@@@แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ## ที่ทุกท่านควรต้องอ่านครับ ##

จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440

ผู้ดูแล: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม

กฏการใช้บอร์ด
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
tiger one
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ย. 2010, 18:48
Tel: 080-5159380
team: -
Bike: -

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

โพสต์ โดย tiger one »

ลองขี่ประมาณ 10 กม.พุ่ง และไหลกว่าคันเดิม รู้สึกได้เวลาสวนลมจะไม่หนัก แต่ยังไม่ได้ลองยาวๆหรือขึ้นเขาเพราะว่าฝนตกทุกวันเลยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
baosamnoi
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 389
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2010, 10:04
team: phrayalea
Bike: trek3900

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

โพสต์ โดย baosamnoi »

วันนี้อ่านเป็นร้อยความเห็นเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ
เพราะรักเจ้าดอก...จึงบอกให้ปั่น
รูปประจำตัวสมาชิก
จำรัส ละหานทราย
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1039
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
Tel: 087 261 7279
team: -

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

โพสต์ โดย จำรัส ละหานทราย »

เมธา เปรมแสง เขียน:@@@###แนวคิด อมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

แนวคิดในการทำรถจักรยานในรอบปีที่ผ่านมา โดยปกติก่อนเดือน กุมภาพันธ์ 2553
จักรยานที่ขายในเวปจะเป็นรุ่นกลางๆ และล่างๆ แล้วซ่อมแบบพร้อมใช้งาน แล้วใช้
งานบนทางเรียบได้ดี เดินทางไกล ท่องเที่ยว ออกกำลังกายตอนเช้า ได้ดีครับ
ส่วนรุ่นสูงๆ แบบ HI -END นานๆครั้ง จะโพสต์ลงขายสักคัน หนึ่งครับเพราะ
แบบรุ่นสูงๆ แบบ HI END จะมีลูกค้ามาจองที่ร้าน แบบชนิดว่า พอรถมาลงก็จะมี
ลูกค้ามาสั่งจองทีเดียวหมดภายใน เดื่ยวนั้นเลย แล้วรอประกอบที่ละคัน พอรถงวด
หน้ามาใหม่ ลูกค้าก็จะจองแบบพรึบเดียวหมด เป็นมาแบบนี้ตั้งแต่ปลายปี 2550
แล้วครับ โอกาสที่จะลงขายในเวปแทบไม่มีครับ บางท่านซื้อคนเดียว 30คัน
20 คัน ประเภท10 กว่าคันมีเยอะแยะครับ แต่ทุกคันที่ทุกคนจองผมจะมีหน้าที่
จัดให้ ขนาดต้องตรง บุคลิคค้องได้ แบบเอาไปใช้ต้องได้ เช่นขี่ท่องเที่ยว
หรือเดินทางไกล ยี่ห้อไม่เกี่ยว ถ้าไม่ตรงก็ต้องเป็นคันอื่น่ต่อไป ครับ ถ้าไม่ตรง
กับท่านที่ซื้อถึงอยากได้ยังไงก็ไม่ได้ครับ ถือเป็นกติกาครับ
จักรยานแบบนี้ถูกนำไปใช้ในชมรมจักรยานนครปฐม ซึ่งตอนแรกใช้จักรยาน
แบบเสือภูเขาแบบโช้คอัพทั้งหมดครับ เรื่องยี่ห้อไม่ต้องพูดถึงเป็นแบบไฮโช
ทั้งนั้น cabon titanium xt xtr โช้คหน้าทีมชาติใช้แบบไหนมีใช้หมดครับ
อะไรที่สรรหาได้ ราคาอย่ามาพูดครับ ที่บอกว่าดีมีมาขาย ก็ซื้อมาใช้กันหมดครับ



ประมาณต้นปี 2551 เริ่มมีจักรยานแบบเสือภุเขาตะเกียบทางเรียบถูกนำไปใช้
เป็นคันแรกๆ และหลังจากนั้นอีกประมาณ 6 เดือนทั้งทีมก็เปลี่ยนมาใช้กันทั้งหมด
โดยทุกคนยินดีในการที่จะมาใช้เอง หลังจากนั้นผมลองศึกษาดูมาตลอดทุกคนที่ใช้มี
ความสุขกับการใช้จักรยานแบบนี้ ทุกคนขี่ได้ไกลขึ้น3-5เท่าของระยะทางเดิม
โดยสภาพร่างกายไม่ล้า ไม่เหนื่อย สนุกกับการเดินทาง เพราะเมือไปได้ไกล
ก็ได้เที่ยวไกล ขี่ไกลเมื่อไม่ล้า การเเลกเปลี่ยนออกซิเจนนานขึ้น ร่างกายทุกคน
แข็งแรงมาก บางท่านเคยขี่ไม่พ้น 30 กม/วัน แต่สามารถขี่ได้ 150-200 กม/วัน
ตลอด 2 ปีแต่ละคนไม่ต้องขวนขวายไปอัพรถ เปลี่ยนรถ ทุกคนพอใจกับสมรรถนะ
ของรถ เท่ากับทุกคนได้ประหยัดเงินไปได้คนละหลายหมื่นบาททั้งราคารถและ
การอัพรถ เปลี่ยนรถครับ เท่ากับผมได้ช่วยไปหยุด พฤติกรรมในการใช้รถ
หยุดการใฝ่คว้าที่จะหารถที่ดีกว่า เพราะทุกคนบอกว่าแค่นี้ก็ไม่มีปัญญาขี่แล้ว
เพราะองค์ประกอบเรื่องคุณภาพการขี่นั้นครบแล้วคือ
- การขี่นิ่มนวล แต่หนักแน่น
-การควบคุมง่าย เลี้ยวแม่นยำ แน่นมั่นคง
- ความลื่นไหล
- ความพุ่งทะยาน เหลือเฟือ ถ้าไม่พุ่งการขึ้นความเร็วจะช้าเหมือนสามล้อครับ
- ความไหลทำให้ผ่อนแรง อันนี้สำคัญ เพราเมือรถพุ่งไปสู่ความเร็วที่ต้องการแล้ว
การรักษาความเร็วนั้นใว้ได้นานๆ รถต้องไหล เราจะได้ผ่อนแรงในการรักษาความเร็วเอาใว้ครับ
-หลังจากการพัฒนา ให้พุ่ง ลื่น ไหล ผลพลอยได้ คือความเร้วนั้นเกิน การใช้งานครับ
-ความเงียบของการขับเคลื่อนขณะปั่น เงียบแบบไม่มีเสียงใดๆเลยครับ
เหมือนเท้าหมุนบันไดเปล่าๆเหมือนไม่มีโซ่คล้อง
และที่สำคัญคือไม่เสียง่าย ค่าซ่อมบำรุงต่ำมาก ๆๆ
แต่สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดและคิดว่าผมทำสำเร้จแล้วเป็นสิ่งที่ผมตั้งเป้าหมายใว้คือ
การหยุดพฤติกรรมการใฝ่คว้าที่จะอัพรถ เปลี่ยนรถครับ เพราะเท่ากับผม
ได้ช่วยให้ทุกคนได้ประหยัดเงินไปคนละมากๆทีเดียวครับ เพราะถ้าการขี่ การใช้
เป็นแบบที่ท่านต้องการตามข้างบนนั้น ถ้าท่านซื้อจักรยาน1 หมื่น ภายใน
สามปีท่านจะเสียเงินอีกรวมกันแล้วประมาณ 3 หมื่น ถ้าขี่ต่อแล้วยังมีความคิดอยากพัฒนา
รถอีก เพราะรถไม่สามารถลองรับการพัฒนาการขี่ของตัวท่านเองได้ ท่านต้องเสียเงินอีก
ถ้าเข้าสุ่ปีที่5-6 จะต้องเสียเงินอีกก้อนใหญ่ เพราะเพื่อนเริ่มมาก ชักอยากจะเป็นโปร
คราวนี้เสียเงินอีกก้อนใหญ่ทีเดียว ถ้าที่บ้านขี่กัน 3 คน มีครอบครัวพี่ชายน้องชาย ขี่
อีกครอบครัวละ 2-3 คน ขี่แค่5 ปี ลองคูณดูครับ บางทีแพงกว่าบ้านที่คุณอยู่อีกครับ


เมื่อประสบความสำเร้จกับการทำจักรยานเพื่อการใช้งานจริง ตามข้างต้น แล้วทุกๆท่านหยุดการใฝ่คว้า
มีความสนุกกับการปั่นจักรยานจริงๆ ทั้งทีบางท่าน วันๆ ขี่จักรยานเสร็จ สุมหัวคุยกัน เฟรมต้อง คาร์บอนด์
อีกคนก็ ไททาเนียม อีกคนก็ XTR อีกคนก็ดุมยี่ห้อ A-Z อีกคนก็ต้องหนัก9โล อีกคนก็บอกต้อง8โล
สุดท้ายไม่ถูกหู ทะเลาะกัน ถากถางกันไป มา แต่มาวันนี้เลิกคุยแบบนั้นมาหลายปีแล้ว เห็นคุยกันว่า
เมื่อวานไปขี่ที่นี่มา อีกคนก็บอกว่าไปขี่ที่นู้นมา แล้วก้ชวนกันว่าพรุ่งนี้จะไปขี่ที่ไหนดี ครับ


มาเดือน กุมภาพันธ์ 2553 ผมเปิดให้จอง รถแบบเดียวกันกับที่ร้านทุกประการ โดยยกเลิกการขาย
จักรยานแบบโพสต์ขายทั้งหมด โดยแบ่งจักรยานเป็น4แบบ เพื่อสะดวกในการจัดทำจักรยาน
ให้ตรงกับการใช้งานของแต่ละท่านจริงๆ จักรยานแต่ละแบบสามารถตอบสนองการใช้งาน
ตามที่ท่านต้องการได้ครบถ้วน

จะมีก็จักรยานแบบที่2 ที่ลูกค้าส่วนมากที่สั่งหลังๆจากเปิดจองได้สัก
2-3 เดือน มีจุดประสงค์คือ ต้องการขี่เร็วเหมือนแบบที่1 แต่เอาขี่ง่ายไม่ต้องก้มเหมือนแบบที่2
พอมาเดือน มิถุนายน ผมเลยตัดสินใจ เอาเฟรมรถแบบที่1 เดิม มาทำเป้นแบบที่2 แล้วปรับสัดส่วน
ให้ขี่ง่ายเหมือนแบบที่2เดิมครับ เพราะไม่มีทางเป้นไปได้ ที่จะทำให้รถแบบที่2 เดิม ขี่ง่าย
แล้วมีความเร้วเท่าแบบที่1 ครับ แล้วผมได้ยกเลิกรถแบบที่ 1 มาทำเป็นแบบแข่งขันครับ
คือตอนนี้รถแบบที่1 ก็คือรถ แบบแข่งขัน เท่านั้นครับ

แบบจักรยานใหม่ ตาม LINK นี้ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=200850

ตั้งแค่เดือน มิถุนายน 2553 จึงทำให้ราตารถแบบที่2 และแบบแข่งขันมีราคา เท่ากัน
หรือใกล้เคียงกัน เพราะพื้นฐานของรถมาจากแบบที่1 เดิมเหมือนกัน แล้วผมได้เพิ่มการบิ้วสื
แบบเพื่อความเป็นเสิศ คือ ผมจะปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางชิ้นที่ผมเห็นว่า เมื่อเปลี่ยนแล้ว
รถขี่ดีขึ้น ทำรถจนไม่เหลือช่องว่างให้ท่านๆไปอัพเพิ่มอีกต่อไป เรียกว่าผมทำแบบไม่ประนีประนอม
เลย ครับ ทำออกมาแล้วราคาเท่าไหร่ ก็เท่านั้นครับ เพราะผมตั้งเป้าหมายใว้ว่า
ถ้าท่านซื้อไป ท่านจะต้องพอใจกับการขี่ และหยุด พฤติกรรมที่จะใฝ่คว้าอีกต่อไป และเมื่อมีเพื่อนๆ
ในทีมยืมทดลองขี่ รถจะสร้างความประทับใจดึงดูดใจให้มาขี่จักรยานแบบนี้ ไม่ว่าท่านนั้นจะขี่จักรยาน
ที่มีราคาแพงแสนแพง เบาแสนเบาอย่างไรก็ตาม

ในรอบปีที่ผ่านมาผมได้หยุดพฤติกรรมการใฝ่คว้าของนักจักรยาน ได้พอสมควรทีเดียวครับ
เท่ากับแต่ละท่านก็จะได้ประหยัดเงินในกระเป๋าของท่านได้มากทีเดียวครับ ถ้ารวมกันหลายๆคน
ก้ถึอว่าไม่น้อยครับ ถ้าเอาระยะเวลาการขี่อีก 10 ปี ข้างหน้าคูณไป ผมว่าเป็นเงินไม่น้อยครับ
เท่ากับเราได้ช่วยให้ลูกเรา หลานเรา มีเงินกินอยู่ได้สบายขึ้นอีกเยอะครับ แถมเรายัง
จะได้ช่วยชาติจากหนักให้เป็นเบาได้อีกครับ คุณเชื่อไหม อะไหล่จักรยานที่มีคุณภาพ
พอใช้งานได้ดี ทนทาน เอาแค่พอสมควรนะครับ แม้กระทั่งปลอกแฮนด์เรายังทำไม่ได้เลยครับ
มันน่าน้อยใจไหมครับ รถยนด์ทำได้เกือบทั้งคันถึงแม้จะเป็นยี่ห้อต่างชาติก้ตามครับ
อะไหล่จักรยานไม่มีของที่ทำในประเทศไทยแม้แต่ชิ้นเดียวครับ


ในปีใหม่ 2554 ตลอดทั้งปีผมจะทำรถจักรยานแบบสุดๆในคันนั้นเหมือนเช่นปีที่ผ่านมาครับ
เพราะมีเหตุผลที่ว่า ถ้าทำแบบกลางๆ ถึงใช้ได้ดีเท่าหรือดีกว่าจักรยานราคาแพงกว่า 4-5 เทา
ก็จริง เมื่อเวลาท่านได้รับรถ ขี่ๆไปเมื่อเทียบกับของเพื่อนๆ ขี่ดีกว่าของเพื่อนก็จริง
แต่ยังไม่โดดเด่น บางทีเพื่อนติว่า น่าจะเพิ่มนู้นเพิ่มนี่ บางท่านไขว้เขวไม่มั่นใจตัวเอง
แต่ ถ้าท่านจ่ายเพิ่มกว่านั้นอีก2-3 พันบาท เอาทำแบบสุดๆ ท่านๆ เพื่อนๆ อย่าได้ไปแตะต้อง
อัพเพิ่มโดยเด็ดขาด รับประกันเสียเงินฟรี เสียของอีกต่างหาก ทั้งอาน บันได ถ้ายุ่ง
เสียเงินฟรีแน่นอน รับรองเปลี่ยนแล้วดีไม่เกิน 2-3 วัน สุดท้ายต้องกลับไปใส่ของเดิม

ผมอยากให้จักรยานแบบในปีที่ผ่านมาเป้นตัวแทนของจักรยานต้นแบบสำหรับทุกๆท่านที่ต้องการ
หยุดใฝ่คว้าในการหาจักรยานเพื่อตนเองครับ จะเป็นจักรยานเก่า หรือใหม่ไม่ใช่ปัญหา
ปัญหาอยู่ที่เราต้องการขี่จักรยานที่มีคุณสมบัติในการขี่เช่นไร ไม่ใช่มองทางกายภาพว่า
XT XTR TITANIUM หรือหนัก7โล 8โล ครับ

ผมไม่เคยให้ราคา อุปกรณ์เหล่านั้น รถที่ผมประกอบ จะ TREK BIANCHI MERIDA
GIANT MARUISHI DEKI NISHIKI อะไหล่ XT XTR ALTUS ACERA
ALIVIO LX SUNTOUR ก็แล้วแต่ ราคาถูกแพงอยู่ที่ถ้าผมซื้อมาถูกก็ขายถูก
ถ้าซื้อมาแพงก็ขายแพง ถ้าอะไหล่ใหม่ต้องเปลี่ยน มาก น้อย ราคาก็ขึ้นกับอะไหล่ที่เปลี่ยนครับ
ถึงราคารถจะไม่เท่ากัน แต่รถทุกคันขี่ดีเท่ากัน ถึงความเร็วของรถอาจจะไม่เท่ากันก็ตามครับ



ผมขอให้ทุกๆท่านที่ได้รับรถไปแล้ว ช่วยเข้ามาให้ความเห็นด้วยนะครับ
ผมขอทุกๆท่านเลยครับอยากให้ผมทำอะไรอีก พอใจหรือยังกับจักรยาน
คันที่ใช้อยู่ ยังมีความอยากได้อะไรอีก เพราะผมคิดว่า การใช้จักรยาน
มันไม่ได้สุขยาก และวุ่นวาย อะไร มากมายขนาดนั้นครับ
การขี่จักรยานก็เช่นกัน มันไม่ได้สุขที่เราได้เอาชนะผู้อื่นได้
มันน่าจะสุขที่เราขี่ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละเอื้ออาทร กันครับ
ความสุขที่ผมพยายามจะสร้างให้กับท่านในปีที่ผ่านมาไม่ใช่ที่ตัวจักรยาน
แต่เพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่วิธีคิดว่าเราจะขี่จักรยานเพื่ออะไร
และขี่เพื่อใคร ไมใช่ขี่เพื่อตัวเองอย่างเดียวแน่นอนครับ




สดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณลูกค้าทุกๆท่าน ที่อุดหนุนผม ให้มีอยู่มีกินครับ
และขอให้ทุกๆท่าน จงมีความสุขกับการใช้ การปั่นจักรยาน และการดำเนินชีวิต
มีความรอบครอบในการใช้ปัญญา จงคิดก่อนทำ ครับ


ขอบคุณมากครับ

ผลจากการพัฒนารถจักรยาน ทำให้รถมีความมั่นคงในการควบคุมสูงมาก
ความเร็วความลื่นไหล เกินการใช้งาน ตามคลิปส์ ข้างส่างครับ



















คลิปส์ข้างล่าง ถนนแคบทางคตเคี้ยวพอสมควร เมื่อเทียบกับตวามเร็วและความ
แออัดของนักจักรยาน ผมขี่นิ่งอย่างเดียวไม่พอครับ รถต้องนิ่งความเร็วต้องตอบ
สนองได้ทันทีแบบสั่งได้







จากคลิปส์ข้างบน ถ้าท่านใดยังกังวลว่ารถที่ทำยังเร็วไม่พอ
ท่านไม่ต้องกังวลครับ อยู่ที่ตัวท่านเองครับว่าท่านฝึกฝน
มีทักษะการขี่ดีหรือยัง ความแข็งแกร่งพอหรือยังเพราะ
ภาพที่ท่านเห็น ผมขี่จับแฮนด์มือเดียวเท่านั้นครับ อีกมือถือกล้อง
เพื่อถ่ายภาพ การวางขากดบันไดทำได้เฉพาะด้านขวา
ด้านซ้ายต้องกดเบา กว่าด้านขวา แล้วเรื่องความนิ่งมั่นคง
ไม่ต้องพูดถึง เพราะเวลาในคลิปส์ทุก 1.5-1,8 นาที/กม ครับ




และนี่ก็อมตะ ตลอดการณ์ เช่นเดียวกัน


คันนี้ต้นตระกูลเสือทางเรียบตะเกียบโครโมลีครับ
เป็นเสือภูเขาทางเรียบ คันแรกของผม ซื้อมาเมื่อปี 2543 ครับ ถีงวันนี้
10 ปี พอดีครับ ซื้อเป็นของเก่าญี่ปุ่นมาครับ ตั้งแค่ใช้เปลี่ยนยางมา2ชุด
ทุกอย่างไม่เคยเปลี่ยน เป็นของเดิมทั้งหมด



รูปภาพ



รูปภาพ


คันนี้ของพี่ พีระ bhira ครับ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ
รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ

http://image.ohozaa.com/ie/louiscyclocross.jpg[/img][/url] รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ


รูปภาพ


รูปภาพ


รูปภาพ

รูปภาพ
อ่านอีกครั้งก็ยังไม่เบื่อ อ้างมาเผื่อ อยากอ่านอีก
ขอบคุณมากครับ สำหรับแนวคิดและจักรยานที่ขี่ดีที่สุดครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

จำรัส ละหานทราย เขียน:
เมธา เปรมแสง เขียน:@@@###แนวคิด อมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

แนวคิดในการทำรถจักรยานในรอบปีที่ผ่านมา โดยปกติก่อนเดือน กุมภาพันธ์ 2553
จักรยานที่ขายในเวปจะเป็นรุ่นกลางๆ และล่างๆ แล้วซ่อมแบบพร้อมใช้งาน แล้วใช้
งานบนทางเรียบได้ดี เดินทางไกล ท่องเที่ยว ออกกำลังกายตอนเช้า ได้ดีครับ
ส่วนรุ่นสูงๆ แบบ HI -END นานๆครั้ง จะโพสต์ลงขายสักคัน หนึ่งครับเพราะ
แบบรุ่นสูงๆ แบบ HI END จะมีลูกค้ามาจองที่ร้าน แบบชนิดว่า พอรถมาลงก็จะมี
ลูกค้ามาสั่งจองทีเดียวหมดภายใน เดื่ยวนั้นเลย แล้วรอประกอบที่ละคัน พอรถงวด
หน้ามาใหม่ ลูกค้าก็จะจองแบบพรึบเดียวหมด เป็นมาแบบนี้ตั้งแต่ปลายปี 2550
แล้วครับ โอกาสที่จะลงขายในเวปแทบไม่มีครับ บางท่านซื้อคนเดียว 30คัน
20 คัน ประเภท10 กว่าคันมีเยอะแยะครับ แต่ทุกคันที่ทุกคนจองผมจะมีหน้าที่
จัดให้ ขนาดต้องตรง บุคลิคค้องได้ แบบเอาไปใช้ต้องได้ เช่นขี่ท่องเที่ยว
หรือเดินทางไกล ยี่ห้อไม่เกี่ยว ถ้าไม่ตรงก็ต้องเป็นคันอื่น่ต่อไป ครับ ถ้าไม่ตรง
กับท่านที่ซื้อถึงอยากได้ยังไงก็ไม่ได้ครับ ถือเป็นกติกาครับ
จักรยานแบบนี้ถูกนำไปใช้ในชมรมจักรยานนครปฐม ซึ่งตอนแรกใช้จักรยาน
แบบเสือภูเขาแบบโช้คอัพทั้งหมดครับ เรื่องยี่ห้อไม่ต้องพูดถึงเป็นแบบไฮโช
ทั้งนั้น cabon titanium xt xtr โช้คหน้าทีมชาติใช้แบบไหนมีใช้หมดครับ
อะไรที่สรรหาได้ ราคาอย่ามาพูดครับ ที่บอกว่าดีมีมาขาย ก็ซื้อมาใช้กันหมดครับ



ประมาณต้นปี 2551 เริ่มมีจักรยานแบบเสือภุเขาตะเกียบทางเรียบถูกนำไปใช้
เป็นคันแรกๆ และหลังจากนั้นอีกประมาณ 6 เดือนทั้งทีมก็เปลี่ยนมาใช้กันทั้งหมด
โดยทุกคนยินดีในการที่จะมาใช้เอง หลังจากนั้นผมลองศึกษาดูมาตลอดทุกคนที่ใช้มี
ความสุขกับการใช้จักรยานแบบนี้ ทุกคนขี่ได้ไกลขึ้น3-5เท่าของระยะทางเดิม
โดยสภาพร่างกายไม่ล้า ไม่เหนื่อย สนุกกับการเดินทาง เพราะเมือไปได้ไกล
ก็ได้เที่ยวไกล ขี่ไกลเมื่อไม่ล้า การเเลกเปลี่ยนออกซิเจนนานขึ้น ร่างกายทุกคน
แข็งแรงมาก บางท่านเคยขี่ไม่พ้น 30 กม/วัน แต่สามารถขี่ได้ 150-200 กม/วัน
ตลอด 2 ปีแต่ละคนไม่ต้องขวนขวายไปอัพรถ เปลี่ยนรถ ทุกคนพอใจกับสมรรถนะ
ของรถ เท่ากับทุกคนได้ประหยัดเงินไปได้คนละหลายหมื่นบาททั้งราคารถและ
การอัพรถ เปลี่ยนรถครับ เท่ากับผมได้ช่วยไปหยุด พฤติกรรมในการใช้รถ
หยุดการใฝ่คว้าที่จะหารถที่ดีกว่า เพราะทุกคนบอกว่าแค่นี้ก็ไม่มีปัญญาขี่แล้ว
เพราะองค์ประกอบเรื่องคุณภาพการขี่นั้นครบแล้วคือ
- การขี่นิ่มนวล แต่หนักแน่น
-การควบคุมง่าย เลี้ยวแม่นยำ แน่นมั่นคง
- ความลื่นไหล
- ความพุ่งทะยาน เหลือเฟือ ถ้าไม่พุ่งการขึ้นความเร็วจะช้าเหมือนสามล้อครับ
- ความไหลทำให้ผ่อนแรง อันนี้สำคัญ เพราเมือรถพุ่งไปสู่ความเร็วที่ต้องการแล้ว
การรักษาความเร็วนั้นใว้ได้นานๆ รถต้องไหล เราจะได้ผ่อนแรงในการรักษาความเร็วเอาใว้ครับ
-หลังจากการพัฒนา ให้พุ่ง ลื่น ไหล ผลพลอยได้ คือความเร้วนั้นเกิน การใช้งานครับ
-ความเงียบของการขับเคลื่อนขณะปั่น เงียบแบบไม่มีเสียงใดๆเลยครับ
เหมือนเท้าหมุนบันไดเปล่าๆเหมือนไม่มีโซ่คล้อง
และที่สำคัญคือไม่เสียง่าย ค่าซ่อมบำรุงต่ำมาก ๆๆ
แต่สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดและคิดว่าผมทำสำเร้จแล้วเป็นสิ่งที่ผมตั้งเป้าหมายใว้คือ
การหยุดพฤติกรรมการใฝ่คว้าที่จะอัพรถ เปลี่ยนรถครับ เพราะเท่ากับผม
ได้ช่วยให้ทุกคนได้ประหยัดเงินไปคนละมากๆทีเดียวครับ เพราะถ้าการขี่ การใช้
เป็นแบบที่ท่านต้องการตามข้างบนนั้น ถ้าท่านซื้อจักรยาน1 หมื่น ภายใน
สามปีท่านจะเสียเงินอีกรวมกันแล้วประมาณ 3 หมื่น ถ้าขี่ต่อแล้วยังมีความคิดอยากพัฒนา
รถอีก เพราะรถไม่สามารถลองรับการพัฒนาการขี่ของตัวท่านเองได้ ท่านต้องเสียเงินอีก
ถ้าเข้าสุ่ปีที่5-6 จะต้องเสียเงินอีกก้อนใหญ่ เพราะเพื่อนเริ่มมาก ชักอยากจะเป็นโปร
คราวนี้เสียเงินอีกก้อนใหญ่ทีเดียว ถ้าที่บ้านขี่กัน 3 คน มีครอบครัวพี่ชายน้องชาย ขี่
อีกครอบครัวละ 2-3 คน ขี่แค่5 ปี ลองคูณดูครับ บางทีแพงกว่าบ้านที่คุณอยู่อีกครับ


เมื่อประสบความสำเร้จกับการทำจักรยานเพื่อการใช้งานจริง ตามข้างต้น แล้วทุกๆท่านหยุดการใฝ่คว้า
มีความสนุกกับการปั่นจักรยานจริงๆ ทั้งทีบางท่าน วันๆ ขี่จักรยานเสร็จ สุมหัวคุยกัน เฟรมต้อง คาร์บอนด์
อีกคนก็ ไททาเนียม อีกคนก็ XTR อีกคนก็ดุมยี่ห้อ A-Z อีกคนก็ต้องหนัก9โล อีกคนก็บอกต้อง8โล
สุดท้ายไม่ถูกหู ทะเลาะกัน ถากถางกันไป มา แต่มาวันนี้เลิกคุยแบบนั้นมาหลายปีแล้ว เห็นคุยกันว่า
เมื่อวานไปขี่ที่นี่มา อีกคนก็บอกว่าไปขี่ที่นู้นมา แล้วก้ชวนกันว่าพรุ่งนี้จะไปขี่ที่ไหนดี ครับ


มาเดือน กุมภาพันธ์ 2553 ผมเปิดให้จอง รถแบบเดียวกันกับที่ร้านทุกประการ โดยยกเลิกการขาย
จักรยานแบบโพสต์ขายทั้งหมด โดยแบ่งจักรยานเป็น4แบบ เพื่อสะดวกในการจัดทำจักรยาน
ให้ตรงกับการใช้งานของแต่ละท่านจริงๆ จักรยานแต่ละแบบสามารถตอบสนองการใช้งาน
ตามที่ท่านต้องการได้ครบถ้วน

จะมีก็จักรยานแบบที่2 ที่ลูกค้าส่วนมากที่สั่งหลังๆจากเปิดจองได้สัก
2-3 เดือน มีจุดประสงค์คือ ต้องการขี่เร็วเหมือนแบบที่1 แต่เอาขี่ง่ายไม่ต้องก้มเหมือนแบบที่2
พอมาเดือน มิถุนายน ผมเลยตัดสินใจ เอาเฟรมรถแบบที่1 เดิม มาทำเป้นแบบที่2 แล้วปรับสัดส่วน
ให้ขี่ง่ายเหมือนแบบที่2เดิมครับ เพราะไม่มีทางเป้นไปได้ ที่จะทำให้รถแบบที่2 เดิม ขี่ง่าย
แล้วมีความเร้วเท่าแบบที่1 ครับ แล้วผมได้ยกเลิกรถแบบที่ 1 มาทำเป็นแบบแข่งขันครับ
คือตอนนี้รถแบบที่1 ก็คือรถ แบบแข่งขัน เท่านั้นครับ

แบบจักรยานใหม่ ตาม LINK นี้ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=200850

ตั้งแค่เดือน มิถุนายน 2553 จึงทำให้ราตารถแบบที่2 และแบบแข่งขันมีราคา เท่ากัน
หรือใกล้เคียงกัน เพราะพื้นฐานของรถมาจากแบบที่1 เดิมเหมือนกัน แล้วผมได้เพิ่มการบิ้วสื
แบบเพื่อความเป็นเสิศ คือ ผมจะปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางชิ้นที่ผมเห็นว่า เมื่อเปลี่ยนแล้ว
รถขี่ดีขึ้น ทำรถจนไม่เหลือช่องว่างให้ท่านๆไปอัพเพิ่มอีกต่อไป เรียกว่าผมทำแบบไม่ประนีประนอม
เลย ครับ ทำออกมาแล้วราคาเท่าไหร่ ก็เท่านั้นครับ เพราะผมตั้งเป้าหมายใว้ว่า
ถ้าท่านซื้อไป ท่านจะต้องพอใจกับการขี่ และหยุด พฤติกรรมที่จะใฝ่คว้าอีกต่อไป และเมื่อมีเพื่อนๆ
ในทีมยืมทดลองขี่ รถจะสร้างความประทับใจดึงดูดใจให้มาขี่จักรยานแบบนี้ ไม่ว่าท่านนั้นจะขี่จักรยาน
ที่มีราคาแพงแสนแพง เบาแสนเบาอย่างไรก็ตาม

ในรอบปีที่ผ่านมาผมได้หยุดพฤติกรรมการใฝ่คว้าของนักจักรยาน ได้พอสมควรทีเดียวครับ
เท่ากับแต่ละท่านก็จะได้ประหยัดเงินในกระเป๋าของท่านได้มากทีเดียวครับ ถ้ารวมกันหลายๆคน
ก้ถึอว่าไม่น้อยครับ ถ้าเอาระยะเวลาการขี่อีก 10 ปี ข้างหน้าคูณไป ผมว่าเป็นเงินไม่น้อยครับ
เท่ากับเราได้ช่วยให้ลูกเรา หลานเรา มีเงินกินอยู่ได้สบายขึ้นอีกเยอะครับ แถมเรายัง
จะได้ช่วยชาติจากหนักให้เป็นเบาได้อีกครับ คุณเชื่อไหม อะไหล่จักรยานที่มีคุณภาพ
พอใช้งานได้ดี ทนทาน เอาแค่พอสมควรนะครับ แม้กระทั่งปลอกแฮนด์เรายังทำไม่ได้เลยครับ
มันน่าน้อยใจไหมครับ รถยนด์ทำได้เกือบทั้งคันถึงแม้จะเป็นยี่ห้อต่างชาติก้ตามครับ
อะไหล่จักรยานไม่มีของที่ทำในประเทศไทยแม้แต่ชิ้นเดียวครับ


ในปีใหม่ 2554 ตลอดทั้งปีผมจะทำรถจักรยานแบบสุดๆในคันนั้นเหมือนเช่นปีที่ผ่านมาครับ
เพราะมีเหตุผลที่ว่า ถ้าทำแบบกลางๆ ถึงใช้ได้ดีเท่าหรือดีกว่าจักรยานราคาแพงกว่า 4-5 เทา
ก็จริง เมื่อเวลาท่านได้รับรถ ขี่ๆไปเมื่อเทียบกับของเพื่อนๆ ขี่ดีกว่าของเพื่อนก็จริง
แต่ยังไม่โดดเด่น บางทีเพื่อนติว่า น่าจะเพิ่มนู้นเพิ่มนี่ บางท่านไขว้เขวไม่มั่นใจตัวเอง
แต่ ถ้าท่านจ่ายเพิ่มกว่านั้นอีก2-3 พันบาท เอาทำแบบสุดๆ ท่านๆ เพื่อนๆ อย่าได้ไปแตะต้อง
อัพเพิ่มโดยเด็ดขาด รับประกันเสียเงินฟรี เสียของอีกต่างหาก ทั้งอาน บันได ถ้ายุ่ง
เสียเงินฟรีแน่นอน รับรองเปลี่ยนแล้วดีไม่เกิน 2-3 วัน สุดท้ายต้องกลับไปใส่ของเดิม

ผมอยากให้จักรยานแบบในปีที่ผ่านมาเป้นตัวแทนของจักรยานต้นแบบสำหรับทุกๆท่านที่ต้องการ
หยุดใฝ่คว้าในการหาจักรยานเพื่อตนเองครับ จะเป็นจักรยานเก่า หรือใหม่ไม่ใช่ปัญหา
ปัญหาอยู่ที่เราต้องการขี่จักรยานที่มีคุณสมบัติในการขี่เช่นไร ไม่ใช่มองทางกายภาพว่า
XT XTR TITANIUM หรือหนัก7โล 8โล ครับ

ผมไม่เคยให้ราคา อุปกรณ์เหล่านั้น รถที่ผมประกอบ จะ TREK BIANCHI MERIDA
GIANT MARUISHI DEKI NISHIKI อะไหล่ XT XTR ALTUS ACERA
ALIVIO LX SUNTOUR ก็แล้วแต่ ราคาถูกแพงอยู่ที่ถ้าผมซื้อมาถูกก็ขายถูก
ถ้าซื้อมาแพงก็ขายแพง ถ้าอะไหล่ใหม่ต้องเปลี่ยน มาก น้อย ราคาก็ขึ้นกับอะไหล่ที่เปลี่ยนครับ
ถึงราคารถจะไม่เท่ากัน แต่รถทุกคันขี่ดีเท่ากัน ถึงความเร็วของรถอาจจะไม่เท่ากันก็ตามครับ



ผมขอให้ทุกๆท่านที่ได้รับรถไปแล้ว ช่วยเข้ามาให้ความเห็นด้วยนะครับ
ผมขอทุกๆท่านเลยครับอยากให้ผมทำอะไรอีก พอใจหรือยังกับจักรยาน
คันที่ใช้อยู่ ยังมีความอยากได้อะไรอีก เพราะผมคิดว่า การใช้จักรยาน
มันไม่ได้สุขยาก และวุ่นวาย อะไร มากมายขนาดนั้นครับ
การขี่จักรยานก็เช่นกัน มันไม่ได้สุขที่เราได้เอาชนะผู้อื่นได้
มันน่าจะสุขที่เราขี่ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละเอื้ออาทร กันครับ
ความสุขที่ผมพยายามจะสร้างให้กับท่านในปีที่ผ่านมาไม่ใช่ที่ตัวจักรยาน
แต่เพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่วิธีคิดว่าเราจะขี่จักรยานเพื่ออะไร
และขี่เพื่อใคร ไมใช่ขี่เพื่อตัวเองอย่างเดียวแน่นอนครับ




สดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณลูกค้าทุกๆท่าน ที่อุดหนุนผม ให้มีอยู่มีกินครับ
และขอให้ทุกๆท่าน จงมีความสุขกับการใช้ การปั่นจักรยาน และการดำเนินชีวิต
มีความรอบครอบในการใช้ปัญญา จงคิดก่อนทำ ครับ


ขอบคุณมากครับ

ผลจากการพัฒนารถจักรยาน ทำให้รถมีความมั่นคงในการควบคุมสูงมาก
ความเร็วความลื่นไหล เกินการใช้งาน ตามคลิปส์ ข้างส่างครับ



















คลิปส์ข้างล่าง ถนนแคบทางคตเคี้ยวพอสมควร เมื่อเทียบกับตวามเร็วและความ
แออัดของนักจักรยาน ผมขี่นิ่งอย่างเดียวไม่พอครับ รถต้องนิ่งความเร็วต้องตอบ
สนองได้ทันทีแบบสั่งได้







จากคลิปส์ข้างบน ถ้าท่านใดยังกังวลว่ารถที่ทำยังเร็วไม่พอ
ท่านไม่ต้องกังวลครับ อยู่ที่ตัวท่านเองครับว่าท่านฝึกฝน
มีทักษะการขี่ดีหรือยัง ความแข็งแกร่งพอหรือยังเพราะ
ภาพที่ท่านเห็น ผมขี่จับแฮนด์มือเดียวเท่านั้นครับ อีกมือถือกล้อง
เพื่อถ่ายภาพ การวางขากดบันไดทำได้เฉพาะด้านขวา
ด้านซ้ายต้องกดเบา กว่าด้านขวา แล้วเรื่องความนิ่งมั่นคง
ไม่ต้องพูดถึง เพราะเวลาในคลิปส์ทุก 1.5-1,8 นาที/กม ครับ




และนี่ก็อมตะ ตลอดการณ์ เช่นเดียวกัน


คันนี้ต้นตระกูลเสือทางเรียบตะเกียบโครโมลีครับ
เป็นเสือภูเขาทางเรียบ คันแรกของผม ซื้อมาเมื่อปี 2543 ครับ ถีงวันนี้
10 ปี พอดีครับ ซื้อเป็นของเก่าญี่ปุ่นมาครับ ตั้งแค่ใช้เปลี่ยนยางมา2ชุด
ทุกอย่างไม่เคยเปลี่ยน เป็นของเดิมทั้งหมด



รูปภาพ



รูปภาพ


คันนี้ของพี่ พีระ bhira ครับ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ
รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ

http://image.ohozaa.com/ie/louiscyclocross.jpg[/img][/url] รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ


รูปภาพ


รูปภาพ


รูปภาพ

รูปภาพ
อ่านอีกครั้งก็ยังไม่เบื่อ อ้างมาเผื่อ อยากอ่านอีก
ขอบคุณมากครับ สำหรับแนวคิดและจักรยานที่ขี่ดีที่สุดครับ

พี่จำรัส ผมเขียนเองอ่านเอง ก็ยังอยากให้ทุกคนได้อ่านบทความนี้ทุกคนครับ เพราะนี่คือความจริงที่นักจักรยานเกือบทุกคนต้องเป็นแบบนี้ แล้วจะก้าวข้ามได้อย่างไรมันจบอยู่ในนี้จริงๆครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
สนั่น อันทเกตุ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2802
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
ติดต่อ:

Re: @@@แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ## ที่ทุกท่านควรต้องอ่านครับ ##

โพสต์ โดย สนั่น อันทเกตุ »

ได้แง่คิด ดี ๆ ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ


คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: @@@แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ## ที่ทุกท่านควรต้องอ่านครับ ##

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
AJNM
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 39
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 12:44
Tel: 0867867887
team: -
Bike: พับ

Re: @@@แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ## ที่ทุกท่านควรต้องอ่านครับ ##

โพสต์ โดย AJNM »

ขออัพนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: @@@แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ## ที่ทุกท่านควรต้องอ่านครับ ##

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

AJNM เขียน:ขออัพนะครับ

ใว้จะมาเขียนต่อครับ อาจารย์เพราะอีกหนึ่งปีที่ผ่านไป ตัวจักรยานได้พัฒนาขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง แล้วแตกรุ่นออกไปอีก5 แบบ ครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
Merida1611
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 112
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2011, 17:16
team: MJ นครปฐม
Bike: Merida Matt 40;Miyata
ติดต่อ:

Re: @@@แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ## ที่ทุกท่านควรต้องอ่านครับ ##

โพสต์ โดย Merida1611 »

การใช้จักรยานมันไม่ได้สุขยาก และวุ่นวาย อะไร มากมายขนาดนั้นครับ
การขี่จักรยานก็เช่นกัน มันไม่ได้สุขที่เราได้เอาชนะผู้อื่นได้มันน่าจะสุขที่เราขี่ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละเอื้ออาทร กันครับ
ความสุขที่ผมพยายามจะสร้างให้กับท่านในปีที่ผ่านมาไม่ใช่ที่ตัวจักรยานแต่เพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่วิธีคิดว่าเราจะขี่จักรยานเพื่ออะไร
และขี่เพื่อใคร ไมใช่ขี่เพื่อตัวเองอย่างเดียวแน่นอนครับ

ขอยืมนะครับพี่หน่อย บอกตรงๆเลยนะครับตอนแรกที่ได้รถมีความรู้สึกว่าไม่ค่อยชอบเลย แต่พอได้ไปขี่ ได้รู้จัก ได้พูดคุย
(ทั้งๆที่เป็นคนที่ไม่ค่อยจะพูดเท่าไร) ได้รับแนวคิด วิธีการดำเนินชีวิต กับสมาชิกชาวเอ็มเจ ผมว่าเรื่องของจักรยานไม่สำคัญ
สำหรับผมอีกต่อไปแล้ว การได้เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกเอ็มเจ คือสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับผมมากที่สุดครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: @@@แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ## ที่ทุกท่านควรต้องอ่านครับ ##

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

Merida1611 เขียน:การใช้จักรยานมันไม่ได้สุขยาก และวุ่นวาย อะไร มากมายขนาดนั้นครับ
การขี่จักรยานก็เช่นกัน มันไม่ได้สุขที่เราได้เอาชนะผู้อื่นได้มันน่าจะสุขที่เราขี่ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละเอื้ออาทร กันครับ
ความสุขที่ผมพยายามจะสร้างให้กับท่านในปีที่ผ่านมาไม่ใช่ที่ตัวจักรยานแต่เพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่วิธีคิดว่าเราจะขี่จักรยานเพื่ออะไร
และขี่เพื่อใคร ไมใช่ขี่เพื่อตัวเองอย่างเดียวแน่นอนครับ

ขอยืมนะครับพี่หน่อย บอกตรงๆเลยนะครับตอนแรกที่ได้รถมีความรู้สึกว่าไม่ค่อยชอบเลย แต่พอได้ไปขี่ ได้รู้จัก ได้พูดคุย
(ทั้งๆที่เป็นคนที่ไม่ค่อยจะพูดเท่าไร) ได้รับแนวคิด วิธีการดำเนินชีวิต กับสมาชิกชาวเอ็มเจ ผมว่าเรื่องของจักรยานไม่สำคัญ
สำหรับผมอีกต่อไปแล้ว การได้เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกเอ็มเจ คือสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับผมมากที่สุดครับ

จักรยานนั้นเพียงพอที่จะตอบสนองความสุขในการใช้ให้แก่เราได้อยู่แล้ว แต่ความสุขของการขี่จักรยาน สิ่งที่มีมากกว่าคือการมีเพื่อนที่ร่วมขี่ร่วมใช้จักรยานที่ทำให้เรารู้สึกว่าอยากขี่จักรยานครับ เพราะถ้าไม่มีอย่างหลังนี่ การขี่การใช้จักรยานเราจะน้อยลงไปทันที ครับ


รูปภาพ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
ชาวชล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 983
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2010, 15:56
Tel: 02-6670969
team: RID LOVE BIKE ชลประทาน /ThaiNCC
Bike: BIKE 2 WORK กับ # Miyata # KONA # GT # GRALY FIGHTSHER # ซาเล็ง เก่า ๆ ราคาถูก ๆ
ตำแหน่ง: กรมชลประทาน ปากเกร็ด
ติดต่อ:

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

โพสต์ โดย ชาวชล »

เมธา เปรมแสง เขียน:รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

ล้อเพื่อทางเรียบครับ
รูปภาพ

***มองด้วยสายตา ผมได้ใจคันนี้มากครับ ***
**
ยิ้มน้อยๆดีกว่าพูดร้อยคำ พูดร้อยคำดีกว่าหน้าบึ้งใส่ หน้าบึ้งใส่ดีกว่าไม่เห็นหัว ไม่เห็นหัวดีกว่าตัวตายจาก
**

https://www.facebook.com/tanasakda
รูปประจำตัวสมาชิก
T_lek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 627
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2011, 07:40
Tel: 0818914972
team: TEPSATREE CYCLING CLUB (รถถีบค่ายเืทพ)
Bike: PEUGEOT Black Rock Cromo By MJ
ตำแหน่ง: นครศรีธรรมราช

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

โพสต์ โดย T_lek »

ชาวชล เขียน: รูปภาพ
รูปภาพ

ล้อเพื่อทางเรียบครับ
[url=http://img207.imageshack.us/my.php?image=pa280024.jpg]รูปภาพ[/url

***มองด้วยสายตา ผมได้ใจคันนี้มากครับ ***
รถของ MJ เหมือนเป็นเนื้อคู่ครับ ดูด้วยตาอาจจะว่าใช่ แต่จริงๆแล้ว สิ่งที่เห็น กับสิ่งที่เป็น แตกต่างกัน.. :lol:

ต้องลองขึ้นปั่นดูแล้วจะรู้เอง.. แต่ละคันที่คุณเมธาประกอบ ขอบอกว่า เฉพาะตัวผู้สั่ง (เจ้าของ) จริงๆ

ถึงเวลาได้รถแล้ว ก็จะสัมผัสได้เองครับ.. :D

สำหรับเรื่องอุปกรณ์ก็เช่นกัน...บันได...ผมอยากเปลี่ยนแบบติดคลีดได้ เพราะเข่าไม่ค่อยดี มีปัญหาเวลาปั่น (กับรถคันเก่า)
แต่คุณเมธา ยืนยัน รวมทั้งหลอกล่อ เอาปันไดที่ใส่มาปั่นให้ดูว่าลื่นขนาดไหน ไม่ยอมเปลี่ยนให้ บอกให้ใช้ไปก่อน
ตอนนี้ปั่นได้เกือบ 1500 กม.แล้ว ปรากฎว่า บันไดมันติดกับรองเท้าเหมือนใส่คลีตเลย :lol: :lol:


อีกเรื่องคือ ติดกระจกมองหลัง ที่แฮนด์ด้านขวา ทำให้ง่ายต่อการมองด้านหลัง ผลปรากฏว่า มีอยู่วันหนึ่งปั่นไป-กลับ 63 กม. กว่าๆ
กลับถึงบ้าน มือขวาเหมือนไปชกกระสอบทรายมาซักสิบยก เมื่อยมือไม่หาย

สรุปปัญหามันอยู่ที่(ใจ)ผมเอง ไม่ใช่ที่อุปกรณ์..เพราะอุปกรณ์ทุกชิ้นคุณเมธา เซ็ทมาอย่างตั้งใจ และเหมาะสมดีแล้ว..
ดังนั้นถ้าใครได้รับรถไปแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือ ปั่นๆๆๆๆๆๆๆๆ ให้คุ้นเคยกับรถ ปรับตัวเข้าหารถง่ายกว่า อย่าไปปรับรถ เดี๋ยวจะเดือดร้อนเหมือนผม.. :lol:
ปั่นไม่ไว แต่จะ ไปให้ถึง
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

T_lek เขียน:
ชาวชล เขียน: รูปภาพ
รูปภาพ

ล้อเพื่อทางเรียบครับ
[url=http://img207.imageshack.us/my.php?image=pa280024.jpg]รูปภาพ[/url

***มองด้วยสายตา ผมได้ใจคันนี้มากครับ ***
รถของ MJ เหมือนเป็นเนื้อคู่ครับ ดูด้วยตาอาจจะว่าใช่ แต่จริงๆแล้ว สิ่งที่เห็น กับสิ่งที่เป็น แตกต่างกัน.. :lol:

ต้องลองขึ้นปั่นดูแล้วจะรู้เอง.. แต่ละคันที่คุณเมธาประกอบ ขอบอกว่า เฉพาะตัวผู้สั่ง (เจ้าของ) จริงๆ

ถึงเวลาได้รถแล้ว ก็จะสัมผัสได้เองครับ.. :D

สำหรับเรื่องอุปกรณ์ก็เช่นกัน...บันได...ผมอยากเปลี่ยนแบบติดคลีดได้ เพราะเข่าไม่ค่อยดี มีปัญหาเวลาปั่น (กับรถคันเก่า)
แต่คุณเมธา ยืนยัน รวมทั้งหลอกล่อ เอาปันไดที่ใส่มาปั่นให้ดูว่าลื่นขนาดไหน ไม่ยอมเปลี่ยนให้ บอกให้ใช้ไปก่อน
ตอนนี้ปั่นได้เกือบ 1500 กม.แล้ว ปรากฎว่า บันไดมันติดกับรองเท้าเหมือนใส่คลีตเลย :lol: :lol:


อีกเรื่องคือ ติดกระจกมองหลัง ที่แฮนด์ด้านขวา ทำให้ง่ายต่อการมองด้านหลัง ผลปรากฏว่า มีอยู่วันหนึ่งปั่นไป-กลับ 63 กม. กว่าๆ
กลับถึงบ้าน มือขวาเหมือนไปชกกระสอบทรายมาซักสิบยก เมื่อยมือไม่หาย

สรุปปัญหามันอยู่ที่(ใจ)ผมเอง ไม่ใช่ที่อุปกรณ์..เพราะอุปกรณ์ทุกชิ้นคุณเมธา เซ็ทมาอย่างตั้งใจ และเหมาะสมดีแล้ว..
ดังนั้นถ้าใครได้รับรถไปแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือ ปั่นๆๆๆๆๆๆๆๆ ให้คุ้นเคยกับรถ ปรับตัวเข้าหารถง่ายกว่า อย่าไปปรับรถ เดี๋ยวจะเดือดร้อนเหมือนผม.. :lol:


http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=570881


กราบขอบคุณพี่ตุ้ย มากครับที่เข้าใจการทำรถเพื่อเจ้าของรถครับ


รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


เจ้าของรถที่ตอนประกอบรถผมไม่เคยเห็นตัวเป็นๆครับ




รูปภาพ


รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
T_lek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 627
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2011, 07:40
Tel: 0818914972
team: TEPSATREE CYCLING CLUB (รถถีบค่ายเืทพ)
Bike: PEUGEOT Black Rock Cromo By MJ
ตำแหน่ง: นครศรีธรรมราช

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

โพสต์ โดย T_lek »

แล้วจะมารายงานพัฒนาการปั่นให้ทราบเป็นระยะๆ ครับ.. :D

จันทร์ที่แล้วไปปั่นภูเก็ต.พรุ่งนี้ไปปั่นที่ตะกั่วป่าครับ.. :D
ปั่นไม่ไว แต่จะ ไปให้ถึง
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

T_lek เขียน:แล้วจะมารายงานพัฒนาการปั่นให้ทราบเป็นระยะๆ ครับ.. :D

จันทร์ที่แล้วไปปั่นภูเก็ต.พรุ่งนี้ไปปั่นที่ตะกั่วป่าครับ.. :D
สรุปว่าวันเสาร์ - อาทิตย์ พี่ตุ้ยหยุดปั่นเพราะต้องไปทำงาน :D



รูปภาพ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เอ็ม.เจ.ไบค์-นครปฐม”