Review : ล้อ 3T รุ่นใหม่ล่าสุด2017 : Orbis ll (ล้อ Full Carbon) จากผู้ใช้งานจริง ทดสอบจริง!!!!!

ตัวแทนนำเข้าแบรนด์ชั้นนำสินค้าระดับพรีเมี่ยม - ORBEA, 3T, LAZER, Crank Brothers, SKS GERMANY, SAPIM, THM-Carbones, XON, FIRST COMPONENTS
http://www.centralbike.co.th
http://www.facebook.com/CentralBikeTH

ผู้ดูแล: CentralBike

กฏการใช้บอร์ด
ตัวแทนนำเข้าแบรนด์ชั้นนำสินค้าระดับพรีเมี่ยม - ORBEA, 3T, LAZER, Crank Brothers, SKS GERMANY, SAPIM, THM-Carbones, XON, FIRST COMPONENTS
http://www.centralbike.co.th
http://www.facebook.com/CentralBikeTH
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
CentralBike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 713
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ค. 2011, 17:36
Tel: 02-4518863-64, 0882527921
team: www.centralbike.co.th
Bike: Cipollini,DMT,3T,Sapim,SKS Germany,THM-Carbones,Xon
ติดต่อ:

Review : ล้อ 3T รุ่นใหม่ล่าสุด2017 : Orbis ll (ล้อ Full Carbon) จากผู้ใช้งานจริง ทดสอบจริง!!!!!

โพสต์ โดย CentralBike »

Central Bike ตัวแทนจัดจำหน่าย 3T
รูปภาพ

รวมรีวิว ล้อจักรยานรุ่นใหม่ล่าสุดจาก 3T
3T - Orbis ll : Level LTD/TEAM
จากผู้ทดสอบจริง! จริงใช้งาน!


-จากคุณ Saroj Ganjananonth
หลังจากได้ล้อ 3T Orbis ll C35 TEAM STEALTH มาใช้ตอนนี้ก็ได้ใช้มากว่า 1,000 กิโลเมตร กับสภาพเส้นทางแบบต่างๆ ทั้งทางราบ ความเร็วสูง ไต่เขาสูงชัน ไม่ว่าจะเป็นการซ้อม ออกทริป หรือแข่งขัน

ความรู้สึกแรกมีความกังวลมากพอสมควร เพราะปกติจะเป็นคนชอบใช้ล้อขอบสูง ซึ่งล้อที่ใช้ประจำมีขนาด 45/65 , 45/45 , 40/40 แต่ล้อตัวนี้มา ขนาด 35/35 ซึ่งเป็นขอบเตี้ยที่สุดที่มีในบ้าน อีกทั้งน้ำหนักตามสเปคระบุไว้ 1,507 กรัม ซึ่งใกล้เคียงกับ 45/45 ที่ขอบสูงกว่า จึงทำให้เกิดความกังวลขึ้นในใจ

มาศึกษาดูสเปคของล้อ 3T Orbis ll C35 TEAM STEALTH ตัว TEAM จัดเป็นตัวรองจาก LTD
โดยตัว TEAM ซี่ลวดจะเป็นแค่ Pillar และ ลูกปืนแบบธรรมดา ในขณะที่ LTD ซี่ลวดจะเป็น Sapim CX-Ray และ ลูกปืนจะเป็น Ceramic Speed และ ในตัว 3T Orbis ll C35 LTD จะมีน้ำหนักเพียง 1,442 กรัมเท่านั้นเอง

ซึ่งเจ้าล้อ 3T Orbis ll นั้นได้ปรับรูปโฉมต่างจากรุ่นก่อนอย่างมาก ทั้งขอบล้อที่ดีไซด์ใหม่ ให้มีความกว้างถึง 25mm ทำให้นุ่มนวลกว่า, ควบคุมการขับขี่ที่ดีกว่า, ลดแรงเสียดทานกับพื้น, ลดแรงกระแทกจากพื้นขรุขระ

