R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
ผู้ดูแล: ผู้ดูแลบอร์ดชมรมย่อย
กฏการใช้บอร์ด
กระดานนี้จะรวมกระทู้กลุ่มย่อยต่างๆ ใครไร้สังกัดหรือกลุ่มตั้งใหม่ สามารถตั้งกระทู้คุยได้ที่ห้องนี้ครับ
กระดานนี้จะรวมกระทู้กลุ่มย่อยต่างๆ ใครไร้สังกัดหรือกลุ่มตั้งใหม่ สามารถตั้งกระทู้คุยได้ที่ห้องนี้ครับ
- หนุมานคลุกฝุ่น team
- ขาประจำ
- โพสต์: 157
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ย. 2010, 14:30
- team: r.11bike
- Bike: giant xtc team (tcr)
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
ขอฟ้องหน่อยๆครับน้าทูลทุกวันนี้av 28-30ผมก็ตามไม่ทันละต้องไห้น้าทูลกลับมาเป็นหัวกระชากความเร็วหน่อย. หนุมานคลุกฝุน
หนุมานตัว9
- R_ROM_D
- ขาประจำ
- โพสต์: 2880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ย. 2008, 09:42
- Tel: 0909935186
- team: R-11 Bike (ราบ11)
- Bike: SL3, CLX 2.0, 1-20, NRS
- ตำแหน่ง: 9 หมู่ 4 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี 72110
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
ตอนนี้ไม่ไหวเหมือนกัน ตอนไปสะพานแม่น้ำแคว av28-29 ขาแทบหลุด
- tanaes
- ขาประจำ
- โพสต์: 790
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2008, 13:05
- Tel: 0816363433
- team: R.11 Bike
- Bike: colnago master KHS F20 451
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
มีของดีมาฝากชาวทัวส์ริ่ง ช่วง4-5 ปีแรก ปั่นจักรยานทีไร ก็เหนื่อยเกินทุกที เมื่อก่อนเป็นแบบนี้
เพราะต้องการเอาชนะ ทั้งคนอี่นและตัวเอง พูดง่ายๆก็คือไม่รู้จักความพอดี
อยากตามให้ทันคนอี่น และไม่อยากให้คนอื่นตามทัน
ปั่นเสร็จก็มาคุย ทับถม ถากถางกัน เพื่อความสนุกสนาน
กลับไปบ้านบางวันตี 1 ตี 2 ก็ยังนอนไม่หลับ เหมือนกับโอเวอร์เทน
เป็นแบบผมบ้างไหมครับ วันไหนปั่นกันได้ถึงร้อยกิโลเมตร
จะมีอาการหลายอย่างตามมาเช่นตะคริว หัวใจเต้นแรง ความดันขึ้น
ชวนกันปั่นให้ได้ 200 กิโลเมตร/วัน หลายครั้งไม่ผ่านสักครั้ง
สาเหตุหลักก็มาจากเฉลี่ยกำลังไม่เป็น ใช้แรงมากไป หอบแฮกๆ
เจอเนินก็ดันเนิน เจอลมก็ดันลม แล้วก็ไปไม่รอด
ช่วงหลังมา ปั่นเท่าที่รถไหลไป เจอเนิน เจอลม ก็ไม่เพิ่มแรงกด
ตื้อไปเรื่อยๆไม่สนความเร็ว ใช้แรงน้อยลงทำให้ไม่ล้า และเหนื่อยมาก
200 กิโลเมตร/วัน ก็ทำได้ ไม่น่าเชื่อเลย
แค่ใช้แรงให้พอดีกับรถไหลไป ไม่ดันเนิน ไม่ดันลม ไม่ปั่นให้หอบ
จะประหยัดแรงได้มาก ทำให้ปั่นได้นานและไกลมากขึ้น
(คงจะเหมือนกับการขับรถยนต์เกียร์5 ขึ้นเนิน ความเร็วจะค่อยๆลดลง แม้เร่งน้ำมันเพิ่ม ความเร็วก็เพิ่มน้อยมากไม่คุ้มกับน้ำมันที่เสียไป)
อย่าเชื่อ ถ้ายังไม่ได้ลองปั่นดูครับ
เพราะต้องการเอาชนะ ทั้งคนอี่นและตัวเอง พูดง่ายๆก็คือไม่รู้จักความพอดี
อยากตามให้ทันคนอี่น และไม่อยากให้คนอื่นตามทัน
ปั่นเสร็จก็มาคุย ทับถม ถากถางกัน เพื่อความสนุกสนาน
กลับไปบ้านบางวันตี 1 ตี 2 ก็ยังนอนไม่หลับ เหมือนกับโอเวอร์เทน
เป็นแบบผมบ้างไหมครับ วันไหนปั่นกันได้ถึงร้อยกิโลเมตร
จะมีอาการหลายอย่างตามมาเช่นตะคริว หัวใจเต้นแรง ความดันขึ้น
ชวนกันปั่นให้ได้ 200 กิโลเมตร/วัน หลายครั้งไม่ผ่านสักครั้ง
สาเหตุหลักก็มาจากเฉลี่ยกำลังไม่เป็น ใช้แรงมากไป หอบแฮกๆ
เจอเนินก็ดันเนิน เจอลมก็ดันลม แล้วก็ไปไม่รอด
ช่วงหลังมา ปั่นเท่าที่รถไหลไป เจอเนิน เจอลม ก็ไม่เพิ่มแรงกด
ตื้อไปเรื่อยๆไม่สนความเร็ว ใช้แรงน้อยลงทำให้ไม่ล้า และเหนื่อยมาก
200 กิโลเมตร/วัน ก็ทำได้ ไม่น่าเชื่อเลย
แค่ใช้แรงให้พอดีกับรถไหลไป ไม่ดันเนิน ไม่ดันลม ไม่ปั่นให้หอบ
จะประหยัดแรงได้มาก ทำให้ปั่นได้นานและไกลมากขึ้น
(คงจะเหมือนกับการขับรถยนต์เกียร์5 ขึ้นเนิน ความเร็วจะค่อยๆลดลง แม้เร่งน้ำมันเพิ่ม ความเร็วก็เพิ่มน้อยมากไม่คุ้มกับน้ำมันที่เสียไป)
อย่าเชื่อ ถ้ายังไม่ได้ลองปั่นดูครับ
- tanaes
- ขาประจำ
- โพสต์: 790
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2008, 13:05
- Tel: 0816363433
- team: R.11 Bike
- Bike: colnago master KHS F20 451
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
ได้มาจาก กระทู้นักปั่นทัวริ่งส์ วัยเกษียณ ดีมาก
- tanaes
- ขาประจำ
- โพสต์: 790
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2008, 13:05
- Tel: 0816363433
- team: R.11 Bike
- Bike: colnago master KHS F20 451
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
อันนี้เป็นอีกประสพการณ์ หนึ่งของผู้อาวุโส
สวัสดีครับ พอดีมาเจอก็อยากจะให้ความเห็นตามที่ผมเองเคยเจอมา คือผมเองก็ชอบปั่นทางไกลเมื่อมีวันหยุดยาวๆ2-3วัน แต่ปกติแล้วผมเองจะปั่นไปทำงานด้วยเช้า-เย็น 60ก.ม. ผมเคยไปร่วมทริปกับหลายชมรม ก็เห็นเขาปั่นอย่างที่คุณพูดนั่นแหละยิ่งตอนเที่ยงๆไปแล้ว คนที่เขาเพิ่งปั่นและออกทริปเขาก็จะใส่กันแบบไม่ลืมหูลืมตา พอไปได้สัก20-30โลเขาก็จอดนั่งหอบแผ่หลา พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง หลังจากที่เขายังไม่หายหอบผมก็ไปถึงก็พูดคุยกันด้วยเสียงปกติ คือไม่เหนื่อยเท่าใหร่ เขากลับมาถามผมว่าลุงปั่นยังใงบ่ายๆอย่างนี้ลุงไม่เห็นเหนื่อยเลย ผมก็บอกว่าผมใช้วิธีปั่นไปพักไปบนจักรยานนั่นแหละ ช่วงพักเหนื่อยบจักยานนั้นรถมันก็ยังวิ่งอยู่มีลมปะทะทำให้เย็นจึงช่วยคลายความเหนื่อยไปได้ คนที่ไปถึงก่อนตัวเองก็เหนื่อยจากการปั่นอย่างรีบเร่งแล้วพอถึงอาการเหนื่อยหอบและอากาศร้อนเพราะไม่มีลมปะทะ มันก็ยิ่งเหนื่อยเพิ่มขึ้นมาอีก อันนี้เรื่องจริงคุณลองทำดู
สวัสดีครับ พอดีมาเจอก็อยากจะให้ความเห็นตามที่ผมเองเคยเจอมา คือผมเองก็ชอบปั่นทางไกลเมื่อมีวันหยุดยาวๆ2-3วัน แต่ปกติแล้วผมเองจะปั่นไปทำงานด้วยเช้า-เย็น 60ก.ม. ผมเคยไปร่วมทริปกับหลายชมรม ก็เห็นเขาปั่นอย่างที่คุณพูดนั่นแหละยิ่งตอนเที่ยงๆไปแล้ว คนที่เขาเพิ่งปั่นและออกทริปเขาก็จะใส่กันแบบไม่ลืมหูลืมตา พอไปได้สัก20-30โลเขาก็จอดนั่งหอบแผ่หลา พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง หลังจากที่เขายังไม่หายหอบผมก็ไปถึงก็พูดคุยกันด้วยเสียงปกติ คือไม่เหนื่อยเท่าใหร่ เขากลับมาถามผมว่าลุงปั่นยังใงบ่ายๆอย่างนี้ลุงไม่เห็นเหนื่อยเลย ผมก็บอกว่าผมใช้วิธีปั่นไปพักไปบนจักรยานนั่นแหละ ช่วงพักเหนื่อยบจักยานนั้นรถมันก็ยังวิ่งอยู่มีลมปะทะทำให้เย็นจึงช่วยคลายความเหนื่อยไปได้ คนที่ไปถึงก่อนตัวเองก็เหนื่อยจากการปั่นอย่างรีบเร่งแล้วพอถึงอาการเหนื่อยหอบและอากาศร้อนเพราะไม่มีลมปะทะ มันก็ยิ่งเหนื่อยเพิ่มขึ้นมาอีก อันนี้เรื่องจริงคุณลองทำดู
- eak4419
- ขาประจำ
- โพสต์: 641
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 18:41
- Tel: 0851636822
- team: R-11 Bike
- Bike: Tange
- ตำแหน่ง: ลาดปลาเค้า รามอินทรา
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
ประสบการณ์ของวัยรุ่น หมกกลุ่มแล้วยิงครับ
MakeUsDream ฝันไปด้วยกัน
You'll never walk alone.
You'll never walk alone.
- KAI_HONDA
- ขาประจำ
- โพสต์: 283
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 06:58
- team: R 11 BIKE
- Bike: radac vintage
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
ผมกลับมาครับ กายพร้อม ใจพร้อม เอารูปยามราตรีๆมาฝากคครับ
- ไฟล์แนบ
-
- FB_IMG_1426387583784.jpg (90.27 KiB) เข้าดูแล้ว 627 ครั้ง
-
- FB_IMG_1426731432001.jpg (23.25 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- FB_IMG_1426731313419.jpg (34.28 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- FB_IMG_1426731366415.jpg (15.6 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- FB_IMG_1426731413730.jpg (15.71 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
จงรักษาความดี ดั่งเกลือรักษาความเค็ม
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
- KAI_HONDA
- ขาประจำ
- โพสต์: 283
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 06:58
- team: R 11 BIKE
- Bike: radac vintage
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
ภาพต่อครับ
- ไฟล์แนบ
-
- FB_IMG_1426731280771.jpg (33.87 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- FB_IMG_1426731259339.jpg (46.67 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- FB_IMG_1426387597008.jpg (39.9 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- FB_IMG_1426387583784.jpg (90.27 KiB) เข้าดูแล้ว 627 ครั้ง
จงรักษาความดี ดั่งเกลือรักษาความเค็ม
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
- KAI_HONDA
- ขาประจำ
- โพสต์: 283
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 06:58
- team: R 11 BIKE
- Bike: radac vintage
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
นานเหลือเกินที่ไม่ได้พาลูกๆมาออกกำลังกายที่สวนรถไฟ
จงรักษาความดี ดั่งเกลือรักษาความเค็ม
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
- R_ROM_D
- ขาประจำ
- โพสต์: 2880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ย. 2008, 09:42
- Tel: 0909935186
- team: R-11 Bike (ราบ11)
- Bike: SL3, CLX 2.0, 1-20, NRS
- ตำแหน่ง: 9 หมู่ 4 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี 72110
- R_ROM_D
- ขาประจำ
- โพสต์: 2880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ย. 2008, 09:42
- Tel: 0909935186
- team: R-11 Bike (ราบ11)
- Bike: SL3, CLX 2.0, 1-20, NRS
- ตำแหน่ง: 9 หมู่ 4 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี 72110
- R_ROM_D
- ขาประจำ
- โพสต์: 2880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ย. 2008, 09:42
- Tel: 0909935186
- team: R-11 Bike (ราบ11)
- Bike: SL3, CLX 2.0, 1-20, NRS
- ตำแหน่ง: 9 หมู่ 4 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี 72110
- R_ROM_D
- ขาประจำ
- โพสต์: 2880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ย. 2008, 09:42
- Tel: 0909935186
- team: R-11 Bike (ราบ11)
- Bike: SL3, CLX 2.0, 1-20, NRS
- ตำแหน่ง: 9 หมู่ 4 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี 72110
- R_ROM_D
- ขาประจำ
- โพสต์: 2880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ย. 2008, 09:42
- Tel: 0909935186
- team: R-11 Bike (ราบ11)
- Bike: SL3, CLX 2.0, 1-20, NRS
- ตำแหน่ง: 9 หมู่ 4 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี 72110
-
- สมาชิก
- โพสต์: 94
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ธ.ค. 2015, 11:10
- Bike: Trek 1.1 (2016)
- ติดต่อ:
Re: R-11 Bike เสวนาประสาขาอ่อนกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ราบ 11
ปัจจุบันยังมีปั่นที่ราบ11 กันอยู่ไหมครับ จะขอไปร่วมด้วยครับ