ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

ข่าวสาร หรือ พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน
รูปประจำตัวสมาชิก
bigod_10
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1157
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 11:16
team: ไม่มี
Bike: specailized rockhopper

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย bigod_10 »

kom_sun เขียน:ไม่เห็นว่าจะเป็นข่าวร้ายเลย
ก็บอกแล้วครับ ว่าอาจเป็นข่าวร้ายของผมคนเดียว ก็ไว้ถ้าคุณมีประสบการณ์ หรืออุบัติเหตุ จากพวกรถเช่าเมื่อไหร่ ก็ จะรู้สึกเอง แล้วถึงเวลานั้น ผมก็คงจะได้ มองว่ามันไม่ใช่เรื่องของผม ที่คุณจะเกิดอุบัติเหตุจากคนเช่ารถขี่ที่ไม่มีมารยาท
รูปประจำตัวสมาชิก
bigod_10
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1157
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 11:16
team: ไม่มี
Bike: specailized rockhopper

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย bigod_10 »

รถเช่าไม่ดียังไง
1 บางคันขาดการบำรุงรักษา เช่นเบรคไม่ได้ โซ่หย่อน ขี่แล้วโซ่ตก
2 ไม่มีการคัดกรองคนขี่
3 เอาแต่เงิน ไม่สนใจคนที่ใช้ถนนร่วมกัน
4 เวลาคนเช่าจอดจักรยานไว้ ตามถนน แล้วพวกร้านไปก็จักรยานก็จะมขี่แบบปล่อยมือจากคันกลางมือซ้ายจับอีกคันมือขวาจับอีกคัน เต็มถนนอันนี้เห็นได้จากสวนรถๆฟ
ปล. รถเช่ามีได้ แต่ต้องมีการจัดระเบียบ คัดกรอง บอกกติกา กฎเกณฑ์ กับผู้เช่าด้วย
วรรณพงษ์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 184
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ธ.ค. 2014, 15:01
Tel: 097-121-2330
team: ปั่นเล่นๆ
Bike: BS Radax
ตำแหน่ง: ลาดกระบัง กทม
ติดต่อ:

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย วรรณพงษ์ »

ดาบสองคม
ถ้าเกิดอุปัติเหตุกับตัวเองจะเห็นด้วยกับ จขกท
ถ้าคนที่ปั่นเร็วปั่นกลุ่มก็คงเห็นด้วยกับ จขกท
ถ้าปั่นออกกำลังกายชิวๆ ก็คงไม่เห็นด้วยกับ จขกท
ผมว่าติดป้ายใหญ่ๆ บอกกฏการใช้สนามอย่างปลอดภัยดีกว่า
ทุกวันนี้ ผมยังเจอพวก ปั่นไปถ่ายรูปไป แล้วรถแซมาเลนขวา
จอดถ่ายรูป บนเลน ฟังซาวอเบ๊า 2 หู อื่นๆอีกที่ดูว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้อีกเยอะ
สนามเขียวก็จะไม่เหมาะกับ พวปั่นฝึกความเร็ว ปั่นกล่ม ปั่นทีม
นิสัยคนไทย ทำอะไรก็ได้สบายตัวฉัน อันนี้ต้องปรับถ้าจะมาใช้สนามเขียว
รูปประจำตัวสมาชิก
kotzen
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 483
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2009, 09:18
team: เหล็กไหล
Bike: VOODOO BIZANGO / KHS F20 T3 / Specialized Stumpjumper / Surly Disc Trucker / Tarmac SL4

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย kotzen »

แล้วอย่างงี้มือใหม่ หรือผู้ที่สนใจจะเริ่มปั่น จย. ก็ไม่มีทางได้ซ้อม ได้ปั่นในสนามเขียวสิครับ พื้นที่สาธารณะทุกคนควรมีสิทธิ์เท่ากันนะครับ
อีกอย่างตามความเป็นจริง มือเก่าๆ เก๋าๆ ที่ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ก็เยอะนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
AmmmO
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2015, 11:02
Bike: Fuji Palette 2015 (Aurora White)

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย AmmmO »

ถ้ามีกฎเกณฑ์แบบที่คุณ KKKK9 บอกมาก็น่าจะโอเคค่ะ
1. ช้าชิดซ้าย --- อาจจะทำสีหรือแบ่งเลนส์หรือมีป้ายบอก
2. ห้ามย้อนศร
3. มีจุดพักหยุดรถ (เพื่อคุย/นั่งพักดื่มน้ำ)
คนคงไม่เยอะและไม่เละเท่าสวนรถไฟ เพราะอันนั้นอยู่ในเมือง
ปกติเราก็ปั่นสวนรถไฟค่ะ ส่วนใหญ่ก็มีพวกเด็กเล็กๆกับผู้ใหญ่บางคน
ที่ชอบปั่นๆอยู่ก็เลื้อยออกมาจะชนคนอื่น
สนามเขียวอยู่ไกลคนคงเยอะแค่บางช่วงค่ะ
(^-^)/ มือใหม่มาก ฝากตัวด้วยค่ะ \(^-^)
รูปประจำตัวสมาชิก
ngoa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1512
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2012, 02:13

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย ngoa »

kotzen เขียน:แล้วอย่างงี้มือใหม่ หรือผู้ที่สนใจจะเริ่มปั่น จย. ก็ไม่มีทางได้ซ้อม ได้ปั่นในสนามเขียวสิครับ พื้นที่สาธารณะทุกคนควรมีสิทธิ์เท่ากันนะครับ
อีกอย่างตามความเป็นจริง มือเก่าๆ เก๋าๆ ที่ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ก็เยอะนะครับ
ทำไมคิดอย่างนั้นล่ะครับ ทุกคนมีสิทธิเท่ากัน เขาแค่อยากให้มีกฏระเบียบแค่นั้นเอง
คนที่ไม่สมควรใช้สถนาที่คือคนที่ไม่ต้องการทำตามกฏ อยากปั่นย้อนศร อยากปั่นเลื้อยเป็นงู อยากปาดหน้าคนอื่น หรือจอดถ่ายรูปเล่นกลางถนน คุณอยากให้คนแบบนี้มาใช้ร่วมกันจริงๆหรือครับ

ผมไม่เข้าใจคนที่มาเรียกร้องสิทธิให้ทุกคนเข้าได้เลยโดยไม่ต้องมีกฏอะไรเลยเพื่ออะไรครับ อยากเห็นอุบัติเหตุเยอะๆหรือยังไง
รูปประจำตัวสมาชิก
Rush
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4883
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2008, 20:50
team: จักรยานกู้ภัยอิสระ
Bike: Fuji Newest 4.0, รถพับ 16' Ireton single speed , เสือภูเขาอลูสีลอกเกือบหมดแล้ว 8 เกียร์ , เสือหมอบเหล็กเกียร์เดี่ยว , Cronus รุ่น Soldier, Trinx จักรยานปั่นสองคน

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย Rush »

แบ่งประเภทผู้มาใช้บริการก็ดีครับ
สนามเขียวเป็นทางจักรยานสำหรับผู้ปั่นที่มีประสบการณ์แล้ว ไม่ใช่ให้มือใหม่หรือผู้เริ่มต้นมาฝึก ดูอย่าอุบัติเหตุที่เคยเกิดนั่นปะไร เพราะนักปั่นไร้วินัยทั้งนั้นแหละ
รูปประจำตัวสมาชิก
kotzen
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 483
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2009, 09:18
team: เหล็กไหล
Bike: VOODOO BIZANGO / KHS F20 T3 / Specialized Stumpjumper / Surly Disc Trucker / Tarmac SL4