มีการเปลี่ยนดุมล้อแบบใหม่ ช่วยให้การขึ้นซี่ลวดได้เป็นแนวตรงมากขึ้น ทำให้มีการกระจายน้ำหนักที่ดีกว่า, ซี่ลวดวางเป็นระเบียบ, ลดแรงฉุด และ มีความทนทานดีกว่า

ขอบล้อแบบสมมาตร และซ่อนหัวซี่ลวดไว้ข้างใน ช่วยลดความเสื่อมของวงล้อ, ลดความตึงซี่ลวดข้างซ้ายและขวา ทำให้เกิดความใกล้เคียงกัน, ล้อมีความทนทานมากยิ่งขึ้นต่อการบิดตัว, ส่งถ่ายแรงลงสู่พื้นได้อย่างเหมาะสม, แรงต้านลมต่ำ แม้ในขณะทำการเบรกและเร่งความเร็ว

ดุมล้อยังสามารถปรับเปลี่ยนแกนให้ใช้ได้หลายขนาด ใช้ระบบเทคโนโลยี Carbon-Fiber สูตรเฉพาะจาก 3T ซึ่งใช้เกรดคาร์บอนระดับ Top-Grade มีความทนทานต่อน้ำหนักอย่างยอดเยี่ยม ทนทานต่อแรงเสียดทานอย่างดีเยี่ยม ใช้งานได้ยาวนาน โดยเฉพาะขอบเบรคมีการเสริมและออกแบบให้ทนต่อความร้อนสูงเวลาลงเขา และ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเบรคได้ดียิ่งขึ้น

ความรู้สึกแรกหลังจากใส่เข้ากับรถ Orbea Orca ที่ใช้ประจำยังไม่ค่อยคุ้นตา ดูหล่อน้อยลงไปเพราะคุ้นชินกับขอบสูง ในใจยังคงมีความกังวลอยู่มาก แต่พอได้ขึ้นขี่ความรู้สึกแรกทำให้ประหลาดใจอย่างมาก รู้สึกว่าล้อลื่นไหลออกแรงกดบันไดน้อยกว่าที่เคย ได้ทะสอบในเส้นทางหนองใหญ่ ชลบุรี ซึ่งเป็นทางขึ้นสลับลงเนินเป็นระยะ การออกแรงปั่นขึ้นเนินรู้สึกได้ว่าออกแรงน้อยกว่าที่เคย ล้อมีความลื่นไหลและไม่มีอาการย้วยให้รู้สึกได้

ช่วงทางลงสามารถทำความเร็วได้ดีจนลืมไปเลย ว่าซี่ล้อสูงแค่ 35/35 แน่นอนว่าแรงปะทะด้านข้างลดลงอย่างมาก รถใหญ่วิ่งมาจากข้างหลังด้วยความเร็วก็ไม่มีอาการเป๋ให้รู้สึกได้ ลองขึ้นไปตั้งความเร็ว สามารถตั้งความเร็วระดับ 35-40 ได้ไม่ยาก และรักษาความเร็วได้ดี

ลองไปขี่ที่ Woodland ช่วงความเร็วสูงมากๆ ก็ยังสามารถขี่ตามกลุ่มนำได้อย่างไม่ต้องเติมมากนัก ความกังวลต่างๆที่มีหายไปปลิดทิ้งความมั่นใจเริ่มมา เริ่มชอบล้อตัวนี้ขึ้นมากๆ ขนาดยังไม่ใช่ตัว LTD ยังลื่นไหลขนาดนี้

สรุป 3T Orbis ll C35 TEAM STEALTH ตัวนี้ผมชอบมากกว่า 3T Mercurio 40 LTD ตัวที่ผมมีอยู่ก่อน ขอบต่ำกว่า แต่ขี่ง่ายกว่า ขี่กลุ่มที่ความเร็วสูงก็ไม่ต้องเติมเยอะล้อมีความเหวี่ยงและลื่นไหลที่ดี ถ้าขอบ 50 น่าจะเหวี่ยงกว่านี้ ขี่คนเดียวหรือขี่นำก็ตั้งความเร็วและรักษาความเร็วได้ดีครับ จังหวะกระชากก็เรียกรอบได้ดั่งใจ ผิดจากที่คาดไว้มากครับ

ตอนนี้เลยใช้ล้อคู่นี้เป็นล้อติดรถใส่ขี่เป็นประจำ ไม่สูงไปไม่ต่ำไป จัดเป็นล้อ All Around ที่น่าคบหาคุ้มค่าคุ้มราคามากครับ

ปล. ที่ขอบล้อมีสติ๊กเกอร์บอกถึงการใช้ยางขนาดต่างๆ เติมลมได้มากสุดเท่าไหร่ ดังนั้นก่อนเติมลมดูสักนิดนะครับ เพื่อการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และยังยืดอายุการใช้งานด้วยครับ
รูปภาพ

-จากคุณ Nitchanun Hongsinlark
ล้อ 3T Orbis ll C35 LTD Stealth ล้อหน้าตาเรียบๆคู่นี้ถือว่าเป็นตัวท็อปของล้อ 3T ในจระกูล Orbis ll รุ่น C35 ซึ่ง C ก็คือ Clincher หรือล้อขอบงัด ตัวเลข35 คทอความสูงของขอบล้อเท่ากับ 35 มิลลิเมตร ซึ่งตัวนี้ถือเป็นล้อขอบอเนกประสงค์ ไปทางเรียบก็ได้ทางเขาก็ดี ขอบล้อเป็นแบบฟูลคาร์บอนมีความกว้าง 25มม. ซึ่งมีความกว้างกว่าขอบล้อคาร์บอนรุ่นเก่าๆ ขอบล้อที่กว้างขึ้นทำให้ล้อมีความแอโร่มากขึ้น ลู่ลมมากขึ้น ลดแรงต้านและแรงดูดที่ด้านหลังขอบล้อ ขอบล้อที่กว้างขึ้นทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นได้มากขึ้น นิ่มขึ้น ปั่นสบายขึ้น และยังควบคุมรถได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ในเรื่องของโปรไฟล์หรือหน้าตัดของขอบล้อ 3T ได้ออกแบบโปรไฟล์ของขอบล้อเป็นรูปตัว U ซึ่งจะทำให้อากาศที่ไหลผ่านขอบล้อราบเรียบมากขึ้น ช่วยลดการเกิดม้วนตัวของอากาศด้านหลังขอบล้อ ในขณะที่ล้อฝ่าอากาศ ซึ่งการม้วนตัวนี้จะทำให้สูญญากาศหรือเกิดแรงดูดด้านหลังขอบล้อ เป็นแรงต้านทำให้เราเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ช้าลง สำหรับซี่ลวดในรุ่น LTD จะใช้ซี่ลวดสเตนเลส Sapim CX-Ray แบบ Straight Pull 20ซี่ สำหรับล้อหน้า และ 24ซี่สำหรับล้อหลัง

การจัดวางซี่ลวดใช้ระบบ Linear+System ฝังหัวซี่ลวดไว้ในขอบล้อ โดยที่หัวซี่ลวดและแหวนรองจะเป็นลักษณะเหมือน Cup and Cone ที่จะเอียงตัวตามแนวของซี่ลวด ทำให้ซี่ลวดวางตัวเป็นแนวเส้นตรง พุ่งตรงเข้าหาศูนย์กลาง ซี่ลวดไม่เกิดการดัดงอ ซึ่งทาง 3T เคลมว่าการวางซี่ลวดระบบนี้จะช่วยให้การถ่ายแรงจากขอบล้อเข้าสู้ดุมทำได้ดีขึ้น การกระจายแรงสม่ำเสมอขึ้น ทำให้ล้อมีประสิทธิภาพและมีความทนทานที่มากขึ้น

นอกจากนี้ 3T ยังมีลูกเล่นกับซี่ลวดอีก นั่นก็คือระบบ Asymmetric Rim ในล้อปกติทั่วไปหัวซี่ลวดจะอยู่ที่บริเวณกึ่งกลางของขอบล้อ แต่ 3T ได้ขยับแนวของหัวซี่ลวดไปด้านข้างเล็กน้อย เพื่อลดความต่างของแรงดึงในซี่ลวดทั้งสองข้าง เมื่อแรงดึงในซี่ลวดสองข้างใกล้เคียงกัน ก็จะทำให้ล้อมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทนทานมากขึ้น และมีความสติฟทางด้านข้างมากขึ้น
ดุมล้อที่ใช้เป็นแบบ Straight Pull ทำจากอัลลอยด์น้ำหนักเบา ลูกปืนใช้เป็น Ceramic Speed โดยล้อคู่นี้มีน้ำหนักอยู่ที่ 1,442 กรัม ซึ่งถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวครับสำหรับล้อขอบงัด

ผมทดสอบล้อ 3T Orbis ll C35 LTD Stealth คู่นี้ รัดด้วยยาง Continental GP4000SII กับยางในแบบบ้านๆ ทดสอบโดยใช้รถ Mcipollini NK1K ทีนี้ล้อคู่นี้มีอะไรดีบ้าง ผมจะไม่ขอพูดถึงเรื่องความลื่นนะครับ ดุมตัวนี้ใช้ลูกปืน Ceramic Speed คงไม่มีใครมีข้อกังขาเกี่ยวกับความลื่นของมัน ดังนั้นผมก็จะขอข้ามประเด็นนี้ไปครับ สัมผัสแรกที่ลองแตะพื้นพบว่าล้อนิ่งมาก เหมือนคนใจเย็น สุขุม มีสมาธิ คงเป็นเพราะขอบล้อที่ไม่สูงมาก จังหวะล้อกระแทกพื้นถนนให้ความรู้สึกที่นิ่มไม่สะท้าน ควบคุมรถง่าย ไต่ความเร็วได้ดีถ้าค่อยๆไต่ ความเร็วจะค่อยๆสูงขึ้นเรื่อยๆได้เอง โดยที่ไม่ต้องเพิ่มแรงหรือเพิ่มรอบขามาก ขอแค่ควงขาไปเรื่อยๆ

จังหวะกระชากสัมผัสได้ถึงความดีเลย์ในช่วงแรกๆเหมือนมีอะไรหน่วงๆ ดึงไปซัก 2-3 สโตรคถึงจะเริ่มรู้สึกถึงความเร่งที่พึ่งจะมา ซึ่งแปลกสำหรับล้อขอบสูงเท่านี้ซึ่งผมคิดว่าควรจะทำความเร่งตีนต้นได้ดี สิ่งหนึ่งที่ผมชามมากที่สุดในล้อคู่นี้คือรู้สึกเหมือนกับว่าปั่นแล้วรถมันลอยได้ ควงขาไปเรื่อยๆ ความเร็วจะค่อยๆขึ้น สามารถขึ้นแตะ 40 ได้อย่างง่ายดาย เหมือนไม่มีแรงเสียดทาน ไม่มีแรงต้านของอากาศ ทำให้ล้อขนาดสูง 35มม. ทำความเร็วและคงที่ความเร็วได้ดีไม่แพ้ล้อขอบสูงเลยทีเดียว

สำหรับล้อหน้าตาเรียบๆตัวนี้มีราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 60k ซึ่งอาจจะดูน่าตกใจไปนิดสำหรับล้อที่ขอบสูงเพียงแค่ 35 มม. แต่ก็จะได้ล้อที่มีเอกลักษณ์การออกแบบเฉพาะตัว มีประสิทธิภาพที่เป็นผลมาจากการออกแบบที่สามารถรู้สึกได้จริง หน้าตาเรียบๆ ใจเย็น มุ่งมั่น สุขุม และมีสมาธิ คงเป็นคำจำกัดความสั้นๆที่จะสามารถแทนลักษณะนิสัยของเจ้าของ 3T Orbis ll C35 LTD Stealth คู่นี้ได้เป็นอย่างดี
รูปภาพ

