Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ

จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440

ผู้ดูแล: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม

กฏการใช้บอร์ด
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ





Before


รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ



รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


After
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


รูปภาพ


ทุกคันที่ผมประกอบจะต้องผ่านกฎเกณท์ด้านการขี่ 2ประการแรกตามภาพด้านบนคือ
1. SMOOTH RIDE การปั่น +การสัมผัสพื้น จะราบเรียบเหมือนคุณปั่นบันไดเปล่าๆไร้แรงเสียดทาน และสะท้อนหรือต่อต้านทุกอย่างทำงานเหมือนอุปกรณ์มีแค่ชิ้นเดียว
2. SYMMETRIC RIDE การควบคุมมั่นคงสูงสุด ฉับใว เลี้ยวโค้งมั่นคง เกาะถนนแน่นศูนย์ถ่วงอยู่ใต้บันไดไม่มีความรู้สึกว่าน้ำหนักมาโงนเงนอยู่ด้านบน การทำงานของเบรคสัมพันธ์กับความเร็วของรถที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงเป็นธรรมชาติ การชะลอเบรคทั้งบนทางตรงและทางโค้งมั่นคงเท่ากันแล้วไม่ว่าท่านจะกดเบรคด้านหน้าหรือหลังก่อนแต่ความรู้สึกเหมือนเบรคทำงานมาจากด้านหลัง

3. ทั้งสองข้อข้างบนเป็นผลมาจาก GEOMETRIC RIDE คือ การวางตำแหน่งของผู้ขับขี่ ทั้งตำแหน่งความยาวของเสต็ม รวมทั้งความสูง ต่ำของสเด็มรวมทั้งองศาของสเต็มกับแกนตะเกียบ+ และความโค้งงอของตะเกียบที่ต้องเหมาะสมกับองศาความเอียงของคอ + ขนาดของแฮนด์ทั้งความสั้นยาวและตวามโค้งที่จะต้องมีองศาอยู่ในตำแหน่งกดเท่านั้นรถถึงจะมั่นคงและเบาแรง+ ตำแหน่งมือเบรคคือความห่างของมือเบรคซ้ายขวาสัมพันธ์กับความกว้างของไหล่รวมทั้งองศาการวางมือเบรคต้องสัมพันธ์กับข้อมือของท่านก็คืออยู่ในตำแหน่งวางมือที่พอดีกับนิ้วมือที่กำแฮนด์+ตำแหน่งอานนั่งจะอยู่ในตำแหน่งที่การกดขาต้องผ่อนคลายแต่ได้กำลังสูงสุดในแบบรถนั้นๆซึ่งแบบรถแบบที่1กับแบบที่2ตำแหน่งการกดบันไดอยู่คนละตำแหน่งเพราะท่าขี่คนละท่าแล้วการใช้กล้ามเนื้อก็คนละส่วน และนี่คือเหตุผลว่า เมื่อท่านได้รถไปแล้วท่านอย่าปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นในทุกๆตำแหน่ง เพราะผมเองใช้เวลากับการจัดตำแหน่งในข้อนี้มากกว่าเวลาการประกอบรถ แล้วผลจาก GEOMETRIC RIDE นี้จะส่งผลให้รถทุกคันทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเหมือนเป็นชิ้นส่วนของตัวท่านเอง ซึ่งบุคลิคนี้จะเป็นบุคลิคประจำร้านซึ่งจะต้องมีอยู่ในรถทุกคันครับ



@@@@ ผลจากข้างบนทั้งหมดทุกท่านต้องเข้าใจว่าผมไม่ได้ซ่อมรถให้ท่านขี่แต่ นี่คือ การโมดิฟายส์รถให้ท่านขี่ให้เหมาะกับตัวท่านเองทุกประการครับ@@@@


ขอประชาสัมพันธ์รายการมาปั่นให้โลกเปลี่ยนครับ

"มาปั่นให้โลกเปลี่ยนเป็นรายการเกี่ยวกับการพัฒนาการขี่จักรยานเพื่อการใช้งานในชีวิตจริง "

ดำเนินรายการและจัดทำโดย นักจักรยาน

ออกอากาศทาง Thai Pbs ทุกเช้าวันเสาร์10.30นและเช้าวันจันทร์ 8.30 น มีทั้งหมด13ตอน

ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นเพื่อให้รายการนี้ อาจจะมีภาค2ต่อไปหลังจาก

13ตอนนี้จบลงครับ



ดูได้ที่นี่ครับ

http://program.thaipbs.or.th/entertainm ... e67449.ece[/quote]


[youtube]pPWvCUVDTvs&feature=player_embedded#![/youtube][/quote]






รูปภาพ



รูปภาพ


รูปภาพ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

หลักการทำ bike setting เอารถทัวริ่งของคุณหมอกับของ ภรรยา มาเซ็ท แทนเดมให้ได้ตำแหน่งขี่แบบรถทัวริ่ง2คันอยู่บนท่อเฟรมคันเดียวกัน ไม่ใช่เอาจักรยานมานั่งพ่วงกัน ครับ



รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ



รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


รูปภาพ


รูปภาพ



http://www.thaimtb.com/forum/posting.ph ... &p=7938785


จากภาพถ้ามีตะเกียบที่มีความสูง42-45ซม รถจะเสถียรและ ไหลผ่อนแรงได้มากกว่าโช้คครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
Tonywee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 701
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ม.ค. 2009, 13:04
Tel: 08147657xx
team: ภูเก็ตหรอยเนิน ทัวร์ริ่ง,น่องปูด ไซค์คิ้ง คลับ
Bike: Surly LHT(น้องเขียว ปั๊ด),Trek 2.3 Ultagra group set. ก็หรอยแล้ว
ตำแหน่ง: ประเทศไทยของเรา

Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ

โพสต์ โดย Tonywee »

สนใจรถแบบ 2 คนร่วมด้วยช่วยกันปั่นครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ
หนึ่งใจ สองขา จะพาเราไป ไกลแสนไกล
pipath
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2012, 15:17

Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ

โพสต์ โดย pipath »

รถมีอาการโงน โดยเฉพาะเวลาเลี้ยว คงต้องรอเปลี่ยนเป็นตะเกียบแบบสูง อย่าง ที่คุณเมธาบอกไว้ครับ
และขี่เฟือง 3-9 จะเบา จากเดิมที่ขี่คนเดียวในรถทัวริ่ง เฟือง3-9จะใช้ตอนลงเขาเท่านั้น แต่ตอนนี้ขี่แทนเด่มคันนี้ ทางเรียบเผลอกดไปที่ 3-9 บ่อยๆครับ เพราะขี่สองคน เฟือง3-9 กลายเป็นเบา ความเบาเหมือนขี่คนเดียว ที่ 3-7ครับ
ความเร็วขี่เร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ แต่ยังไม่ได้ขี่จริงๆจังๆน่ะครับ. เสาร์ นี้คิดว่าจะลองขี่กันที่ร้อยกิโลอัพ คงจะบอกความรู้สึกได้ชัดเจนขึ้นครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

pipath เขียน:รถมีอาการโงน โดยเฉพาะเวลาเลี้ยว คงต้องรอเปลี่ยนเป็นตะเกียบแบบสูง อย่าง ที่คุณเมธาบอกไว้ครับ
และขี่เฟือง 3-9 จะเบา จากเดิมที่ขี่คนเดียวในรถทัวริ่ง เฟือง3-9จะใช้ตอนลงเขาเท่านั้น แต่ตอนนี้ขี่แทนเด่มคันนี้ ทางเรียบเผลอกดไปที่ 3-9 บ่อยๆครับ เพราะขี่สองคน เฟือง3-9 กลายเป็นเบา ความเบาเหมือนขี่คนเดียว ที่ 3-7ครับ
ความเร็วขี่เร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ แต่ยังไม่ได้ขี่จริงๆจังๆน่ะครับ. เสาร์ นี้คิดว่าจะลองขี่กันที่ร้อยกิโลอัพ คงจะบอกความรู้สึกได้ชัดเจนขึ้นครับ

ตอนแรกเปลี่ยนเป็นตะเกียบแต่ความสูงใต้บันไดไม่พอ เลยเปลี่ยนเป็นโช็ค80มม แต่ก็มีปัญหาที่การรับน้ำหนัก แต่โดยความจริงถ้าเป็นตะเกียบถึงความสูงเท่ากัน ความโค้งของตะเกียบจะทำให้รถมั่นคงไม่ไว เลี้ยวไม่โงนครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
อดิเรก
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2503
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2008, 19:26
team: ต้วมเตี้ยมทีม
Bike: s-works m5 KLEIN ORBEA JAVA mini trek520 cerve'lo s1 KHS F20 T-3 KHS T-20 KHS F100 challenger tandem

Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ

โพสต์ โดย อดิเรก »

:mrgreen: ปักหน่อยครับ เทนเดมชาเรนเจอร์ตัวเดียวกันครับ
ต้วมเตี้ยม เตาะแตะ เดี๋ยวแวะ เดี๋ยวหยุด
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เอ็ม.เจ.ไบค์-นครปฐม”