2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440

ผู้ดูแล: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม

กฏการใช้บอร์ด
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ



รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


รูปภาพ





ทุกคันที่ผมประกอบจะต้องผ่านกฎเกณท์ด้านการขี่ 2ประการแรกตามภาพด้านบนคือ
1. SMOOTH RIDE การปั่น +การสัมผัสพื้น จะราบเรียบเหมือนคุณปั่นบันไดเปล่าๆไร้แรงเสียดทาน และสะท้อนหรือต่อต้านทุกอย่างทำงานเหมือนอุปกรณ์มีแค่ชิ้นเดียว
2. SYMMETRIC RIDE การควบคุมมั่นคงสูงสุด ฉับใว เลี้ยวโค้งมั่นคง เกาะถนนแน่นศูนย์ถ่วงอยู่ใต้บันไดไม่มีความรู้สึกว่าน้ำหนักมาโงนเงนอยู่ด้านบน การทำงานของเบรคสัมพันธ์กับความเร็วของรถที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงเป็นธรรมชาติ การชะลอเบรคทั้งบนทางตรงและทางโค้งมั่นคงเท่ากันแล้วไม่ว่าท่านจะกดเบรคด้านหน้าหรือหลังก่อนแต่ความรู้สึกเหมือนเบรคทำงานมาจากด้านหลัง

3. ทั้งสองข้อข้างบนเป็นผลมาจาก GEOMETRIC RIDE คือ การวางตำแหน่งของผู้ขับขี่ ทั้งตำแหน่งความยาวของเสต็ม รวมทั้งความสูง ต่ำของสเด็มรวมทั้งองศาของสเต็มกับแกนตะเกียบ+ และความโค้งงอของตะเกียบที่ต้องเหมาะสมกับองศาความเอียงของคอ + ขนาดของแฮนด์ทั้งความสั้นยาวและตวามโค้งที่จะต้องมีองศาอยู่ในตำแหน่งกดเท่านั้นรถถึงจะมั่นคงและเบาแรง+ ตำแหน่งมือเบรคคือความห่างของมือเบรคซ้ายขวาสัมพันธ์กับความกว้างของไหล่รวมทั้งองศาการวางมือเบรคต้องสัมพันธ์กับข้อมือของท่านก็คืออยู่ในตำแหน่งวางมือที่พอดีกับนิ้วมือที่กำแฮนด์+ตำแหน่งอานนั่งจะอยู่ในตำแหน่งที่การกดขาต้องผ่อนคลายแต่ได้กำลังสูงสุดในแบบรถนั้นๆซึ่งแบบรถแบบที่1กับแบบที่2ตำแหน่งการกดบันไดอยู่คนละตำแหน่งเพราะท่าขี่คนละท่าแล้วการใช้กล้ามเนื้อก็คนละส่วน และนี่คือเหตุผลว่า เมื่อท่านได้รถไปแล้วท่านอย่าปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นในทุกๆตำแหน่ง เพราะผมเองใช้เวลากับการจัดตำแหน่งในข้อนี้มากกว่าเวลาการประกอบรถ แล้วผลจาก GEOMETRIC RIDE นี้จะส่งผลให้รถทุกคันทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเหมือนเป็นชิ้นส่วนของตัวท่านเอง ซึ่งบุคลิคนี้จะเป็นบุคลิคประจำร้านซึ่งจะต้องมีอยู่ในรถทุกคันครับ



@@@@ ผลจากข้างบนทั้งหมดทุกท่านต้องเข้าใจว่าผมไม่ได้ซ่อมรถให้ท่านขี่แต่ นี่คือ การโมดิฟายส์รถให้ท่านขี่ให้เหมาะกับตัวท่านเองทุกประการครับ@@@@


ขอประชาสัมพันธ์รายการมาปั่นให้โลกเปลี่ยนครับ

"มาปั่นให้โลกเปลี่ยนเป็นรายการเกี่ยวกับการพัฒนาการขี่จักรยานเพื่อการใช้งานในชีวิตจริง "

ดำเนินรายการและจัดทำโดย นักจักรยาน

ออกอากาศทาง Thai Pbs ทุกเช้าวันเสาร์10.30นและเช้าวันจันทร์ 8.30 น มีทั้งหมด13ตอน

ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นเพื่อให้รายการนี้ อาจจะมีภาค2ต่อไปหลังจาก

13ตอนนี้จบลงครับ



ดูได้ที่นี่ครับ

http://program.thaipbs.or.th/entertainm ... e67449.ece[/quote]


[youtube]pPWvCUVDTvs&feature=player_embedded#![/youtube][/quote]







เรียน ท่านที่ต้องการสั่งรถจักรยาน มีรายละเอียดที่ท่านต้องแจ้ง- แล้วผมต้องใช้ ประมาณนี้ครับ


ความสูง..... ซม
ความสูงจากพื้นถึงไหล่.................ซม
ความสูงจากพื้นถึงเป้า..................ซม หรือ ช่วงขี่ วัดจากแกนบันไดล่างถึงบนอาน โดยให้ขาจานขนานท่อนั่ง
ความกว้างไหล่..............ซม
น้ำหนัก...............กก
อายุ.........
-สภาพพื้นที่ เช่น ทางราบ หรือภูเขา หรือจังหวัดที่ใช้อยู่..........
-ประสบการณ์ขี่ทางเรียบ ประมาณ เป็น กม ครับ (เพราะบางท่านขี่มา3ปีแต่ได้ไม่ถึง2000กม แต่บางท่านขี่มา3-4เดือน 3000กม)
-รถคันที่ขี่ประจำอยู๋ปัจจุบัน(เพราะส่วนมากท่านที่สั่งเกิน90%มีรถอยู่แล้ว บางท่านมีอยู่เดิม7-8 คัน ขอคันที่ขี่ประจำที่ชอบที่สุด ครับ)
-ถ้าเป็นจักรยานคันแรก แต่ขี่จักรยานได้ แล้วเลิกขี่มานานเป็น10ปี ช่วยแจ้งด้วย ครับ


แบบจักรยานมีในกระทู้สั่งรถครับ ขอแนะนำ วิธีเลือก....... อย่าเลือกในแบบที่เห็นว่าตรงใจเมื่อเรามองด้วยตา เหมือนมองสาวสวยตอนแรกเห็นครับ............. ให้เลือกที่คุณสมบัติการใช้งานที่ตรงกับเรา เหมือน เลือกสาวมาเป็นคู่ชีวิต ครับ


ถ้าท่านไม่สะดวกสั่งผ่านเวป หรือ เดินทางมา ท่านโทรสั่ง สะดวกที่สุด ครับ กราบขอบคุณมากครับ


จักรยานแบ่งตามวิธีใช้ปัจจุบันมีทั้งหมด12แบบ ถ้าท่านตัดสินใจไม่ได้ว่าท่านจะเหมาะกับแบบไหน....ขอให้ ท่านอธิบายว่าท่านจะเอาไปใช้อย่างไรบ้างเช่น เช้า ขี่ออกกำลังกาย วันอาทิตย์ขี่ไปเที่ยวกับเพื่อน แบบเช้าเย็นกลับ มีพฤติกรรมแบบชอบขี่เร็วแข่งกันหรือ....ชอบขี่แบบไม่แข่งกันชอบแบบขี่สบายไกลๆ ประมาณ นี้ครับ คือ ท่านชอบจะขี่แบบไหนมีความในใจท่านเขียนอธิบายมาครับ









นักเรียนโรงเรียน เอ็มเจวิทยา ขี่จักรยานกลับบ้าน
รูปภาพ
เรียนหนักไปหน่อย กลับบ้านเกือบๆค่ำ
รูปภาพ[/quote]



ท่านสามารถสั่งจักรยานได้ 3 ทางเลือก

1. โทรมาสั่ง โดยใช้รายละเอียดตามแบบฟอร์มด้านล่าง (สะดวกแก่ทางร้านมากครับ)
2. ท่านมาด้วยตนเอง (ท่านกรุณาโทรนัดล่วงหน้าก่อนครับ)
3. สั่งทาง PM กรณีที่ท่านเป็นสมาชิก Thaimtb (ข้อมูลบางท่านหายและไม่ติดต่อกัน ถ้ารอนานช่วยเตือนด้วยครับ)
4. สั่งในกระทู้ สั่งรถ เหมือนเดิม กรณที่ท่านเป็นสมาชิก Thaimtb
5. ถ้าท่านเป็นสมาชิก Thaimtb หรือไม่ได้เป็นสมาชิก Thaimtb ก็สั่งตามแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้ครับ


คลิกเพื่อสั่งจักรยาน :arrow: https://docs.google.com/forms/d/1U44Swh ... t=openform



รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


กระทู้สั่งรถที่ท่านต้องอ่านก่อนครับ
คลิก :arrow: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=202738


:arrow: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=754770

:arrow: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=261709

:arrow: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 90&start=0


กระทู้ข้างล่างนี้รถจริงในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปมากแล้วครับ


http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6#p2586866
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

เมธา เปรมแสง เขียน:
เมธา เปรมแสง เขียน:คันนี้ของพี่วิฑูรเสร็จแล้วครับ แต่ถ่ายรูปแล้วบางภาพไม่ชัด พรุ่งนี้ลงรายละเอียดให้อีกครั้งครับ :D

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
T_lek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 627
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2011, 07:40
Tel: 0818914972
team: TEPSATREE CYCLING CLUB (รถถีบค่ายเืทพ)
Bike: PEUGEOT Black Rock Cromo By MJ
ตำแหน่ง: นครศรีธรรมราช

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย T_lek »

งามจริงๆ คันนี้ สีสดใส.. :D
ปั่นไม่ไว แต่จะ ไปให้ถึง
mtmu44
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.พ. 2012, 20:35
team: ปั่นเพื่อสุขภาพ
Bike: Panasonic mountain cat
ติดต่อ:

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย mtmu44 »

ว้าววว... :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
Natt 24
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 139
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2013, 02:25
Tel: -
team: เสรีชน
Bike: Panasonic Springbok, Peugoet, Dahon classic
ติดต่อ:

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย Natt 24 »

สวยมากครับ ยินดีด้วยครับ :mrgreen:
ปั่นไม่ไว แต่ต้องไปให้ถึง...
รูปประจำตัวสมาชิก
ประจันทร์ศรี
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 409
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2012, 14:04
Tel: 089 822 7014
team: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: เสือทางเรียบ ตะเกียบ CROMO

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย ประจันทร์ศรี »

ทรง สี ยี่ห้อ ลงตัว ปั่นโซน MJ ยาว ๆ ชอบครับ...ยินดีด้วยนะครับ
...ออกไปปั่นหาความสุข สนุกกับแนวที่ชอบครับ...
รูปประจำตัวสมาชิก
ttuuii
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 40
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มิ.ย. 2012, 21:58

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย ttuuii »

ยินดีด้วย สำหรับรถสวยขนาดนี้
vitoonch
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 39
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 เม.ย. 2011, 14:51
Bike: Trek 3900 , Trek 930

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย vitoonch »

:D :D :D ถูกใจครับ ถูกใจ ขอบคุณมากครับคุณเมธา เดี๋ยวพรุ่งนี้เข้าไปรับครับ :D :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

vitoonch เขียน::D :D :D ถูกใจครับ ถูกใจ ขอบคุณมากครับคุณเมธา เดี๋ยวพรุ่งนี้เข้าไปรับครับ :D :D :D
เดี๋ยวลองมาขี่จะถูกใจยิ่งกว่านี้อีกค่ะคุณน้า ยินดีต้อนรับค่ะ :D
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
j0_ppk
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 43
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ย. 2010, 08:33
Bike: BRIDGESTONE TRAIL..XX.....Wild West Cromo

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย j0_ppk »

เห็นแล้วใจละลาย งามจริงครับพี่ ยินดีกับเจ้านายที่ได้ครอบครองม้าตัวนี้ด้วยครับ ..... :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
sanoa
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 98
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 09:00
Tel: 081 7775955
team: ปั่น..ป่วน
Bike: KHS Team st.....ARAYA....Nishiki
ตำแหน่ง: จ.สุพรรณบุรี

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย sanoa »

กึ่งแข่งขัน คลอดออกมาอีกคันแล้ว ทรวดทรงชั่งน่าปั่นจังเลย สาวกที่สั่งไว้คอยลุ้นกันนะครับบ
vitoonch
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 39
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 เม.ย. 2011, 14:51
Bike: Trek 3900 , Trek 930

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย vitoonch »

ขอรายงานการทดสอบรถเปรียบเทียบกับรถเดิมที่เคยปั่นมาครับ

ค่ำวันพุธที่ 28 กย.2556 ผมได้ไปรับรถที่บ้านคุณเมธา ได้ทดลองปั่น และได้รับความรู้หลายอย่างจากคุณเมธา กว่าจะออกจากบ้านคุณเมธาก็สี่ทุ่มกว่า ต้องขอบคุณและขอโทษที่รบกวนจนดึกดื่น ความรู้สึกแรกที่ลองปั่น รู้สึกได้ถึงความพุ่ง ความลื่น แต่หน้าไวบังคับยากกว่าคันที่ปั่นอยู่ ได้รับคำแนะนำจากคุณเมธาให้ใช้ไปสักระยะหนึ่งแล้วการควบคุมจะดีขึ้น โดยร่างกายจะปรับกล้ามเนื้อส่วนแขน ไหล่ ทำให้สามารถควบคุมรถได้ดี

วันพฤหัสบดี หลังจากเลิกงานตอนเย็น ลองแวะไปปั่นที่สวนรถไฟ พบว่าทำความเร็วทั้งการออกตัวและการเร่ง ได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับรถคันเดิม การเปลี่ยนเกียร์แม่นยำ เสียงเงียบ การควบคุมยังคงรู้สึกหน้าไว ปั่นได้ 20 กม. เริ่มมืดและฝนเริ่มตก จึงหยุด พบว่าเหนื่อยน้อยกว่าที่ผ่านมาแม้ว่าเมื่อคืนจะนอนน้อย(รับรถกลับถึงบ้านเกือบเที่ยงคืนได้นอนตีสอง) แต่รู้สึกว่าวันนี้เหงื่อออกมากกว่า

วันศุกร์ มีภารกิจทั้งวันถึงค่ำ แต่ช่วงกลางวันได้ปั่นไปร้านกาแฟ ไปธนาคาร พบว่าการติดตะแกรงท้ายช่วยให้วางกระเป๋าเอกสารได้สะดวกมาก ช่วงจอดรถไว้หน้าธนาคารนึกกลัวว่าใครจะมายกรถไป แต่มาคิดอีกที การที่รถเราไม่ใช่รถรุ่นใหม่ไฮโซ คงไม่เป็นที่ล่อตาล่อใจผู้ไม่ประสงค์ดีเป็นแน่ :) :)

วันเสาร์ วันนี้วางแผนปั่นเปรียบเทียบแรงตัวเองโดยร่วมกับทริปลุงโทจากรังสิตไปอยุธยา เส้นทางนี้เคยไปมาแล้ว แต่ตอนเช้าติดต้องไปโรงเรียนลูก เลยต้องเริ่มปั่นเดี่ยวจากรังสิตเวลา 11:00 น. มีแวะพักกินน้ำที่ระยะ 20 และ 40 กม. ถึงอยุธยาเวลา 13:30 น.ได้ระยะทาง 50 กม. กินข้าวเสร็จ 14:00 น. พอดีกับกลุ่มลุงโทเริ่มปั่นออกจากอยุธยาเพื่อกลับรังสิต เลยออกปั่นตามกลุ่มแรก ๆ หยุดข้ามแพไปบางปะอินที่ระยะ 70 กม. ออกจากบางปะอิน ช่วงถนนเลียบคลองเปรมฯ ปั่นสวนลม เริ่มแรงตก ปั่นเกาะท้าย staff ความเร็ว 22-24 แวะร้านน้ำประมาณ กม.85 หลังจากนั้นปั่นสวนลมคนเดียว ความเร็วไม่เกิน 20 ถึงที่จอดรถเวลา 17:30 น. ระยะทางรวม 97 กม.

ทุกช่วงทำความเร็วได้มากกว่าที่เคยปั่นครับ การควบคุมรถในทางตรงดีกว่าคันเดิมที่ล้อหน้าจะมีอาการส่ายนิดๆ เวลาผ่านพื้นขรุขระคงเป็นผลจากการยุบและยืดตัวของโช้คที่ล้อหน้าทำให้ล้อหน้าส่าย อาการหน้าไวเริ่มคุ้นเคยมากขึ้น ความต่อเนื่องราบรื่นของชุดเกียร์ดีกว่าคันเดิม อาการมือชายังคงมีเหมือนเดิม แต่ผมเริ่มเจ็บก้นตั้งแต่กม.30 ครับ ปรกติคันเดิมแม้ไม่ใส่กางเกงจักรยานปั่นระยะ 40 กม.ก็ยังไม่เจ็บ สงสัยว่าเป็นเพราะปั่นเร็วขึ้นทำให้มีแรงกดทับมากขึ้น ความเหนื่อยเมื่อจบทริปไม่แตกต่างจากที่เคยปั่นเส้นทางนี้มา แต่ครั้งนี้ผมใช้เวลาน้อยกว่าที่เคยร่วมทริปนี้ที่เริ่มออกสตาร์ทเวลาประมาณ 8:30 น.ครับ

อ้อ วันนี้ระหว่างปั่นกลับจากอยุธยา บังเอิญเจอรถจาก MJ รุ่นเดียวกัน Trek 930 สีเขียว เจ้าของคือคุณแก้ว เสียดายลืมถ่ายรูปร่วมกันครับ ได้ยินเสียงคุณแก้วพึมพำว่ารถอีกคันที่เข้าคิวไว้ยังไม่ได้ซักที :)

วันอาทิตย์ ตื่นขึ้นมาพบอาการล้านิดหน่อยที่สะบักไหล่ทั้งสองข้าง เป็นอาการที่คุณเมธาเคยบอกไว้แล้ว และวันนี้ได้ลองปั่นระยะสั้น ๆ ในกทม. ปั่นจากคลองสานข้ามสะพานพุทธ ไปซื้อของที่บ้านหม้อ วนผ่านแยกพาหุรัด ข้ามสะพานพุทธ กลับคลองสาน พบว่าการควบคุมรถผ่านการจราจรในเมืองเลาะผ่านรถติดไฟแดงทำได้ดี ความรู้สึกหน้าไวเริ่มคุ้นเคย ควบคุมได้ดีขึ้น คาดว่าอีกไม่นานความรู้สึกหน้าไวคงจะหายไป

โดยสรุป ผมว่าผมได้รถที่เหมาะกับการใช้งานของผม ทั้งใช้ในเมือง ใช้ปั่นนอกเมือง ทำความเร็วได้เพิ่มขึ้นโดยที่เหนื่อยน้อยลง เอาไว้ผ่านไปอีกซักระยะจะเข้ามารายงานเพิ่มครับ

ขอบคุณมากครับคุณเมธา
:) :) :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: 2013...Trek 930 Cromo OX true Temper กึ่งแข่งขัน เฟือง 9 ล้อ 26 ของพี่วิฑูร เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

vitoonch เขียน:ขอรายงานการทดสอบรถเปรียบเทียบกับรถเดิมที่เคยปั่นมาครับ

ค่ำวันพุธที่ 28 กย.2556 ผมได้ไปรับรถที่บ้านคุณเมธา ได้ทดลองปั่น และได้รับความรู้หลายอย่างจากคุณเมธา กว่าจะออกจากบ้านคุณเมธาก็สี่ทุ่มกว่า ต้องขอบคุณและขอโทษที่รบกวนจนดึกดื่น ความรู้สึกแรกที่ลองปั่น รู้สึกได้ถึงความพุ่ง ความลื่น แต่หน้าไวบังคับยากกว่าคันที่ปั่นอยู่ ได้รับคำแนะนำจากคุณเมธาให้ใช้ไปสักระยะหนึ่งแล้วการควบคุมจะดีขึ้น โดยร่างกายจะปรับกล้ามเนื้อส่วนแขน ไหล่ ทำให้สามารถควบคุมรถได้ดี

วันพฤหัสบดี หลังจากเลิกงานตอนเย็น ลองแวะไปปั่นที่สวนรถไฟ พบว่าทำความเร็วทั้งการออกตัวและการเร่ง ได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับรถคันเดิม การเปลี่ยนเกียร์แม่นยำ เสียงเงียบ การควบคุมยังคงรู้สึกหน้าไว ปั่นได้ 20 กม. เริ่มมืดและฝนเริ่มตก จึงหยุด พบว่าเหนื่อยน้อยกว่าที่ผ่านมาแม้ว่าเมื่อคืนจะนอนน้อย(รับรถกลับถึงบ้านเกือบเที่ยงคืนได้นอนตีสอง) แต่รู้สึกว่าวันนี้เหงื่อออกมากกว่า

วันศุกร์ มีภารกิจทั้งวันถึงค่ำ แต่ช่วงกลางวันได้ปั่นไปร้านกาแฟ ไปธนาคาร พบว่าการติดตะแกรงท้ายช่วยให้วางกระเป๋าเอกสารได้สะดวกมาก ช่วงจอดรถไว้หน้าธนาคารนึกกลัวว่าใครจะมายกรถไป แต่มาคิดอีกที การที่รถเราไม่ใช่รถรุ่นใหม่ไฮโซ คงไม่เป็นที่ล่อตาล่อใจผู้ไม่ประสงค์ดีเป็นแน่ :) :)

วันเสาร์ วันนี้วางแผนปั่นเปรียบเทียบแรงตัวเองโดยร่วมกับทริปลุงโทจากรังสิตไปอยุธยา เส้นทางนี้เคยไปมาแล้ว แต่ตอนเช้าติดต้องไปโรงเรียนลูก เลยต้องเริ่มปั่นเดี่ยวจากรังสิตเวลา 11:00 น. มีแวะพักกินน้ำที่ระยะ 20 และ 40 กม. ถึงอยุธยาเวลา 13:30 น.ได้ระยะทาง 50 กม. กินข้าวเสร็จ 14:00 น. พอดีกับกลุ่มลุงโทเริ่มปั่นออกจากอยุธยาเพื่อกลับรังสิต เลยออกปั่นตามกลุ่มแรก ๆ หยุดข้ามแพไปบางปะอินที่ระยะ 70 กม. ออกจากบางปะอิน ช่วงถนนเลียบคลองเปรมฯ ปั่นสวนลม เริ่มแรงตก ปั่นเกาะท้าย staff ความเร็ว 22-24 แวะร้านน้ำประมาณ กม.85 หลังจากนั้นปั่นสวนลมคนเดียว ความเร็วไม่เกิน 20 ถึงที่จอดรถเวลา 17:30 น. ระยะทางรวม 97 กม.

ทุกช่วงทำความเร็วได้มากกว่าที่เคยปั่นครับ การควบคุมรถในทางตรงดีกว่าคันเดิมที่ล้อหน้าจะมีอาการส่ายนิดๆ เวลาผ่านพื้นขรุขระคงเป็นผลจากการยุบและยืดตัวของโช้คที่ล้อหน้าทำให้ล้อหน้าส่าย อาการหน้าไวเริ่มคุ้นเคยมากขึ้น ความต่อเนื่องราบรื่นของชุดเกียร์ดีกว่าคันเดิม อาการมือชายังคงมีเหมือนเดิม แต่ผมเริ่มเจ็บก้นตั้งแต่กม.30 ครับ ปรกติคันเดิมแม้ไม่ใส่กางเกงจักรยานปั่นระยะ 40 กม.ก็ยังไม่เจ็บ สงสัยว่าเป็นเพราะปั่นเร็วขึ้นทำให้มีแรงกดทับมากขึ้น ความเหนื่อยเมื่อจบทริปไม่แตกต่างจากที่เคยปั่นเส้นทางนี้มา แต่ครั้งนี้ผมใช้เวลาน้อยกว่าที่เคยร่วมทริปนี้ที่เริ่มออกสตาร์ทเวลาประมาณ 8:30 น.ครับ

อ้อ วันนี้ระหว่างปั่นกลับจากอยุธยา บังเอิญเจอรถจาก MJ รุ่นเดียวกัน Trek 930 สีเขียว เจ้าของคือคุณแก้ว เสียดายลืมถ่ายรูปร่วมกันครับ ได้ยินเสียงคุณแก้วพึมพำว่ารถอีกคันที่เข้าคิวไว้ยังไม่ได้ซักที :)

วันอาทิตย์ ตื่นขึ้นมาพบอาการล้านิดหน่อยที่สะบักไหล่ทั้งสองข้าง เป็นอาการที่คุณเมธาเคยบอกไว้แล้ว และวันนี้ได้ลองปั่นระยะสั้น ๆ ในกทม. ปั่นจากคลองสานข้ามสะพานพุทธ ไปซื้อของที่บ้านหม้อ วนผ่านแยกพาหุรัด ข้ามสะพานพุทธ กลับคลองสาน พบว่าการควบคุมรถผ่านการจราจรในเมืองเลาะผ่านรถติดไฟแดงทำได้ดี ความรู้สึกหน้าไวเริ่มคุ้นเคย ควบคุมได้ดีขึ้น คาดว่าอีกไม่นานความรู้สึกหน้าไวคงจะหายไป

โดยสรุป ผมว่าผมได้รถที่เหมาะกับการใช้งานของผม ทั้งใช้ในเมือง ใช้ปั่นนอกเมือง ทำความเร็วได้เพิ่มขึ้นโดยที่เหนื่อยน้อยลง เอาไว้ผ่านไปอีกซักระยะจะเข้ามารายงานเพิ่มครับ

ขอบคุณมากครับคุณเมธา
:) :) :D :D

ประมาณ1000กม ก็เรียบร้อยครับ แต่การขี่อย่าซอยรอบ ให้กดหน่วงตามภาพครับ เพราะรถเบามากอยู่แล้ว ครับ




เมธา เปรมแสง เขียน:
ภาพสุดท้ายของทริปนี้ครับ เราก็ยังเอาเพื่อนร่วมทางที่ขี่กลับแล้วเจอกันระหว่างทาง
มาด้วยกันเป็นแถวยาว ขี่กันแบบสนุกสมำเสมอจากการที่เราไม่ได้ใช้กำลังมากเกินไป
ทริปนี้เราประสบความสำเร็จสำหรับจักรยานทางไกลเพราะแม้ช่วงสุดท้ายของการขี่ทุกคนยังมีแรง
ที่จะขี่ได้แบบไม่มีตก ตรงจุดนี้ช่วงขาไปความเร็ว 30 นิดหน่อย ช่วงขากลับ เรายังขี่ได้ 35-40
ถ้าเราเฉลี่ยกำลังไม่ถูกต้อง ขากลับอาจขี่แบบทรมานตัวเองแล้วไม่สนุกกับการขี่ด้วยครับ
ในภาพเป็นช่วง ก่อนถีงเมืองกาญจนบุรี 7 กม




ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เอ็ม.เจ.ไบค์-นครปฐม”