-จากคุณ Ake Krisnavarin
2,000กิโลเมตร กับล้อ 3T Orbis ll C50 Team Stealth
"พี่เอกลองเอาไปทดลองใช้ดูครับ... ดีไม่ดีอย่างไรช่วยบอกผมด้วย... เอาเรื่องจริงๆไม่ต้องเกรงใจไม่ต้องอวยเลยนะครับ... ผมจะได้เอามาเป็นข้อมูลและพัฒนาปรับปรุงต่อไป"
นั่นคือประโยคที่คุณกฤษ Krissada Kris Ratana แห่ง CentralBike พูดกับผมในวันที่ไปรับล้อตัวนี้มาทดสอบ!

ในใจผมตอนนั้นเอาจริงๆ ผมแอบคิดว่าเค้าก็คงพูดไปแบบนั้นแหละ... เหมือนเจ้าของโปรดักซ์หลายๆเจ้าที่จริงๆก็ไม่อยากให้ใครมาติสินค้าของตนเองหรอกถึงแม้จะบอกว่าติได้ก็ตาม... แต่กับคนๆนี้ไม่เป็นแบบนั้นครับ!

ผมเองต้องตั้งใจทดสอบล้อชุดนี้เป็นพิเศษหาทั้งจุดดีและข้อด้อยเพื่อนำข้อมูลทั้งหมดส่งให้... ตามความสามารถเท่าที่มีของผม บอกไว้ก่อนผมไม่ใช่นักกีฬาอาชีพ ไม่ใช่นักทดสอบอาชีพ อาศัยประสบกาณ์เท่าที่มีและความรู้สึกที่ได้จากการใช้งานจริงๆมาเล่าสู่กันฟัง

เข้าเรื่องครับ ล้อตัวนี้มีการออกแบบใหม่หมดให้มีขอบที่อ้วนขึ้นจากรุ่นเดิมแต่ยังอยู่ในทรงวีไม่ใช่ยูเซฟอย่างสมัยนิยมกัน ตัวเนื้อคาร์บอนด้านกึ่งเงาโชว์ลายเส้น โดยรวมดูเรียบ เท่ และดุดัน

หลังจากประกอบเข้ากับเจ้า NK1K The Special One ตัวเก่งของผมแล้ว ให้ความหล่อที่ลงตัวเข้ากันได้ดี
ลองหมุนบันไดดูความลื่นของดุมและความเหวี่ยงของล้อก็รู้สึกได้ถึงความลื่นไหลและเหวี่ยงที่ได้มาตรฐาน

ไม่รอช้า เอาลงสนามทดสอบกันยาวๆไปเลยดีกว่า โดยสนามทดสอบหลักก็จะเป็นที่ Sky lane ในช่วงรันอินและใช้ทั้งปั่นซ้อมและปั่นเอาสนุก มีออกทริปยาวๆที่ระยอง ทางเป็นลักษณะฮิลลี่ ทริปสุดแผ่นดินช่วงชัยนาทเข้ากรุงเทพกับพี่โป้ง เอาในส่วนของทางเลียบก่อนละกัน ล้อตัวนี้เป็นล้อขอบ 50มม. ที่มีน้ำหนักกำลังดี ไม่เบาและไม่หนักจนเกินไป ประมาณ 1,5xxกรัม ให้ความคล่องตัวในการปั่นทั้งในกลุ่มที่ยืนความเร็วนิ่งๆหรือกระชากยิงเป็นช่วงๆก็พอไหว

