รีวิวจักรยานเสือหมอบ Eddy Merckx - Blockhaus67

ตัวแทนนำเข้าแบรนด์ชั้นนำสินค้าระดับพรีเมี่ยม - ORBEA, 3T, LAZER, Crank Brothers, SKS GERMANY, SAPIM, THM-Carbones, XON, FIRST COMPONENTS
http://www.centralbike.co.th
http://www.facebook.com/CentralBikeTH

ผู้ดูแล: CentralBike

กฏการใช้บอร์ด
ตัวแทนนำเข้าแบรนด์ชั้นนำสินค้าระดับพรีเมี่ยม - ORBEA, 3T, LAZER, Crank Brothers, SKS GERMANY, SAPIM, THM-Carbones, XON, FIRST COMPONENTS
http://www.centralbike.co.th
http://www.facebook.com/CentralBikeTH
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
CentralBike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 713
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ค. 2011, 17:36
Tel: 02-4518863-64, 0882527921
team: www.centralbike.co.th
Bike: Cipollini,DMT,3T,Sapim,SKS Germany,THM-Carbones,Xon
ติดต่อ:

รีวิวจักรยานเสือหมอบ Eddy Merckx - Blockhaus67

โพสต์ โดย CentralBike »

รูปภาพ



รูปภาพ
Eddy merckx ชื่อนี้ก็คงไม่ต้องบอกอีกว่าเขาผลิตรถอะไรมาขาย เสือหมอบเท่านั้นครับ ทำไมน่ะหรอ เพราะเจ้าพ่อ Merckx คือตำนานเสือหมอบระดับโลกจารึก เพราะชัยชนะของเขามาถึง 525 ครั้งนั้นเอง และ Blockhaus คือหนึ่งในรุ่นที่ความภาคภูมิใจของ Merckx ทีถูกจารึกทำให้นำมาตั้งชื่อจักรยาน พร้อมบอกปีทีชนะ บนเฟรมเพื่อตอกย้ำ ตัวตนของเขาและคุณค่าทางจิตใจบนผลงานเฟรมที่ล้ำสมัย

เรามาเริ่มกันเลยครับ Blockhaus67 ถูกออกแบบและเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมที่สูงที่สุดตอนนี้ นั้นคือ alloy6069ในการผลิตเฟรมให้เบาและแข้งขึ้น ถึง 30% มากกว่าวัสดุสุดฮิต อย่าง alloy6061 นักปั่นจะได้สัมผัสการออกแบบที่ผสมผสาน ระหว่าง การปั่นสาย endurance และ performance และนั้นคือประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ที่คงยังไม่ลืมการออกแบบน้ำหนักให้เบาสุด, แข็งแรงที่สุดและ การให้ตัวเมื่อเกิดการกระแทก ทำให้การปั่นนุ่มนวลขึ้น

รูปภาพ
เฟรมได้ถูกออกแบบให้ส่งกำลังสูงสุดเริ่มต้นตั้งแต่คอ ที่มีความใหญ่จาก 1-1/8”- 1-1/2” ท่อคอใหญ่พิเศษ , ซางคาร์บอนตะเกียบใหญ่พิเศษและ การออกแบบเฉพาะตรงช่วงคอสุดพิเศษให้สวยงาม ในส่วนช่วงท่อ chainstay ถูกออกแบบให้ไม่สมส่วนเพื่อการส่งกำลังได้มากขึ้น คุณสามารถมองเห็นได้ว่าช่วงท่อบริเวณโซ่ผ่านนั้น จะมีลักษณะแปลกตาคือกลมแบบวงรี และถูกบีบให้แคบลงตรงกลางนั้นไม่ใช่การทำให้สวย แต่คือการออกแบบ อันชาญฉลาด เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและส่งกำลังได้มากขึ้น

และหนึ่งในความพิเศษสุดคือ การบิดท่อนั่งในช่วงบนของท้อเป็นทรงกลมตรงและปลายท้อนั้นถูกบิดใหญ่ขึ้น และกว้าง หลายคนคงคิดว่านั้นคือลูกเล่น การขึ้นรูปแบบ Hydroforming ทั่วๆไป ผิดถนัดครับเพราะการทำแบบนั้นจะทำให้เฟรมนุ่มนวลจนเกินไปตรงท่อนั้น เราใช่เทคโนโลยีขั้นสูง triple butted ตรงท่อบริเวณนี้เรายอมจ่ายแพงกว่า 3 เท่าเพื่อสิ่งที่ล้ำอนาคตบน alloy 6069 ขอย้ำตรงนี้นน่ะครับว่า triple butted alloy 6069 และมาที่จุดการเชื่อมเราเลือกการเชือมแบบ 2 ครั้งหรือ 2 ขั้นตอนเพื่อความแข็งแรงของเฟรม และสวยงามที่สุด

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมไม่ใช้การเชื่อมแบบ invisible weld นั้นคือการเชื่อมที่ลบรอยเชื่อมใช่มันมองอะไรไม่เห็นเลยจริงแต่คุณรู้หรือไหมว่านั้นคือเหตุผลที่เฟรมจะไม่แข็งแรงแต่แตกง่ายมากขึ้น และนั้นทำให้เราไม่สามารถให้ lifetime warranty บนเฟรมได้เราจึงไม่เลือกการเชื่อมแบบนั้นมาทีการออกแบบ การเดินสายเพื่อความสวยงามในเฟรมให้ตรงที่สุด เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่ไม่บิดเบือนคุณภาพให้ต่ำลง และออกแบบให้วิ่งผ่านทะลุออกใต้กระโหลกทำให้ลื่นเหมือนเดินสายตรงปกติกับการเดินนอกเฟรม กระโหลกเบาขึ้นด้วยการใช้ BB86 ไร้เกลียว เฟรม Blockhaus67 หลังทำสีเสร็จ size M มีน้ำหนักทีเบาเพียง 1150g และตะเกียบเพียง 350g เท่านั้น (super gloss

เบาเพียง 1100g ด้วยการทำสีแบบพิเศษ) มาด้วยชุดขับ Shimano 105 fullset พร้อม ล้อ shimano RS10 และ cockpits ระดับเทพ 3T ergonova pro,Arx ii pro,Stylus 0 pro แค่ 3 ชิ้นนี้ก็ปาไปเกือบ 8000 บาทแล้ว, ใส่มากับยาง Continental พร้อมเบาะ Prologo และผ้าพันแฮนสุดงดงาม Merckx และจุกปิดปลายแฮน พิเศษ พร้อมผ้าปิดถ้วยคอพิเศษ ระบบ magnatic ใหม่จาก Merckx เท่านั้น
รูปภาพ

Blockhaus 67
Color Anthracite (Supergloss)
Frame Alloy 6069 TB
Fork Carbon Monocoque
GROUPSET Shimano 105
WHEELSET Shimano RS10
TIRES Continental Ultra Sport II 25
Sadle Prologo K3 STN
Handlebar 3T-Ergonovo Level PRO
Stem 3T-Arx ll Level PRO
Netprice : 46,800 Baht
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “CentralBike”