**** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

" Bike for life and society. จักรยานและอุปกรณ์สำหรับทุกจังหวะชีวิต "

Moderator: blackcoffee

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย เณรแอร์ » 21 ม.ค. 2011, 17:20

รูปภาพ

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย blackcoffee » 22 ม.ค. 2011, 23:15

:D
เบาะปั่นสบายๆมีหลายแบบครับ หากเลือกราคาต่ำ ก็ B17 เอาแบบเท่ห์หน่อยก็ B17 special หากเจอปั่ญหาชาที่อวัยวะเพศก็ใช้ Imperial หากไม่เจอปัญหานี้ก็ไม่ต้องเสียเงินเยอะครับ
สำคัญว่าอานจะอยู่ระดับเสมอหรือต่ำกว่าแฮนด์ หนุ่งถึงสองนิ้ว

หากอานสูงกว่าให้เลือกแบบแคบๆเช่น B17Narrow หรือ Swallow ที่ราคาสูงหน่อยครับ

หากอานต่ำกว่าแฮนด์เยอะก็อาจใช้ Flyer แบบมีสปริงด้านหลังครับ
[color=#0000FF][b]Keep Riding A Bicycle.[/b] [/color]
__0
_/<,_
(_)/ (_)


[url]http://www.facebook.com/BikeCafebyBlackCoffee[/url]
[url]http://www.bikecafethailand.com/[/url]


Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย JinPharmacy » 11 ต.ค. 2011, 23:29

ก่อนซื้อเบาะหนัง ควรอ่านเลยนะเนี่ย

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย ukrit_9 » 17 ก.พ. 2012, 09:05

ฝากเซียนช่วยดูตัวนี้หน่อยครับ
เพิ่งซื้อมาได้ 3 วัน ก็ทาครีมตามปรกติ พอวันนั้นปันไปเล่นน้ำตก แล้วลืมว่ากางเกงเปียก ปันไปสักพักจอดดูเบาะก็มีรอยแตกตามรูปครับ
และที่เห็นเป็นด่างๆ ไม่ใช่เพราะแสงนะครับ เป็นด่างๆเฉพาะจุดนั้นจริงๆที่อื่นเงางามหมดครับ สังเกตเวลาทาครีมบริเวณนี้จะแห้งเร็วกว่าบริเวณอื่นด้วยครับ


B-17 standard

รูปภาพ
รูปภาพ

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย blackcoffee » 17 ก.พ. 2012, 11:00

:)
ปูนฉาบร้าวนิดหน่อยครับ
ธรรมดาของวัสดุธรรมชาติครับที่ว่า ไม่มีความสมบูรณ์ 100 %

หนังบริเวณนี้ถูกเจาะเพื่อย้ำหมุดและหมุดจะไปตรึงกับเหล็กโครงด้านล่าง หมุดก็เหมือนเสาเข็ม หรือมือที่ใช้ยึดใช้จับ มือขนาดเล็ก กับมือขนาดใหญ่ จะมีผลที่แตกต่างกัน เบาะรุ่นนี้ใช้หมุดตัวเล็ก ถ้าดูรุ่น Special ทั้งหลายที่เป็นหมุดทองแดงจะใช้หมุดขนาดใหญ่

เมื่อเรานั่งบนอานหนังจะเกิดแรง มากดให้หนังบุ๋มลงไปตามแรงก้น แต่หนังอานจะบุ๋มไปได้ระดับหนึ่งเพราะมีหมุด ห้าหกตัวคอยยึดผืนหนังไว้ ไม่ให้แผ่นหนังตกไปทั้งหมด หมุดทุกตัวจะต้องออกแรงเพื่อให้หนังอยู่ในตำแหน่งเดิม หากหมุดขนาดเล็ก หมุดก็จะต้องทำงานหนักกว่า เมื่อเทียบกับหมุดขนาดใหญ่

ดังนั้น รัศมีรอบๆหมุดมีโอกาสจะเกิดรอยย่นบนแผ่นหนัง เพราะตรงนี้แรงจะเยอะมาก หากมีเครื่องมือวัดความตึงมาวัด รอบๆหมุด เส้นใยภายในตรงนี้จะมีความตึงมากเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา จะมากจะน้อยอยู่ที่อีกหลายปัจจัย อย่างขนาดหมุดก็เป็นปัจจัยหนึ่ง จำนวนหมุด หากมีมากก็จะทำให้แรงที่กระทำต่อจุดน้อยลง แรงกดหรือน้ำหนักตัวผู้ขี่ ความสมบูรณ์ของผืนหนังที่เลือกมาทำเบาะ ก็มีผล ความบกพร่องของกระบวนการย้อมหรือฟอกสี ก็มีผล และมันเป็น เออรัก เออเร่อ :lol: แบบไม่มีใครตั้งใจครับ ไม่ว่า inspector จะส่องกล้องขยายดูจากภายนอกก็ดูไม่ออก

ส่วนที่ว่าตูดเปียกแล้วมีผลมั้ย ผมว่าอานใหม่ๆไม่มีผลมากหรอกครับ แต่ถ้าบ่อยๆก็มีแน่ ที่ว่ามีเพราะอะไร เพราะรอบๆหมุดมันเป็นหนังที่ไม่โดนเคลือบ น้ำที่ซึมผ่านไปก็จะไปสะสมอยู่ในหนังที่โอบอยู่รอบๆหมุด ยิ่งเป็นจุดอับ ความชื้นก็จะสะสมมาก ระเหยออกยาก หนังตรงนั้นก็จะเปื่อยไว พอเปื่อยมากๆ สุดท้ายหมุดตรงนั้นก็ยึดหนังไม่อยู่ ถ้าเกิดกับหมุดตัวใดตัวหนึ่งก็พอใช้งานต่อไปได้ แต่หากเป้นกับหมุดทุกตัว ก็ได้เวลาอำลา เป็นไปตามกฎไตรลักษณ์ อนิจัง ทุกขังอนัตตา ไปหาอานใหม่ล่ะครับ

อาการอย่างในรูปเป็นแต่ผิวๆ ไม่ได้กระทบโครงสร้างด้านใน มันไม่ทำอันตรายกับเบาะหรอกครับ เรายังใช้งานได้เป็นหมื่นๆกิโล เพียงเราทาไขปลาวาฬเพื่อรักษาความชื้นของหนังให้พอดีสมดุล ตรงรอยย่นรอยแตกก็ทาครีมไว้บ้างไม่ให้แห้งไป ไม่ต้องทามากจนครีมซึมเข้าไปมากจนหนังด้านมองไม่สวย เขาให้ทาสองสามเดือนครั้งก้พอครับ อายุการใช้งานก็นานจนคุ้มค่าคุ้มราคา

หากก้นเปียกฉุกเฉินก็หาถุงก๊อปแก๊ปมาคลุมไว้ก็ได้ครับ ถุงนี้หาได้ทุกร้านของชำ ใช้แล้วก็ทิ้งไป หรือจะรียูส รีไซเคิลก้เข้าท่า หากคิดว่าเจอเปียกเจอฝนบ่อยก็ซื้ผ้าคลุมไว้ สองสามร้อยบาทครับ :D


คำตอบน่าจะคลายกังวลได้ ปั่นให้สนุกนะครับ
[color=#0000FF][b]Keep Riding A Bicycle.[/b] [/color]
__0
_/<,_
(_)/ (_)


[url]http://www.facebook.com/BikeCafebyBlackCoffee[/url]
[url]http://www.bikecafethailand.com/[/url]

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย ukrit_9 » 17 ก.พ. 2012, 12:33

blackcoffee เขียน::)
ปูนฉาบร้าวนิดหน่อยครับ
ธรรมดาของวัสดุธรรมชาติครับที่ว่า ไม่มีความสมบูรณ์ 100 %

หนังบริเวณนี้ถูกเจาะเพื่อย้ำหมุดและหมุดจะไปตรึงกับเหล็กโครงด้านล่าง หมุดก็เหมือนเสาเข็ม หรือมือที่ใช้ยึดใช้จับ มือขนาดเล็ก กับมือขนาดใหญ่ จะมีผลที่แตกต่างกัน เบาะรุ่นนี้ใช้หมุดตัวเล็ก ถ้าดูรุ่น Special ทั้งหลายที่เป็นหมุดทองแดงจะใช้หมุดขนาดใหญ่

