TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

รูปภาพ
ตัวแทนจำหน่ายจักรยานชั้นนำหลากหลายสินค้า อาทิ Trek , Shimano , Dahon , Klien ...

Moderator: Marketing Probike

TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 04 มิ.ย. 2015, 18:11

ขี่จักรยาน Trek กันมาก็นาน บางท่านอาจจะเพิ่งซื้อรถจักรยาน Trek เป็นคันแรก บ้างก็ปั่น Trek กันทั้งครอบครัว บางท่านก็อาจจะสนใจในจักรยานแบรนด์นี้อยู่ ...มาครับ ล้อมวงกันเข้ามา ..เรามาติดตามเรื่องราวของ Trek กันแบบใกล้ชิดกันดูดีกว่าว่าชื่อTrek แบรนด์นี้มีดีอะไร? มีความเป็นมาอย่างไร? และทำไม? นักปั่นทั้งทั่วโลกและทั่วไทย ถึงได้ไว้ใจ "TREK"
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 04 มิ.ย. 2015, 18:13

our_brands_16x9_trek_born_in_a_barn.jpg

การเดินทางทุกครั้งต้องมีก้าวแรก สิ่งที่ยิ่งใหญ่ใดๆต้องเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆก่อนและTrek เองก็หนีกฎเกณฑ์ธรรมชาติข้อนี้ไม่พ้นจากปี1975สู่ปัจจุบันด้วยความคิดของริชาร์ด เบิร์ค (Richard Burke) และบีวิล ฮ็อกก์ ผู้ก่อตั้งบริษัทจักรยานเทรคขึ้นเมื่อปี1975ในโรงนาเก่าๆแถบเมืองวอเตอร์ลู รัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ ด้วยวัตถุประสงค์เริ่มแรกแค่เพียงเป็นอุตสาหกรรมเล็กๆในครัวเรือน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านพาหนะทางเลือกของผู้คนในแถบนั้น ไม่มีทั้งแผนยุทธศาสตร์เพื่อการบริหารในอนาคต ไม่มีแม้แต่เงินจะโฆษณาและมีสถานภาพลุ่มๆดอนๆตั้งแต่ปีแรกๆ จนกระทั่งเบิร์คพลิกเกมการค้าด้วยการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เสียใหม่ มุ่งเข้าหากลุ่มลูกค้าด้วยการสนับสนุนการแข่งจักรยานแล้วจากนั้นชื่อเทรคก็ติดปากคนอเมริกัน ต่อมาจึงเริ่มแพร่หลายไปทั่วโลกด้วยซื่อเสียงด้านคุณภาพที่น่าเชื่อถือ

จากธุรกิจที่เริ่มต้นจากโรงนาหลังบ้านผลิตเฟรมจักรยานที่ใช้ท่อเหล็กขึ้นรูปและเชื่อมด้วยฝีมือช่างล้วนๆ ปัจจุบันเทรคมีพนักงานทั่วโลก1,727คนโดยยังคงสำนักงานใหญ่และฐานการผลิตอยู่ที่วอเตอร์ลู (Waterloo)เช่นเดิม ทำรายได้ถึงปีละ 600 ล้านดอลลาร์ และกลายเป็นผู้ผลิตเฟรมจักรยานจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด เป็นจักรยานคู่ใจแชมป์ตูร์ เดอ ฟร็องซ์หลายสมัยรวมทั้งแชมป์อื่นๆทั่วโลกอีกมากมาย ธุรกิจผลิตจักรยานทุกระดับจากจักรยานใช้งานประจำวันถึงจักรยานสมรรถนะสูงระดับแข่งขันในแกรนด์ทัวร์ ถูกส่งต่อจากริชาร์ด เบิร์คสู่จอห์น เบิร์ค (John Burke)บุตรชายในปี1998ถึงปัจจุบัน ณ วันนี้เทรคยังคงความเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมจักรยาน เป็นที่ยอมรับและเป็นบริษัทผู้ผลิตจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในโลก และต่อไปนี้คือประวัติที่น่าสนใจ
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 05 มิ.ย. 2015, 08:46

164624_dickburke1large.jpg


1975-1979 ปีแห่งการเริ่มต้น
ในเดือนธันวาคม 1975 ริชาร์ด เบิร์คและบีวิล ฮ็อกก์ได้เริ่มธุรกิจผลิตจักรยานขึ้นในชื่อบริษัท Trek Bicycle จนถึงต้นปี1976ด้วยคนงานเพียง5คนช่วยกันประกอบท่อเหล็กเป็นเฟรมจักรยานที่โรงนาของเบิร์คในเมืองวอเตอร์ลู รัฐวิสคอนซิน ด้วยเป้าหมายคือลูกค้าระดับกลางและระดับบนแข่งกับตลาดจักรยานเดิมที่ญี่ปุ่นกับอิตาลีครองตลาดอยู่ เฟรมจำนวน900ชิ้นสร้างด้วยมือทั้งสิ้นและจำหน่ายในราคาชิ้นละ200ดอลลาร์ลงมา ต่อมาในปี1977เทรคได้เข้ารวมทุนกับบริษัทเพ็นน์ ไซเคิลในเมืองริชฟีลด์ มินเนโซตาซึ่งบริษัทนี้ได้กลายเป็นผู้แทนจำหน่ายรายแรกในโลกของบริษัทเทรค จากการรวมทุนนี้ทำให้ภายในเวลา3ปียอดขายของเทรคพุ่งขึ้นถึง2,000,000ดอลลาร์
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 05 มิ.ย. 2015, 10:35

Trek-Brand-Story1.png


ในช่วงต้นทศวรรษ1980หลังจากยอดขายของเทรคพุ่งขึ้นปัญหาก็ตามมาคือกำลังผลิตไม่พอ ยอดขายที่พุ่งลิ่วๆในปลายทศวรรษ1970ทำให้ภายในไม่กี่ปี เทรคต้องคิดถึงยุทธศาสตร์ใหม่เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของบริษัท “โรงนาสีแดง”ที่เคยใช้ผลิตเฟรมจักรยานด้วยช่างเพียงไม่กี่คน เริ่มไม่สามารถสนองความต้องการของผู้ชอบการขี่จักรยานที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น ในปี 1980 เทรคจึงต้องขยายกิจการด้วยการซื้อที่ดินเพื่อขยายโรงงานให้กว้างขวางถึง2,400ตารางเมตร โดยยังมีสำนักงานใหญ่อยู่ชานเมืองวอเตอร์ลู จะเป็นเพราะสร้างจักรยานกันเพลินหรืออย่างไรไม่มีใครทราบ แม้แต่ตัวริชาร์ด เบิร์คเองก็คงลืมไปว่าตัวเองกำลังดำเนินธุรกิจอยู่ตามที่เขาเคยพูดไว้ว่า”พอสร้างโรงงานใหม่ขึ้นนั่นแหละเราถึงรู้ว่ากำลังทำธุรกิจอยู่”
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 05 มิ.ย. 2015, 10:37

850 brochure.jpg


ด้วยโรงงานใหม่ใหญ่กว่าเก่าเทรคจึงสามารถขยายงานจากการสร้างเฟรมอย่างเดียวเป็นการประกอบจักรยานทั้งคัน ปี 1981 คือช่วงเวลาสำคัญที่ทำให้เทรคกลายเป็นแบรนด์ระดับโลกในเวลาต่อมา เพราะปีนี้เองที่เทรคเปิดตลาดจักรยานเสือหมอบระดับแข่งขันเฟรมเหล็กในระดับ”โปร” คือรุ่น 750 และ 950 ต่อมาในปี 1983 เทรคได้เผยโฉมเมาเทนไบค์แบบแรกรุ่น 850 ต่อสายตาชาวโลก จากนั้นจึงเริ่มเปิดตลาดชิ้นส่วนตกแต่งและอุปกรณ์อัพเกรดในปีถัดมา ด้วยการเปิดแผนกเทรค คอมโพเนนท์ กรุ๊ป(TCG) เพื่อให้เป็นแบรนด์สินค้าแบบครบวงจร
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 07 มิ.ย. 2015, 14:54

1988-trek-2500-composite-dura-ace-ex-13558_10.jpg


1985-1991 ผู้นำเทคโนโลยี
ในปี 1985 เทรคเริ่มบุกเบิกด้านเทคโนโลยีเฟรมจักรยานด้วยการใช้เทคโนโลยีระดับเดียวกับการผลิตอากาศยาน และได้เปิดตัวTREK 2000 ด้วยเฟรมที่สร้างจากอลูมินัมเกรดอากาศยานรุ่นแรกโดยใช้วิธีเชื่อมข้อต่อต่างๆด้วยกาวชนิดพิเศษ แม้ว่าจะประสบความสำเร็จมาก แต่การสร้างเฟรมอลูมินัมด้วยการเชื่อมต่อด้วยกาวนี้ได้ก่อปัญหาในระบบการผลิตกับบริษัทมแม้ว่าจะชำนาญด้านการสร้างเฟรมเหล็กกล้าด้วยมือมาแต่ต้น หลังจาก TREK2000 แล้วบริษัทจำต้องถอยออกมาหนึ่งก้าวเพื่อพัฒนาสายการผลิตที่สมบูรณ์แบบ ปีต่อมาจึงสานต่อความสำเร็จของเฟรมรุ่น 2000 ด้วย TREK 2500 คาร์บอนคอมโพสิต โดยใช้ท่อคาร์บอน 3 ชิ้นเชื่อมต่อกับข้อต่อหลักด้วยกาวชนิดพิเศษที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากเฟรมอลูมินัมรุ่น TREK2000 ถือว่าเป็นการเปิดตลาดด้านเทคโนโลยีสู่การสร้างเฟรมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์อย่างเต็มตัว
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 07 มิ.ย. 2015, 14:55

1987-Trek-catalog-2500-page.pdf.png


ในปีเดียวกันนั้นเพื่อให้การผลิตสามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น โรงงานประกอบและสร้างเฟรมเดิมในวอเตอร์ลูจึงถูกเพิ่มเนื้อที่ขึ้นอีก7,000ตารางเมตร และเพื่อให้มีผลิตภัณฑ์ครบวงจรอันจะเป็นการเสริมความเด่นของแบรนด์จักรยาน เสื้อผ้าแบบไลฟ์สไตล์และสำหรับจักรยานในแบรนด์”เทรค แวร์”(Trek Wear)จึงถือกำเนิดขึ้นในปี1988 ถัดมาอีกปีเมื่อเล็งเห็นว่าแบรนด์จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้านอกสหรัฐฯได้ เทรคจึงเปิดสำนักงานเพิ่มขึ้นในอังกฤษและเยอรมนีพร้อมกับแนะนำจักรยานในแบรนด์แจซซ์ (Jazz) ซึ่งเป็นจักรยานในระดับเริ่มต้นและจักรยานเด็กที่ผลิตในไต้หวันแต่ออกแบบโดยเทรคสหรัฐฯเป็นการขัดตาทัพในระหว่างที่ทีมงานเริ่มคิดค้นออกแบบจักรยานสำหรับอนาคตในนามของ TREK โดยตรง แจซซ์ถูกผลิตต่อเนื่องมาจากปีนั้นแล้วมาสิ้นสุดการผลิตในปี1993 เพื่อเน้นผลิตจักรยานเพื่อการแข่งขัน สันทนาการและการเดินทางประจำวัน
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 07 มิ.ย. 2015, 14:56

89Trek5000catalogpage.jpg


ปี1989นับว่าเป็นปีหัวเลี้ยวหัวต่อของเทรค เพราะเป็นปีที่บริษัทได้เผยโฉมจักรยานเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์เต็มรูปแบบคือ TREK 5000 เป็นเฟรมคาร์บอนแบบ โมโนคอร์กประกอบกับตะเกียบอลูมินัม โดยเทรคเป็นผู้ออกแบบแล้วให้เบรนท์ ทริม เบิลผู้ผลิตจากภายนอกสร้าง ด้วยน้ำหนักเพียง1.5ก.ก. ซึ่งนับว่าเบามากในสมัยนั้น แม้จะเบาที่สุดแล้วแต่ยังมีปัญหาด้านการควบคุมคุณภาพ TREK5000 จึงโลดแล่นอยู่ในตลาดเพียงปีเดียวเท่านั้น ความผิดพลาดนี้เป็นบทเรียนสำคัญที่สุดที่ทำให้เทรคเป็นผู้ที่มีความชำนาญเรื่องการผลิตจักรยานคาร์บอนมากที่สุดในโลก เพราะ เทรคเรียนรู้ที่จะก้าวถอยหลังหนึ่งก้าวเสมอเพื่อเรียนรู้วิธีการแก้ไขข้อบกพร่อง ในที่สุดกลายเป็นพลังขับเคลื่อนให้เทรคพัฒนาการผลิตเฟรมคาร์บอนด้วยตนเองในปีถัดมา
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 07 มิ.ย. 2015, 14:57

5500.gif


1992-1996 OCLV และการควบรวมกิจการ บุกตลาดโลก
ในช่วงต้นทศวรรษ1990 บ็อบ รีดผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีของเทรคได้ไปดูงา นด้านอุตสาหกรรมอากาศยานที่เมืองซอลท์ เลค ซิตี รัฐยูทาห์และได้พบกับผู้สร้างแบบพิมพ์วัสดุรายสำคัญคือเรเดียส เอนจิเนียริง และนั่นคือจุดเริ่มต้นแห่งวิสัยทัศน์ที่ทำให้รีดเข้าใจได้ว่าความสำเร็จในอนาคตของเทรคจะต้องขึ้นอยู่กับการสร้างเฟรมจากคาร์บอนไฟเบอร์เท่านั้น ด้วยจุดเด่นคือทั้งเบาและแข็งแกร่งแต่ไม่กระด้าง สามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี หลังจากได้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาการผลิตใน TREK 5000 มาแล้ว เทรคก็พร้อมจะบุกตลาดเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 07 มิ.ย. 2015, 14:57

0005273_trek-carbon-oclv-5500-frameset-54cm.jpeg


เทรคได้ตัดสินใจทุ่มทุนมหาศาลเพื่อสร้างเทคโนโลยีของตนเองขึ้น จนกระทั่งในปี1992จึงสามารถเผยโฉมเฟรมแบบคาร์บอนเต็มรูปแบบสู่ตลาดได้ คือรุ่นTREK 5500 และ TREK 5200ในชื่อกระบวนการผลิตที่จดสิทธิบัตรไว้คือOCLV (Optimum Compaction Low Void) ที่สามารถไล่ฟองอากาศอันเป็นปัญหาด้านความแข็งแกร่งของเฟรมออกได้มากที่สุด เป็นกระบวนการผลิตโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ที่สุงกว่ามาตรฐานของการผลิตอากาศยาน ด้วยน้ำหนักเพียง1.11ก.ก. เฟรมรุ่น5500จึงครองตำแหน่งเฟรมจักรยานเบาที่สุดในโลกในขณะนั้น และเพราะเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ OCLV นี้ต้องใช้เครื่องจักรหนักและใช้เนื้อที่การผลิตมาก โรงงานวอเตอร์ลูจึงถูกเพิ่มเนื้อที่อีกครั้งเป็น13,000ตารางเมตร
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 09 มิ.ย. 2015, 14:33

trek_9000.jpg


ปี1992คือช่วงเวลาสำคัญอีกปีหนึ่งของเทรค เพราะเป็นปีที่เทรคเริ่มผลิตเมาเทนไบค์แบบฟูล ซัสเพนชั่นแบบแรกภายใต้รหัสซีรีส์ 9000 พร้อมกับระบบซับแรงสะเทือนลิขสิทธิ์ของเทรคคือ T3C (ล้อหลังจะเคลื่อนที่ด้วยระยะทางเป็น 3 เท่าของการยุบตัวของช้อคหลัง) ปีถัดมาเทรคได้ผลิตเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ OCLV ของเมาเทนไบค์ที่เบาที่สุดและแกร่งที่สุดรุ่น 9800 และ 9900 ด้วยน้ำหนักเพียง1.29ก.ก.เพื่อต่อยอดความเป็นจ้าวตลาดในด้านเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 09 มิ.ย. 2015, 14:34

gary.jpg



ในปี 1993 เช่นกันที่เทรคได้ควบรวมกิจการกับแกรี่ ฟิสเชอร์ เมาเทนไบค์ แบรนด์ที่ตั้งชื่อตามแกรี่ ฟิสเชอร์หนึ่งในนักประดิษฐ์ผู้สร้างเมาเทนไบค์ขึ้นเป็นรายแรก ซึ่งเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่สุดแบรนด์หนึ่งในขณะนั้น แกรี่ ฟิสเชอร์ได้ก่อตั้งบริษัทในปี1983 ก่อนที่จะขายกิจการให้กับบริษัทอันเลนแห่งไต้หวันในปี1991โดยที่ตนเองยังคงรั้งตำแหน่งประธานกรรมการอยู่ จนกระทั่งปี 1992 โอวี โคเฮน (Howie Cohen) ซึ่งเคยเป็นผู้นำเข้าจักรยานแบรนด์ Nishiki, Azuki และ Kuwahara จากญี่ปุ่นได้เข้ามาช่วยฟิสเชอร์กับแบรนด์ของเขาไว้ในด้านการตลาด จนกระทั่ง18เดือนต่อมาจึงเป็นนายหน้าเพื่อขายกิจการของแกรี่ ฟิสเชอร์ให้กับเทรคสำเร็จในปี1993
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย Marketing Probike » 09 มิ.ย. 2015, 14:40

y bike.jpg


Y Bike คือเมาเทนไบค์แบบฟูลซัสเพนชั่นที่เทรคนำออกสู่ตลาดในปี1995 ด้วยรูปแบบที่แตกต่างจากเมาเทนไบค์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง วายไบค์ของเทรคทำยอดขายได้ดีซ้ำยังได้”รางวัลการออกแบบและวิศวกรรมยอดเยี่ยม”จากนิตยสารพ็อพพิวลาร์ เมคานิคส์ในปีนั้นด้วย ในปี1995เช่นกันที่เทรคได้ซื้อบริษัทผลิตจักรยานคุณภาพสูงอีกหลายบริษัท เพื่อการครองส่วนแบ่งการตลาดให้มากที่สุด บริษัทที่ถูกเทรคซื้อคือไคลน์ (Klein) , เชฮาลิส (Chehalis) ผู้ผลิตเฟรมจักรยานอลูมินัมคุณภาพสูง รวมทั้งบอนเทรเกอร์ ไซเคิลส์ (Bontrager Cycles) และซานตาครูซ (Santa Cruz) ผู้ผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วนจักรยานและเฟรมเหล็กคุณภาพสูง อีกทั้งยังทำสัญญาว่าจ้างเกรก เลอม็องด์ (Greg LeMond) อดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ 3สมัยให้ทำหน้าที่ออกแบบ สร้างและจัดจำหน่ายจักรยานแบรนด์เลอม็องด์ ไซเคิลด้วยในปีนี้ นอกจากการขยายและควบรวมกิจการแล้วในปีนี้เช่นกันที่เทรคเปิดโรงงานประกอบจักรยานที่เมืองไวท์วอเตอร์ รัฐวิสคอนซิน โดยปล่อยให้โรงงานที่วอเตอร์ลูเน้นผลิตแต่เฟรมจักรยานเพียงอย่างเดียว
โชว์รูมโปรไบค์ ถ.สารสิน (หลังสวนลุมพินี)
เวลาทำการของโชว์รูม
วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 10.00 - 19.00
วันเสาร์ 8.30 - 19.00 วันอาทิตย์ 8.30 - 17.00
โทร 02-253-3384, 02-254-1077 ต่อ 107 ,108
http://www.probike.co.th

Re: TREK " จากโรงนาสู่ความเป็นหนึ่งในวิศวกรรมจักรยาน "

โพสต์ โดย pmr2009 » 01 เม.ย. 2017, 10:34

เป็นจักรยานที่มีคุณภาพน่าเชื่อถือ เป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกาอย่างแท้จริง
ชมโรงงาน Trek ตามวีดีโอนี้

https://youtu.be/YH4M_iFU2k0


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 1 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน