ThaiMTB.com

วันเวลาปัจจุบัน 26 ต.ค. 2014, 12:49

* เข้าสู่ระบบ    * สมัครสมาชิก * FAQ


กฎการใช้บอร์ด


381 ถนนจอมพล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา



กระทู้นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความ หรือ ตอบกลับในกระทู้นี้  [ 661 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1 ... 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 ... 45  ต่อไป หน้าเว็บบอร์ด » ชุมชนนักปั่น » บอร์ดกลุ่ม/ชมรม » กลุ่มเสือเฒ่าโคราชทวีผล
เจ้าของ ข้อความ
  15 มิ.ย. 2012, 00:13 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 5302
team: TWS/Korat Bike/Deep Team
Bike: TREK

สถิติออนไลน์: 116d 10h 14m 18s
chaiair เขียน:
โชคดีที่พี่แดงไม่เป็นอะไรมาก ก็ขอให้หายไวๆและก็กลับมาปั่นได้ไวๆอีกเหมือนเดิมน่ะครับ

+1ครับ :D


  15 มิ.ย. 2012, 07:18 
      ข้อมูลส่วนตัว  

โพสต์: 4179
team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
Bike: Colnago Master 55

สถิติออนไลน์: 50d 15h 33m 29s
ปั่นเจ้าBMCได้ซั50กิโลขอบอกว่าสมกับค่าตัวของมันเป็นอย่างยิ่งถึงแม้ว่าจะไมพรวดๆแบบพีนาหรือสเปแต่มันมีจุดดีเรื่องการคงความเร็วถึงแม้ว่ารถจะเบา ผมเอามาลองตามสะพานผมขึ้นได้ดีขึ้นฟีลิ่งเยี่ยมแน่นปั๊กขอเสียนี่เข้าขั้นทำเอารำคาญคือหลักอานรัดไม่แน่น เวลาจับดร๊อบแล้วยกยืนโยกหน้าไม่สเถียรเท่าที่ควร กลับมาที่ข้อดียืนโยกมันส์มากครับ


  15 มิ.ย. 2012, 08:05 
      ข้อมูลส่วนตัว  

โพสต์: 4179
team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
Bike: Colnago Master 55

สถิติออนไลน์: 50d 15h 33m 29s
ไกลโคเจ้นพลังงานที่ต้องซ้อมlsdเพื่อรักษาระดับให้พอเพียง

เราจำเป็นที่จะต้องซ้อมLSDในช่วงที่ไม่ได้มีการแข่งเนื่องจากจะต้องเพิ่มระดับของไกโคเจ้นที่สามารถสะสมได้ให้สูงขึ้น ไกโคเจ้นจากการศึกษาพบว่ามันเป็นแหล่งพลังงานหลักของกล้ามเนื้อและพลังงานสำรองจะมาจากไขมันที่พุง เมื่อเราออกกำลังกายตั้งแต่วินาทีแรกร่างกายจะใช้ไกโคลเจ้นทันทีปริมาณในกล้ามเนื้อก็จะลดลงเรื่อยๆตั้งแต่วินาทีนั้นๆกว่าที่ระบบเคมีในร่างกายของเราจะดึงพลังงานจากไขมันมาได้ร่างกายของเราก็จะใช้ไกโคเจ้นไปในระดับหนึ่งแล้ว

ร่างกายเราเผาไกลโคเจ้นตลอดการออกกำลังจะมากจะน้อยอยู่ที่ความหนักแต่ไม่ใช่ว่าเราปั่นช้าไกลโคเจ้นจะไม่ต้องใช้มันก็ยังจำเป็นอยู่ดี

ที่จริงไขมันที่พุงเพียงกิโลเดียวสามารถให้พลังถึง9000แครอรี่เพียงพอต่อการปั่น300กิโลเมตรสบายๆแต่ทำไมเราถึงหมดแรงก่อนนั่นก็เพราะว่าเราไม่สามารถเก็บไกลโคเจ้นได้มากพอที่จะไปให้ถึงระยะนั้น ไกลโคเจ้นเติมได้ด้วยแป้งและน้ำตาล ถ้าเราเติมอย่างต่อเนื่องเราก็สามารถดันตัวเองได้ไกลและหนักกว่าเดิม

LSD จะทำให้ร่างกายรับรู้ว่าต้องเพิ่มการสะสมของพลังงานหลักและให้จำเสมอว่าไม่ใช่กินแต่แป้งแล้วก็พอวิตตามินเกลือแร่ก็สำคัญมากเช่นกันไว้ว่ากันทีหลัง


  15 มิ.ย. 2012, 08:58 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 2320
Tel: 091-8907772
team: Deep Team
Bike: TREK Only

สถิติออนไลน์: 59d 23h 10m 20s
ขอให้ลุงแดงหายเร็วๆครับ.

_________________
E 22 OYU


  15 มิ.ย. 2012, 09:39 
      ข้อมูลส่วนตัว  

โพสต์: 146
Tel: 086-2447722
team: koratbike
Bike: trek

สถิติออนไลน์: 3d 15h 8m 43s
ขอให้หายไวไวนะคะลุงแดง :lol:


  15 มิ.ย. 2012, 10:01 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 577
team: koratbike
Bike: specialized

สถิติออนไลน์: 60d 10h 27m 25s
โชคดี ปลอดภัย หายเจ็บไวๆ นะครับ อ.แดง :mrgreen:


  15 มิ.ย. 2012, 10:08 
      ข้อมูลส่วนตัว  

โพสต์: 4179
team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
Bike: Colnago Master 55

สถิติออนไลน์: 50d 15h 33m 29s
ใครไปเยี่ยมลุงแดงวานอัพเดทด้วยนะครับ


  15 มิ.ย. 2012, 10:13 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 640
Tel: 0818768970
team: ปั่นชมวิว
Bike: missile.trek.ckt

สถิติออนไลน์: 22d 23h 20m 28s
DANGPANYA เขียน:
ขอบคุณที่ห่วงใยครับ ขณะนี้ปลอดภัยแล้วครับ เจ็บกล้ามเนื้อแผ่นหลัง จากการเกร็ง
ตอนก้นกบกระแทกพื้น มันส่งแรงกระแทกไปที่กระดูกสันหลัง เจ็บมากตอนนอนอยู่
บนพื้นถนน ไม่ให้ใครขยับตัวผม นอนนิ่ง ๆ เช็คประสาททุกส่วนก่อน ตั้งแต่นิ้วเท้า
นิ้วมือ หัวเข่า ใหล่ ข้อต่อตาง ๆ ครบถ้วนแล้วยกผมไปใว้ข้างทาง รอเปลพยาบาลมารับ
ล๊อคทั้งตัวใว้เพราะไม่แน่ใจกระดูก สันหลัง ก้นกบ และเชิงกราน ร้าวหรือหักบ้างใหม
ปฐมพยาบาล ฉีดยาแก้ปวดอย่างแรง ส่งต่อ รพ.มหาราช อาจารย์หมอดูผลเอ็กเรย์แล้ว
บอกว่ากระดูกปกติไม่มีปัญหา ให้ยาคลายกลามเนื้อ แล้วกลับบ้านได้ครับเจ็บแค่กล้ามเนื้อ
ได้รับคำชมว่าฟิต คนปกติวัยเดียวกันเจอแบบผมจอดแน่ ๆ ครับ ก้นกระแทกจากอานลงพื้น
ความเร็วเกิน 35 ในทางโค้งเสียด้วย แต่ไม่มีหมูแดงซักแผ่น ก้นกบกับกระดูกเชิงกรานกับ
กระดูกสันหลังรับไปเต็ม ๆ ดีที่ไม่หักไม่ร้าว และไม่เคลื่อนที่ครับ

เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยพบเห็นที่ไหน น๊อตยึดอานแบบตัวเดียวที่ใต้อาน เป็นน๊อตธรรมดา
พอกวดขันให้แน่นมากไปเกิดอาการยืดอย่างไม่เคยรู้ พอกระแทกหลุมกลางโค้ง น๊อตไม่พร้อม
รับน้ำหนักและแรงกระแทกจะขาดอานหล่นไม่มีอะไรรับน้ำหนัก จะวืดก้นกระแทกพื้น
อย่าลืมตรวจสอบกันนะครับ ต้องเป็นน๊อตที่มีแรงพอรับน้ำหนักกระแทกแรง ๆ ได้ นะครับ

ตอนนี้เจ็บกล้ามเนื้อไม่มาก หยุดซัก 2-3วัน เดี๋ยวกลับมาปั่นใหม่ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง

:o หายไวๆ ครับพี่แดง จะได้ไปมออีเหรอ (24 มิ.ย.)ด้วยกันครับ :lol:


  15 มิ.ย. 2012, 11:16 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 908
Tel: 0891557776
team: ไร้สังกัด
Bike: Peugeot px10e Giant tcr limited Fondriest Trek

สถิติออนไลน์: 54d 23h 23m 37s
ขอขอบพระคุณทุกท่านอีกสักครั้งครับ ทำให้ผมมีความรู้สึกว่า
โชคดีที่อยู่ท่ามกลางคนที่มีจักรยานในหัวใจเหมือน ๆ กัน ส่งกำลังใจให้กัน มีกำลังใจ
ที่จะดำเนินชีวิตในวัยเกษียณ อยู่ท่ามกลางความอบอุ่นของน้อง ๆ หลาน ๆ ด้วยความสุข
ต่อไปครับ ด้วยความขอบคุณจากใจครับ

คุณ Art ขอบคุณครับ ผมจะไม่อยู่บ้านสัก 2 วันครับ จะเดินทางเที่ยงวันนี้ ผมดีขึ้นมากแล้ว
จำได้ว่าผมเคยพบหน้า อ.ปราโมทย์มีใครจำไม่ได้แนะนำผม และปั่นสวนกับ อ. เมื่ออาทิตย์ก่อน
ใน มทส. ที่สวนกับ อ.แถวฟาร์มนะครับ คงนึกออก โอกาสหน้าคงได้คุยกันครับ
เรื่องราวเก่า ๆ ที่ อ.อ่านตอนนี้เป็นประวัติการเป็นนักจักรยานของผมตั้งแต่เริ่ม หากสนใจอ่านกันได้
สำหรับคนที่ไม่รู้ มีเรื่องราวเก่า ๆ ยุคแรก ๆ สนุกครับ ในห้องโชว์รถ คอลั่มม์อยากเห็นหมอบเก่า ๆ นัก
ปั่นเก๋า ๆ ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับ


  15 มิ.ย. 2012, 11:29 
      ข้อมูลส่วนตัว  

โพสต์: 77
Images: 0
team: PCS Cycling Team Korat
Bike: TREK Madone 6.5, Elite 9.9 SSL

สถิติออนไลน์: 12d 6h 46m 25s
ขอให้พี่แดงปัญญา หายเจ็บป่วยจากอุบัติเหตุในครั้งนี้เร็วๆนะครับ


  15 มิ.ย. 2012, 12:14 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 5302
team: TWS/Korat Bike/Deep Team
Bike: TREK

สถิติออนไลน์: 116d 10h 14m 18s
พรุ่งนี้ปั่นเสือภูเขาเบาๆแถวมทส. พบกันเวลา 6.00 น. ที่ร้านเฮียอ้อ ใครสะดวกเชิญนะครับ :D


  15 มิ.ย. 2012, 12:25 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 1117
Bike: Specialized

สถิติออนไลน์: 117d 20h 8m 27s
Ton TWS เขียน:
พรุ่งนี้ปั่นเสือภูเขาเบาๆแถวมทส. พบกันเวลา 6.00 น. ที่ร้านเฮียอ้อ ใครสะดวกเชิญนะครับ :D


แปลว่าวันอาทิตย์จะจัดเต็มกันเลยใช่มั้ย :lol: :lol: :lol:


  15 มิ.ย. 2012, 12:32 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 5302
team: TWS/Korat Bike/Deep Team
Bike: TREK

สถิติออนไลน์: 116d 10h 14m 18s
xander เขียน:
Ton TWS เขียน:
พรุ่งนี้ปั่นเสือภูเขาเบาๆแถวมทส. พบกันเวลา 6.00 น. ที่ร้านเฮียอ้อ ใครสะดวกเชิญนะครับ :D


แปลว่าวันอาทิตย์จะจัดเต็มกันเลยใช่มั้ย :lol: :lol: :lol:


ถูกต้องแล้วเฮีย บางคนถึงขนาดเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ออกปั่นพรุ่งนี้เลยทีเดียว :lol: :lol: :lol:


  15 มิ.ย. 2012, 13:17 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 1117
Bike: Specialized

สถิติออนไลน์: 117d 20h 8m 27s
Ton TWS เขียน:
xander เขียน:
Ton TWS เขียน:
พรุ่งนี้ปั่นเสือภูเขาเบาๆแถวมทส. พบกันเวลา 6.00 น. ที่ร้านเฮียอ้อ ใครสะดวกเชิญนะครับ :D


แปลว่าวันอาทิตย์จะจัดเต็มกันเลยใช่มั้ย :lol: :lol: :lol:


ถูกต้องแล้วเฮีย บางคนถึงขนาดเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ออกปั่นพรุ่งนี้เลยทีเดียว :lol: :lol: :lol:

ขนาดนั้นเลยแนะ งั้นวันอาทิตย์ขอดูดหน่อยเด้อ เมื่อวานเพิ่งโดน AP4 ไป ยังไงก็ฟื้นไม่ทัน ฟื้นทันก็ไม่น่าจะตามทันอยู่ดี :lol: :lol: :lol:


  15 มิ.ย. 2012, 13:20 
      ข้อมูลส่วนตัว  

โพสต์: 319

สถิติออนไลน์: 17d 18h 32m 10s
ArtKorat เขียน:
ไกลโคเจ้นพลังงานที่ต้องซ้อมlsdเพื่อรักษาระดับให้พอเพียง

เราจำเป็นที่จะต้องซ้อมLSDในช่วงที่ไม่ได้มีการแข่งเนื่องจากจะต้องเพิ่มระดับของไกโคเจ้นที่สามารถสะสมได้ให้สูงขึ้น ไกโคเจ้นจากการศึกษาพบว่ามันเป็นแหล่งพลังงานหลักของกล้ามเนื้อและพลังงานสำรองจะมาจากไขมันที่พุง เมื่อเราออกกำลังกายตั้งแต่วินาทีแรกร่างกายจะใช้ไกโคลเจ้นทันทีปริมาณในกล้ามเนื้อก็จะลดลงเรื่อยๆตั้งแต่วินาทีนั้นๆกว่าที่ระบบเคมีในร่างกายของเราจะดึงพลังงานจากไขมันมาได้ร่างกายของเราก็จะใช้ไกโคเจ้นไปในระดับหนึ่งแล้ว

ร่างกายเราเผาไกลโคเจ้นตลอดการออกกำลังจะมากจะน้อยอยู่ที่ความหนักแต่ไม่ใช่ว่าเราปั่นช้าไกลโคเจ้นจะไม่ต้องใช้มันก็ยังจำเป็นอยู่ดี

ที่จริงไขมันที่พุงเพียงกิโลเดียวสามารถให้พลังถึง9000แครอรี่เพียงพอต่อการปั่น300กิโลเมตรสบายๆแต่ทำไมเราถึงหมดแรงก่อนนั่นก็เพราะว่าเราไม่สามารถเก็บไกลโคเจ้นได้มากพอที่จะไปให้ถึงระยะนั้น ไกลโคเจ้นเติมได้ด้วยแป้งและน้ำตาล ถ้าเราเติมอย่างต่อเนื่องเราก็สามารถดันตัวเองได้ไกลและหนักกว่าเดิม

LSD จะทำให้ร่างกายรับรู้ว่าต้องเพิ่มการสะสมของพลังงานหลักและให้จำเสมอว่าไม่ใช่กินแต่แป้งแล้วก็พอวิตตามินเกลือแร่ก็สำคัญมากเช่นกันไว้ว่ากันทีหลัง


เสริมคุณอาทนะครับ
พลังงานจะหมดช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับเราเผาผลานมันแบบไหนด้วยนะครับ aerobic / anaerobic ใช้พลังงานต่างกันมากมาย
และถ้าใช้ไปมากๆ แล้วกินทดแทนไม่ทัน ก็จะสลายโปรตีนเป็นกายการต่อไป

คงต้องคำนวนการกินในในปริมาณที่เหมาะสม


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กระทู้นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความ หรือ ตอบกลับในกระทู้นี้  [ 661 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1 ... 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 ... 45  ต่อไป หน้าเว็บบอร์ด » ชุมชนนักปั่น » บอร์ดกลุ่ม/ชมรม » กลุ่มเสือเฒ่าโคราชทวีผล


ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

ตัวอย่างพิมพ์ | | <<หัวข้อก่อนหน้า | หัวข้อถัดไป>> 

ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  

Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Thai language by Mindphp.com & phpBBThailand.com
[ Time : 0.157s | 14 Queries | GZIP : On | Load : 1.71 ]



เวบไซค์นี้บริหารและดูแลโดย บริษัท ไทยเอ็มทีบี จำกัด / ติดต่ออีเมล webmaster แอด thaimtb . com