โมดิฟายส์...ARAYA CX......... เสือหมอบแฮนด์ตรง ตามแบบฉบับของ เอ็มเจไบค์ ......ท่านที่จะส่งรุ่นนี้มาโมดิฟายส์ ดูกระทู้นี้.ครับ

จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440

ผู้ดูแล: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม

กฏการใช้บอร์ด
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
ตอบกลับ
Boranman
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 148
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ย. 2012, 22:54
Tel: 0899927776
team: SMILE CLUB & NOVICE
Bike: K.H.S .. ORBEA .. TREK

โมดิฟายส์...ARAYA CX......... เสือหมอบแฮนด์ตรง ตามแบบฉบับของ เอ็มเจไบค์ ......ท่านที่จะส่งรุ่นนี้มาโมดิฟายส์ ดูกระทู้นี้.ครับ

โพสต์ โดย Boranman »

รายงานผลการโมดิฟราย ARAYA ( เสือหมอบแฮนด์ตรง .. เป็น .. สปอร์ตทัวร์ริ่ง ) โดยคุณ เมธา เปรมแสง แห่ง เอ็มเจไบค์

รูปภาพ

ในที่สุดก็สิ้นสุดการรอคอยสำหรับเจ้า อารายา ที่ถูกส่งไปโมดิฟรายโดยคุณเมธา แห่ง เอ็มเจไบค์ .........
แว๊บแรกที่ได้เห็นตัวเป็นๆ .... แหมมันเปลี่ยนไปไม่เท่าไหร่เลย แต่พอเพ่งพิจารณาโดยละเอียดแล้ว โอ้โห !!! มันถูกเปลี่ยนชิ้นส่วนเยอะมาก ......
แทบจะทั้งหมดที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่ กลืนเป็นเซ็ทเดียวกันเลยถ้าไม่สังเกตุดีๆหรือไม่ใช่เจ้าของตัวจริงจะไม่รู้ แทบจะมองไม่ออกเลยทีเดียว .......
แค่ดูก็รู้สึกว่ามันสวยจริงๆ ( อ่อ .. ขอให้คุณเมธาเปลี่ยนเบาะเป็นชิ้นสุดท้าย เพราะแกบอกว่ามันมีเสียงเวลาปั่น เอาเลยครับ ลุยๆๆ ) ......
หลังจากรับรถมาก็ได้ปั่นสองสามรอบประมาณ 1 กิโล ยังจับความรู้สึกเปลี่ยนแปลงแบบชัดๆไม่ได้ พอดีงานด่วนเข้ามาเลยหยุดไปสามสี่วัน ....
แล้วก็มาถึงวันที่ตั้งใจปั่นเพื่อสัมผัสกับคำว่า " โมดิฟราย " เพราะสงสัยมานานแล้วว่า จักรยานใช้คำว่าโมดิฟรายมันเป็นยังไง ( เพราะปรกติคำนี้ใช้กับการปรับแต่งเครื่องยนต์ )
มาว่ากันเป็นส่วนๆแบบที่ผมสัมผัสได้นะครับ ( ประสบการณ์ไม่มากว่ากันตามความรู้สึกนะครับ )
อันดับแรกที่ปั่นวอร์มเบาๆ รู้สึกว่ารถเคลื่อนไปเอื่อยๆตามแรงกดลูกบันได เงียบๆ นิ่งๆ ไม่ส่าย แต่ละรอบแรงกดบันไดเหมือนได้ส่งกำลังเต็มๆไปที่ล้อ
เมื่อเริ่มเร่งรอบเพิ่มแรงกดลูกบันไดรถก็เคลื่อนตัวไปเร็วกว่าที่คิด ยังคงนิ่งและเงียบ ผมก็ลองบีบเบรคหลังแรงๆ รถชะลอความเร็วทันทีแต่ไม่ถึงกับชะงัก
ลองปั่นทำความเร็วใหม่ แล้วบีบเบรคหน้าแรงๆ แปลกที่รู้สึกเหมือนล้อหลังถูกดึง ไม่มีอาการหัวทิ่มเลย ...
ต่อมาผมก็ปั่นทำความเร็ว แล้วไล่เฟือง ไล่เกียร์ดู เวลาเปลี่ยนเกียร์จากเกียร์นึงไปอีกเกียร์นึง รู้สึกเหมือนโดนดูดให้เข้าไปในเกียร์ที่ต้องการ มันค่อนข้างนิ่มและเข้าง่ายมาก
การเปลี่ยนจานหน้าทำได้เร็วไม่เสียจังหวะ ผมลองใช้จานหน้าใหญ่สุดแล้วไล่เกียร์หลังไปเรื่อยๆ แรงหนืดของการกดบันไดมีมากขึ้น แต่รถเหมือนกระโจนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว
สับสนนิดหน่อยกับเบรคที่ถูกเปลี่ยนสลับข้างกัน เบรคหลังมาอยู่ทางซ้าย เบรคหน้าไปอยู่ทางขวา แต่ก็ทำความเคยชินได้ในระยะสั้นๆ
ปั่นจับความรู้สึกไปประมาณ ยี่สิบกว่าโล ( ถือว่าน้อยมาก ) แต่ได้สัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่ไม่เคยเจอ แถมไม่ปวดไม่เมื่อยเลย
หรือทั้งหมดที่เกิดขึ้นอยู่ภายใต้คำว่า " โมดิฟรายรถเพื่อให้สามารถใช้ได้งานจริง " ของคุณเมธา เยี่ยมจริงๆครับ
เอาไว้ปั่นทางยาวๆแล้วจะมาแจ้งใหม่นะครับ
ขอขอบคุณ คุณเมธา แห่งเอ็มเจไบค์ อีกครั้งที่ทำรถดีๆให้ ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินและมีความสุขกับการปั่นจักรยาน
ผมไม่ได้ต้องการเร็ว แค่ปั่นทางไกลไม่อยากเหนื่อยมาก เท่านั้นเองครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
T_lek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 627
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2011, 07:40
Tel: 0818914972
team: TEPSATREE CYCLING CLUB (รถถีบค่ายเืทพ)
Bike: PEUGEOT Black Rock Cromo By MJ
ตำแหน่ง: นครศรีธรรมราช

Re: เมื่อเสือหมอบแฮนด์ตรง กลายเป็น สปอร์ตทัวร์ริ่ง ตามแบบฉบับของ เอ็มเจไบค์ .......

โพสต์ โดย T_lek »

ยินดีด้วยครับ.. :D
ดูจากทรงของรถแล้ว ปั่นทางไกลซัก 100-200 กม. ก็ไม่หมดแรงครับ.. :lol: :lol:
ปั่นไม่ไว แต่จะ ไปให้ถึง
รูปประจำตัวสมาชิก
sanoa
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 98
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 09:00
Tel: 081 7775955
team: ปั่น..ป่วน
Bike: KHS Team st.....ARAYA....Nishiki
ตำแหน่ง: จ.สุพรรณบุรี

Re: เมื่อเสือหมอบแฮนด์ตรง กลายเป็น สปอร์ตทัวร์ริ่ง ตามแบบฉบับของ เอ็มเจไบค์ .......

โพสต์ โดย sanoa »

Boranman เขียน:รายงานผลการโมดิฟราย ARAYA ( เสือหมอบแฮนด์ตรง .. เป็น .. สปอร์ตทัวร์ริ่ง ) โดยคุณ เมธา เปรมแสง แห่ง เอ็มเจไบค์

รูปภาพ

ในที่สุดก็สิ้นสุดการรอคอยสำหรับเจ้า อารายา ที่ถูกส่งไปโมดิฟรายโดยคุณเมธา แห่ง เอ็มเจไบค์ .........
แว๊บแรกที่ได้เห็นตัวเป็นๆ .... แหมมันเปลี่ยนไปไม่เท่าไหร่เลย แต่พอเพ่งพิจารณาโดยละเอียดแล้ว โอ้โห !!! มันถูกเปลี่ยนชิ้นส่วนเยอะมาก ......
แทบจะทั้งหมดที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่ กลืนเป็นเซ็ทเดียวกันเลยถ้าไม่สังเกตุดีๆหรือไม่ใช่เจ้าของตัวจริงจะไม่รู้ แทบจะมองไม่ออกเลยทีเดียว .......
แค่ดูก็รู้สึกว่ามันสวยจริงๆ ( อ่อ .. ขอให้คุณเมธาเปลี่ยนเบาะเป็นชิ้นสุดท้าย เพราะแกบอกว่ามันมีเสียงเวลาปั่น เอาเลยครับ ลุยๆๆ ) ......
หลังจากรับรถมาก็ได้ปั่นสองสามรอบประมาณ 1 กิโล ยังจับความรู้สึกเปลี่ยนแปลงแบบชัดๆไม่ได้ พอดีงานด่วนเข้ามาเลยหยุดไปสามสี่วัน ....
แล้วก็มาถึงวันที่ตั้งใจปั่นเพื่อสัมผัสกับคำว่า " โมดิฟราย " เพราะสงสัยมานานแล้วว่า จักรยานใช้คำว่าโมดิฟรายมันเป็นยังไง ( เพราะปรกติคำนี้ใช้กับการปรับแต่งเครื่องยนต์ )
มาว่ากันเป็นส่วนๆแบบที่ผมสัมผัสได้นะครับ ( ประสบการณ์ไม่มากว่ากันตามความรู้สึกนะครับ )
อันดับแรกที่ปั่นวอร์มเบาๆ รู้สึกว่ารถเคลื่อนไปเอื่อยๆตามแรงกดลูกบันได เงียบๆ นิ่งๆ ไม่ส่าย แต่ละรอบแรงกดบันไดเหมือนได้ส่งกำลังเต็มๆไปที่ล้อ
เมื่อเริ่มเร่งรอบเพิ่มแรงกดลูกบันไดรถก็เคลื่อนตัวไปเร็วกว่าที่คิด ยังคงนิ่งและเงียบ ผมก็ลองบีบเบรคหลังแรงๆ รถชะลอความเร็วทันทีแต่ไม่ถึงกับชะงัก
ลองปั่นทำความเร็วใหม่ แล้วบีบเบรคหน้าแรงๆ แปลกที่รู้สึกเหมือนล้อหลังถูกดึง ไม่มีอาการหัวทิ่มเลย ...
ต่อมาผมก็ปั่นทำความเร็ว แล้วไล่เฟือง ไล่เกียร์ดู เวลาเปลี่ยนเกียร์จากเกียร์นึงไปอีกเกียร์นึง รู้สึกเหมือนโดนดูดให้เข้าไปในเกียร์ที่ต้องการ มันค่อนข้างนิ่มและเข้าง่ายมาก
การเปลี่ยนจานหน้าทำได้เร็วไม่เสียจังหวะ ผมลองใช้จานหน้าใหญ่สุดแล้วไล่เกียร์หลังไปเรื่อยๆ แรงหนืดของการกดบันไดมีมากขึ้น แต่รถเหมือนกระโจนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว
สับสนนิดหน่อยกับเบรคที่ถูกเปลี่ยนสลับข้างกัน เบรคหลังมาอยู่ทางซ้าย เบรคหน้าไปอยู่ทางขวา แต่ก็ทำความเคยชินได้ในระยะสั้นๆ
ปั่นจับความรู้สึกไปประมาณ ยี่สิบกว่าโล ( ถือว่าน้อยมาก ) แต่ได้สัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่ไม่เคยเจอ แถมไม่ปวดไม่เมื่อยเลย
หรือทั้งหมดที่เกิดขึ้นอยู่ภายใต้คำว่า " โมดิฟรายรถเพื่อให้สามารถใช้ได้งานจริง " ของคุณเมธา เยี่ยมจริงๆครับ
เอาไว้ปั่นทางยาวๆแล้วจะมาแจ้งใหม่นะครับ
ขอขอบคุณ คุณเมธา แห่งเอ็มเจไบค์ อีกครั้งที่ทำรถดีๆให้ ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินและมีความสุขกับการปั่นจักรยาน
ผมไม่ได้ต้องการเร็ว แค่ปั่นทางไกลไม่อยากเหนื่อยมาก เท่านั้นเองครับ
ชอบตรงนี้ครับ ๕๕๕ ขอขอบคุณ คุณเมธา แห่งเอ็มเจไบค์ อีกครั้งที่ทำรถดีๆให้ ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินและมีความสุขกับการปั่นจักรยาน
ผมไม่ได้ต้องการเร็ว แค่ปั่นทางไกลไม่อยากเหนื่อยมาก เท่านั้นเองครับ
๕๕๕
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: โมดิฟายส์.........ARAYA CX......... เสือหมอบแฮนด์ตรง กลายเป็น สปอร์ตทัวร์ริ่ง ตามแบบฉบับของ เอ็มเจไบค์ .......