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย kotzen »

ngoa เขียน:
kotzen เขียน:แล้วอย่างงี้มือใหม่ หรือผู้ที่สนใจจะเริ่มปั่น จย. ก็ไม่มีทางได้ซ้อม ได้ปั่นในสนามเขียวสิครับ พื้นที่สาธารณะทุกคนควรมีสิทธิ์เท่ากันนะครับ
อีกอย่างตามความเป็นจริง มือเก่าๆ เก๋าๆ ที่ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ก็เยอะนะครับ
ทำไมคิดอย่างนั้นล่ะครับ ทุกคนมีสิทธิเท่ากัน เขาแค่อยากให้มีกฏระเบียบแค่นั้นเอง
คนที่ไม่สมควรใช้สถนาที่คือคนที่ไม่ต้องการทำตามกฏ อยากปั่นย้อนศร อยากปั่นเลื้อยเป็นงู อยากปาดหน้าคนอื่น หรือจอดถ่ายรูปเล่นกลางถนน คุณอยากให้คนแบบนี้มาใช้ร่วมกันจริงๆหรือครับ

ผมไม่เข้าใจคนที่มาเรียกร้องสิทธิให้ทุกคนเข้าได้เลยโดยไม่ต้องมีกฏอะไรเลยเพื่ออะไรครับ อยากเห็นอุบัติเหตุเยอะๆหรือยังไง
ผมไม่ได้บอกว่าให้ไม่มีกฎหรือไร้การควบคุมนะครับ แค่จะบอกว่าบางทีการสร้างเงื่อนไขใดๆ ก็ตาม ต้องดูตามความเหมาะสมครับ โดยจุดประสงค์ของการสร้างสนามเขียวเอง ผมเชื่อว่าสร้างเพื่อให้ทุก ๆ คน สามารถใช้บริการได้ แต่ต้องมีการทราบถึงกฏ กิติกา มารยาทครับ ผมเองเลือกที่จะไม่ไปปั่นสนามเขียวเพราะโดยส่วนตัวแล้ว ไกลบ้านและกลัวเรื่องความปลอดภัยเหมือนกันครับ ซึ่งผมไม่ได้อยากเห็นอุบัติเหตุครับ เพราะผมเห็นมาเป็นร้อยแล้ว สำหรับอุบัติเหตุทางจักรยานทั้งต่อหน้าและผ่านสื่อต่างๆ หวังว่าจะเข้าใจนะครับ :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
Supp1954
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 405
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2014, 19:46
team: BF Team
Bike: venge s-works 2015

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย Supp1954 »

ชอบครับ ช่วยๆกันแสดงความคิดเห็น เพื่อไปให้ถึงจุดหมายที่ดีที่สุดของคนรักจักรยาน ขอให้รับฟังทุกคน และ เคารพในทุกความคิดเห็น
รูปประจำตัวสมาชิก
bigod_10
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1157
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 11:16
team: ไม่มี
Bike: specailized rockhopper

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย bigod_10 »

ผมมองว่า
1คนที่ขี่รถตัวเองจะมีความชำนาญมากกว่า เพราะมันset มาสำหรับคนคนนั้น
2 คนที่จะขี่สนามเขียวได้ ระยะทาง 23.5 กิโลเมตร รอบใหญ่ ผมว่าไม่ใช่ก็จะมาเช่ารถแล้วขี่ได้นะครับ ถ้าเช่ารถไม่สมบูรณ์ เดินเข็นกัน ยาวเลยครับ เพราะกฏของสนามเขียวคือห้ามย้อนศร
3 ถ้ามีรถเช่า ได้แต่ขี่ในสนามเล็ก
4 ต้องมีการอบรมกติกา อย่างน้อย15-30นาที ก่อนเช่าเพื่อทำการเข้าใจในกติกา
5 ถ้ามีร้านเช่าจริงๆ ต้องมีการกำหนด เวลาในการขี่ เช่น100บาท 2-3ชม. และต้องมีการจำกัดจำนวนจักรยานเช่า ครับ ไม่ใช่ปล่อยให้เลอะเทอะแบบสวนรถไฟ
รูปประจำตัวสมาชิก
49only
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 51
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2014, 12:11
Bike: specialized

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย 49only »

ถ้าเจ้าของกระทู้มีเจตนาอยากให้สนามออกกฎระเบียบข้อบังคับเพื่อความปลอดภัย และเพื่อเพิ่มวินัยในการใช้สนามร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผมก็เห็นด้วยครับ แต่ไม่ทั้งหมด ไม่ทั้งหมดในที่นี้ผมขอเว้นเรื่องสงวนสิทย์สำหรับมือใหม่ให้งดใช้สนาม เพราะผมมองว่าใจร้ายเกินไปสำหรับเขา เราลองเปิดใจกว้างๆในสังคมเรานี้ยังมีคนอีกหลายคนที่อยากปั่นจักรยานเป็นทางเลือกสำหรับออกกำลังกาย และหลายคนยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง(ด้วยเหตุผลส่วนตัวของเขา)หรือบางคนอาจจะพร้อมแล้วที่จะซื้อจักรยานเป็นของตัวเองสักคัน แน่นอนในการเริ่มต้นเค้าต้องมองหาที่ปลอดภัยสำหรับการเริ่มต้นปั่นสะสมไมล์เพื่อให้เกิดความชำนาญ หรือปั่นเก่งขึ้น ด้วยเหตุผลนี้ผมว่า "สนามเขียว" เป็นทางเลือกแรกๆที่ตอบโจยท์ทุกอย่างให้มือใหม่ ในสนามแห่งนี้ผมเชื่อว่ามี "กูรูจักรยาน"หลายๆท่านมาวนเวียนใช้พื้นที่กันสม่ำเสมอบุคคลากรเหล่านี้อาจเป็นครูให้มือใหม่ก็ได้ โดยการพูดคุย สอบถาม ทักทาย ผมว่าเราไม่น่าปิดกั้นมือใหม่นะครับ อย่างน้อยก็ใจเขาใจเรา ลองนึกถึงตอนที่เราปั่นใหม่ๆดูว่าเราปั้นที่ไหน สำหรับผมเริ่มบนถนนหลวงนั่นแหล่ะครับถามว่ากลัวมั๊ย กลัวมาก ตอนนั้นเราเองก็ไม่ค่อยเป็นต้องไปปั่นร่วมกับรถยนต์ มอไซค์ มันน่ากลัวนะครับ...ผมว่าเอื่้ออาทรให้กันดีที่สุดอย่างน้อยสังคมจักรยานเราได้แข็งแรงขึ้นครับ
ไม่ปั่น...ก็ไม่ต้องไป
รูปประจำตัวสมาชิก
bigod_10
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1157
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 11:16
team: ไม่มี
Bike: specailized rockhopper

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย bigod_10 »