เมื่อเรานั่งบนอานหนังจะเกิดแรง มากดให้หนังบุ๋มลงไปตามแรงก้น แต่หนังอานจะบุ๋มไปได้ระดับหนึ่งเพราะมีหมุด ห้าหกตัวคอยยึดผืนหนังไว้ ไม่ให้แผ่นหนังตกไปทั้งหมด หมุดทุกตัวจะต้องออกแรงเพื่อให้หนังอยู่ในตำแหน่งเดิม หากหมุดขนาดเล็ก หมุดก็จะต้องทำงานหนักกว่า เมื่อเทียบกับหมุดขนาดใหญ่

ดังนั้น รัศมีรอบๆหมุดมีโอกาสจะเกิดรอยย่นบนแผ่นหนัง เพราะตรงนี้แรงจะเยอะมาก หากมีเครื่องมือวัดความตึงมาวัด รอบๆหมุด เส้นใยภายในตรงนี้จะมีความตึงมากเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา จะมากจะน้อยอยู่ที่อีกหลายปัจจัย อย่างขนาดหมุดก็เป็นปัจจัยหนึ่ง จำนวนหมุด หากมีมากก็จะทำให้แรงที่กระทำต่อจุดน้อยลง แรงกดหรือน้ำหนักตัวผู้ขี่ ความสมบูรณ์ของผืนหนังที่เลือกมาทำเบาะ ก็มีผล ความบกพร่องของกระบวนการย้อมหรือฟอกสี ก็มีผล และมันเป็น เออรัก เออเร่อ :lol: แบบไม่มีใครตั้งใจครับ ไม่ว่า inspector จะส่องกล้องขยายดูจากภายนอกก็ดูไม่ออก

ส่วนที่ว่าตูดเปียกแล้วมีผลมั้ย ผมว่าอานใหม่ๆไม่มีผลมากหรอกครับ แต่ถ้าบ่อยๆก็มีแน่ ที่ว่ามีเพราะอะไร เพราะรอบๆหมุดมันเป็นหนังที่ไม่โดนเคลือบ น้ำที่ซึมผ่านไปก็จะไปสะสมอยู่ในหนังที่โอบอยู่รอบๆหมุด ยิ่งเป็นจุดอับ ความชื้นก็จะสะสมมาก ระเหยออกยาก หนังตรงนั้นก็จะเปื่อยไว พอเปื่อยมากๆ สุดท้ายหมุดตรงนั้นก็ยึดหนังไม่อยู่ ถ้าเกิดกับหมุดตัวใดตัวหนึ่งก็พอใช้งานต่อไปได้ แต่หากเป้นกับหมุดทุกตัว ก็ได้เวลาอำลา เป็นไปตามกฎไตรลักษณ์ อนิจัง ทุกขังอนัตตา ไปหาอานใหม่ล่ะครับ

อาการอย่างในรูปเป็นแต่ผิวๆ ไม่ได้กระทบโครงสร้างด้านใน มันไม่ทำอันตรายกับเบาะหรอกครับ เรายังใช้งานได้เป็นหมื่นๆกิโล เพียงเราทาไขปลาวาฬเพื่อรักษาความชื้นของหนังให้พอดีสมดุล ตรงรอยย่นรอยแตกก็ทาครีมไว้บ้างไม่ให้แห้งไป ไม่ต้องทามากจนครีมซึมเข้าไปมากจนหนังด้านมองไม่สวย เขาให้ทาสองสามเดือนครั้งก้พอครับ อายุการใช้งานก็นานจนคุ้มค่าคุ้มราคา

หากก้นเปียกฉุกเฉินก็หาถุงก๊อปแก๊ปมาคลุมไว้ก็ได้ครับ ถุงนี้หาได้ทุกร้านของชำ ใช้แล้วก็ทิ้งไป หรือจะรียูส รีไซเคิลก้เข้าท่า หากคิดว่าเจอเปียกเจอฝนบ่อยก็ซื้ผ้าคลุมไว้ สองสามร้อยบาทครับ :D


คำตอบน่าจะคลายกังวลได้ ปั่นให้สนุกนะครับ



ขอบคุณมากๆครับพี่ พอจะเข้าใจแล้วครับ ตอนแรกไม่ทราบว่าผิดที่เราหรือผิดที่ผู้ผลิต เลยไม่ค่อยกล้าใช้ ลองหาดูเคสแบบผมก็ค่อยไม่เจอ :roll: :roll: :roll:


Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย kp » 22 มี.ค. 2012, 00:31

เรื่อง อานๆ แต่ไม่เบาะๆ เลย :) :idea:
"การเห็นเป็นเหตุแห่งการคิด การคิดเป็นเหตุแห่งการเห็น ถ้าคิดดีก็เป็นทางเย็น ถ้าคิดไม่เป็นก็เย็นสบาย..." หลวงพ่อเกษม เขมโก
อัตตา หิ อัตตโน นาโถ/No pain No gain/Independent/กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ/Live and Learn

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย HONG41 » 22 มี.ค. 2012, 10:37

อยากได้ครับ คลาสสิค เก็บความอยากไว้ก่อน

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย อาร์ต รักการปั่น » 30 เม.ย. 2012, 14:18

สอบถามพี่ๆครับ
หากเป็นยี่ห้ออื่นๆ ทั้งที่ทำในใต้หวัน แล้วไปขายในอเมริกา หรือยี่ห้อของใต้หวันเลย คุณภาพจะเป็นอย่างไรบ้างครับ เมื่อเทียบกับค่าตัวที่ถูกกว่า Brooks
เพราะในเมืองไทยเห็นมี ยี่ห้อ อื่นๆ เช่น sobdeall, VO, หรือยี่ห้อ gyes ที่ขายอยู่ใน ebay รบกวนพี่พี่ด้วยครับ

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย ลุงก้อง » 05 พ.ค. 2012, 19:13

วันก่อนลุงถอย B 17 แบบมีสปริง หนักนิดหน่อยปั่นก็ปกติไม่รู้สึกกับน้ำหนักที่เพิ่ม
นุ่มดี คงจะช่วยยืดอายุกระดูกสันหลังและคอได้เปาะหนึ่ง หากใครกำลังหาเบาะอยู่
ลุงขอแนะนำ ตัวนี้ไม่เสียเที่ยว คุ่มกับค่าเงิน ที่ต้องจ่ายไป
แนบไฟล์
DSCN3000.jpg
สมช้ย การช่าง 6 ซ.3 โชตนา ช้างเผือก เมือง เชียงใหม่ 50300
ทัวร์ดอย viewtopic.php?f=56&t=409721
เวีดนาม viewtopic.php?f=56&t=263763
นาแมวเซินลาซาปาhttp://www.thaimtb.com/

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย kiat » 06 พ.ค. 2012, 09:06

ปลายเดือนที่แล้วไปทำธุระหาดใหญ่ ลืมปริ้นแผนที่ร้านไป เลยหาร้านไม่เจอ :lol:
ได้แต่ขนมขบเคี้ยวที่ตลาดกิมหยงกลับมาแทน เบาะ :D :D :D

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย mrtakechi » 24 พ.ค. 2012, 11:23

ได้ความรู้ดีมากคับ :D
อย่าทำร้ายความเป็นเพื่อน ด้วยคำว่า " ยืมตังค์ "
อย่าปล่อยให้กรูอยู่ลำพัง พร้อมกับคำว่า " ไม่คืน "

( ธ.ไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 7282088826 วิสันต์ ตั้งเรืองชัยกุล )

Re: **** อานหนัง Brooks กับเรื่องราวที่ควรรู้ *****

โพสต์ โดย nuu1943@hotmail.com » 03 มิ.ย. 2012, 07:25

ลุงก้อง เขียน:วันก่อนลุงถอย B 17 แบบมีสปริง หนักนิดหน่อยปั่นก็ปกติไม่รู้สึกกับน้ำหนักที่เพิ่ม
นุ่มดี คงจะช่วยยืดอายุกระดูกสันหลังและคอได้เปาะหนึ่ง หากใครกำลังหาเบาะอยู่
ลุงขอแนะนำ ตัวนี้ไม่เสียเที่ยว คุ่มกับค่าเงิน ที่ต้องจ่ายไป

สวัสดีครับผมมีรุ่นเดียวกับลุงก้องพึ่งซื้อมาได้2วัน แต่ดูไม่เหมอะกับรถและอีกอย่างน้ำหนักตัวเยอะด้วยเลยอยากฝากบอกใครสนใจอยากได้หรือแลกกับรุ่นteam pro (แข็งกว่า)โทรมาคุยกันได้ครับ 0891453141ของผมเป็นหมุดทองแดงสีดำ


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 1 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน