มีเจ้าหน้าที่สถานทูต สื่อท้องถิ่น คนไทย รอต้อนรับที่สนามบิน อบอุ่นครับ
ทีมชาติไทยชุดพาราลิมปิก ลอนดอน 2012 ประกอบด้วยนักกีฬา 50 คน จาก 10 ชนิดกีฬา
รวมเจ้าหน้าที่อีก 33 เป็น 88 คนครับ จะเห็นว่าจำนวนเจ้าหน้าที่ค่อนข้างมาก เพราะ
นักกีฬาที่มีความพิการมากๆ บางคนต้องการคนดูแลแบบตัวต่อตัวเลยครับ
แบ่งเดินทางเป็น 3 ชุด กลุ่มผมสบายสุึด แค่ 22 คน นักกีฬาก็ดูแลตัวเองได้เป็นส่วนใหญ่
Dr A เขียน:ไม่ได้ยั่วให้อยากนะครับ แต่ว่าอยากให้พวกเรามาขี่เล่นด้วยกันจัง
ลองนึกภาพ ปั่นไปคุยไปถ่ายรูปไป คงมีความสุขมาก ช่วยสร้างบรรยากาศหน่อยครับ
รายละเอียด
ส่วนสูง - 167 ซม.
น้ำหนัก - 70
อายุ - 53
ความกว้างของไหล่ขณะเหยียดแขนไปข้างหน้า - 40 ซม.
ความยาวแขนจากขอบรักแร้ด้านหน้าถึงสันหมัด - 59 ซม.
ความสูงจากพื้นถึงเป้า - 74 ซม.
ความสูงจากพื้นถึงไหล่ - 140 ซม.
ด้วยความเกรงใจDr A เขียน:เมธา เปรมแสง เขียน:กราบขอบคุณมากครับ
คุณเมธาครับ พอจะมีทางเป็นไปได้ไหมครับที่ผมจะได้รถก่อนวันที่ 15 สิงหาคม
ผมจะเดินทางไปอยู่ลอนดอนประมาณ 20 วัน พาทีมนักกีฬาคนพิการ ไปแข่ง paralympic games ครับ
เป็นโอกาสอันดีเยี่ยม หากผมได้นำรถไปปั่นที่โน่นด้วย สวรรค์เลยละครับ
ไปกับทีม ขึ้นเครื่องสะดวกมากครับ
เรียนปรึกษาครับ เผื่อเป็นไปได้
หากคิวยังห่างไกล ก็เข้าใจครับ จะกลับมารอต่อไป......
ขอบคุณมากครับ[/quote
ARAYA ในอังกฤษ คนที่นั่นเขาจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะaraya เป็นผู้ผลิตราเลย์ ที่เป็นจักรยานเหมือนจะประจำชาติแต่ในที่จริงเป็นจักรยานเพื่อการใช้งานของประชาชนที่นั่นครับ ลูกสาวผมไปเรียนที่อังกฤษเมื่อปีที่แล้วไปอยู่ที่บ้านคนอังกฤษ ผลิตภัณท์จักรยานที่นั่นมีแต่ราเลย์ลูกสาวผมซื้อกลับมาหลายอย่าง แต่แทบไม่น่าเชื่อในอังกฤษมีจักรยานขายเป็นร้อยยี่ห้อตั้งแต่A-Z เลย Arayaที่แปะป้ายราเลย์ในอังกฤษวันนี้คุณภาพไม่ดีเหมือนที่ญี่ปุ่นครับ ผมเลยทำaraya คันนี้ไปทัวร์ลอนดอน ช่วยเก็บภาพมาฝากบ้างนะครับ
ทุกคันที่ผมประกอบจะต้องผ่านกฎเกณท์ด้านการขี่ 2ประการแรกตามภาพด้านบนคือ
1. SMOOTH RIDE การปั่น +การสัมผัสพื้น จะราบเรียบเหมือนคุณปั่นบันไดเปล่าๆไร้แรงเสียดทาน และสะท้อนหรือต่อต้านทุกอย่างทำงานเหมือนอุปกรณ์มีแค่ชิ้นเดียว
2. SYMMETRIC RIDE การควบคุมมั่นคงสูงสุด ฉับใว เลี้ยวโค้งมั่นคง เกาะถนนแน่นศูนย์ถ่วงอยู่ใต้บันไดไม่มีความรู้สึกว่าน้ำหนักมาโงนเงนอยู่ด้านบน การทำงานของเบรคสัมพันธ์กับความเร็วของรถที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงเป็นธรรมชาติ การชะลอเบรคทั้งบนทางตรงและทางโค้งมั่นคงเท่ากันแล้วไม่ว่าท่านจะกดเบรคด้านหน้าหรือหลังก่อนแต่ความรู้สึกเหมือนเบรคทำงานมาจากด้านหลัง
3. ทั้งสองข้อข้างบนเป็นผลมาจาก GEOMETRIC RIDE คือ การวางตำแหน่งของผู้ขับขี่ ทั้งตำแหน่งความยาวของเสต็ม รวมทั้งความสูง ต่ำของสเด็มรวมทั้งองศาของสเต็มกับแกนตะเกียบ+ และความโค้งงอของตะเกียบที่ต้องเหมาะสมกับองศาความเอียงของคอ + ขนาดของแฮนด์ทั้งความสั้นยาวและตวามโค้งที่จะต้องมีองศาอยู่ในตำแหน่งกดเท่านั้นรถถึงจะมั่นคงและเบาแรง+ ตำแหน่งมือเบรคคือความห่างของมือเบรคซ้ายขวาสัมพันธ์กับความกว้างของไหล่รวมทั้งองศาการวางมือเบรคต้องสัมพันธ์กับข้อมือของท่านก็คืออยู่ในตำแหน่งวางมือที่พอดีกับนิ้วมือที่กำแฮนด์+ตำแหน่งอานนั่งจะอยู่ในตำแหน่งที่การกดขาต้องผ่อนคลายแต่ได้กำลังสูงสุดในแบบรถนั้นๆซึ่งแบบรถแบบที่1กับแบบที่2ตำแหน่งการกดบันไดอยู่คนละตำแหน่งเพราะท่าขี่คนละท่าแล้วการใช้กล้ามเนื้อก็คนละส่วน และนี่คือเหตุผลว่า เมื่อท่านได้รถไปแล้วท่านอย่าปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นในทุกๆตำแหน่ง เพราะผมเองใช้เวลากับการจัดตำแหน่งในข้อนี้มากกว่าเวลาการประกอบรถ แล้วผลจาก GEOMETRIC RIDE นี้จะส่งผลให้รถทุกคันทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเหมือนเป็นชิ้นส่วนของตัวท่านเอง ซึ่งบุคลิคนี้จะเป็นบุคลิคประจำร้านซึ่งจะต้องมีอยู่ในรถทุกคันครับ
@@@@ ผลจากข้างบนทั้งหมดทุกท่านต้องเข้าใจว่าผมไม่ได้ซ่อมรถให้ท่านขี่แต่ นี่คือ การโมดิฟายส์รถให้ท่านขี่ให้เหมาะกับตัวท่านเองทุกประการครับ@@@@