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

Boranman เขียน:รายงานผลการโมดิฟราย ARAYA ( เสือหมอบแฮนด์ตรง .. เป็น .. สปอร์ตทัวร์ริ่ง ) โดยคุณ เมธา เปรมแสง แห่ง เอ็มเจไบค์

รูปภาพ

ในที่สุดก็สิ้นสุดการรอคอยสำหรับเจ้า อารายา ที่ถูกส่งไปโมดิฟรายโดยคุณเมธา แห่ง เอ็มเจไบค์ .........
แว๊บแรกที่ได้เห็นตัวเป็นๆ .... แหมมันเปลี่ยนไปไม่เท่าไหร่เลย แต่พอเพ่งพิจารณาโดยละเอียดแล้ว โอ้โห !!! มันถูกเปลี่ยนชิ้นส่วนเยอะมาก ......
แทบจะทั้งหมดที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่ กลืนเป็นเซ็ทเดียวกันเลยถ้าไม่สังเกตุดีๆหรือไม่ใช่เจ้าของตัวจริงจะไม่รู้ แทบจะมองไม่ออกเลยทีเดียว .......
แค่ดูก็รู้สึกว่ามันสวยจริงๆ ( อ่อ .. ขอให้คุณเมธาเปลี่ยนเบาะเป็นชิ้นสุดท้าย เพราะแกบอกว่ามันมีเสียงเวลาปั่น เอาเลยครับ ลุยๆๆ ) ......
หลังจากรับรถมาก็ได้ปั่นสองสามรอบประมาณ 1 กิโล ยังจับความรู้สึกเปลี่ยนแปลงแบบชัดๆไม่ได้ พอดีงานด่วนเข้ามาเลยหยุดไปสามสี่วัน ....
แล้วก็มาถึงวันที่ตั้งใจปั่นเพื่อสัมผัสกับคำว่า " โมดิฟราย " เพราะสงสัยมานานแล้วว่า จักรยานใช้คำว่าโมดิฟรายมันเป็นยังไง ( เพราะปรกติคำนี้ใช้กับการปรับแต่งเครื่องยนต์ )
มาว่ากันเป็นส่วนๆแบบที่ผมสัมผัสได้นะครับ ( ประสบการณ์ไม่มากว่ากันตามความรู้สึกนะครับ )
อันดับแรกที่ปั่นวอร์มเบาๆ รู้สึกว่ารถเคลื่อนไปเอื่อยๆตามแรงกดลูกบันได เงียบๆ นิ่งๆ ไม่ส่าย แต่ละรอบแรงกดบันไดเหมือนได้ส่งกำลังเต็มๆไปที่ล้อ
เมื่อเริ่มเร่งรอบเพิ่มแรงกดลูกบันไดรถก็เคลื่อนตัวไปเร็วกว่าที่คิด ยังคงนิ่งและเงียบ ผมก็ลองบีบเบรคหลังแรงๆ รถชะลอความเร็วทันทีแต่ไม่ถึงกับชะงัก
ลองปั่นทำความเร็วใหม่ แล้วบีบเบรคหน้าแรงๆ แปลกที่รู้สึกเหมือนล้อหลังถูกดึง ไม่มีอาการหัวทิ่มเลย ...
ต่อมาผมก็ปั่นทำความเร็ว แล้วไล่เฟือง ไล่เกียร์ดู เวลาเปลี่ยนเกียร์จากเกียร์นึงไปอีกเกียร์นึง รู้สึกเหมือนโดนดูดให้เข้าไปในเกียร์ที่ต้องการ มันค่อนข้างนิ่มและเข้าง่ายมาก
การเปลี่ยนจานหน้าทำได้เร็วไม่เสียจังหวะ ผมลองใช้จานหน้าใหญ่สุดแล้วไล่เกียร์หลังไปเรื่อยๆ แรงหนืดของการกดบันไดมีมากขึ้น แต่รถเหมือนกระโจนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว
สับสนนิดหน่อยกับเบรคที่ถูกเปลี่ยนสลับข้างกัน เบรคหลังมาอยู่ทางซ้าย เบรคหน้าไปอยู่ทางขวา แต่ก็ทำความเคยชินได้ในระยะสั้นๆ
ปั่นจับความรู้สึกไปประมาณ ยี่สิบกว่าโล ( ถือว่าน้อยมาก ) แต่ได้สัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่ไม่เคยเจอ แถมไม่ปวดไม่เมื่อยเลย
หรือทั้งหมดที่เกิดขึ้นอยู่ภายใต้คำว่า " โมดิฟรายรถเพื่อให้สามารถใช้ได้งานจริง " ของคุณเมธา เยี่ยมจริงๆครับ
เอาไว้ปั่นทางยาวๆแล้วจะมาแจ้งใหม่นะครับ
ขอขอบคุณ คุณเมธา แห่งเอ็มเจไบค์ อีกครั้งที่ทำรถดีๆให้ ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินและมีความสุขกับการปั่นจักรยาน
ผมไม่ได้ต้องการเร็ว แค่ปั่นทางไกลไม่อยากเหนื่อยมาก เท่านั้นเองครับ

คิดถึงภาพรถคันนี้ เพราะไม่ได้ถ่ายรูป เพราะคุยจนลืม ประกอบกับลูกสาวที่ลงกระทู้รูป ทางมหาลัยเขาพาไปมาเลเซีย สิงคโปร กลับสัปดาห์หน้า แต่คันนี้ ผมลืมถ่าย แล้ว อีก6-7คันก็ไม่ได้ถ่ายเพราะฝนตก สรุปสัปดาห์ที่แล้วไม่ได้ลงภาพเลยเพราะลูกค้ามารับเองทั้งหมด


การโมดิฟายส์=bike setting ตัวนักจักรยานให้สัดส่วนร่างกายเหมาะกับตัวรถ+การทำชุดขับเคลื่อนให้เหมาะกับตัวรถและ.....เหมาะสมกับผู้ขี่+การทำชุดขับเคลื่อนในส่วนส่งกำลังจากผู้ขี่....ให้เหมาะสมกับล้อที่ส่งกำลังสู่พื้น+ การลดแรงสะเทือนจากพื้นสู่ผู้ขี่....ให้เหลือน้อยที่สุด..........+ ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนและการขับเคลื่อนในทุกๆส่วนก็คือ smooth and SYMMETRIC RIDE...........และข้อสุดท้าย ที่สำคัญที่สุดคือ ทุกอย่างต้องคงความมั่นคงอยู่แบบนั้นนานเป็นหมื่น กม และมีความทนทานหลายหมื่นกม.................. ยกเว้นโซ่และยางเท่านั้นที่ต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน (ยางpana เกิน10000กม โซ่ ถ้าหยอดน้ำมันประจำก็เกิน10000กม ถ้าไม่หยอดหรือหยอดบ้างไม่หยอดบ้างก็3-4พัน กม ก็พังแล้วครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: โมดิฟายส์...ARAYA CX......... เสือหมอบแฮนด์ตรง ตามแบบฉบับของ เอ็มเจไบค์ ......ท่านที่จะส่งรุ่นนี้มาโมดิฟายส์ ดูกระทู้นี้.คร

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

ท่านที่จะส่งรถรุ่นนี้มาโมดิฟายส็ โปรดดูกระทู้นี้ ก่อนครับ..............
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เอ็ม.เจ.ไบค์-นครปฐม”