fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
มีท่านใดชี้เป้า หรือสนใจจะปล่อย Aerobar บ้างครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 45
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2013, 23:44
- team: ไร้สังกัด
- Bike: Fixed gear
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
สำหรับผมนะ ถ้าทางตรง bull aero กิน แต่ถ้าเน้นปั่นเป็นกลุ่ม drop bar ดีกว่าครับ ผมแนะนำนะครับเพราะผมปั่น fixed ใส่หมอบก็โอแต่ข้อเสียคือปั่นนานๆช่วงคอไปถึงไหล่จะปวดเนื่องจากเราไม่มีที่พักแขน
- น้องบอล
- ขาประจำ
- โพสต์: 332
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2012, 12:33
- team: ไม่มีทีมจ้า
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
แนะนำ drop ครับ ปั่นสนุก คล่องตัว ทำความเร็วได้ไม่แพ้ Aerobar เพราะส่วนมากผมเห็นเราๆชาวฟิกเกียร์ที่ติด Aerobar นั่งไม่ถูกท่าสักคน ติดไปก็ไม่ได้ช่วยให้Aeroขึ้นเลย
ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ
ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ
น้องบอลจะไม่ตอบโต้
Profile --> https://www.facebook.com/balliez
กรุงเทพ-เชียงใหม่ คนเดียว!! ด้วยฟิกเกียร์!!!--> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=632765
Profile --> https://www.facebook.com/balliez
กรุงเทพ-เชียงใหม่ คนเดียว!! ด้วยฟิกเกียร์!!!--> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=632765
- bianchikuma
- ขาประจำ
- โพสต์: 980
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2012, 15:50
- Bike: Bianchi ,Cannondale
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
นั่งไม่ถูกท่านี่ปกติผิดกันตรงไหนครับ ?น้องบอล เขียน:แนะนำ drop ครับ ปั่นสนุก คล่องตัว ทำความเร็วได้ไม่แพ้ Aerobar เพราะส่วนมากผมเห็นเราๆชาวฟิกเกียร์ที่ติด Aerobar นั่งไม่ถูกท่าสักคน ติดไปก็ไม่ได้ช่วยให้Aeroขึ้นเลย
ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ
▄▀▄▀ ชีวิตก็เหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะประคองตัวเองไว้ได้ ▄▀▄▀
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________
___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________
___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
bianchikuma เขียน:นั่งไม่ถูกท่านี่ปกติผิดกันตรงไหนครับ ?น้องบอล เขียน:แนะนำ drop ครับ ปั่นสนุก คล่องตัว ทำความเร็วได้ไม่แพ้ Aerobar เพราะส่วนมากผมเห็นเราๆชาวฟิกเกียร์ที่ติด Aerobar นั่งไม่ถูกท่าสักคน ติดไปก็ไม่ได้ช่วยให้Aeroขึ้นเลย
ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ
รอคำตอบด้วยคนฮะ
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
เรื่องแอโร่บาร์นี่ผมว่าท่านั่งใครท่านั่งมันนะครับ
ของผมจะติดให้สูงคล้ายๆรถไตร เพราะมันสบายกว่า ไปได้ไกลกว่า
แต่ก็มีฐานอีกตัวไว้เซ็ตแบบทามไทรอัล มุดกันสุดตัวแต่ก็ไปได้ไม่ไกล (ติดพุงซะก่อน)
ของผมจะติดให้สูงคล้ายๆรถไตร เพราะมันสบายกว่า ไปได้ไกลกว่า
แต่ก็มีฐานอีกตัวไว้เซ็ตแบบทามไทรอัล มุดกันสุดตัวแต่ก็ไปได้ไม่ไกล (ติดพุงซะก่อน)
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 112
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2012, 18:30
- Tel: 0818542996
- Bike: fixed
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
ผมว่าแอโรบาร์มันไม่ช่วยแอโรเท่าไรหรอกครับในกรุงเทพ ตามความคิดผมนะ
เดี๋ยวปั่นสักพักก็เจอไฟแดง เจอรถเลี้ยวออกจากซอย เจอรถตัดหน้า
แอโรบารมันคงช่วยพักแขนได้สักระยะนึง เซ็ทท่านั่งที่สบาย แต่แอโรจะน้อย
ท่านั่งที่โปรเซ็ท เค้าเซ็ทท่าที่แอโรที่สุด เค้าไม่ได้คำนึงถึงความสบายครับ
เดี๋ยวปั่นสักพักก็เจอไฟแดง เจอรถเลี้ยวออกจากซอย เจอรถตัดหน้า
แอโรบารมันคงช่วยพักแขนได้สักระยะนึง เซ็ทท่านั่งที่สบาย แต่แอโรจะน้อย
ท่านั่งที่โปรเซ็ท เค้าเซ็ทท่าที่แอโรที่สุด เค้าไม่ได้คำนึงถึงความสบายครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 733
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 มี.ค. 2011, 14:16
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
drop bar ถ้าเป็น track drop ไม่แนะนำ เพราะถ้าใช้นอกvelodrome นี่ไม่เวิร์คเลย
ถ้า road drop มันเหมาะสำหรับการติดเบรค มันจะจับสบาย แต่ถ้าไม่ติดเบรค ผมว่า bull horn เวิร์คกว่า
ถ้า road drop มันเหมาะสำหรับการติดเบรค มันจะจับสบาย แต่ถ้าไม่ติดเบรค ผมว่า bull horn เวิร์คกว่า
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
ท่านใดมี basebar หรือ bullhorn ตัวไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ
ตอนนี้มอง profile design t2 wing อยู่
ตอนนี้มอง profile design t2 wing อยู่
- shinea
- ขาประจำ
- โพสต์: 166
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2013, 21:46
- team: UNDFTD
- Bike: Mash, Ridley
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
อยากทราบความแตกต่างของการใช้งาน(ความสบาย คล่องตัว ความเร็ว มุมจับ ผลลัพธ์ ฯลฯ) ของ Track Drop กับ Road Drop ว่าแตกต่างกันอย่างไร, ขอบคุณครับ
.
ไม่หล่อ แต่จน
ไม่หล่อ แต่จน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
track drop เหมาะสำหรับปั่นในลู่ครับ อาจจะให้ความเร็วมากกว่า แต่ถ้าปั่นออกทริปยาวแนะนำ road drop ดีกว่าshinea เขียน:อยากทราบความแตกต่างของการใช้งาน(ความสบาย คล่องตัว ความเร็ว มุมจับ ผลลัพธ์ ฯลฯ) ของ Track Drop กับ Road Drop ว่าแตกต่างกันอย่างไร, ขอบคุณครับ
ความคล่องตัว และ ความเร็วอันนี้ผมไม่ชัวร์ ไม่เคยลอง road drop ทางไกลๆ
ระยะ drop ของ track drop เยอะมาก ทำให้หลบลมได้มากกว่าคับ
แต่ในขณะเดียวกันก้มมากมุมในการมองเห็นก็น้อยลงคับ แล้วอาจจะทำให้น้องชายชาได้มากกว่า road คับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 23
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ส.ค. 2012, 22:24
- Tel: 0867677030
- team: -
- Bike: miyata alfrex Trek 4300
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
ผมว่าaerobarนี่เฟรมไม่ได้ทรงจริงงมันปวดมากเลยนะคับลำบากคอด้วยถ้าปั้่นในเมืองมองระยะได้สั้นมากเลย
นายวศิน ศิริโก 0867677030
เลขบัญชี 5572082670 กสิกรไทย สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เลขบัญชี 5665098325 ไทยพาณิชย์ สาขาคณะเเพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เลขบัญชี 5572082670 กสิกรไทย สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เลขบัญชี 5665098325 ไทยพาณิชย์ สาขาคณะเเพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
- aaronskinner
- สมาชิก
- โพสต์: 57
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2012, 20:48
- Tel: 0999102787
- team: - กลุ่มสวนเบญ - BikeThailand -
- Bike: Unknown ps1, Mountain Bike , Road bike
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
สำหรับผม ยังไม่เคยลอง บลูฮอน แต่คิดว่ากำลังจะหัดไปลองดูเหมือนกัน ตอนนี้ผมใช้ Track Drop ของ Leader Down Town อยู่ เซตรถเหมือนปั่นใน โดม เลย แรกๆ ยอมรับว่า เมื้อยนะ แต่ ออกทริปบ่อยๆ 100 กว่าโล ก้อชินไปเอง รถผม จับช่วงล่าง องศาตัว เท่ากับจับ Aero Bar เลย เมื้อยก้อเปลี่ยนมาจับด้านข้าง คล้ายๆ Road drop แต่ใส่ถุงมือกันลื้นหน่อยนะ ปั่นใน กรุงเทพ ติดไฟแดง พอออกตัว ก้อชิวๆ ไม่ต้องโยกอะไรมากเลย ขึ้นสะพาน สะบายฮะ คิดว่า
ความคิดเหนส่วนตัว ผมว่า แล้วแต่ความชอบ ความนถนัดของแต่ละคนมากกว่า ครับ ว่าจะซื้อ บลูฮอนมาลองดูเหมือนกัน
ความคิดเหนส่วนตัว ผมว่า แล้วแต่ความชอบ ความนถนัดของแต่ละคนมากกว่า ครับ ว่าจะซื้อ บลูฮอนมาลองดูเหมือนกัน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 74
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2011, 16:12
- Tel: 0805689638
- Bike: single speed
- ตำแหน่ง: 7/5 หมู่ 10 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี 20240
- ติดต่อ:
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
ส่วนตัวใช้ แอร์โรวบาร์กับ บูลฮอร์น ถ้าปั่นในเมือง ที่รถเยอะได้จับ บูลฮอร์นตลอดแน่ๆครับ แต่ผมว่ามันคล่องตัว มั่นคงกว่า ดรอปบาร์
พอปั่นทางไกลก็ใช้แอร์โรว์บาร์ครับ ด้วยความที่ถนนไม่เรียบ มือเราจะเจ็บพอสมควรครับ ใช้ แบบที่สามารถเปลี่ยนท่าจับเยอะๆจะช่วยได้ครับ
พอปั่นทางไกลก็ใช้แอร์โรว์บาร์ครับ ด้วยความที่ถนนไม่เรียบ มือเราจะเจ็บพอสมควรครับ ใช้ แบบที่สามารถเปลี่ยนท่าจับเยอะๆจะช่วยได้ครับ
080-568-9638