Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ
ผู้ดูแล: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
กฏการใช้บอร์ด
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ
Before
After
ทุกคันที่ผมประกอบจะต้องผ่านกฎเกณท์ด้านการขี่ 2ประการแรกตามภาพด้านบนคือ
1. SMOOTH RIDE การปั่น +การสัมผัสพื้น จะราบเรียบเหมือนคุณปั่นบันไดเปล่าๆไร้แรงเสียดทาน และสะท้อนหรือต่อต้านทุกอย่างทำงานเหมือนอุปกรณ์มีแค่ชิ้นเดียว
2. SYMMETRIC RIDE การควบคุมมั่นคงสูงสุด ฉับใว เลี้ยวโค้งมั่นคง เกาะถนนแน่นศูนย์ถ่วงอยู่ใต้บันไดไม่มีความรู้สึกว่าน้ำหนักมาโงนเงนอยู่ด้านบน การทำงานของเบรคสัมพันธ์กับความเร็วของรถที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงเป็นธรรมชาติ การชะลอเบรคทั้งบนทางตรงและทางโค้งมั่นคงเท่ากันแล้วไม่ว่าท่านจะกดเบรคด้านหน้าหรือหลังก่อนแต่ความรู้สึกเหมือนเบรคทำงานมาจากด้านหลัง
3. ทั้งสองข้อข้างบนเป็นผลมาจาก GEOMETRIC RIDE คือ การวางตำแหน่งของผู้ขับขี่ ทั้งตำแหน่งความยาวของเสต็ม รวมทั้งความสูง ต่ำของสเด็มรวมทั้งองศาของสเต็มกับแกนตะเกียบ+ และความโค้งงอของตะเกียบที่ต้องเหมาะสมกับองศาความเอียงของคอ + ขนาดของแฮนด์ทั้งความสั้นยาวและตวามโค้งที่จะต้องมีองศาอยู่ในตำแหน่งกดเท่านั้นรถถึงจะมั่นคงและเบาแรง+ ตำแหน่งมือเบรคคือความห่างของมือเบรคซ้ายขวาสัมพันธ์กับความกว้างของไหล่รวมทั้งองศาการวางมือเบรคต้องสัมพันธ์กับข้อมือของท่านก็คืออยู่ในตำแหน่งวางมือที่พอดีกับนิ้วมือที่กำแฮนด์+ตำแหน่งอานนั่งจะอยู่ในตำแหน่งที่การกดขาต้องผ่อนคลายแต่ได้กำลังสูงสุดในแบบรถนั้นๆซึ่งแบบรถแบบที่1กับแบบที่2ตำแหน่งการกดบันไดอยู่คนละตำแหน่งเพราะท่าขี่คนละท่าแล้วการใช้กล้ามเนื้อก็คนละส่วน และนี่คือเหตุผลว่า เมื่อท่านได้รถไปแล้วท่านอย่าปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นในทุกๆตำแหน่ง เพราะผมเองใช้เวลากับการจัดตำแหน่งในข้อนี้มากกว่าเวลาการประกอบรถ แล้วผลจาก GEOMETRIC RIDE นี้จะส่งผลให้รถทุกคันทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเหมือนเป็นชิ้นส่วนของตัวท่านเอง ซึ่งบุคลิคนี้จะเป็นบุคลิคประจำร้านซึ่งจะต้องมีอยู่ในรถทุกคันครับ
@@@@ ผลจากข้างบนทั้งหมดทุกท่านต้องเข้าใจว่าผมไม่ได้ซ่อมรถให้ท่านขี่แต่ นี่คือ การโมดิฟายส์รถให้ท่านขี่ให้เหมาะกับตัวท่านเองทุกประการครับ@@@@
ขอประชาสัมพันธ์รายการมาปั่นให้โลกเปลี่ยนครับ
"มาปั่นให้โลกเปลี่ยนเป็นรายการเกี่ยวกับการพัฒนาการขี่จักรยานเพื่อการใช้งานในชีวิตจริง "
ดำเนินรายการและจัดทำโดย นักจักรยาน
ออกอากาศทาง Thai Pbs ทุกเช้าวันเสาร์10.30นและเช้าวันจันทร์ 8.30 น มีทั้งหมด13ตอน
ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นเพื่อให้รายการนี้ อาจจะมีภาค2ต่อไปหลังจาก
13ตอนนี้จบลงครับ
ดูได้ที่นี่ครับ
http://program.thaipbs.or.th/entertainm ... e67449.ece[/quote]
[youtube]pPWvCUVDTvs&feature=player_embedded#![/youtube][/quote]
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ
หลักการทำ bike setting เอารถทัวริ่งของคุณหมอกับของ ภรรยา มาเซ็ท แทนเดมให้ได้ตำแหน่งขี่แบบรถทัวริ่ง2คันอยู่บนท่อเฟรมคันเดียวกัน ไม่ใช่เอาจักรยานมานั่งพ่วงกัน ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/posting.ph ... &p=7938785
จากภาพถ้ามีตะเกียบที่มีความสูง42-45ซม รถจะเสถียรและ ไหลผ่อนแรงได้มากกว่าโช้คครับ
http://www.thaimtb.com/forum/posting.ph ... &p=7938785
จากภาพถ้ามีตะเกียบที่มีความสูง42-45ซม รถจะเสถียรและ ไหลผ่อนแรงได้มากกว่าโช้คครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- Tonywee
- ขาประจำ
- โพสต์: 701
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ม.ค. 2009, 13:04
- Tel: 08147657xx
- team: ภูเก็ตหรอยเนิน ทัวร์ริ่ง,น่องปูด ไซค์คิ้ง คลับ
- Bike: Surly LHT(น้องเขียว ปั๊ด),Trek 2.3 Ultagra group set. ก็หรอยแล้ว
- ตำแหน่ง: ประเทศไทยของเรา
Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ
สนใจรถแบบ 2 คนร่วมด้วยช่วยกันปั่นครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
หนึ่งใจ สองขา จะพาเราไป ไกลแสนไกล
-
- สมาชิก
- โพสต์: 3
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2012, 15:17
Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ
รถมีอาการโงน โดยเฉพาะเวลาเลี้ยว คงต้องรอเปลี่ยนเป็นตะเกียบแบบสูง อย่าง ที่คุณเมธาบอกไว้ครับ
และขี่เฟือง 3-9 จะเบา จากเดิมที่ขี่คนเดียวในรถทัวริ่ง เฟือง3-9จะใช้ตอนลงเขาเท่านั้น แต่ตอนนี้ขี่แทนเด่มคันนี้ ทางเรียบเผลอกดไปที่ 3-9 บ่อยๆครับ เพราะขี่สองคน เฟือง3-9 กลายเป็นเบา ความเบาเหมือนขี่คนเดียว ที่ 3-7ครับ
ความเร็วขี่เร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ แต่ยังไม่ได้ขี่จริงๆจังๆน่ะครับ. เสาร์ นี้คิดว่าจะลองขี่กันที่ร้อยกิโลอัพ คงจะบอกความรู้สึกได้ชัดเจนขึ้นครับ
และขี่เฟือง 3-9 จะเบา จากเดิมที่ขี่คนเดียวในรถทัวริ่ง เฟือง3-9จะใช้ตอนลงเขาเท่านั้น แต่ตอนนี้ขี่แทนเด่มคันนี้ ทางเรียบเผลอกดไปที่ 3-9 บ่อยๆครับ เพราะขี่สองคน เฟือง3-9 กลายเป็นเบา ความเบาเหมือนขี่คนเดียว ที่ 3-7ครับ
ความเร็วขี่เร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ แต่ยังไม่ได้ขี่จริงๆจังๆน่ะครับ. เสาร์ นี้คิดว่าจะลองขี่กันที่ร้อยกิโลอัพ คงจะบอกความรู้สึกได้ชัดเจนขึ้นครับ
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ
pipath เขียน:รถมีอาการโงน โดยเฉพาะเวลาเลี้ยว คงต้องรอเปลี่ยนเป็นตะเกียบแบบสูง อย่าง ที่คุณเมธาบอกไว้ครับ
และขี่เฟือง 3-9 จะเบา จากเดิมที่ขี่คนเดียวในรถทัวริ่ง เฟือง3-9จะใช้ตอนลงเขาเท่านั้น แต่ตอนนี้ขี่แทนเด่มคันนี้ ทางเรียบเผลอกดไปที่ 3-9 บ่อยๆครับ เพราะขี่สองคน เฟือง3-9 กลายเป็นเบา ความเบาเหมือนขี่คนเดียว ที่ 3-7ครับ
ความเร็วขี่เร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ แต่ยังไม่ได้ขี่จริงๆจังๆน่ะครับ. เสาร์ นี้คิดว่าจะลองขี่กันที่ร้อยกิโลอัพ คงจะบอกความรู้สึกได้ชัดเจนขึ้นครับ
ตอนแรกเปลี่ยนเป็นตะเกียบแต่ความสูงใต้บันไดไม่พอ เลยเปลี่ยนเป็นโช็ค80มม แต่ก็มีปัญหาที่การรับน้ำหนัก แต่โดยความจริงถ้าเป็นตะเกียบถึงความสูงเท่ากัน ความโค้งของตะเกียบจะทำให้รถมั่นคงไม่ไว เลี้ยวไม่โงนครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- อดิเรก
- ขาประจำ
- โพสต์: 2503
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2008, 19:26
- team: ต้วมเตี้ยมทีม
- Bike: s-works m5 KLEIN ORBEA JAVA mini trek520 cerve'lo s1 KHS F20 T-3 KHS T-20 KHS F100 challenger tandem
Re: Tandem Touring Challenger ล้อ 26" เฟือง 9 ของหมอพิพัฒน์ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ+วิธีการทำรถแบบนี้ครับ
ปักหน่อยครับ เทนเดมชาเรนเจอร์ตัวเดียวกันครับ
ต้วมเตี้ยม เตาะแตะ เดี๋ยวแวะ เดี๋ยวหยุด