การยืนความเร็วประมาร 35-40 ในกลุ่มทำได้ดี ไม่เป็นภาระกับกล้ามขาและHRมากมายนัก แต่ถ้าสลับขึ้นมาลากยืนความเร็วช่วง 35+ได้ดี ขึ้นไปแตะ40นี่ มีอาการหนืดให้รู้สึกได้ (ในแรงระดับผมนะครับ นักปั่นบ้านๆ ไม่ใช่นักกีฬาอาชีพ)

ความสติฟ ลองข่มยืนโยกแรงๆก็ไม่มีอาการย้วยล้อสีเบรคให้เห็น เรียกว่าตัวล้อมีความแข็งที่ดีมาก

ความแอร์โร่ของล้อ ถ้าเป็นลมหวนตรงๆตัวล้อตัดลมได้ดี แต่ถ้าเป็นช่วงลมเฉียงล้อจะมีอาการสะบัดเล็กๆ ในช่วงหัวลมพอให้ได้รู้สึกตัว
ทั้งหมดนี้ผมหมายถึงสภาพลมที่ Skylane ช่วงเย็นนะครับ ใครที่เคยปั่นหรือปั่นประจำ คงจะทราบดีว่าหูอื้อขนาดไหน แต่ถ้าสภาพลมปกติทั่วไปไม่มีกระชากหรือลมหัวฝน ล้อตัวนี้ผ่านสบายๆครับ

คราวนี้มาว่าที่เรื่องประสิทธิภาพในการเบรคกันบ้าง ขอบเบรคของล้อตัวนี้ตามข้อมูลก็มีการออกแบบใหม่ให้มีความทนทานกับความร้อนมากขึ้นจากรุ่นเดิม ผ้าเบรคที่แถมมาให้กับล้อผมใช้แล้วไม่ค่อยมีความมั่นใจตอนเบรคในการขี่กลางฝน เลยแอบเปลี่ยนมาเป็นผ้าเบรคของ Enve ซึ่งแข็งและให้ความรู้สึกในการเบรคที่ดีกว่า (อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)

เอาไปเทสที่เขาใหญ่อยู่หลายรอบ ผมลองลงแรงๆแล้วกดลากเบรคยาวๆแช่ๆ แบบที่เค้าไม่ทำกันช่วงทางลงทั้งฝั่งปากช่องและฝั่งเนินหอม ก็มีทั้งสภาพอากาศปกติและฝนตก แบบไม่เกรงใจเจ้าของ เพราะเค้าอนุญาตแล้ว

ผลปรากฏว่าไม่มีรอยไหม้รอยบวมให้เห็นที่ขอบเบรคเลย ระยะเบรคทำได้ดีแม้ในสภาพเปียกฝนให้ความมั่นใจได้ดีแม้จะไม่เท่าล้อขอบอลู แต่เท่าที่เคยใช้ล้อคาร์บอนเกรดดีๆมาหลายตัวพอสมควร บอกเลยว่าตัวนี้ไม่เป็นรองใครเลยครับ ทั้งในเรื่องระยะเบรคและการทนทานความร้อนสูง (ผ้าเบรคมีส่วนช่วยด้วย)

จากระยะเวลาและระยะทางที่ทดสอบมา จนถึงวันนี้ก็เลยหลัก 2,000 กิโลมาแล้ว กับสภาพเส้นทางที่หลากหลาย สภาพล้อยังสมบูรณ์ เหมือนวันแรกๆทุกประการ ยกเว้นร่องรอยนิดๆหน่อยๆจากการใช้งานโดนหินบ้างไรบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ไม่โยกไม่คลอนไม่มีเสียงแปลกประหลาดอะไรที่มาจากความไม่สมบูรณ์ของล้อ ลื่นไหลและเหวี่ยงอย่างสมดุลย์ครับ

คราวนี้มาถึงข้อติบ้างครับ รอกันอยู่ใช่มั้ย 555
ล้อตัวที่ผมได้มาทดสอบยังมีความไม่เนี๊ยบในจุมเชื่อมต่อของลายคาร์บอน แต่ก็ไม่มีผลในเรื่องประสิทธิภาพ แค่มีผลทางใจเรื่องความเนี๊ยบและสวยงาม อีกเรื่องคือล้อรุ่นนี้ถ้าไปขี่กลางฝนนานๆ หรือ ทำการล้างรถแบบที่มีล้อติดอยู่กับตัวรถ ต้องระวังเรื่องน้ำที่จะเข้าไปขังอยู่ในล้อ ต้องถอดยางออกมาเพื่อเอาน้ำออกจากล้อครับ
สรุป ถ้าเทียบกับคุณภาพ และ ราคาที่มีโปรโมชั่นอยู่ในตอนนี้ ผมให้ 80/100 ครับ กับล้อชุดนี้!
รูปภาพ

Allnew!! 5 เทคโนโลยีการทำงานของล้อ 3T ปีใหม่ล่าสุด 2017
ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดของล้อจักรยานเสือหมอบ



รูปภาพ
1. FULL-AERO WIDER RIMS ขอบล้อกว้าง 25 ม.ม. ใหม่!! ความกว้างเพิ่มขึ้นจากปกติ 20 ม.ม.
• นุ่มนวลกว่า
• ควบคุมการขับขี่ที่ดีกว่า
• ลดแรงเสียทานกับพื้น
• ลดแรงกระแทกจากพื้นขรุขระ

รูปภาพ
2. LINEAR+ OPTIMIZED BUILD มุมองศาซี่ลวดแนวตรงที่สมบูรณ์
• มีการกระจายน้ำหนักที่ดีกว่า
• ซี่ลวดวางเป็นระเบียบ
• ลดแรงฉุด
• มีความทนทานดีกว่า

รูปภาพ
3. ASYMMETRIC RIM  ขอบล้อ สมมาตร (ความสมดุลแบบซ้ายขวาไม่เหมือนกัน)
• ลดความเสื่อมของวงล้อ
• ลดความตึงซี่ลวดข้างซ้ายและขวา ทำให้เกิดความใกล้เคียงกัน
• ล้อมีความทนทานมากยิ่งขึ้นต่อการบิดตัว
• ส่งถ่ายแรงลงสู่พื้นได้อย่างเหมาะสม
• แรงต้านลมต่ำ แม้ในขณะทำการเบรกและเร่งความเร็ว

รูปภาพ
4. MODULAR HUB SPINDLES ชุดดุมล้อแกนหมุน
ล้อสามารถเปลี่ยนดุมล้อได้ 2 แบบ
ล้อหน้า
แบบQuick-Release (QR) 100 mm หรือ แบบThru-Axle (TA) 15 x 100 mm
ล้อหลัง
แบบQuick-Release (QR) 135 mm
แบบThru-Axle (TA) 135 x 12 mm
แบบThru-Axle (TA) 142 x 12 mm

5. ADVANCED CARBON-FIBER TECHNOLOGY ระบบเทคโนโลยี Carbon-fiber สูตรเฉพาะจาก 3T ซึ่งใช้เกรดคาร์บอนระดับ top-grade
• มีความทนทานต่อน้ำหนักอย่างยอดเยี่ยม
• ทนทานต่อแรงเสียดทานอย่างดีเยี่ยม
• ใช้งานได้ยาวนาน

รูปภาพ
ราคาล้อ 3T Orbis ll พร้อม Promotion ในราคาสุดพิเศษ
คลิ๊กเลย >>> https://goo.gl/7Zf0BE

สามารถติดต่อข่าวสารทาง Central Bike บน Facebook ได้ เพียงคลิ๊กถูกใจ บนหน้า Page
รูปภาพ
https://www.facebook.com/CentralBikeTH

สอบถามเพิ่มเติม
CentralBike - เซ็นทรัลไบค์ - Enjoy The Ride ทาง Fanpage
รูปภาพ<==Click เบาๆ

Tel: 02-4518863-4, 088-252-7921

รูปภาพ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “CentralBike”