กว่าจะเป็นเฟรม “SWIFT CARBON”
ผู้ดูแล: Interbike_TH_MKT
- Interbike_TH_MKT
- ขาประจำ
- โพสต์: 1305
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2010, 10:48
- Tel: 021833501-2
- team: InterBikeThailand
- Bike: Fuji Doppelganger Pacific Lintaman Oval Tange Carraro Tiger
- ติดต่อ:
กว่าจะเป็นเฟรม “SWIFT CARBON”
ทุกๆ เฟรมของ Swift Carbon ต้องผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดถึง 4 ครั้งด้วยกันตลอดกระบวนการผลิต ซึ่งในรอบท้ายสุดจะเป็นการตรวจสอบเพื่อความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าก่อนส่งออกจากโรงงานและในทุกขั้นตอนของการตรวจสอบจะต้องมีผู้จัดการโรงงานหรือผู้จัดการควบคุมคุณภาพคนหนึ่งคนใดเข้าร่วมตลอดการตรวจสอบเสมอ
-----------------------------------------------------------------------------------------
ภาพที่เห็นนี้เป็นปริมาณใยคาร์บอนมากกว่า 500 กรัม ที่จะนำมาผลิตเฟรมคาร์บอนระดับ Hi-end น้ำหนัก 800 กรัม ซึ่งสัดส่วนนี้ก็เช่นเดียวกับพวกวัสดุสิ่งทอที่มาทำเสื้อผ้า เมื่อนำมาทอแล้วผนึกด้วยเรซิน ก็จะเกิดความแข็งแกร่งขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ขนาดที่สามารถรับแรงตึงเครียดได้ถึง 300 กก.
-----------------------------------------------------------------------------------------
ถ้าคุณเคยติดตามกระบวนการผลิตของเฟรม SwiftCarbon (จาก Facebook) จะเห็นว่าในรูปข้างล่างเป็นขั้นตอนหรือเรียกได้ว่าเป็นวันที่สำคัญมาก เพราะมันเป็นการตรวจสอบเฟรมในครั้งที่ 3 ซึ่งถ้าคุณภาพไม่ผ่านในขั้นตอนนี้เฟรมก็จะไม่ถูกส่งไปสู่ขั้นตอนต่อไปในการทำสี ซึ่งในขั้นตอนนี้ใช้เจ้าหน้าที่ 2 คนและใช้เวลาครึ่งวันในการตรวจสอบเฟรม 1 เฟรม
-----------------------------------------------------------------------------------------
เราให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อคุณภาพการปั่น – บ่อยครั้งที่ความลงตัวไม่ได้หมายถึงการมีพร้อมทุกสิ่งที่ต้องการ เช่นคุณสมบัติเรื่อง Aero ท่อทรงที่ลู่ลมมากย่อมต้องใช้วัสดุมากขึ้นเพื่อความแข็งแรงเพียงพอมากกว่าท่อแบบกลม และนั่นหมายถึงผลที่ตามมาด้วยน้ำหนักเฟรมที่เพิ่มมากขึ้น แน่นอนยังส่งผลให้เกิดความกระด้าง ทำให้คุณภาพในการขับขี่ลดลง ซึ่งงานของเราคือการหาจุดลงตัวเพื่อประสิทธภาพการปั่นที่ดีที่สุด ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเวลา ความใส่ใจและเทคนิคการออกแบบที่เหนือกว่าเพื่อความให้ได้ความลงตัวสูงสุด ซึ่งนี่ก็คือปรัชญาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของทาง SwiftCarbon เรา
-----------------------------------------------------------------------------------------
การผลิตเฟรมหรือรถ SwiftCarbon ต้องใช้ช่างฝีมือที่มีความชำนาญและความใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ - การควบคุมคุณภาพถือเป็นหัวใจสำคัญในการขั้นตอนผลิตของเรา เริ่มตั้งแต่การนำคาร์บอนแต่ละชิ้นที่ผ่านการตัดด้วยเลเซอร์มาประกอบเรียงกันอย่างระมัดระวังในถาด(ตามรูป) ชิ้นส่วนทุกชิ้นต้องเป็นไปตามรูปแบบที่กำหนดและพัฒนามาโดยวิศวกรของเราเพื่อให้ได้คุณสมบัติการปั่นตามที่ต้องการ
-----------------------------------------------------------------------------------------
สำหรับขั้นตอนนี้ เป็นเฟส 3 ในกระบวนการผลิตเฟรม SwiftCarbon – เป็นการลงในรายละเอียดหลังจากชิ้นงานถูกเชื่อมเรียบร้อย เช่น การกลึง ขัดหยาบ ขัดละเอียด ลงสี อบแห้ง และการทำความสะอาด เป็นต้น ด้วยเวลา 5 วัน กับพนักงาน 4 คน ทำงานด้วยความพิถีพิถันเพื่อความมั่นใจว่าทุกชิ้นงานฝีมือของเฟรม SwifCarbon ต้องออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อรองรับการตรวจสอบคุณภาพอีกครั้งที่จะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์
-----------------------------------------------------------------------------------------
เฟรม SwiftCarbon ทุกตัวต้องได้รับการทดสอบอย่างเข้มงวดก่อนปล่อยออกจากโรงงาน หากเปรียบเทียบเป็นคนก็ต้องได้รับการทรมานอย่างแสนสาหัสเพื่อจะผ่านการทดสอบ เช่น การทดสอบดังต่อไปนี้
1. ความแข็งแรงของท่อคอหน้า (Head-Tube) ต้องผ่านการทดสอบจากการบีบอัด และได้ค่าความแข็งแรงที่เกินจากมาตรฐาน (ทนทานและไม่เสียรูป)
2. ความแข็งแรงของตัวเฟรม ต้องผ่านการทดสอบในการปั่นมากกว่า 101,000 รอบ โดยที่เฟรมยังคงรูปเดิม
3. ความแข็งแรงของกะโหลก (Bottom Bracket) ต้องผ่านการทดสอบแรงกดในแนวนอนหลังจากการปั่นที่ 51,000 รอบ
4. ความแข็งแรงของกะโหลก (Bottom Bracket) ต้องผ่านการทดสอบแรงกดในแนวตั้งหลังจากการปั่นที่ 51,000 รอบ
และนี่ก็เป็นตัวอย่างความพิถีพิถันในการผลิตเฟรมของ SwiftCarbon เพื่อให้ได้รถที่ตอบสนองความต้องการใช้งานของท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเป็นไปตามปรัชญาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรา
FACEBOOK CLICK!--> Fuji, Doppelganger, Pacific Cycle, Tange, Swift Carbon, Kestrel, Lintaman, Vuelta, Woho, Carraro, Oval <--
>>> ต้องการสอบถามรุ่น ราคา ไซส์ ขอเชิญที่กระทู้นี้ได้เลยครับ >>> คลิก!! หรืออีเมล์ info[at]interbikethailand.com
>>> ต้องการสอบถามรุ่น ราคา ไซส์ ขอเชิญที่กระทู้นี้ได้เลยครับ >>> คลิก!! หรืออีเมล์ info[at]interbikethailand.com
- BOOMMANIA
- ขาประจำ
- โพสต์: 311
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มิ.ย. 2013, 16:51
- Bike: Ridley Noah SL#Rotor#Easton EC90Aero
Re: กว่าจะเป็นเฟรม “SWIFT CARBON”
แบรนด์นี้ยกนิ้วให้ทั้งQuality&After sale
- ao111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1674
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2010, 12:06
- Tel: 087-0937643
- team: หน้าทอน
- Bike: GIANT TCR ADVANCE
- ตำแหน่ง: Koh Samui Thailand