49only เขียน:ถ้าเจ้าของกระทู้มีเจตนาอยากให้สนามออกกฎระเบียบข้อบังคับเพื่อความปลอดภัย และเพื่อเพิ่มวินัยในการใช้สนามร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผมก็เห็นด้วยครับ แต่ไม่ทั้งหมด ไม่ทั้งหมดในที่นี้ผมขอเว้นเรื่องสงวนสิทย์สำหรับมือใหม่ให้งดใช้สนาม เพราะผมมองว่าใจร้ายเกินไปสำหรับเขา เราลองเปิดใจกว้างๆในสังคมเรานี้ยังมีคนอีกหลายคนที่อยากปั่นจักรยานเป็นทางเลือกสำหรับออกกำลังกาย และหลายคนยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง(ด้วยเหตุผลส่วนตัวของเขา)หรือบางคนอาจจะพร้อมแล้วที่จะซื้อจักรยานเป็นของตัวเองสักคัน แน่นอนในการเริ่มต้นเค้าต้องมองหาที่ปลอดภัยสำหรับการเริ่มต้นปั่นสะสมไมล์เพื่อให้เกิดความชำนาญ หรือปั่นเก่งขึ้น ด้วยเหตุผลนี้ผมว่า "สนามเขียว" เป็นทางเลือกแรกๆที่ตอบโจยท์ทุกอย่างให้มือใหม่ ในสนามแห่งนี้ผมเชื่อว่ามี "กูรูจักรยาน"หลายๆท่านมาวนเวียนใช้พื้นที่กันสม่ำเสมอบุคคลากรเหล่านี้อาจเป็นครูให้มือใหม่ก็ได้ โดยการพูดคุย สอบถาม ทักทาย ผมว่าเราไม่น่าปิดกั้นมือใหม่นะครับ อย่างน้อยก็ใจเขาใจเรา ลองนึกถึงตอนที่เราปั่นใหม่ๆดูว่าเราปั้นที่ไหน สำหรับผมเริ่มบนถนนหลวงนั่นแหล่ะครับถามว่ากลัวมั๊ย กลัวมาก ตอนนั้นเราเองก็ไม่ค่อยเป็นต้องไปปั่นร่วมกับรถยนต์ มอไซค์ มันน่ากลัวนะครับ...ผมว่าเอื่้ออาทรให้กันดีที่สุดอย่างน้อยสังคมจักรยานเราได้แข็งแรงขึ้นครับ
ผมแนะนำว่า มือใหม่ขี่รอบเล็กครับ หรือสนามเล็ก ครับ จากข่าวมีสองสนามนะครับ
ผมเข้าใจมือใหม่ต้องการที่ฝึกซ้อม แต่ต้องไม่ใช่ทีสนามรอบใหญ่ เช่นตัวอย่างทริปลุงโท มีการเขียนกติกามือใหม่ชัดเจน ผมต้องการแบบนั้น ไม่ใช่มาถึงเช่าปุ๊ปขี่เลย นั้นคงไม่ไหวนะครับ ในสวนรถไฟมีพื้นที่ให้เด็กขี่เส้นกลาง แต่ก็ยังมีพวกหัดขี่ออกมาขี่ข้างน้องอยู่ดี ขี่เป๋ไปมา แย่มาก
รูปประจำตัวสมาชิก
Coolmorning
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 80
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2013, 17:19
Bike: SL2 Roubaix

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย Coolmorning »

ขอเลน6km. เลยครับ555
น่าจะดีสำหรับมือใหม่เด็กและผู้ที่มาขี่ชิลๆ

พร้อมแล้วก็เข้าสู่ เส้น23 km. โลด

เห็นด้วยที่มีกฎ และยินดีต้อนรับนักปั่นรุ่นใหม่เพราะถนนนั้นมันโหดอันตรายเกิ้น. ผมเองก็พยายามปฎิบัติตามกฎ แต่ก็อาจไม่รู้หมดทุกอย่างเพราะ กีฬาจกย จริงๆแล้วมันยังใหม่ หลายคนคง นึกว่าการขี่ จกย แค่ความสนุก ผ่อนคลาย ออกกำลังกาย คงอาจจะไม่รู้ว่า แล้วเวลาปั่นรวมกับ นักกีฬา ในสนามเดียวกันต้องทำอย่างไร.

ส่วนเส้น23km. ถ้าจะดีอยากให้มี เลนไหล่ทาง เว้นห่างกับเลนใหญ่ แต่ไม่กว้างมากสำหรับ วิ่งย้อน.... อันนี้ความเห็นส่วนตัวเลย เพราะจะมีบางกรณีที่เห็นนักปั่นที่จำเป็นต้องย้อนกลับมาด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ มีอยู่บ่อยไป... ซึ่งกฎมีแต่ถ้าบางคนจำเป็นก็ยอมแหกกฎ ประเด็นคือมันสวนกับเลนหลักมันอัตรายครับ... ก็เลยคิดว่ามีซะเลยน่าจะเป็นผลดี เลนไม่กว้างแค่ พอปั่นไหลกลับมาจุดที่ต้องการได้... แล้วแต่เห็นสมควร

ด้วยความเคารพ คร้าบบบผมมมม :)
"You can not change the world,
If you don't start by changing yourself first"
Man in the Mirror
รูปประจำตัวสมาชิก
ngoa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1512
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2012, 02:13

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย ngoa »

เห็นด้วยครับ ควรมี1เลนเล็กๆแยกออกไปจากทางหลัก ไว้ปั่นย้อนเวลาจำเป็นจริงๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
noble688
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 20
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2015, 02:59
Bike: Specialized Allez E5 Comp (Smartweld)

Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ

โพสต์ โดย noble688 »

อืมมม... ผมเข้าใจท่าน จขกท. นะครับ ...ผมว่ามันก็พูดยาก เพราะมันเป็นที่สาธารณะด้วยอ่าครับ ...ถ้าต้องมีกฎเกณฑ์เคร่งครัดตามรายละเอียดที่ท่าน จขกท. แสดงความคิดเห็นมา ...ผมคิดว่าสนามสาธารณะ ก็จะกลายเป็นเหมือนสนามปิด ขาจรที่เดินทางไปเพื่อปั่นที่นั่นคงยากที่จะมีโอกาส ...อย่างผมอยู่ ตจว. ห่างจาก กทม. เกือบๆ 500 กม. ผมก็เคยเอาจักรยานขนขึ้นรถไปเพื่อปั่นสนามเขียวมาแล้วนะครับ มันน่าจะอยู่ที่จิตสำนึกในการเคารพกฏ เช่น การทำการบ้านโดยศึกษากฎกติกาในการใช้สนามนั้นๆ ที่เรากำลังจะไปกันมาบ้างเพื่อที่จะสามารถเข้าใช้สนามได้ด้วยความปลอดภัยทั้งกับตนเองและผู้อื่น หรือ บางคนอาจจะมาจากต่างประเทศ เพราะตอนที่ผมมีโอกาสไปสนามเขียว ผมสังเกตุได้ว่า มีผู้เข้ามาใช้บริการสนามบางกลุ่ม เป็นชาวต่างชาติด้วยอ่ะครับ ...ในมุมกลับกัน ลองนึกว่าถ้าเราไปเที่ยว ตปท. แล้วเอาจักรยานเพื่อไปปั่นในสนามสาธารณะแห่งหนึ่งที่ ตปท. แล้วสนามนั้นมีกฎเกณฑ์มากมาย ต้องมีใบอนุญาตเพื่อเข้าใช้สนาม เราในฐานะนักท่องเที่ยว(ที่เป็นนักปั่นด้วย)คงยากที่จะมีโอกาสได้เข้าใช้สนาม ...แต่ก็อย่างที่ผมพูดไว้ในตอนแรก ว่าผมเข้าใจท่าน จขกท. นะครับ การที่เราเคารพกฎเพื่อประโยชน์ส่วนรวม แล้วมีผู้อื่นที่ไม่เคารพกฎมันก็คงจะรู้สึกไม่ดีน่ะครับ และอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อส่วนรวมด้วยครับ ...ถ้าให้ผมแสดงความคิดเห็นผมก็คิดว่าอาจจะจัดบูทคล้ายนิทรรศการ หรือ ติดตั้งจอวีดีโอที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฎกติกามารยาทในการเข้าใช้สนามในบริเวณทางเข้าสนามก็อาจจะช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่เข้าใช้สนามมีความตื่นตัวที่จะเคารพและปฏิบัติตามกฎกติกาที่ควรจะเป็นมากขึ้นครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน”