ปั่นชิลๆ คร้งที่ 10 ไปกินกาแฟ"ถิ่นไทยลานลั่นทม" วันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. 54

Moderator: จ่าเยิ้ม

Re: ปั่นชิลๆ คร้งที่ 10 ไปกินกาแฟ"ถิ่นไทยลานลั่นทม" วันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. 54

โพสต์ โดย เนิ่ม ชมภูศรี » 21 มิ.ย. 2011, 21:44

ไปไหนไปกัน ยิ่งปั่นยิ่งมันส์ครับผม...

ขออนุญาตครับผม จากการร่วมปั่นทริปมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขอบอกได้เลยว่า ทุก ๆ ท่านมีพัฒนาการในเรื่องการปั่นจักรยานกันดีอย่างมากครับ ตรงนี้กระผมขอชื่นชมครับ และในการปั่นที่มีความเร็วอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ จะช่วยให้เกิดความเร็วอย่างไม่รู้ตัว เมื่อเราปั่นกันอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ความเร็วที่เราทำได้จะเกิดเป็นการพัฒนาไปสู่จุดที่เร็วขึ้นไปเรื่อย ๆ และก็เป็นจุดที่พอเหมาะพอดีกับสมรรถภาพของร่างกาย ในช่วงวัยอายุ คิดว่าถ้าเป็นความเร็วอย่างต่อเนื่อง ในระยะทางประมาณไม่เกินร้อยกิโลเมตร มีความเหมาะสม
....
แต่ก็น่าจะมีบ้างที่จัดทริปออกปั่นไกล ๆ แบบว่าเตรียมตัวกันให้พร้อม ปั่นกันสักร้อย ๆ ก.ม.....

มีข้อห่วงใยเล็กน้อยครับ ในระหว่างการปั่น

- การปั่นเร่งแซงรถยนต์หรือพาทีมแซงรถ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยง เพราะว่ารถยนต์กับจักรยานนั้นอันตราย โดยเฉพาะเขาไม่รู้ด้วยกับเรา

- ในระหว่างการปั่น ไม่ควรจี้รถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้านที่สัญจรไปมา ด้วยเหตุที่ว่าเกี่ยวกับเรื่องอันตราย เพราะรถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้าน นึกจะเลี้ยวก็เลี้ยว อันตรายมาก ๆ กับจักรยานที่ใช้ความเร็ว

- ในระหว่างการปั่นเป็นผู้นำ หรืออยู่ในกลุ่มหน้านำทีม ไม่ควรหยิบน้ำดื่มกิน ขอให้ใช้จังหวะที่ลงมาพักค่อยดื่มน้ำ สาเหตุเพราะอาจจะมีข้อผิดผลาด เช่น ตกหลุมทำให้เสียหลัก และการเสียหลักคือการเสียความเร็ว จะทำให้เพื่อนผู้ปั่นตามอยู่ข้างหลัง อาจจะไม่ทันระวังตัว เกยล้อหน้ากัน เกี่ยวกันได้ครับ

- คนที่ปั่นนำ ไม่ควรชิดขอบถนนมากเกินไป เนื่องจากจะเกิดความยากลำบากอย่างยิ่งต่อเพื่อนที่ปั่นอยู่ข้างหลัง เพราะการตามจี้จะต้องระวังและรักษาระยะให้ไม่ตกขอบทาง ซึ่งก็เป็นอันตรายอีกอย่างหนึ่งที่อาจเกิดการเกี่ยวกันๆได้

- เมื่อเจอสิ่งกีดขวางอยู่ข้างหน้า ให้สัญญาณบอกเพื่อนด้วยการใช้เสียง หรือยกมือซ้ายหรือขวา แต่ถ้ากำลังปั่นด้วยความเร็ว ให้ใช้เสียง เช่นหลุมอยู่ทางซ้าย ให้พูดตะโกนว่า ซ้าย นั่นคือเราจะรู้กันว่ามีสิ่งกีดขวางอยู่ทางซ้าย

- สุดท้ายคือเรื่องของการหยุดขา ลาขา ในระหว่างปั่นด้วยความเร็ว การหยุดขา หรือปั่นไม่ต่อเนื่อง จะทำให้ความเร็วของจักรยานมีการชะงัก หรือความเร็วตกลงไปหนึ่งถึงสองจุด ผลคือหากเพื่อนที่จี้อยู่ข้างหลังเผลอ จะทำให้ล้อหน้าพุ่งไปชนล้อหลังได้

ภาพรวมของการปั่นทริปทั้งหมดนั้น ดีมาก ๆ ครับ ร่วมแรงร่วมใจปั่นร่วมทริปกันไปเรื่อย ๆ ว่างก็มาปั่น ไม่ว่างก็ทำงาน มาแล้วก็ปั่นกันเต็มที่ หมดแรงให้ลงไปพัก สนุกดีครับ ได้ใช้แรงตามสภาพที่ตนเองมี
....
ขอชมครับ ว่าทุกท่านปั่นกันดีมาก ๆ ครับ
แนบไฟล์
DSC08653.jpg

Re: ปั่นชิลๆ คร้งที่ 10 ไปกินกาแฟ"ถิ่นไทยลานลั่นทม" วันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. 54

โพสต์ โดย jnop » 21 มิ.ย. 2011, 21:51

ppk8888 เขียน: :D :D ทีมรวมมิตร วางแผนกันน่าดู :D :D
jnop หายไปไหน มาวางแผนซ้อนแผนหน่อยครับ

รับทราบครับ จัดแผนตะหลบหลัง (เดี๋ยวทีม TREK เราหลังไมค์ดีก่า) ฮ่า ฮ่า :lol:

สมชาย เขียน:ไปวางแผนครอบครัวรึปล่าวววววว :lol: :lol:

แหม แหม ท่านชาย ปกติก็แรงอยู่แล้ว ตั้งแต่ได้รถใหม่ + ไมล์ใหม่ไปใช้ ยิ่งแรงขึ้นอีก 20 % หุ หุ

จ่าเยิ้ม เขียน:jnop บอกว่าติดสอน อบต.ครับบอกว่าจะหาเงินอัพล้อคาร์บอนว่างั้น... :D

จัดปายยยยย จาได้เหวี่ยง เหวี่ยง ;)

ลุงพุ่ม เขียน:รถหมอ กระโหลกกับดุมล้อยังไม่พ้นรันอินครับ ยังหนืดอยู่ ยังไงคอยระวังรองดอยไว้นะสสช.เดี๋ยวจะต้องคืนไมล์ไร้สายให้แกแล้วจะยุ่ง :D ส่วนjnop ทางทีมเทรคให้อภัยแล้ว ให้กลับมาช่วยทีมด่วนนน (ชวนสมต.มาด้วยนะ งานนี้รวมมิตรนอนไม่หลับแน่)...อ้าวเชียรผิดข้างซะแล้นน :lol:

ขอบคุณลุงพุ่ม ที่แอบเชียร์ มาโดนรออยู่น้าครับ :D
แนบไฟล์
img_0889_600.jpg
" Happiness is a journey, not a destination.
ความสุขนั้นอยู่ระหว่างทาง หาใช่ที่จุดหมายปลายทาง
ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วชีวิตจะมีความสุข "

Re: ปั่นชิลๆ คร้งที่ 10 ไปกินกาแฟ"ถิ่นไทยลานลั่นทม" วันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. 54

โพสต์ โดย จ่าเยิ้ม » 22 มิ.ย. 2011, 16:44

เนิ่ม ชมภูศรี เขียน:ไปไหนไปกัน ยิ่งปั่นยิ่งมันส์ครับผม...

ขออนุญาตครับผม จากการร่วมปั่นทริปมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขอบอกได้เลยว่า ทุก ๆ ท่านมีพัฒนาการในเรื่องการปั่นจักรยานกันดีอย่างมากครับ ตรงนี้กระผมขอชื่นชมครับ และในการปั่นที่มีความเร็วอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ จะช่วยให้เกิดความเร็วอย่างไม่รู้ตัว เมื่อเราปั่นกันอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ความเร็วที่เราทำได้จะเกิดเป็นการพัฒนาไปสู่จุดที่เร็วขึ้นไปเรื่อย ๆ และก็เป็นจุดที่พอเหมาะพอดีกับสมรรถภาพของร่างกาย ในช่วงวัยอายุ คิดว่าถ้าเป็นความเร็วอย่างต่อเนื่อง ในระยะทางประมาณไม่เกินร้อยกิโลเมตร มีความเหมาะสม
....
แต่ก็น่าจะมีบ้างที่จัดทริปออกปั่นไกล ๆ แบบว่าเตรียมตัวกันให้พร้อม ปั่นกันสักร้อย ๆ ก.ม.....

มีข้อห่วงใยเล็กน้อยครับ ในระหว่างการปั่น

- การปั่นเร่งแซงรถยนต์หรือพาทีมแซงรถ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยง เพราะว่ารถยนต์กับจักรยานนั้นอันตราย โดยเฉพาะเขาไม่รู้ด้วยกับเรา

- ในระหว่างการปั่น ไม่ควรจี้รถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้านที่สัญจรไปมา ด้วยเหตุที่ว่าเกี่ยวกับเรื่องอันตราย เพราะรถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้าน นึกจะเลี้ยวก็เลี้ยว อันตรายมาก ๆ กับจักรยานที่ใช้ความเร็ว

- ในระหว่างการปั่นเป็นผู้นำ หรืออยู่ในกลุ่มหน้านำทีม ไม่ควรหยิบน้ำดื่มกิน ขอให้ใช้จังหวะที่ลงมาพักค่อยดื่มน้ำ สาเหตุเพราะอาจจะมีข้อผิดผลาด เช่น ตกหลุมทำให้เสียหลัก และการเสียหลักคือการเสียความเร็ว จะทำให้เพื่อนผู้ปั่นตามอยู่ข้างหลัง อาจจะไม่ทันระวังตัว เกยล้อหน้ากัน เกี่ยวกันได้ครับ

- คนที่ปั่นนำ ไม่ควรชิดขอบถนนมากเกินไป เนื่องจากจะเกิดความยากลำบากอย่างยิ่งต่อเพื่อนที่ปั่นอยู่ข้างหลัง เพราะการตามจี้จะต้องระวังและรักษาระยะให้ไม่ตกขอบทาง ซึ่งก็เป็นอันตรายอีกอย่างหนึ่งที่อาจเกิดการเกี่ยวกันๆได้

- เมื่อเจอสิ่งกีดขวางอยู่ข้างหน้า ให้สัญญาณบอกเพื่อนด้วยการใช้เสียง หรือยกมือซ้ายหรือขวา แต่ถ้ากำลังปั่นด้วยความเร็ว ให้ใช้เสียง เช่นหลุมอยู่ทางซ้าย ให้พูดตะโกนว่า ซ้าย นั่นคือเราจะรู้กันว่ามีสิ่งกีดขวางอยู่ทางซ้าย

- สุดท้ายคือเรื่องของการหยุดขา ลาขา ในระหว่างปั่นด้วยความเร็ว การหยุดขา หรือปั่นไม่ต่อเนื่อง จะทำให้ความเร็วของจักรยานมีการชะงัก หรือความเร็วตกลงไปหนึ่งถึงสองจุด ผลคือหากเพื่อนที่จี้อยู่ข้างหลังเผลอ จะทำให้ล้อหน้าพุ่งไปชนล้อหลังได้

ภาพรวมของการปั่นทริปทั้งหมดนั้น ดีมาก ๆ ครับ ร่วมแรงร่วมใจปั่นร่วมทริปกันไปเรื่อย ๆ ว่างก็มาปั่น ไม่ว่างก็ทำงาน มาแล้วก็ปั่นกันเต็มที่ หมดแรงให้ลงไปพัก สนุกดีครับ ได้ใช้แรงตามสภาพที่ตนเองมี
....
ขอชมครับ ว่าทุกท่านปั่นกันดีมาก ๆ ครับ



ขอบคุณมากเลยครับพี่เนิ่ม มาร่วมปั่นกันครั้งแรกก็เก็บรายละเอียดต่างๆ และข้อบกพร่องได้ดีมากๆเลยครับ ...
Cyclemania Phitsanulok


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 2 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน