ก็บอกแล้วครับ ว่าอาจเป็นข่าวร้ายของผมคนเดียว ก็ไว้ถ้าคุณมีประสบการณ์ หรืออุบัติเหตุ จากพวกรถเช่าเมื่อไหร่ ก็ จะรู้สึกเอง แล้วถึงเวลานั้น ผมก็คงจะได้ มองว่ามันไม่ใช่เรื่องของผม ที่คุณจะเกิดอุบัติเหตุจากคนเช่ารถขี่ที่ไม่มีมารยาทkom_sun เขียน:ไม่เห็นว่าจะเป็นข่าวร้ายเลย
ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
- bigod_10
- ขาประจำ
- โพสต์: 1157
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 11:16
- team: ไม่มี
- Bike: specailized rockhopper
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
- bigod_10
- ขาประจำ
- โพสต์: 1157
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 11:16
- team: ไม่มี
- Bike: specailized rockhopper
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
รถเช่าไม่ดียังไง
1 บางคันขาดการบำรุงรักษา เช่นเบรคไม่ได้ โซ่หย่อน ขี่แล้วโซ่ตก
2 ไม่มีการคัดกรองคนขี่
3 เอาแต่เงิน ไม่สนใจคนที่ใช้ถนนร่วมกัน
4 เวลาคนเช่าจอดจักรยานไว้ ตามถนน แล้วพวกร้านไปก็จักรยานก็จะมขี่แบบปล่อยมือจากคันกลางมือซ้ายจับอีกคันมือขวาจับอีกคัน เต็มถนนอันนี้เห็นได้จากสวนรถๆฟ
ปล. รถเช่ามีได้ แต่ต้องมีการจัดระเบียบ คัดกรอง บอกกติกา กฎเกณฑ์ กับผู้เช่าด้วย
1 บางคันขาดการบำรุงรักษา เช่นเบรคไม่ได้ โซ่หย่อน ขี่แล้วโซ่ตก
2 ไม่มีการคัดกรองคนขี่
3 เอาแต่เงิน ไม่สนใจคนที่ใช้ถนนร่วมกัน
4 เวลาคนเช่าจอดจักรยานไว้ ตามถนน แล้วพวกร้านไปก็จักรยานก็จะมขี่แบบปล่อยมือจากคันกลางมือซ้ายจับอีกคันมือขวาจับอีกคัน เต็มถนนอันนี้เห็นได้จากสวนรถๆฟ
ปล. รถเช่ามีได้ แต่ต้องมีการจัดระเบียบ คัดกรอง บอกกติกา กฎเกณฑ์ กับผู้เช่าด้วย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 184
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ธ.ค. 2014, 15:01
- Tel: 097-121-2330
- team: ปั่นเล่นๆ
- Bike: BS Radax
- ตำแหน่ง: ลาดกระบัง กทม
- ติดต่อ:
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
ดาบสองคม
ถ้าเกิดอุปัติเหตุกับตัวเองจะเห็นด้วยกับ จขกท
ถ้าคนที่ปั่นเร็วปั่นกลุ่มก็คงเห็นด้วยกับ จขกท
ถ้าปั่นออกกำลังกายชิวๆ ก็คงไม่เห็นด้วยกับ จขกท
ผมว่าติดป้ายใหญ่ๆ บอกกฏการใช้สนามอย่างปลอดภัยดีกว่า
ทุกวันนี้ ผมยังเจอพวก ปั่นไปถ่ายรูปไป แล้วรถแซมาเลนขวา
จอดถ่ายรูป บนเลน ฟังซาวอเบ๊า 2 หู อื่นๆอีกที่ดูว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้อีกเยอะ
สนามเขียวก็จะไม่เหมาะกับ พวปั่นฝึกความเร็ว ปั่นกล่ม ปั่นทีม
นิสัยคนไทย ทำอะไรก็ได้สบายตัวฉัน อันนี้ต้องปรับถ้าจะมาใช้สนามเขียว
ถ้าเกิดอุปัติเหตุกับตัวเองจะเห็นด้วยกับ จขกท
ถ้าคนที่ปั่นเร็วปั่นกลุ่มก็คงเห็นด้วยกับ จขกท
ถ้าปั่นออกกำลังกายชิวๆ ก็คงไม่เห็นด้วยกับ จขกท
ผมว่าติดป้ายใหญ่ๆ บอกกฏการใช้สนามอย่างปลอดภัยดีกว่า
ทุกวันนี้ ผมยังเจอพวก ปั่นไปถ่ายรูปไป แล้วรถแซมาเลนขวา
จอดถ่ายรูป บนเลน ฟังซาวอเบ๊า 2 หู อื่นๆอีกที่ดูว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้อีกเยอะ
สนามเขียวก็จะไม่เหมาะกับ พวปั่นฝึกความเร็ว ปั่นกล่ม ปั่นทีม
นิสัยคนไทย ทำอะไรก็ได้สบายตัวฉัน อันนี้ต้องปรับถ้าจะมาใช้สนามเขียว
- kotzen
- ขาประจำ
- โพสต์: 483
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2009, 09:18
- team: เหล็กไหล
- Bike: VOODOO BIZANGO / KHS F20 T3 / Specialized Stumpjumper / Surly Disc Trucker / Tarmac SL4
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
แล้วอย่างงี้มือใหม่ หรือผู้ที่สนใจจะเริ่มปั่น จย. ก็ไม่มีทางได้ซ้อม ได้ปั่นในสนามเขียวสิครับ พื้นที่สาธารณะทุกคนควรมีสิทธิ์เท่ากันนะครับ
อีกอย่างตามความเป็นจริง มือเก่าๆ เก๋าๆ ที่ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ก็เยอะนะครับ
อีกอย่างตามความเป็นจริง มือเก่าๆ เก๋าๆ ที่ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ก็เยอะนะครับ
- AmmmO
- สมาชิก
- โพสต์: 2
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2015, 11:02
- Bike: Fuji Palette 2015 (Aurora White)
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
ถ้ามีกฎเกณฑ์แบบที่คุณ KKKK9 บอกมาก็น่าจะโอเคค่ะ
1. ช้าชิดซ้าย --- อาจจะทำสีหรือแบ่งเลนส์หรือมีป้ายบอก
2. ห้ามย้อนศร
3. มีจุดพักหยุดรถ (เพื่อคุย/นั่งพักดื่มน้ำ)
คนคงไม่เยอะและไม่เละเท่าสวนรถไฟ เพราะอันนั้นอยู่ในเมือง
ปกติเราก็ปั่นสวนรถไฟค่ะ ส่วนใหญ่ก็มีพวกเด็กเล็กๆกับผู้ใหญ่บางคน
ที่ชอบปั่นๆอยู่ก็เลื้อยออกมาจะชนคนอื่น
สนามเขียวอยู่ไกลคนคงเยอะแค่บางช่วงค่ะ
1. ช้าชิดซ้าย --- อาจจะทำสีหรือแบ่งเลนส์หรือมีป้ายบอก
2. ห้ามย้อนศร
3. มีจุดพักหยุดรถ (เพื่อคุย/นั่งพักดื่มน้ำ)
คนคงไม่เยอะและไม่เละเท่าสวนรถไฟ เพราะอันนั้นอยู่ในเมือง
ปกติเราก็ปั่นสวนรถไฟค่ะ ส่วนใหญ่ก็มีพวกเด็กเล็กๆกับผู้ใหญ่บางคน
ที่ชอบปั่นๆอยู่ก็เลื้อยออกมาจะชนคนอื่น
สนามเขียวอยู่ไกลคนคงเยอะแค่บางช่วงค่ะ
(^-^)/ มือใหม่มาก ฝากตัวด้วยค่ะ \(^-^)
- ngoa
- ขาประจำ
- โพสต์: 1512
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2012, 02:13
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
ทำไมคิดอย่างนั้นล่ะครับ ทุกคนมีสิทธิเท่ากัน เขาแค่อยากให้มีกฏระเบียบแค่นั้นเองkotzen เขียน:แล้วอย่างงี้มือใหม่ หรือผู้ที่สนใจจะเริ่มปั่น จย. ก็ไม่มีทางได้ซ้อม ได้ปั่นในสนามเขียวสิครับ พื้นที่สาธารณะทุกคนควรมีสิทธิ์เท่ากันนะครับ
อีกอย่างตามความเป็นจริง มือเก่าๆ เก๋าๆ ที่ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ก็เยอะนะครับ
คนที่ไม่สมควรใช้สถนาที่คือคนที่ไม่ต้องการทำตามกฏ อยากปั่นย้อนศร อยากปั่นเลื้อยเป็นงู อยากปาดหน้าคนอื่น หรือจอดถ่ายรูปเล่นกลางถนน คุณอยากให้คนแบบนี้มาใช้ร่วมกันจริงๆหรือครับ
ผมไม่เข้าใจคนที่มาเรียกร้องสิทธิให้ทุกคนเข้าได้เลยโดยไม่ต้องมีกฏอะไรเลยเพื่ออะไรครับ อยากเห็นอุบัติเหตุเยอะๆหรือยังไง
- Rush
- ขาประจำ
- โพสต์: 4883
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2008, 20:50
- team: จักรยานกู้ภัยอิสระ
- Bike: Fuji Newest 4.0, รถพับ 16' Ireton single speed , เสือภูเขาอลูสีลอกเกือบหมดแล้ว 8 เกียร์ , เสือหมอบเหล็กเกียร์เดี่ยว , Cronus รุ่น Soldier, Trinx จักรยานปั่นสองคน
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
แบ่งประเภทผู้มาใช้บริการก็ดีครับ
สนามเขียวเป็นทางจักรยานสำหรับผู้ปั่นที่มีประสบการณ์แล้ว ไม่ใช่ให้มือใหม่หรือผู้เริ่มต้นมาฝึก ดูอย่าอุบัติเหตุที่เคยเกิดนั่นปะไร เพราะนักปั่นไร้วินัยทั้งนั้นแหละ
สนามเขียวเป็นทางจักรยานสำหรับผู้ปั่นที่มีประสบการณ์แล้ว ไม่ใช่ให้มือใหม่หรือผู้เริ่มต้นมาฝึก ดูอย่าอุบัติเหตุที่เคยเกิดนั่นปะไร เพราะนักปั่นไร้วินัยทั้งนั้นแหละ
- kotzen
- ขาประจำ
- โพสต์: 483
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2009, 09:18
- team: เหล็กไหล
- Bike: VOODOO BIZANGO / KHS F20 T3 / Specialized Stumpjumper / Surly Disc Trucker / Tarmac SL4
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
ผมไม่ได้บอกว่าให้ไม่มีกฎหรือไร้การควบคุมนะครับ แค่จะบอกว่าบางทีการสร้างเงื่อนไขใดๆ ก็ตาม ต้องดูตามความเหมาะสมครับ โดยจุดประสงค์ของการสร้างสนามเขียวเอง ผมเชื่อว่าสร้างเพื่อให้ทุก ๆ คน สามารถใช้บริการได้ แต่ต้องมีการทราบถึงกฏ กิติกา มารยาทครับ ผมเองเลือกที่จะไม่ไปปั่นสนามเขียวเพราะโดยส่วนตัวแล้ว ไกลบ้านและกลัวเรื่องความปลอดภัยเหมือนกันครับ ซึ่งผมไม่ได้อยากเห็นอุบัติเหตุครับ เพราะผมเห็นมาเป็นร้อยแล้ว สำหรับอุบัติเหตุทางจักรยานทั้งต่อหน้าและผ่านสื่อต่างๆ หวังว่าจะเข้าใจนะครับngoa เขียน:ทำไมคิดอย่างนั้นล่ะครับ ทุกคนมีสิทธิเท่ากัน เขาแค่อยากให้มีกฏระเบียบแค่นั้นเองkotzen เขียน:แล้วอย่างงี้มือใหม่ หรือผู้ที่สนใจจะเริ่มปั่น จย. ก็ไม่มีทางได้ซ้อม ได้ปั่นในสนามเขียวสิครับ พื้นที่สาธารณะทุกคนควรมีสิทธิ์เท่ากันนะครับ
อีกอย่างตามความเป็นจริง มือเก่าๆ เก๋าๆ ที่ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ก็เยอะนะครับ
คนที่ไม่สมควรใช้สถนาที่คือคนที่ไม่ต้องการทำตามกฏ อยากปั่นย้อนศร อยากปั่นเลื้อยเป็นงู อยากปาดหน้าคนอื่น หรือจอดถ่ายรูปเล่นกลางถนน คุณอยากให้คนแบบนี้มาใช้ร่วมกันจริงๆหรือครับ
ผมไม่เข้าใจคนที่มาเรียกร้องสิทธิให้ทุกคนเข้าได้เลยโดยไม่ต้องมีกฏอะไรเลยเพื่ออะไรครับ อยากเห็นอุบัติเหตุเยอะๆหรือยังไง
- Supp1954
- ขาประจำ
- โพสต์: 405
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2014, 19:46
- team: BF Team
- Bike: venge s-works 2015
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
ชอบครับ ช่วยๆกันแสดงความคิดเห็น เพื่อไปให้ถึงจุดหมายที่ดีที่สุดของคนรักจักรยาน ขอให้รับฟังทุกคน และ เคารพในทุกความคิดเห็น
- bigod_10
- ขาประจำ
- โพสต์: 1157
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 11:16
- team: ไม่มี
- Bike: specailized rockhopper
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
ผมมองว่า
1คนที่ขี่รถตัวเองจะมีความชำนาญมากกว่า เพราะมันset มาสำหรับคนคนนั้น
2 คนที่จะขี่สนามเขียวได้ ระยะทาง 23.5 กิโลเมตร รอบใหญ่ ผมว่าไม่ใช่ก็จะมาเช่ารถแล้วขี่ได้นะครับ ถ้าเช่ารถไม่สมบูรณ์ เดินเข็นกัน ยาวเลยครับ เพราะกฏของสนามเขียวคือห้ามย้อนศร
3 ถ้ามีรถเช่า ได้แต่ขี่ในสนามเล็ก
4 ต้องมีการอบรมกติกา อย่างน้อย15-30นาที ก่อนเช่าเพื่อทำการเข้าใจในกติกา
5 ถ้ามีร้านเช่าจริงๆ ต้องมีการกำหนด เวลาในการขี่ เช่น100บาท 2-3ชม. และต้องมีการจำกัดจำนวนจักรยานเช่า ครับ ไม่ใช่ปล่อยให้เลอะเทอะแบบสวนรถไฟ
1คนที่ขี่รถตัวเองจะมีความชำนาญมากกว่า เพราะมันset มาสำหรับคนคนนั้น
2 คนที่จะขี่สนามเขียวได้ ระยะทาง 23.5 กิโลเมตร รอบใหญ่ ผมว่าไม่ใช่ก็จะมาเช่ารถแล้วขี่ได้นะครับ ถ้าเช่ารถไม่สมบูรณ์ เดินเข็นกัน ยาวเลยครับ เพราะกฏของสนามเขียวคือห้ามย้อนศร
3 ถ้ามีรถเช่า ได้แต่ขี่ในสนามเล็ก
4 ต้องมีการอบรมกติกา อย่างน้อย15-30นาที ก่อนเช่าเพื่อทำการเข้าใจในกติกา
5 ถ้ามีร้านเช่าจริงๆ ต้องมีการกำหนด เวลาในการขี่ เช่น100บาท 2-3ชม. และต้องมีการจำกัดจำนวนจักรยานเช่า ครับ ไม่ใช่ปล่อยให้เลอะเทอะแบบสวนรถไฟ
- 49only
- สมาชิก
- โพสต์: 51
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2014, 12:11
- Bike: specialized
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
ถ้าเจ้าของกระทู้มีเจตนาอยากให้สนามออกกฎระเบียบข้อบังคับเพื่อความปลอดภัย และเพื่อเพิ่มวินัยในการใช้สนามร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผมก็เห็นด้วยครับ แต่ไม่ทั้งหมด ไม่ทั้งหมดในที่นี้ผมขอเว้นเรื่องสงวนสิทย์สำหรับมือใหม่ให้งดใช้สนาม เพราะผมมองว่าใจร้ายเกินไปสำหรับเขา เราลองเปิดใจกว้างๆในสังคมเรานี้ยังมีคนอีกหลายคนที่อยากปั่นจักรยานเป็นทางเลือกสำหรับออกกำลังกาย และหลายคนยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง(ด้วยเหตุผลส่วนตัวของเขา)หรือบางคนอาจจะพร้อมแล้วที่จะซื้อจักรยานเป็นของตัวเองสักคัน แน่นอนในการเริ่มต้นเค้าต้องมองหาที่ปลอดภัยสำหรับการเริ่มต้นปั่นสะสมไมล์เพื่อให้เกิดความชำนาญ หรือปั่นเก่งขึ้น ด้วยเหตุผลนี้ผมว่า "สนามเขียว" เป็นทางเลือกแรกๆที่ตอบโจยท์ทุกอย่างให้มือใหม่ ในสนามแห่งนี้ผมเชื่อว่ามี "กูรูจักรยาน"หลายๆท่านมาวนเวียนใช้พื้นที่กันสม่ำเสมอบุคคลากรเหล่านี้อาจเป็นครูให้มือใหม่ก็ได้ โดยการพูดคุย สอบถาม ทักทาย ผมว่าเราไม่น่าปิดกั้นมือใหม่นะครับ อย่างน้อยก็ใจเขาใจเรา ลองนึกถึงตอนที่เราปั่นใหม่ๆดูว่าเราปั้นที่ไหน สำหรับผมเริ่มบนถนนหลวงนั่นแหล่ะครับถามว่ากลัวมั๊ย กลัวมาก ตอนนั้นเราเองก็ไม่ค่อยเป็นต้องไปปั่นร่วมกับรถยนต์ มอไซค์ มันน่ากลัวนะครับ...ผมว่าเอื่้ออาทรให้กันดีที่สุดอย่างน้อยสังคมจักรยานเราได้แข็งแรงขึ้นครับ
ไม่ปั่น...ก็ไม่ต้องไป
- bigod_10
- ขาประจำ
- โพสต์: 1157
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 11:16
- team: ไม่มี
- Bike: specailized rockhopper
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
ผมแนะนำว่า มือใหม่ขี่รอบเล็กครับ หรือสนามเล็ก ครับ จากข่าวมีสองสนามนะครับ49only เขียน:ถ้าเจ้าของกระทู้มีเจตนาอยากให้สนามออกกฎระเบียบข้อบังคับเพื่อความปลอดภัย และเพื่อเพิ่มวินัยในการใช้สนามร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผมก็เห็นด้วยครับ แต่ไม่ทั้งหมด ไม่ทั้งหมดในที่นี้ผมขอเว้นเรื่องสงวนสิทย์สำหรับมือใหม่ให้งดใช้สนาม เพราะผมมองว่าใจร้ายเกินไปสำหรับเขา เราลองเปิดใจกว้างๆในสังคมเรานี้ยังมีคนอีกหลายคนที่อยากปั่นจักรยานเป็นทางเลือกสำหรับออกกำลังกาย และหลายคนยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง(ด้วยเหตุผลส่วนตัวของเขา)หรือบางคนอาจจะพร้อมแล้วที่จะซื้อจักรยานเป็นของตัวเองสักคัน แน่นอนในการเริ่มต้นเค้าต้องมองหาที่ปลอดภัยสำหรับการเริ่มต้นปั่นสะสมไมล์เพื่อให้เกิดความชำนาญ หรือปั่นเก่งขึ้น ด้วยเหตุผลนี้ผมว่า "สนามเขียว" เป็นทางเลือกแรกๆที่ตอบโจยท์ทุกอย่างให้มือใหม่ ในสนามแห่งนี้ผมเชื่อว่ามี "กูรูจักรยาน"หลายๆท่านมาวนเวียนใช้พื้นที่กันสม่ำเสมอบุคคลากรเหล่านี้อาจเป็นครูให้มือใหม่ก็ได้ โดยการพูดคุย สอบถาม ทักทาย ผมว่าเราไม่น่าปิดกั้นมือใหม่นะครับ อย่างน้อยก็ใจเขาใจเรา ลองนึกถึงตอนที่เราปั่นใหม่ๆดูว่าเราปั้นที่ไหน สำหรับผมเริ่มบนถนนหลวงนั่นแหล่ะครับถามว่ากลัวมั๊ย กลัวมาก ตอนนั้นเราเองก็ไม่ค่อยเป็นต้องไปปั่นร่วมกับรถยนต์ มอไซค์ มันน่ากลัวนะครับ...ผมว่าเอื่้ออาทรให้กันดีที่สุดอย่างน้อยสังคมจักรยานเราได้แข็งแรงขึ้นครับ
ผมเข้าใจมือใหม่ต้องการที่ฝึกซ้อม แต่ต้องไม่ใช่ทีสนามรอบใหญ่ เช่นตัวอย่างทริปลุงโท มีการเขียนกติกามือใหม่ชัดเจน ผมต้องการแบบนั้น ไม่ใช่มาถึงเช่าปุ๊ปขี่เลย นั้นคงไม่ไหวนะครับ ในสวนรถไฟมีพื้นที่ให้เด็กขี่เส้นกลาง แต่ก็ยังมีพวกหัดขี่ออกมาขี่ข้างน้องอยู่ดี ขี่เป๋ไปมา แย่มาก
- Coolmorning
- สมาชิก
- โพสต์: 80
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2013, 17:19
- Bike: SL2 Roubaix
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
ขอเลน6km. เลยครับ555
น่าจะดีสำหรับมือใหม่เด็กและผู้ที่มาขี่ชิลๆ
พร้อมแล้วก็เข้าสู่ เส้น23 km. โลด
เห็นด้วยที่มีกฎ และยินดีต้อนรับนักปั่นรุ่นใหม่เพราะถนนนั้นมันโหดอันตรายเกิ้น. ผมเองก็พยายามปฎิบัติตามกฎ แต่ก็อาจไม่รู้หมดทุกอย่างเพราะ กีฬาจกย จริงๆแล้วมันยังใหม่ หลายคนคง นึกว่าการขี่ จกย แค่ความสนุก ผ่อนคลาย ออกกำลังกาย คงอาจจะไม่รู้ว่า แล้วเวลาปั่นรวมกับ นักกีฬา ในสนามเดียวกันต้องทำอย่างไร.
ส่วนเส้น23km. ถ้าจะดีอยากให้มี เลนไหล่ทาง เว้นห่างกับเลนใหญ่ แต่ไม่กว้างมากสำหรับ วิ่งย้อน.... อันนี้ความเห็นส่วนตัวเลย เพราะจะมีบางกรณีที่เห็นนักปั่นที่จำเป็นต้องย้อนกลับมาด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ มีอยู่บ่อยไป... ซึ่งกฎมีแต่ถ้าบางคนจำเป็นก็ยอมแหกกฎ ประเด็นคือมันสวนกับเลนหลักมันอัตรายครับ... ก็เลยคิดว่ามีซะเลยน่าจะเป็นผลดี เลนไม่กว้างแค่ พอปั่นไหลกลับมาจุดที่ต้องการได้... แล้วแต่เห็นสมควร
ด้วยความเคารพ คร้าบบบผมมมม
น่าจะดีสำหรับมือใหม่เด็กและผู้ที่มาขี่ชิลๆ
พร้อมแล้วก็เข้าสู่ เส้น23 km. โลด
เห็นด้วยที่มีกฎ และยินดีต้อนรับนักปั่นรุ่นใหม่เพราะถนนนั้นมันโหดอันตรายเกิ้น. ผมเองก็พยายามปฎิบัติตามกฎ แต่ก็อาจไม่รู้หมดทุกอย่างเพราะ กีฬาจกย จริงๆแล้วมันยังใหม่ หลายคนคง นึกว่าการขี่ จกย แค่ความสนุก ผ่อนคลาย ออกกำลังกาย คงอาจจะไม่รู้ว่า แล้วเวลาปั่นรวมกับ นักกีฬา ในสนามเดียวกันต้องทำอย่างไร.
ส่วนเส้น23km. ถ้าจะดีอยากให้มี เลนไหล่ทาง เว้นห่างกับเลนใหญ่ แต่ไม่กว้างมากสำหรับ วิ่งย้อน.... อันนี้ความเห็นส่วนตัวเลย เพราะจะมีบางกรณีที่เห็นนักปั่นที่จำเป็นต้องย้อนกลับมาด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ มีอยู่บ่อยไป... ซึ่งกฎมีแต่ถ้าบางคนจำเป็นก็ยอมแหกกฎ ประเด็นคือมันสวนกับเลนหลักมันอัตรายครับ... ก็เลยคิดว่ามีซะเลยน่าจะเป็นผลดี เลนไม่กว้างแค่ พอปั่นไหลกลับมาจุดที่ต้องการได้... แล้วแต่เห็นสมควร
ด้วยความเคารพ คร้าบบบผมมมม
"You can not change the world,
If you don't start by changing yourself first"
Man in the Mirror
If you don't start by changing yourself first"
Man in the Mirror
- ngoa
- ขาประจำ
- โพสต์: 1512
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2012, 02:13
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
เห็นด้วยครับ ควรมี1เลนเล็กๆแยกออกไปจากทางหลัก ไว้ปั่นย้อนเวลาจำเป็นจริงๆ
- noble688
- สมาชิก
- โพสต์: 20
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2015, 02:59
- Bike: Specialized Allez E5 Comp (Smartweld)
Re: ข่าวดีๆมาพร้อมกับข่าวร้ายๆเสมอ
อืมมม... ผมเข้าใจท่าน จขกท. นะครับ ...ผมว่ามันก็พูดยาก เพราะมันเป็นที่สาธารณะด้วยอ่าครับ ...ถ้าต้องมีกฎเกณฑ์เคร่งครัดตามรายละเอียดที่ท่าน จขกท. แสดงความคิดเห็นมา ...ผมคิดว่าสนามสาธารณะ ก็จะกลายเป็นเหมือนสนามปิด ขาจรที่เดินทางไปเพื่อปั่นที่นั่นคงยากที่จะมีโอกาส ...อย่างผมอยู่ ตจว. ห่างจาก กทม. เกือบๆ 500 กม. ผมก็เคยเอาจักรยานขนขึ้นรถไปเพื่อปั่นสนามเขียวมาแล้วนะครับ มันน่าจะอยู่ที่จิตสำนึกในการเคารพกฏ เช่น การทำการบ้านโดยศึกษากฎกติกาในการใช้สนามนั้นๆ ที่เรากำลังจะไปกันมาบ้างเพื่อที่จะสามารถเข้าใช้สนามได้ด้วยความปลอดภัยทั้งกับตนเองและผู้อื่น หรือ บางคนอาจจะมาจากต่างประเทศ เพราะตอนที่ผมมีโอกาสไปสนามเขียว ผมสังเกตุได้ว่า มีผู้เข้ามาใช้บริการสนามบางกลุ่ม เป็นชาวต่างชาติด้วยอ่ะครับ ...ในมุมกลับกัน ลองนึกว่าถ้าเราไปเที่ยว ตปท. แล้วเอาจักรยานเพื่อไปปั่นในสนามสาธารณะแห่งหนึ่งที่ ตปท. แล้วสนามนั้นมีกฎเกณฑ์มากมาย ต้องมีใบอนุญาตเพื่อเข้าใช้สนาม เราในฐานะนักท่องเที่ยว(ที่เป็นนักปั่นด้วย)คงยากที่จะมีโอกาสได้เข้าใช้สนาม ...แต่ก็อย่างที่ผมพูดไว้ในตอนแรก ว่าผมเข้าใจท่าน จขกท. นะครับ การที่เราเคารพกฎเพื่อประโยชน์ส่วนรวม แล้วมีผู้อื่นที่ไม่เคารพกฎมันก็คงจะรู้สึกไม่ดีน่ะครับ และอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อส่วนรวมด้วยครับ ...ถ้าให้ผมแสดงความคิดเห็นผมก็คิดว่าอาจจะจัดบูทคล้ายนิทรรศการ หรือ ติดตั้งจอวีดีโอที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฎกติกามารยาทในการเข้าใช้สนามในบริเวณทางเข้าสนามก็อาจจะช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่เข้าใช้สนามมีความตื่นตัวที่จะเคารพและปฏิบัติตามกฎกติกาที่ควรจะเป็นมากขึ้นครับ