Giant SCR1 กับงบ 2หมื่นกลางๆ

ข่าวสาร หรือ พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน
ตอบกลับ
goodnum
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2014, 22:48
ติดต่อ:

Giant SCR1 กับงบ 2หมื่นกลางๆ

โพสต์ โดย goodnum »

กับงบ 2หมื่นกลางๆ อยากสอบถามว่า Giant SCR1เป็นตะเกียบอลู เทียบกับเจ้าตลาดอื่นๆที่เป็นคาร์บอน มันมีแง่มุมไหนอื่นๆที่คุ่มค่า โดดเด่น เมื่อเปรียบเทียบกับ Bianchi Nirone7,Trek 1.2 ไหมครับ

ปล.
- ล้อขอบสูงหนักกว่าแบบธรรมดาเยอะไหมครับ
- ตะเกียบอลู ตะเกียบคาร์บอน ขับจริงต่างกันเยอะไหมครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
irat
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 879
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2013, 11:57
team: 18+

Re: Giant SCR1 กับงบ 2หมื่นกลางๆ

โพสต์ โดย irat »

ตะเกียบอลูหนัก
สายแฟชั่น ปั่นเรื่อยเปื่อย
yakjang
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 109
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ธ.ค. 2012, 13:59

Re: Giant SCR1 กับงบ 2หมื่นกลางๆ

โพสต์ โดย yakjang »

SCR เป็นรถเริ่มต้นที่เน้นก้ม เน้นความเร็วเป็นหลัก เท่าที่ผมใช้ปี 2013 กับของเพื่อน 2015 มา
เป็นหมอบเริ่มต้นที่น้ำหนักเบาที่สุดแล้วครับ ตะเกียบอลูปี 2013 เบามาก เบากว่าตะเกียบคาร์บอน Trigon ซะอีก

แต่.. กระด้าง กระเทือนกว่านะครับ

จุดเด่นของรถยี่ห้อนี้คือความซิ่งความเร็ว
- เฟรม-ตะเกียบ เบามากสำหรับรถเริ่มต้น
- องศาเน้นหมอบ ท่อบนยาว ขี่พุ่งแต่กระด้างกระเทือน เฟรมปี 2015 stiff ขึ้นแต่ขี่นุ่มนวลขึ้น
- เฟืองหลังที่ให้มาเรียงชิด เปลี่ยนเกียร์มันส์ แต่เจอเนินก็เหนื่อยหน่อย
- SCR1 เป็นล้อขอบสูงหนักกว่าล้อติดรถทั่วๆไป แต่ถ้าคิดว่าเป็นล้อขอบสูง อลูเริ่มต้น ก็ถือว่าเบา
- SCR2 ไม่รู้ครับ แต่ขอบไม่สูงมากคงไม่หนักกว่าล้อติดรถค่ายอื่น(เท่าไหร่)
- ล้อขอบสูงช่วยเรื่องความเร็วไ้ด้พอสมควร ขี่สนุก แต่ขี่กลุ่ม หรือขี่กระฉากก็หน่วงๆขา

รวมๆเป็นรถที่คุ้มค่า ถ้าชอบสายความเร็ว แต่ถ้ามือใหม่และร่างกายไม่ยืดหยุ่นพออาจเหวอๆหน่อย
เป็นรถเริ่มต้นที่ใช้ได้ยาวๆ ตอนนี้อัพเกรดขาไปเยอะแล้ว ก็ยังติดใจมันอยู่ครับ

up ตะเกียบ กับล้อเบาๆ ก็เทียบเคียงกับรถระดับสูงกว่าได้สบายครับ แต่ต้องคาดหวังว่ามันเป็นรถเริ่มต้นนะครับ
จะให้ขี่สบายแบบรถแพงๆคงไม่ได้
ตอนนี้ up ใช้ตะเกียบคาร์บอน นุ่มขึ้นแบบเห็นได้ชัด
ตอบกลับ

กลับไปยัง “พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน”