แกะกล่องลองขี่ Infinite R-Flow Team 2015

รูปภาพ

ผู้ดูแล: LA-Group, ccshop

ตอบกลับ
ccshop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 519
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2011, 10:42
Tel: 02-6514114
team: Infinite Cycling
Bike: INFINIE

แกะกล่องลองขี่ Infinite R-Flow Team 2015

โพสต์ โดย ccshop »

รูปภาพ

แกะกล่องลองขี่ Infinite R-Flow Team 2015 โดย Wisut Kasiyaphat

จักรยานเสือหมอบระดับแข่งขันม้าศึกตัวใหม่ประจำกายนักปั่นทีมสิงห์อินฟินิท
ในแบบ Two In One

สวัสดีครับ ห่างหายจากการเขียนบทความไปนาน กลับมาเคาะสนิมใหม่อีกครั้ง แต่เที่ยวนี้จะมาในแนว ทดสอบรถจักรยานกันเลยนะครับ

หลายๆ ท่านที่ ชื่นชอบการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่า นอกจากการที่เราได้ออกไปปั่นเพื่อให้สุขภาพร่างกายเราแข็งแรง ควบคุมน้ำหนักตัวและ กำจัดสิ่งที่ร่างกายไม่ต้องการออกไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนหลงใหลนั่นคือ เสน่ห์อันเย้ายวนของรถจักรยาน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง สีสัน หรือเฝ้าติดตามดูพัฒนาการของอุปกรณ์ ขับเคลื่อนต่างๆ การติดตามดูความเคลื่อนไหวในสิ่งที่ผ้ผลิตแต่ละราย ออกอาวุธใหม่กันมาเรื่อยๆ นี่คือ Hobby หรืองานอดิเรกที่ สมบูรณ์แบบที่สุด..

ในปัจจุบัน แทบทุกค่ายทุกยี่ห้อ ได้เปิดตัวรถปีใหม่ๆ และมีให้เลือกตามใจชอบ ใน ระดับเดียวกัน(ซีรียส์แข่งขัน) ก็มีแยกออกไปเป็นรถ สำหรับ ปีนป่ายภูเขา รถสำหรับ สปรินทร์เตอร์ หรือ รถรูปทรงแอโร่ว์ สำหรับคนถนัดปั่นแบบไทม์ไทรอัล มีให้เลือกกันมากมายจริงๆ และมีคนอีกจำนวนมากที่กำลังตัดสินใจว่า จะเลือกรถแบบไหนที่จะเหมาะกับ การใช้งานกับตัวเองมากที่สุด บางคนชื่นชอบที่จะขี่แบบ เสือหมอบพันธ์แท้ แต่บางคนก็ชื่นชอบ หุ่นและหน้าตาของรถไทม์ไทรอัล เมื่องบประมาณ เป็นเงื่อนไข เราลองมาดูรถเสือหมอบ แบบ Two in One ตัวนี้กันหน่อยมั้ยครับ..

จุดกำเนิด Infinite R-Flow Team

เฟรมรูปทรงแอโร่ว์ไดนามิค กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักปั่น ในโปรทัวร์ ซึ่งรูปร่างหน้าตา สวยงาม และใช้งานได้ทรงพลังจริงๆ ตอบโจทย์ได้ทุกข้อ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก หรือมิติ ที่ทำออกมาได้กลมกลืน สามารถ ปั่นแบบ โซโล่ได้ดีกว่า รูปทรงเดิม เมื่อต้องการเรียกความเร็วระดับสูงๆ ก็ทำได้ดีกว่า สามารถ ติดลมบน อยู่ในความเร็วได้ และแรงเฉื่อยที่จะสูญเสีย ก็น้อยกว่า
ดังนั้น ทีมงานพัฒนา R&D ของบริษัทฯ LA Bicycle จึงเล็งเห็นจุดนี้ กลับมาสร้างเฟรม เทรนด์นี้ขึ้นมา หลังจากที่เข็นเจ้า Prime Team ไปโลดแล่นอยู่ในสนามแข่งในเอเซียทัวร์ 2014 และคว้าแชมป์มาได้หลายรายการ เล่นเอาทีม คอนติเนนตัลใหญ่ๆ หันมามองกันว่า นี่มันจักรยานสัญชาติอะไร
ครับ ตอบด้วยความภาคภูมิใจเลยครับ ว่านี่คือจักรยานสัญชาติไทยแท้ๆ เลยครับ คลอดจากบริษัท บางกอกไซเคิ้ล หรือ จักรยาน LA นี่ล่ะครับ ทีมงานพัฒนาและทดสอบกันมาเป็นระยะเวลา กว่า 3 ปี สร้างทีมเข่งขึ้นมาเพื่อให้นักแข่งได้ใช้เฟรมตัวอย่างทดสอบ แก้ไขในจุดบกพร่องต่างๆ และออกมาเป็น จักรยานเสือหมอบหล่อๆ แบบที่ท่านจะได้สัมผัสกับผม นี่ไงครับ ตามผมมาเลย..

สัมผัสแรก..

ต้องยอมรับเลยครับว่าตั้งแต่เห็นเจ้า R-Flow Team ครั้งแรก ผมยังไม่เตะตาเท่าไหร่นัก เพราะยังไม่ดูลึกในรายละเอียด ยังคงคิดว่าเป็นจักรยานเสือหมอบที่เน้น ให้ไปในแนว ไทม์ไทรอัล หรือจะใช้เป็นรถไตรกีฬา เท่านั้น แต่พอทีมงาน สร้างเสร็จ พร้อมกับการทดสอบในห้องปฎิบัติการเรียบร้อย เข็นออกมาบอกให้ผมเอาไป ทดสอบและคอมเม้นท์หน่อย ผมเริ่มเห็นอะไรหลายๆ อย่างในรถคันนี้

น้ำหนักเฟรมและตัวรถ

ข้อนี้ผมว่าทุกๆ ท่านที่คิดจะซื้อเฟรมสักตัว เรื่องของน้ำหนักเป็นสิ่งประกอบการตัดสินใจ ถือเป็นเรื่องใหญ่ Infinite R-Flow Team สามารถรีดน้ำหนัก ให้อยู่ในเกณท์ มาตรฐาน ได้ในพิกัด 1070 กรัม (น้ำหนักเฟรมเปล่า) ซึ่งถือว่าปานกลางสำหรับเฟรมคาร์บอนในยุคนี้ และพอประกอบเสร็จสรรพ ก็เคาะตัวเลขลงมาที่ 8.4 kg. รวมแอโรว์บาร์ ชุดขับเคลื่อน Ultegra DI2 และชุดล้ออลูมิเนียมของ Vision 30 mm. ซึ่งถ้ามองกันลึกๆ เจ้าตัว R-Flow นี้ถ้าเอามาแปลงเป็นรถเสือหมอบ ที่ไม่มีแอโร่ว์บาร์ และใส่รองเท้าใหม่เข้าไปสักคู่ เป็นล้อคาร์บอน น้ำหนักประมาณ 1.3 kg. เข้าไป เก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อย ก็สามารถรีดน้ำหนักรถลงมาอยู่ในพิกัด 7-7.2 kg. ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก (รถที่ผมทำในภาพน้ำหนัก 7.1 kg.) ซึ่งถือว่าพอดีๆ ไม่หนักและไม่เบาจนเกินไป

มิติและรูปทรง

แน่นอนครับว่าเฟรมเป็นรูปทรงแอโรวร์ บีบแบน ถ้ามองจากการคล่อมรถหรือมองจากด้านเหลังจะเห็นว่า เป็นแผ่นเล็กๆ บางๆ ส่วนเว้าส่วนโค้งต่างๆ (เชิญทัศนาตามภาพเลยครับ) ถ้วยคอหน้า เก็บงานได้ละเอียด ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป เฟรมท่อล่างเว้าหลบ ล้อหน้าอย่างลงตัว ท่อนั่งแอโร่ว์รับกับหลักอาน จุดยึดน๊อต ทันสมัยเก็บมิดชิดสวยงาม การเก็บซ่อนสายไม่ว่าจะเป็นสายเกียร์ธรรมดา หรือสายไฟฟ้า ของ DI2 เรียบเนียนไม่ขัดสายตา แท่นแบตเตอรี่เก็บซ่อนในหลักอาน ไม่เทอะทะ ปลั๊กไฟซ่อนใต้เสตมคอแฮนด์ การวางตำแหน่ง เชนเสตย์หลังทำได้สุดยอดมากๆ คือเว้าเข้ารูป เพื่อรับแรงสั่นสะเทือน และจุดเชื่อมท่อนั่ง ต่ำลงกว่าจุดเชื่อมต่อบน จุดยึดน้อตก้ามเบรกหลัง วางไว้ตรงกลางได้ด้วยวัสดุที่ไม่ใช่คาร์บอนคืออลูมินั่ม CNC ป้องกันจุดนี้แตก สามารถเปลี่ยนได้ในอนาคต หลักการเดียวกันกับ ดรอปเอ้าท์ตีนผี มองแล้วมันดูสวยงาม แอโร่ว์สุดๆ ท่อหน้ามีสันรับ เพิ่มความแข็งแรง และความเสถียร ของการลุกขึ้นยืนโยกหรือสปรินทร์ ซึ่งจากการที่เอาไปทดสอบทุกรูปแบบแล้ว ยอมรับว่า สิ่งนี้ เป็นสิ่งที่รถสำหรับทำความเร็วทุกคันควรจะมี ตะเกียบหน้ารูปทรงแอโร่ว์เช่นกัน และ ประชิดรับกับเฟรมและท่อหน้าอย่างสวยงามมีดีไซน์ ข้อด้อยคือ จุดยึดน้อตใส่ขากระติกน้ำสามารถใส่ได้เพียงกระติกเดียวเท่านั้น

สัมผัสพื้นถนนครั้งแรก

ค่อนข้างโชคดีที่ผมได้เอารถคันนี้มาทดสอบกับการออกรอบจริงๆ กับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ที่ได้เก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และซีเกมส์ กันอยู่ที่ จ. นครราชสีมา ซึ่งการฝึกซ้อมนั้นก็เข้มข้นสมกับเป็นทีมชาติไทย การออกรอบแต่ละครั้งจะจับความรู้สึกได้เรื่อยๆ และสามารถอธิบายได้ดังนี้..
ถ้าชอบเรียกความเร็วแบบซาดิสม์ หรือชอบปั่นคนเดียวความเร็วสูงๆ แบบไทม์ไทรอัล ชอบกระชากยิงหนี หรือ โซโล่เดี่ยวๆ ตัวนี้ล่ะใช่เลย R-Flow
แต่ถ้าคุณมองหารถที่ขี่ทางไกลสบายๆ ตัวนี้อาจไม่ใช่ตัวเลือก เพราะความแข็งกระด้างของเฟรมรถ ที่ทำมาเพื่อรีดความเร็ว เป็นหลัก อาจทำให้คุณหาความนุ่มนวลแทบจะไม่เจอ แต่ไม่ต้องตกใจ มันยังคงออกทางไกลได้เท่าที่แรงคุณยังมีปั่น และสิ่งเหล่านั้นไปรวมอยู่ที่ Infinite Prime Team
การเซทรถให้เข้ากับตัวผู้ขี่สิครับ สำคัญที่สุด คุณจะไม่รู้สึกปวดเมื่อยหรือ ไม่สบายตัวมากนักเมื่อคุณเซทรถได้เหมาะสมกับตัวคุณเอง ผมเซทรถเข้ากับตัว และออกไปปั่นทางไกลได้ ด้วยความรู้สึกยิ่งปั่นยิ่งสนุก นี่ต่างหากล่ะครับ สาระสำคัญของการฝึกซ้อม ต้องปั่นด้วยความสนุกและมีความสุข ไม่ใช่ฝืนปั่นในขณะที่เซทรถไม่ได้กับสรีระของผู้ปั่นเลย จะไปสนุกได้อย่างไรครับ
อีกจุดหนึ่งที่จับได้ในตัวรถ R-Flow นี้คือ ความนิ่ง ที่บอกได้เลยว่าแตกต่าง คือ เฟรมที่เป็นรูปทรงแอโรว์นี้ มันช่วยให้รถนิ่งไม่แกว่งซ๊าย หรือ ขวา ตามแรงกระทืบลูกบันใดมากนัก การยกตัวสปรินทร์ออกไป จะไปเป็นแผ่นๆ คือคงมีความแข็งเป็นจุดเด่น พอเรียกความเร็ว รถจะนิ่ง ไม่ดิ้นมากนัก ส่งผลให้การเซพแรงควบคุมรถ ไม่ต้องออกแรงมาก การเติมความเร็ว ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน อย่างที่บอกตอนต้น แรงเฉื่อยที่จะตกลง ทำได้ช้ากว่าเฟรมปกติทั่วไป อธิบายศัพท์จักรยาน คือ ทั้งยก ออกไป หรือนั่งปั๊ม จะเรียกความเร็วได้กระชับกว่า เพราะการสวิงด้านข้างนั้นน้อยมากๆ นั่นเอง..

จุดเด่นที่สุดของรถคันนี้

เอาล่ะครับ มาถึงไฮไลท์กันแล้ว ร่ายมาซะยาว มาถึงสรุปประเด็นเด็ด ที่ทีมงานตั้งใจสร้างรถตัวนี้ขึ้นมา และจากการที่ใช้งานจริง ผมเห็นประโยชน์จากรถคันนี้คือ การเป็นรถที่เรียก ว่า Two become one คือ สองลักษณะนิสัยในร่างเดียวกล่าวคือ ครั้นเมื่อจะเป็นรถถนน ก็แต่งเสื้อผ้าหน้าผม รองเท้าเข้าไปก็หล่อเกินห้ามใจ แอโรว์ดุดัน สุดๆ แต่เมื่อต้องการกลายร่างไปเป็น รถไทม์ไทรอัล ก็สามารถเปลี่ยน คอกพิก ได้โดยใช้เวลาแค่ไม่เกิน 5 นาที โดยการติดตั้งแอโร่ว์บาร์เข้าไป เมื่อตัวรถมีออฟชั่นติดตัวมาเป็นระบบเกียร์ไฟฟ้า Ultegra DI2 ซึ่งมีปลั๊กรองรับ 4 พอท ก็แค่ยึดแอโรว์บาร์กับแฮนด์ และเสียบปลั๊กเข้าไปใต้เสตมคอแฮนด์ เท่านี้ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่ปลายแอโร่ว์บาร์ ก็สามารถทำงานได้สะดวกง่ายดาย ไม่ต้องมารื้อสายเกียร์กันให้วุ่นวายอีก หรือจะต้องการเปลี่ยนทั้งชุดให้เป็นแฮนด์หงาย ก็สามารถเดินสายเบรกทิ้งไว้ได้เลย จัดการถอดคอแฮนด์และ แฮนด์หมอบออกไป เอาชุดคิด แฮนด์หงายและแอโร่ว์บาร์ใส่เข้าไป ล้อคสายเบรก หน้า/หลัง (เดินในเฟรม) เสียบปลั๊ก DI2 ก็สามารถเป็นรถไทม์ไทรอัลแท้ๆ ได้อย่างทันที นี่ไงครับ จุดเด่นที่สุดของรถคันนี้ เรียบง่าย ไม่วุ่นวาย หล่อได้ 2 สไตล์ในเวลาไม่กี่นาที

บทสรุป

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการขี่ไทม์ไทรอัล หรือมองหารถไปสำหรับการแข่งขัน ไตรกีฬา มันเหมาะมากๆ น่าจะไม่ผิดหวังในรถตัวนี้ครับ Infinite R-flow Team
ท่านทีต้องการรถที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ เป็นทั้ง สองอย่างในตัวเดียวกัน ก็ลองพิจารณาดูนะครับ อีกทั้งราคาค่าตัวก็พอคบหากันได้ ลองไปสัมผัสตัวจริง ได้ที่ โชว์รูมตัวแทนจำหน่าย LA Bicycle และ Culture Cycliste ได้ทุกสาขา หรือรักจะเอามาแต่งเอง ก็มี Frame Kit แยกเช่นกัน ขอให้มีความสุขกับการปั่นและแต่งรถกันนะครับ ขอบคุณครับ.

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
https://www.facebook.com/CultureCycliste

http://www.culturecycliste.com

Wire-less Rd.Tel.02-6514114

Sai4 Phutthamonthon Tel.02-4042185

ccshop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 519
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2011, 10:42
Tel: 02-6514114
team: Infinite Cycling
Bike: INFINIE

Re: แกะกล่องลองขี่ Infinite R-Flow Team 2015

โพสต์ โดย ccshop »

รูปภาพ
https://www.facebook.com/CultureCycliste

http://www.culturecycliste.com

Wire-less Rd.Tel.02-6514114

Sai4 Phutthamonthon Tel.02-4042185

bie13
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 318
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ส.ค. 2008, 23:05
ติดต่อ:

Re: แกะกล่องลองขี่ Infinite R-Flow Team 2015

โพสต์ โดย bie13 »

เยี่ยมมากครับ ว่าแต่สูง180ซม ใช้sizeอะไรครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ฮุยเสนา
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 258
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ส.ค. 2011, 21:08
team: แซ่โอ๊วเสนา,ทีมบ้านแพน,Turtle cycling
Bike: Cannondale CAAD 9 Team Diaora - Nich Kem - Eddy Merkkx EMX-7 Black Edition - Lapierre Prorace 200

Re: แกะกล่องลองขี่ Infinite R-Flow Team 2015

โพสต์ โดย ฮุยเสนา »

อยากให้ทำสีอื่นบ้างที่ไม่ใช่สีทอง
ccshop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 519
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2011, 10:42
Tel: 02-6514114
team: Infinite Cycling
Bike: INFINIE

Re: แกะกล่องลองขี่ Infinite R-Flow Team 2015

โพสต์ โดย ccshop »

เอารูปมาฝากครับ
R-Flow Team ของคุณโอครับ
ซื้อเฟรมไปประกอบเอง
ไฟล์แนบ
R-Flow Okumi.jpg
R-Flow Okumi.jpg (145.38 KiB) เข้าดูแล้ว 4827 ครั้ง
https://www.facebook.com/CultureCycliste

http://www.culturecycliste.com

Wire-less Rd.Tel.02-6514114

Sai4 Phutthamonthon Tel.02-4042185

ตอบกลับ

กลับไปยัง “LA Bicycle Group”