@@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
ผู้ดูแล: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
กฏการใช้บอร์ด
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
- ขวัญใจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 2562
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2011, 17:07
- Tel: 0823974409
- team: รักรถรักธรรม
- Bike: scoot, fuji araya
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
ก็น่าเห็นใจคนรายงาน เพราะการที่จะจัดภาพ ส่งภาพ คงใช้เวลาพอสมควร มีองค์ประกอบหลายอย่าง แต่ถ้าใช้เครื่องมือดี เน็ตเร็ว จะทำให้การส่งภาพขึ้นกระทู้เร็วขึ้น ขออนุญาตเสนอเครื่องมือ / วิธีการ ในการจัดภาพส่งภาพได้เร็วขึ้น
ประการที่ 1 สำคัญมาก เน็ตต้องเร็ว
ประการที่ 2 ผมใช้โปรแกรม Photo Scape ในการย่อภาพ/ตกแต่งภาพ ย่อซัก 800 น่าจะเหมาะสม ขนาดภาพจะออกมาเท่ากันสวยงาม
ประการที่ 3 โปรแกรมส่งภาพ ใช้ Ohozaa
ประการที่ 1 สำคัญมาก เน็ตต้องเร็ว
ประการที่ 2 ผมใช้โปรแกรม Photo Scape ในการย่อภาพ/ตกแต่งภาพ ย่อซัก 800 น่าจะเหมาะสม ขนาดภาพจะออกมาเท่ากันสวยงาม
ประการที่ 3 โปรแกรมส่งภาพ ใช้ Ohozaa
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 568
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ค. 2010, 17:06
- team: N/A
- Bike: Hybrid GIOS CELE
- ตำแหน่ง: Vientiane
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
แค่ข้อที่ 1 ผมก็ไม่ได้แล้วครับขวัญใจ เขียน:ก็น่าเห็นใจคนรายงาน เพราะการที่จะจัดภาพ ส่งภาพ คงใช้เวลาพอสมควร มีองค์ประกอบหลายอย่าง แต่ถ้าใช้เครื่องมือดี เน็ตเร็ว จะทำให้การส่งภาพขึ้นกระทู้เร็วขึ้น ขออนุญาตเสนอเครื่องมือ / วิธีการ ในการจัดภาพส่งภาพได้เร็วขึ้น
ประการที่ 1 สำคัญมาก เน็ตต้องเร็ว
ประการที่ 2 ผมใช้โปรแกรม Photo Scape ในการย่อภาพ/ตกแต่งภาพ ย่อซัก 800 น่าจะเหมาะสม ขนาดภาพจะออกมาเท่ากันสวยงาม
ประการที่ 3 โปรแกรมส่งภาพ ใช้ Ohozaa
ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังใหม่ Internet ของฝั่งไทยก็ใช้ไม่ได้ครับ ต้องใช้ Net โทรศัพท์ เวลา Post รูปแต่ละครั้ง....ไม่ต้องพูดถึง...ช้าสุดๆ
เดี๋ยวผมหา Solution ได้แล้วจะ Post รูปให้นะครับ ช่วงนี้รับชมรูปกํบเรื่องราวของท่านอื่นๆก่อน
Don’t want to make a good time but prefer to get a great time.
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 568
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ค. 2010, 17:06
- team: N/A
- Bike: Hybrid GIOS CELE
- ตำแหน่ง: Vientiane
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
เอ้า..สมาชิกท่านอื่นๆ ช่วยเอาภาพมาอวดกันด้วยนะครับ..
Don’t want to make a good time but prefer to get a great time.
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
Mahingsa เขียน:แค่ข้อที่ 1 ผมก็ไม่ได้แล้วครับขวัญใจ เขียน:ก็น่าเห็นใจคนรายงาน เพราะการที่จะจัดภาพ ส่งภาพ คงใช้เวลาพอสมควร มีองค์ประกอบหลายอย่าง แต่ถ้าใช้เครื่องมือดี เน็ตเร็ว จะทำให้การส่งภาพขึ้นกระทู้เร็วขึ้น ขออนุญาตเสนอเครื่องมือ / วิธีการ ในการจัดภาพส่งภาพได้เร็วขึ้น
ประการที่ 1 สำคัญมาก เน็ตต้องเร็ว
ประการที่ 2 ผมใช้โปรแกรม Photo Scape ในการย่อภาพ/ตกแต่งภาพ ย่อซัก 800 น่าจะเหมาะสม ขนาดภาพจะออกมาเท่ากันสวยงาม
ประการที่ 3 โปรแกรมส่งภาพ ใช้ Ohozaa
ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังใหม่ Internet ของฝั่งไทยก็ใช้ไม่ได้ครับ ต้องใช้ Net โทรศัพท์ เวลา Post รูปแต่ละครั้ง....ไม่ต้องพูดถึง...ช้าสุดๆ
เดี๋ยวผมหา Solution ได้แล้วจะ Post รูปให้นะครับ ช่วงนี้รับชมรูปกํบเรื่องราวของท่านอื่นๆก่อน
รายงานไม่ช้าครับท่าน ผอ . แต่ที่ช้าเพราะ พี่มหิงสา มานั่งที่ร้านเอ็ม เจตั้งแต่วันศุกร์ครับ ไม่รู้ว่ากลับถึงบ้านวันไหน พอๆกับผม ไม่ได้เข้า เวป มา4-5วัน เพราะเพื่อน บ้าง ลูกค้าบ้าง..... มากันมากมายยังกับ มารับของแจก ครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- psychoten
- ขาประจำ
- โพสต์: 168
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2009, 22:45
- Tel: 0885833181
- team: ไปเรื่อยๆ เหนื่อยไม่เหนื่อยก็พัก
- Bike: MJ Bike นครปฐม
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
อะหนะ พี่มหิงสาแอบเข้าไปเปิดโกดังแหงมๆเลย เหลือไว้ให้ผมบ้างนะพี่
- psychoten
- ขาประจำ
- โพสต์: 168
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2009, 22:45
- Tel: 0885833181
- team: ไปเรื่อยๆ เหนื่อยไม่เหนื่อยก็พัก
- Bike: MJ Bike นครปฐม
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
ผมขอแชร์ประสบการณ์เรื่องยางสำหรับรถทัวร์ริ่งหน่อยนะครับ
สืบแนื่องมาจากทริป มหิงสาพาไปไม่ถึงดานัง(เลยไปฮอยอันแทน) ยางติดรถของผม(panaracer pasela 26x1.5) รั่วไปสามครั้งจากเศษแก้วที่เข้าไปฝังในเนื้อยางแล้วลูบหาไม่เจอ และจากการไหลลงเขาแล้วไปเหยียบเศษก้อนหินจนเกิดอาการสะบัดของล้อหน้า พอกลับมาจากทริปก็เลยอยากจะลองเปลี่ยนยางดู เนื่องจากยางหน้าชำรุดแล้ว
ผมก็เลยทดสอบยางสองแบบสองขนาดดูเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์
1. หน้า pasela 1.75 หลัง pasela 1.5 อันนี้ขี่ได้ดีพอสมควร หน้าหนืดขึ้นเล็กน้อยแลกกับความเสถียรของตัวรถเวลาเจอหลุมบ่อหรือเศษก้อนหิน แต่มันทำให้รถหน้าเชิดขึ้น แรงกดบนแฮนด์หายไปพอสมควร ไม่ค่อยถนัด จึงเปลี่ยนไปเป็น..
2. หน้า pasela 1.75 ใส่พลาสติกกันหนามข้างในพร้อม หลัง panaracer ribmo 26x1.75 กันหนามในตัว เพื่อให้ท่านั่งกลับมาเหมือนเดิม จึงใช้ขนาดเท่ากันดู แต่ต้องการความเสถียรของยาง pasela ซึ่งเกาะในทุกสถานการณ์กว่า ribmo แต่ก็ไม่อยากให้มันรั่ว จึงใส่แผ่นพลาสติกรุ่นใหม่เส้นละ 300บ.ใว้ข้างใน ผลปรากฎว่าปั่นได้ห่วยมากครับ หนืดมาก หน่วงขาอย่างรู้สึกได้ชัดเจน แถมล้อหน้าเวลาเลี้ยวมันเหมือนพลิกไปพลิกมา เพราะแผ่นยางที่ใส่ข้างในมันทำให้ล้อแบะขึ้น เปลี่ยนๆๆๆ
3. หน้าและหลัง panaracer ribmo 26x1.75 เนื่องจากยางแข็งมีหน้าสัมผัสน้อยกว่า pasela มาก สามารถสูบลมได้ถึง 70psi แรงต้านน่าจะน้อยลงมาก สูตรนี้ผมทดสอบอยู่สามวัน ได้ผลสรุปว่า หนืด ครับ ได้ไม่คุ้มเสีย ล้อหลังเป็นตัวแปรหลักที่จะต้องคงไว้ที่ 26x1.5 ถ้าไม่ แรงที่กดบันไดต่อแรงทดของเกียร์จะผิดเพี้ยนไปหมดเลยครับ การใช้รอบขาการใช้แรงจะทำให้รถเสียประสิทธภาพที่เคยมีไป แย่ที่สุดคือมันเสียความปั่นสนุกไปเลยครับ
สรุปว่า ยางหน้าพอเปลี่ยนได้ครับ ยิ่งใหญ่ก็ยิ่งหนืดขึ้นตามขนาดของยาง แต่อารมย์คล้ายรถแบกของหนักขึ้นซึ่งผมพอรับได้ครับ หน้าเชิดขึ้นเล็กน้อย องศาการปั่นเปลี่ยนไป ความเร็วลดลง แต่ล้อหลังอย่าไปแตะเลยดีกว่าครับ เสียอารมณ์ของรถที่เคยปั่นสนุกไปโดยสิ้นเชิงเลย
หรือให้ฟันธงจริงๆ ใช้ของเดิมที่พี่เมธาให้มานะแหละครับดีที่สุดแล้ว รั่วก็ปะก็เปลี่ยน เจออุปสรรคก็ระมัดระวังเอาครับ ผมเองก็กลับไปใช้ panaracer 26x1.5 ที้งหน้าและหลังเหมือนเดิมครับ แหะๆ ยกเว้นถ้าทางโหดหน่อยก็จะเปลี่ยนยางหน้าเป็น pasela 26x1.75 เอาครับ กันหนามอย่าไปใส่ได้ไม่คุ้มเสียครับ
หวังว่าคงเป็นประโยขน์กับท่านที่อยากจะทัวร์ริ่งกับรถเอ็มเจทั้งหลายครับ
สืบแนื่องมาจากทริป มหิงสาพาไปไม่ถึงดานัง(เลยไปฮอยอันแทน) ยางติดรถของผม(panaracer pasela 26x1.5) รั่วไปสามครั้งจากเศษแก้วที่เข้าไปฝังในเนื้อยางแล้วลูบหาไม่เจอ และจากการไหลลงเขาแล้วไปเหยียบเศษก้อนหินจนเกิดอาการสะบัดของล้อหน้า พอกลับมาจากทริปก็เลยอยากจะลองเปลี่ยนยางดู เนื่องจากยางหน้าชำรุดแล้ว
ผมก็เลยทดสอบยางสองแบบสองขนาดดูเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์
1. หน้า pasela 1.75 หลัง pasela 1.5 อันนี้ขี่ได้ดีพอสมควร หน้าหนืดขึ้นเล็กน้อยแลกกับความเสถียรของตัวรถเวลาเจอหลุมบ่อหรือเศษก้อนหิน แต่มันทำให้รถหน้าเชิดขึ้น แรงกดบนแฮนด์หายไปพอสมควร ไม่ค่อยถนัด จึงเปลี่ยนไปเป็น..
2. หน้า pasela 1.75 ใส่พลาสติกกันหนามข้างในพร้อม หลัง panaracer ribmo 26x1.75 กันหนามในตัว เพื่อให้ท่านั่งกลับมาเหมือนเดิม จึงใช้ขนาดเท่ากันดู แต่ต้องการความเสถียรของยาง pasela ซึ่งเกาะในทุกสถานการณ์กว่า ribmo แต่ก็ไม่อยากให้มันรั่ว จึงใส่แผ่นพลาสติกรุ่นใหม่เส้นละ 300บ.ใว้ข้างใน ผลปรากฎว่าปั่นได้ห่วยมากครับ หนืดมาก หน่วงขาอย่างรู้สึกได้ชัดเจน แถมล้อหน้าเวลาเลี้ยวมันเหมือนพลิกไปพลิกมา เพราะแผ่นยางที่ใส่ข้างในมันทำให้ล้อแบะขึ้น เปลี่ยนๆๆๆ
3. หน้าและหลัง panaracer ribmo 26x1.75 เนื่องจากยางแข็งมีหน้าสัมผัสน้อยกว่า pasela มาก สามารถสูบลมได้ถึง 70psi แรงต้านน่าจะน้อยลงมาก สูตรนี้ผมทดสอบอยู่สามวัน ได้ผลสรุปว่า หนืด ครับ ได้ไม่คุ้มเสีย ล้อหลังเป็นตัวแปรหลักที่จะต้องคงไว้ที่ 26x1.5 ถ้าไม่ แรงที่กดบันไดต่อแรงทดของเกียร์จะผิดเพี้ยนไปหมดเลยครับ การใช้รอบขาการใช้แรงจะทำให้รถเสียประสิทธภาพที่เคยมีไป แย่ที่สุดคือมันเสียความปั่นสนุกไปเลยครับ
สรุปว่า ยางหน้าพอเปลี่ยนได้ครับ ยิ่งใหญ่ก็ยิ่งหนืดขึ้นตามขนาดของยาง แต่อารมย์คล้ายรถแบกของหนักขึ้นซึ่งผมพอรับได้ครับ หน้าเชิดขึ้นเล็กน้อย องศาการปั่นเปลี่ยนไป ความเร็วลดลง แต่ล้อหลังอย่าไปแตะเลยดีกว่าครับ เสียอารมณ์ของรถที่เคยปั่นสนุกไปโดยสิ้นเชิงเลย
หรือให้ฟันธงจริงๆ ใช้ของเดิมที่พี่เมธาให้มานะแหละครับดีที่สุดแล้ว รั่วก็ปะก็เปลี่ยน เจออุปสรรคก็ระมัดระวังเอาครับ ผมเองก็กลับไปใช้ panaracer 26x1.5 ที้งหน้าและหลังเหมือนเดิมครับ แหะๆ ยกเว้นถ้าทางโหดหน่อยก็จะเปลี่ยนยางหน้าเป็น pasela 26x1.75 เอาครับ กันหนามอย่าไปใส่ได้ไม่คุ้มเสียครับ
หวังว่าคงเป็นประโยขน์กับท่านที่อยากจะทัวร์ริ่งกับรถเอ็มเจทั้งหลายครับ
- ขวัญใจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 2562
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2011, 17:07
- Tel: 0823974409
- team: รักรถรักธรรม
- Bike: scoot, fuji araya
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
ผมว่ายางอะไรยี่ห้อไหนก็กันไม่ได้หรอกครับถ้าเราไม่ระมัดระวัง การปั่นจักรยานนั้นต้องมีสามาธิ สายตาต้องมองพื้นถนนเกือบตลอด เห็นเศษแก้วต้องหลบหรือหยุดปั่นลงจูงครับ ผมก็ใช้ยาง (panaracer pasela 26x1.5) เหมือนกันใช้มา 4 ปี วิ่งเกือบสองหมื่นกิโล รั่วครั้งเดียวในไทย ไปต่างประเทศเกือบ 10 ครั้ง ไม่มีรั่ว เรื่องเศษแก้วตามถนนประเทศไทยมีมากที่สุด เพราะคนไทยไม่มีวินัยเมาแล้วชอบทุบแก้วทุบขวด หรือไม่ก็โยนบนถนนให้มันแตกเล่นซะงั้นpsychoten เขียน:ผมขอแชร์ประสบการณ์เรื่องยางสำหรับรถทัวร์ริ่งหน่อยนะครับ
สืบแนื่องมาจากทริป มหิงสาพาไปไม่ถึงดานัง(เลยไปฮอยอันแทน) ยางติดรถของผม(panaracer pasela 26x1.5) รั่วไปสามครั้งจากเศษแก้วที่เข้าไปฝังในเนื้อยางแล้วลูบหาไม่เจอ และจากการไหลลงเขาแล้วไปเหยียบเศษก้อนหินจนเกิดอาการสะบัดของล้อหน้า พอกลับมาจากทริปก็เลยอยากจะลองเปลี่ยนยางดู เนื่องจากยางหน้าชำรุดแล้ว
ผมก็เลยทดสอบยางสองแบบสองขนาดดูเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์
1. หน้า pasela 1.75 หลัง pasela 1.5 อันนี้ขี่ได้ดีพอสมควร หน้าหนืดขึ้นเล็กน้อยแลกกับความเสถียรของตัวรถเวลาเจอหลุมบ่อหรือเศษก้อนหิน แต่มันทำให้รถหน้าเชิดขึ้น แรงกดบนแฮนด์หายไปพอสมควร ไม่ค่อยถนัด จึงเปลี่ยนไปเป็น..
2. หน้า pasela 1.75 ใส่พลาสติกกันหนามข้างในพร้อม หลัง panaracer ribmo 26x1.75 กันหนามในตัว เพื่อให้ท่านั่งกลับมาเหมือนเดิม จึงใช้ขนาดเท่ากันดู แต่ต้องการความเสถียรของยาง pasela ซึ่งเกาะในทุกสถานการณ์กว่า ribmo แต่ก็ไม่อยากให้มันรั่ว จึงใส่แผ่นพลาสติกรุ่นใหม่เส้นละ 300บ.ใว้ข้างใน ผลปรากฎว่าปั่นได้ห่วยมากครับ หนืดมาก หน่วงขาอย่างรู้สึกได้ชัดเจน แถมล้อหน้าเวลาเลี้ยวมันเหมือนพลิกไปพลิกมา เพราะแผ่นยางที่ใส่ข้างในมันทำให้ล้อแบะขึ้น เปลี่ยนๆๆๆ
3. หน้าและหลัง panaracer ribmo 26x1.75 เนื่องจากยางแข็งมีหน้าสัมผัสน้อยกว่า pasela มาก สามารถสูบลมได้ถึง 70psi แรงต้านน่าจะน้อยลงมาก สูตรนี้ผมทดสอบอยู่สามวัน ได้ผลสรุปว่า หนืด ครับ ได้ไม่คุ้มเสีย ล้อหลังเป็นตัวแปรหลักที่จะต้องคงไว้ที่ 26x1.5 ถ้าไม่ แรงที่กดบันไดต่อแรงทดของเกียร์จะผิดเพี้ยนไปหมดเลยครับ การใช้รอบขาการใช้แรงจะทำให้รถเสียประสิทธภาพที่เคยมีไป แย่ที่สุดคือมันเสียความปั่นสนุกไปเลยครับ
สรุปว่า ยางหน้าพอเปลี่ยนได้ครับ ยิ่งใหญ่ก็ยิ่งหนืดขึ้นตามขนาดของยาง แต่อารมย์คล้ายรถแบกของหนักขึ้นซึ่งผมพอรับได้ครับ หน้าเชิดขึ้นเล็กน้อย องศาการปั่นเปลี่ยนไป ความเร็วลดลง แต่ล้อหลังอย่าไปแตะเลยดีกว่าครับ เสียอารมณ์ของรถที่เคยปั่นสนุกไปโดยสิ้นเชิงเลย
หรือให้ฟันธงจริงๆ ใช้ของเดิมที่พี่เมธาให้มานะแหละครับดีที่สุดแล้ว รั่วก็ปะก็เปลี่ยน เจออุปสรรคก็ระมัดระวังเอาครับ ผมเองก็กลับไปใช้ panaracer 26x1.5 ที้งหน้าและหลังเหมือนเดิมครับ แหะๆ ยกเว้นถ้าทางโหดหน่อยก็จะเปลี่ยนยางหน้าเป็น pasela 26x1.75 เอาครับ กันหนามอย่าไปใส่ได้ไม่คุ้มเสียครับ
หวังว่าคงเป็นประโยขน์กับท่านที่อยากจะทัวร์ริ่งกับรถเอ็มเจทั้งหลายครับ
- psychoten
- ขาประจำ
- โพสต์: 168
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2009, 22:45
- Tel: 0885833181
- team: ไปเรื่อยๆ เหนื่อยไม่เหนื่อยก็พัก
- Bike: MJ Bike นครปฐม
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
เห็นด้วยกับท่าน ผอ. ครับ ผมเองใช้ยางรุ่นเดียวกัน ปั่นมาปีนิดๆ รั่วไปเกือบสิบครั้งด้วยนิสัยไม่ดูตาม้าตาเรือนี่แหละครับ เหยีบหมดทุกรูปแบบ ต่อไปคงต้องสังวรณ์ว่ามันไม่ใช่ยางรถยนต์นะ หลบๆหน่อยคุณอุเทน
- psychoten
- ขาประจำ
- โพสต์: 168
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2009, 22:45
- Tel: 0885833181
- team: ไปเรื่อยๆ เหนื่อยไม่เหนื่อยก็พัก
- Bike: MJ Bike นครปฐม
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
เงียบๆหายๆไป ผมเอารูปของผมมาลงก่อนแล้วกันครับ ส่วนที่เป็นเรื่องเป็นราว เดี๋ยวรอพี่เล็กมาอัพเดทอีกที ผมถ่ายไว้ไม่มากเท่าไหร่ ปั่นอย่างเดียว
ภาพชุดนี้ยังอยู่ที่ ดองฮา กันอยู่
พี่เข้ม คนเดิม ณ.สะพานแบ่งเวียดนาม เหนือ และ ใต้ ครับ
ยืนฟังพี่มหิงสาเล่าประวัติความเป็นมาของอณุเสาวรีย์
อนุเสาวรีย์ของลูกและเมียที่ยืนรอสามีผู้ออกไปรบ กลับบ้านปลอดภัยนะพี่ลูกเมียรออยู่ ดูแล้วก็คิดถึงลูกเมียตัวเองเหมือนกันครับ
สะพานข้ามช่องแคบ ด้านหนึ่งจะเป็นแม่น้ำที่ไหลลงสู่ทะเล อีกด้านหนึ่งเป็นอ่าวกว้างสู่ท้องทะเลครับ รอบๆจะเป็นมี่จอดเรือประมงเล็ก
ผมคิดว่า ประมง น่าจะเป็นอาชีพหลักอย่างหนึ่งของคนท้องถิ่นที่ดองฮานี้ แล้วที่เห็นพายกาละมังกันอยู่นั่น ผมคิดว่าเค้าเอาไว้บรรทุกปลาหรือของแล้วลากไปกับเรือประมง เพราะเห็นเรือแต่ละลำจะมีกาละมังอย่างนี้ลำละ ๒-๓ อัน ด้วยรูปทรงกลมอาจจะทำให้ลากง่าย เดาเอาล้วนๆครับ
ภาพชุดนี้ยังอยู่ที่ ดองฮา กันอยู่
พี่เข้ม คนเดิม ณ.สะพานแบ่งเวียดนาม เหนือ และ ใต้ ครับ
ยืนฟังพี่มหิงสาเล่าประวัติความเป็นมาของอณุเสาวรีย์
อนุเสาวรีย์ของลูกและเมียที่ยืนรอสามีผู้ออกไปรบ กลับบ้านปลอดภัยนะพี่ลูกเมียรออยู่ ดูแล้วก็คิดถึงลูกเมียตัวเองเหมือนกันครับ
สะพานข้ามช่องแคบ ด้านหนึ่งจะเป็นแม่น้ำที่ไหลลงสู่ทะเล อีกด้านหนึ่งเป็นอ่าวกว้างสู่ท้องทะเลครับ รอบๆจะเป็นมี่จอดเรือประมงเล็ก
ผมคิดว่า ประมง น่าจะเป็นอาชีพหลักอย่างหนึ่งของคนท้องถิ่นที่ดองฮานี้ แล้วที่เห็นพายกาละมังกันอยู่นั่น ผมคิดว่าเค้าเอาไว้บรรทุกปลาหรือของแล้วลากไปกับเรือประมง เพราะเห็นเรือแต่ละลำจะมีกาละมังอย่างนี้ลำละ ๒-๓ อัน ด้วยรูปทรงกลมอาจจะทำให้ลากง่าย เดาเอาล้วนๆครับ
แก้ไขล่าสุดโดย psychoten เมื่อ 07 ส.ค. 2013, 12:04, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- psychoten
- ขาประจำ
- โพสต์: 168
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2009, 22:45
- Tel: 0885833181
- team: ไปเรื่อยๆ เหนื่อยไม่เหนื่อยก็พัก
- Bike: MJ Bike นครปฐม
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
ที่สุดของความทึ่งคือวัวตัวนี้ครับ ลากรถลงเนินถนนแคบวงเลี้ยวแคบ ด้านนึงเป็นหล่มลึกลงไปหลายเมตร ถ้าพลาดวัวคงโดนเกวียนทับตาย เจ้าของก็คงเจ็บหนัก ตอนเลีัยวนี่ผมเสียวแทนจริงๆ แต่เค้าก็ไปของเค้าสบายๆ โดยผู้บังคับมีแค่เสียงร้องบอกกับไม้เรียวเล็กๆอันนึงเท่านั้น เก่งทั้งวัวทั้งคนจริงๆ (สงสัยวัวยี่ห้อ เอ็ม เจ ไบค์ วงเลี้ยวคม บังคับง่าย สั่งได้ดั่งใจนึก)
รูปสุดท้ายทะเล ดองฮา ครับ มีร้านอาหารร้างๆ กับโรงแรมอยู่ใกล้กันนี้ ทะเลคลื่นแรง ชายหาดน้ำลึก คือเดินออกไปเมตรนึงแล้วลึกเลย น้ำเย็นกว่าบ้านเรา เคยได้ยินว่าปลาหมึกและปูแช่แข็งที่เข้าไปขายในไทยส่วนใหญ่มาจากเมืองนี้ครับ
รูปสุดท้ายทะเล ดองฮา ครับ มีร้านอาหารร้างๆ กับโรงแรมอยู่ใกล้กันนี้ ทะเลคลื่นแรง ชายหาดน้ำลึก คือเดินออกไปเมตรนึงแล้วลึกเลย น้ำเย็นกว่าบ้านเรา เคยได้ยินว่าปลาหมึกและปูแช่แข็งที่เข้าไปขายในไทยส่วนใหญ่มาจากเมืองนี้ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 684
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มิ.ย. 2012, 01:32
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 684
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มิ.ย. 2012, 01:32
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 568
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ค. 2010, 17:06
- team: N/A
- Bike: Hybrid GIOS CELE
- ตำแหน่ง: Vientiane
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
รูปสวยมากครับ คุณ rblue
Don’t want to make a good time but prefer to get a great time.
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 684
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มิ.ย. 2012, 01:32
Re: @@@@ สรุป ทริป "กรกฎามหิงสา...พาไปดานัง" #############
ขอบคุณครับMahingsa เขียน:รูปสวยมากครับ คุณ rblue
ร่มอยู่ อุดร แล้วครับ แวะไปเอาเมื่อไหร่ได้เลยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 684
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มิ.ย. 2012, 01:32