@@@แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ## ที่ทุกท่านควรต้องอ่านครับ ##

จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440

Moderator: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม

@@@แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ## ที่ทุกท่านควรต้องอ่านครับ ##

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม » 09 ม.ค. 2011, 13:01

@@@ อมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา ##

แนวคิดในการทำรถจักรยานในรอบปีที่ผ่านมา โดยปกติก่อนเดือน กุมภาพันธ์ 2553
จักรยานที่ขายในเวปจะเป็นรุ่นกลางๆ และล่างๆ แล้วซ่อมแบบพร้อมใช้งาน แล้วใช้
งานบนทางเรียบได้ดี เดินทางไกล ท่องเที่ยว ออกกำลังกายตอนเช้า ได้ดีครับ
ส่วนรุ่นสูงๆ แบบ HI -END นานๆครั้ง จะโพสต์ลงขายสักคัน หนึ่งครับเพราะ
แบบรุ่นสูงๆ แบบ HI END จะมีลูกค้ามาจองที่ร้าน แบบชนิดว่า พอรถมาลงก็จะมี
ลูกค้ามาสั่งจองทีเดียวหมดภายใน เดื่ยวนั้นเลย แล้วรอประกอบที่ละคัน พอรถงวด
หน้ามาใหม่ ลูกค้าก็จะจองแบบพรึบเดียวหมด เป็นมาแบบนี้ตั้งแต่ปลายปี 2550
แล้วครับ โอกาสที่จะลงขายในเวปแทบไม่มีครับ บางท่านซื้อคนเดียว 30คัน
20 คัน ประเภท10 กว่าคันมีเยอะแยะครับ แต่ทุกคันที่ทุกคนจองผมจะมีหน้าที่
จัดให้ ขนาดต้องตรง บุคลิคค้องได้ แบบเอาไปใช้ต้องได้ เช่นขี่ท่องเที่ยว
หรือเดินทางไกล ยี่ห้อไม่เกี่ยว ถ้าไม่ตรงก็ต้องเป็นคันอื่น่ต่อไป ครับ ถ้าไม่ตรง
กับท่านที่ซื้อถึงอยากได้ยังไงก็ไม่ได้ครับ ถือเป็นกติกาครับ
จักรยานแบบนี้ถูกนำไปใช้ในชมรมจักรยานนครปฐม ซึ่งตอนแรกใช้จักรยาน
แบบเสือภูเขาแบบโช้คอัพทั้งหมดครับ เรื่องยี่ห้อไม่ต้องพูดถึงเป็นแบบไฮโช
ทั้งนั้น cabon titanium xt xtr โช้คหน้าทีมชาติใช้แบบไหนมีใช้หมดครับ
อะไรที่สรรหาได้ ราคาอย่ามาพูดครับ ที่บอกว่าดีมีมาขาย ก็ซื้อมาใช้กันหมดครับ



ประมาณต้นปี 2551 เริ่มมีจักรยานแบบเสือภุเขาตะเกียบทางเรียบถูกนำไปใช้
เป็นคันแรกๆ และหลังจากนั้นอีกประมาณ 6 เดือนทั้งทีมก็เปลี่ยนมาใช้กันทั้งหมด
โดยทุกคนยินดีในการที่จะมาใช้เอง หลังจากนั้นผมลองศึกษาดูมาตลอดทุกคนที่ใช้มี
ความสุขกับการใช้จักรยานแบบนี้ ทุกคนขี่ได้ไกลขึ้น3-5เท่าของระยะทางเดิม
โดยสภาพร่างกายไม่ล้า ไม่เหนื่อย สนุกกับการเดินทาง เพราะเมือไปได้ไกล
ก็ได้เที่ยวไกล ขี่ไกลเมื่อไม่ล้า การเเลกเปลี่ยนออกซิเจนนานขึ้น ร่างกายทุกคน
แข็งแรงมาก บางท่านเคยขี่ไม่พ้น 30 กม/วัน แต่สามารถขี่ได้ 150-200 กม/วัน
ตลอด 2 ปีแต่ละคนไม่ต้องขวนขวายไปอัพรถ เปลี่ยนรถ ทุกคนพอใจกับสมรรถนะ
ของรถ เท่ากับทุกคนได้ประหยัดเงินไปได้คนละหลายหมื่นบาททั้งราคารถและ
การอัพรถ เปลี่ยนรถครับ เท่ากับผมได้ช่วยไปหยุด พฤติกรรมในการใช้รถ
หยุดการใฝ่คว้าที่จะหารถที่ดีกว่า เพราะทุกคนบอกว่าแค่นี้ก็ไม่มีปัญญาขี่แล้ว
เพราะองค์ประกอบเรื่องคุณภาพการขี่นั้นครบแล้วคือ
- การขี่นิ่มนวล แต่หนักแน่น
-การควบคุมง่าย เลี้ยวแม่นยำ แน่นมั่นคง
- ความลื่นไหล
- ความพุ่งทะยาน เหลือเฟือ ถ้าไม่พุ่งการขึ้นความเร็วจะช้าเหมือนสามล้อครับ
- ความไหลทำให้ผ่อนแรง อันนี้สำคัญ เพราเมือรถพุ่งไปสู่ความเร็วที่ต้องการแล้ว
การรักษาความเร็วนั้นใว้ได้นานๆ รถต้องไหล เราจะได้ผ่อนแรงในการรักษาความเร็วเอาใว้ครับ
-หลังจากการพัฒนา ให้พุ่ง ลื่น ไหล ผลพลอยได้ คือความเร้วนั้นเกิน การใช้งานครับ
-ความเงียบของการขับเคลื่อนขณะปั่น เงียบแบบไม่มีเสียงใดๆเลยครับ
เหมือนเท้าหมุนบันไดเปล่าๆเหมือนไม่มีโซ่คล้อง
และที่สำคัญคือไม่เสียง่าย ค่าซ่อมบำรุงต่ำมาก ๆๆ
แต่สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดและคิดว่าผมทำสำเร้จแล้วเป็นสิ่งที่ผมตั้งเป้าหมายใว้คือ
การหยุดพฤติกรรมการใฝ่คว้าที่จะอัพรถ เปลี่ยนรถครับ เพราะเท่ากับผม
ได้ช่วยให้ทุกคนได้ประหยัดเงินไปคนละมากๆทีเดียวครับ เพราะถ้าการขี่ การใช้
เป็นแบบที่ท่านต้องการตามข้างบนนั้น ถ้าท่านซื้อจักรยาน1 หมื่น ภายใน
สามปีท่านจะเสียเงินอีกรวมกันแล้วประมาณ 3 หมื่น ถ้าขี่ต่อแล้วยังมีความคิดอยากพัฒนา
รถอีก เพราะรถไม่สามารถลองรับการพัฒนาการขี่ของตัวท่านเองได้ ท่านต้องเสียเงินอีก
ถ้าเข้าสุ่ปีที่5-6 จะต้องเสียเงินอีกก้อนใหญ่ เพราะเพื่อนเริ่มมาก ชักอยากจะเป็นโปร
คราวนี้เสียเงินอีกก้อนใหญ่ทีเดียว ถ้าที่บ้านขี่กัน 3 คน มีครอบครัวพี่ชายน้องชาย ขี่
อีกครอบครัวละ 2-3 คน ขี่แค่5 ปี ลองคูณดูครับ บางทีแพงกว่าบ้านที่คุณอยู่อีกครับ


เมื่อประสบความสำเร้จกับการทำจักรยานเพื่อการใช้งานจริง ตามข้างต้น แล้วทุกๆท่านหยุดการใฝ่คว้า
มีความสนุกกับการปั่นจักรยานจริงๆ ทั้งทีบางท่าน วันๆ ขี่จักรยานเสร็จ สุมหัวคุยกัน เฟรมต้อง คาร์บอนด์
อีกคนก็ ไททาเนียม อีกคนก็ XTR อีกคนก็ดุมยี่ห้อ A-Z อีกคนก็ต้องหนัก9โล อีกคนก็บอกต้อง8โล
สุดท้ายไม่ถูกหู ทะเลาะกัน ถากถางกันไป มา แต่มาวันนี้เลิกคุยแบบนั้นมาหลายปีแล้ว เห็นคุยกันว่า
เมื่อวานไปขี่ที่นี่มา อีกคนก็บอกว่าไปขี่ที่นู้นมา แล้วก้ชวนกันว่าพรุ่งนี้จะไปขี่ที่ไหนดี ครับ


มาเดือน กุมภาพันธ์ 2553 ผมเปิดให้จอง รถแบบเดียวกันกับที่ร้านทุกประการ โดยยกเลิกการขาย
จักรยานแบบโพสต์ขายทั้งหมด โดยแบ่งจักรยานเป็น4แบบ เพื่อสะดวกในการจัดทำจักรยาน
ให้ตรงกับการใช้งานของแต่ละท่านจริงๆ จักรยานแต่ละแบบสามารถตอบสนองการใช้งาน
ตามที่ท่านต้องการได้ครบถ้วน

จะมีก็จักรยานแบบที่2 ที่ลูกค้าส่วนมากที่สั่งหลังๆจากเปิดจองได้สัก
2-3 เดือน มีจุดประสงค์คือ ต้องการขี่เร็วเหมือนแบบที่1 แต่เอาขี่ง่ายไม่ต้องก้มเหมือนแบบที่2
พอมาเดือน มิถุนายน ผมเลยตัดสินใจ เอาเฟรมรถแบบที่1 เดิม มาทำเป้นแบบที่2 แล้วปรับสัดส่วน
ให้ขี่ง่ายเหมือนแบบที่2เดิมครับ เพราะไม่มีทางเป้นไปได้ ที่จะทำให้รถแบบที่2 เดิม ขี่ง่าย
แล้วมีความเร้วเท่าแบบที่1 ครับ แล้วผมได้ยกเลิกรถแบบที่ 1 มาทำเป็นแบบแข่งขันครับ
คือตอนนี้รถแบบที่1 ก็คือรถ แบบแข่งขัน เท่านั้นครับ

แบบจักรยานใหม่ ตาม LINK นี้ครับ
viewtopic.php?f=188&t=200850

ตั้งแค่เดือน มิถุนายน 2553 จึงทำให้ราตารถแบบที่2 และแบบแข่งขันมีราคา เท่ากัน
หรือใกล้เคียงกัน เพราะพื้นฐานของรถมาจากแบบที่1 เดิมเหมือนกัน แล้วผมได้เพิ่มการบิ้วสื
แบบเพื่อความเป็นเสิศ คือ ผมจะปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางชิ้นที่ผมเห็นว่า เมื่อเปลี่ยนแล้ว
รถขี่ดีขึ้น ทำรถจนไม่เหลือช่องว่างให้ท่านๆไปอัพเพิ่มอีกต่อไป เรียกว่าผมทำแบบไม่ประนีประนอม
เลย ครับ ทำออกมาแล้วราคาเท่าไหร่ ก็เท่านั้นครับ เพราะผมตั้งเป้าหมายใว้ว่า
ถ้าท่านซื้อไป ท่านจะต้องพอใจกับการขี่ และหยุด พฤติกรรมที่จะใฝ่คว้าอีกต่อไป และเมื่อมีเพื่อนๆ
ในทีมยืมทดลองขี่ รถจะสร้างความประทับใจดึงดูดใจให้มาขี่จักรยานแบบนี้ ไม่ว่าท่านนั้นจะขี่จักรยาน
ที่มีราคาแพงแสนแพง เบาแสนเบาอย่างไรก็ตาม

ในรอบปีที่ผ่านมาผมได้หยุดพฤติกรรมการใฝ่คว้าของนักจักรยาน ได้พอสมควรทีเดียวครับ
เท่ากับแต่ละท่านก็จะได้ประหยัดเงินในกระเป๋าของท่านได้มากทีเดียวครับ ถ้ารวมกันหลายๆคน
ก้ถึอว่าไม่น้อยครับ ถ้าเอาระยะเวลาการขี่อีก 10 ปี ข้างหน้าคูณไป ผมว่าเป็นเงินไม่น้อยครับ
เท่ากับเราได้ช่วยให้ลูกเรา หลานเรา มีเงินกินอยู่ได้สบายขึ้นอีกเยอะครับ แถมเรายัง
จะได้ช่วยชาติจากหนักให้เป็นเบาได้อีกครับ คุณเชื่อไหม อะไหล่จักรยานที่มีคุณภาพ
พอใช้งานได้ดี ทนทาน เอาแค่พอสมควรนะครับ แม้กระทั่งปลอกแฮนด์เรายังทำไม่ได้เลยครับ
มันน่าน้อยใจไหมครับ รถยนด์ทำได้เกือบทั้งคันถึงแม้จะเป็นยี่ห้อต่างชาติก้ตามครับ
อะไหล่จักรยานไม่มีของที่ทำในประเทศไทยแม้แต่ชิ้นเดียวครับ


ในปีใหม่ 2554 ตลอดทั้งปีผมจะทำรถจักรยานแบบสุดๆในคันนั้นเหมือนเช่นปีที่ผ่านมาครับ
เพราะมีเหตุผลที่ว่า ถ้าทำแบบกลางๆ ถึงใช้ได้ดีเท่าหรือดีกว่าจักรยานราคาแพงกว่า 4-5 เทา
ก็จริง เมื่อเวลาท่านได้รับรถ ขี่ๆไปเมื่อเทียบกับของเพื่อนๆ ขี่ดีกว่าของเพื่อนก็จริง
แต่ยังไม่โดดเด่น บางทีเพื่อนติว่า น่าจะเพิ่มนู้นเพิ่มนี่ บางท่านไขว้เขวไม่มั่นใจตัวเอง
แต่ ถ้าท่านจ่ายเพิ่มกว่านั้นอีก2-3 พันบาท เอาทำแบบสุดๆ ท่านๆ เพื่อนๆ อย่าได้ไปแตะต้อง
อัพเพิ่มโดยเด็ดขาด รับประกันเสียเงินฟรี เสียของอีกต่างหาก ทั้งอาน บันได ถ้ายุ่ง
เสียเงินฟรีแน่นอน รับรองเปลี่ยนแล้วดีไม่เกิน 2-3 วัน สุดท้ายต้องกลับไปใส่ของเดิม

ผมอยากให้จักรยานแบบในปีที่ผ่านมาเป้นตัวแทนของจักรยานต้นแบบสำหรับทุกๆท่านที่ต้องการ
หยุดใฝ่คว้าในการหาจักรยานเพื่อตนเองครับ จะเป็นจักรยานเก่า หรือใหม่ไม่ใช่ปัญหา
ปัญหาอยู่ที่เราต้องการขี่จักรยานที่มีคุณสมบัติในการขี่เช่นไร ไม่ใช่มองทางกายภาพว่า
XT XTR TITANIUM หรือหนัก7โล 8โล ครับ

ผมไม่เคยให้ราคา อุปกรณ์เหล่านั้น รถที่ผมประกอบ จะ TREK BIANCHI MERIDA
GIANT MARUISHI DEKI NISHIKI อะไหล่ XT XTR ALTUS ACERA
ALIVIO LX SUNTOUR ก็แล้วแต่ ราคาถูกแพงอยู่ที่ถ้าผมซื้อมาถูกก็ขายถูก
ถ้าซื้อมาแพงก็ขายแพง ถ้าอะไหล่ใหม่ต้องเปลี่ยน มาก น้อย ราคาก็ขึ้นกับอะไหล่ที่เปลี่ยนครับ
ถึงราคารถจะไม่เท่ากัน แต่รถทุกคันขี่ดีเท่ากัน ถึงความเร็วของรถอาจจะไม่เท่ากันก็ตามครับ



ผมขอให้ทุกๆท่านที่ได้รับรถไปแล้ว ช่วยเข้ามาให้ความเห็นด้วยนะครับ
ผมขอทุกๆท่านเลยครับอยากให้ผมทำอะไรอีก พอใจหรือยังกับจักรยาน
คันที่ใช้อยู่ ยังมีความอยากได้อะไรอีก เพราะผมคิดว่า การใช้จักรยาน
มันไม่ได้สุขยาก และวุ่นวาย อะไร มากมายขนาดนั้นครับ
การขี่จักรยานก็เช่นกัน มันไม่ได้สุขที่เราได้เอาชนะผู้อื่นได้
มันน่าจะสุขที่เราขี่ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละเอื้ออาทร กันครับ
ความสุขที่ผมพยายามจะสร้างให้กับท่านในปีที่ผ่านมาไม่ใช่ที่ตัวจักรยาน
แต่เพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่วิธีคิดว่าเราจะขี่จักรยานเพื่ออะไร
และขี่เพื่อใคร ไมใช่ขี่เพื่อตัวเองอย่างเดียวแน่นอนครับ




สดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณลูกค้าทุกๆท่าน ที่อุดหนุนผม ให้มีอยู่มีกินครับ
และขอให้ทุกๆท่าน จงมีความสุขกับการใช้ การปั่นจักรยาน และการดำเนินชีวิต
มีความรอบครอบในการใช้ปัญญา จงคิดก่อนทำ ครับ


ขอบคุณมากครับ

ผลจากการพัฒนารถจักรยาน ทำให้รถมีความมั่นคงในการควบคุมสูงมาก
ความเร็วความลื่นไหล เกินการใช้งาน ตามคลิปส์ ข้างส่างครับ



















คลิปส์ข้างล่าง ถนนแคบทางคตเคี้ยวพอสมควร เมื่อเทียบกับตวามเร็วและความ
แออัดของนักจักรยาน ผมขี่นิ่งอย่างเดียวไม่พอครับ รถต้องนิ่งความเร็วต้องตอบ
สนองได้ทันทีแบบสั่งได้







จากคลิปส์ข้างบน ถ้าท่านใดยังกังวลว่ารถที่ทำยังเร็วไม่พอ
ท่านไม่ต้องกังวลครับ อยู่ที่ตัวท่านเองครับว่าท่านฝึกฝน
มีทักษะการขี่ดีหรือยัง ความแข็งแกร่งพอหรือยังเพราะ
ภาพที่ท่านเห็น ผมขี่จับแฮนด์มือเดียวเท่านั้นครับ อีกมือถือกล้อง
เพื่อถ่ายภาพ การวางขากดบันไดทำได้เฉพาะด้านขวา
ด้านซ้ายต้องกดเบา กว่าด้านขวา แล้วเรื่องความนิ่งมั่นคง
ไม่ต้องพูดถึง เพราะเวลาในคลิปส์ทุก 1.5-1,8 นาที/กม ครับ




และนี่ก็อมตะ ตลอดการณ์ เช่นเดียวกัน


คันนี้ต้นตระกูลเสือทางเรียบตะเกียบโครโมลีครับ
เป็นเสือภูเขาทางเรียบ คันแรกของผม ซื้อมาเมื่อปี 2543 ครับ ถีงวันนี้
10 ปี พอดีครับ ซื้อเป็นของเก่าญี่ปุ่นมาครับ ตั้งแค่ใช้เปลี่ยนยางมา2ชุด
ทุกอย่างไม่เคยเปลี่ยน เป็นของเดิมทั้งหมด



รูปภาพ



รูปภาพ


คันนี้ของพี่ พีระ bhira ครับ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ
รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ

http://image.ohozaa.com/ie/louiscyclocross.jpg[/img][/url] รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ


รูปภาพ


รูปภาพ


รูปภาพ

รูปภาพ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ชื่อบัญชี นางสมจิตต์ เปรมแสง ออมทรัพย์ กสิกรไทย สาขาถนนราชวิถี นครปฐม
152-2-19061-2
Tel.081-488-1440
รวมคลิปวิดีโอเจ๋งๆของเอ็ม.เจ.ไบค์

Re: @@@###แนวคิดอมตะนิรันดร์กาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านม

โพสต์ โดย ททท.เลย » 09 ม.ค. 2011, 13:43

เห็นด้วยครับ..หยุดไขว่คว้า..แต่ก็ขึ้นอยู่กับกำลังเงินของแต่ละคน..และความพึงพอใจครับ...กำลังรถอยู่ที่กำลังคนครับ...ขอให้ได้ปั่นจักรยาน..ก็มีความสุขและเพลิดเพลินครับ

Re: @@@###แนวคิดอมตะนิรันดร์กาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านม

โพสต์ โดย ร.ท.กิตติกร พนาดร » 09 ม.ค. 2011, 14:08

เห็นด้วย +1
กระบี่อยู่ที่ใจ หากเยี่ยมยุทธแล้วไซร้ แค่กิ่งไผ่ก็ไร้เทียมทาน


Re: @@@###แนวคิดอมตะนิรันดร์กาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านม

โพสต์ โดย กินลม » 09 ม.ค. 2011, 16:54

:D

กรุณารักษา ความสุข

ตัดต่อเองเล่นๆ เพลินๆ ไปกับเพลงเพราะๆ ครับ



HERE & NOW

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา #

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม » 09 ม.ค. 2011, 19:06

พักก่อนครับ มาเบาๆๆ นี่ครับ อมตะนิรันดร์กาล








ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ชื่อบัญชี นางสมจิตต์ เปรมแสง ออมทรัพย์ กสิกรไทย สาขาถนนราชวิถี นครปฐม
152-2-19061-2
Tel.081-488-1440
รวมคลิปวิดีโอเจ๋งๆของเอ็ม.เจ.ไบค์

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา #

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม » 10 ม.ค. 2011, 08:12

อมตะ ตลอดกาล


รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ชื่อบัญชี นางสมจิตต์ เปรมแสง ออมทรัพย์ กสิกรไทย สาขาถนนราชวิถี นครปฐม
152-2-19061-2
Tel.081-488-1440
รวมคลิปวิดีโอเจ๋งๆของเอ็ม.เจ.ไบค์

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา #

โพสต์ โดย hs6TNN » 10 ม.ค. 2011, 08:56

;) ;) อมตะนิรันด์กาลแต้ๆ พี่หน่อยครับ ดร.สุธี ที่กรมทรัพยากรธรณีกำลังต้องการผู้ช่วยเลยครับพี่ :lol: :lol: :lol:


Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา #

โพสต์ โดย vitza » 10 ม.ค. 2011, 19:49

เมธา เปรมแสง เขียน: พักก่อนครับ มาเบาๆๆ นี่ครับ อมตะนิรันดร์กาล

















สุดยอดครับ คอเดียวกันเลย
ไม่ต้องปั่นให้ไว อย่างใครเขา
จงปั่นเอาเท่าที่เรา จะปั่นไหว
รถที่ปั่นไม่จำเป็น ต้องเหมือนใคร
ขอปั่นไป
ให้ถึงฝันเท่านั้นพอ

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา #

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม » 11 ม.ค. 2011, 09:17

vitza เขียน:
เมธา เปรมแสง เขียน: พักก่อนครับ มาเบาๆๆ นี่ครับ อมตะนิรันดร์กาล

















สุดยอดครับ คอเดียวกันเลย


รูปภาพ

สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้และการปั่นจักรยานครับ
จักรยานขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ชื่อบัญชี นางสมจิตต์ เปรมแสง ออมทรัพย์ กสิกรไทย สาขาถนนราชวิถี นครปฐม
152-2-19061-2
Tel.081-488-1440
รวมคลิปวิดีโอเจ๋งๆของเอ็ม.เจ.ไบค์

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา #

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม » 11 ม.ค. 2011, 09:58

ผมขอให้ทุกๆท่านที่ได้รับรถไปแล้ว ช่วยเข้ามาให้ความเห็นด้วยนะครับ
ผมขอทุกๆท่านเลยครับอยากให้ผมทำอะไรอีก พอใจหรือยังกับจักรยาน
คันที่ใช้อยู่ หรือ ยังมีความอยากได้อะไรอีก เพราะผมคิดว่า การใช้จักรยาน
มันไม่ได้สุขยาก และวุ่นวาย อะไร มากมายขนาดนั้นครับ
การขี่จักรยานก็เช่นกัน มันไม่ได้สุขที่เราได้เอาชนะผู้อื่นได้
มันน่าจะสุขที่เราขี่ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละเอื้ออาทร กันครับ
ความสุขที่ผมพยายามจะสร้างให้กับท่านในปีที่ผ่านมาไม่ใช่ที่ตัวจักรยาน
แต่เพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่วิธีคิดว่าเราจะขี่จักรยานเพื่ออะไร
และขี่เพื่อใคร ไมใช่ขี่เพื่อตัวเองอย่างเดียวแน่นอนครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ชื่อบัญชี นางสมจิตต์ เปรมแสง ออมทรัพย์ กสิกรไทย สาขาถนนราชวิถี นครปฐม
152-2-19061-2
Tel.081-488-1440
รวมคลิปวิดีโอเจ๋งๆของเอ็ม.เจ.ไบค์

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา #

โพสต์ โดย ronghui » 11 ม.ค. 2011, 19:07

ผมยังไม่เคยเป็นลูกค้าคุณเมธาแต่ได้ติดตามอ่านบทความที่ลงไว้แล้วรู้สึกว่าเป็นบทความที่ดี มีประโยชน์ ได้ข้อคิด มากมายจริงๆ ครับ เพราะผมเองก็เป็นอีกคนหนึ่ง
ที่มีแนวความคิดชอบจะปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ นู่น นี่ นั่น อยู่เรื่อย ตั้งแต่สมัยได้รถมาใหม่ๆ (ประมาณปี 2538) ยี่ห้อ GIANT รุ่น HARD LINE 8000 ซึ่งก็เป็น
เสือทางเรียบ โครโมฯ ใส่ตะเกียบ ในช่วงที่เสือภูเขากำลังมาแรง ก็สรรหาโช้คหน้ามาใส่กะเค้าบ้าง พอช่วงที่มี ดีสก์เบรคออกมา ก็เกิดอยากจะมีดิสก์ กะเค้าอีก แต่ติดปัญหาตรงที่ต้องดัดแปลงกันอีกวุ่นวาย ก็เลยงดไป ก็ใช้มาเรื่อย จนมีภาระหน้าที่การงานที่ทำให้ต้องระหกระเหินเดินทางบ่อย ก็มีอันต้องว่างเว้นจากการขี่จักรยาน
ไปเป็น 10 ปี จนเมือ่มีการเปลี่ยนแปลงในหน้าที่การงานเมื่อ สองปีที่แล้ว ก็เลยทีโอกาศที่จะไปเอาจักรยานคัน(เก่า)เก่ง มาปัดฝุ่นเสียหน่อย ปรากฏว่ามาสำรวจความ
เสียหายคร่าว ๆ ก็ต้องเปลี่ยนยางนอก ยางใน โช๊ค ยางเบรค สายเบรค สายเกียร์ หลักอานก็ติดตาย ก็เลยตัดสินใจหาข้อมูลตามเวปต่าง ๆ ก็มาพบกับเวปนี้ ก็เก็บข้อ
มูลไปเรื่อยๆ ตรวจสอบราคาอะหลั่ยต่างๆ ไปด้วย จนได้มาอ่านเจอบทความของร้าน เอ็ม เจ ไบค์ โดย พี่เมธา นี่แหละครับ ทำให้ผมได้ข้อคิด ในการทำรถ เลยไปรื้อ
ค้นหาตะเกียบเดิมมาใส่ เปลี่ยนยางในเสียใหม่ หล่อลื่นจุดหมุ่นต่าง ๆ เท่าที่เครื่องไม้เครื่องมือจะอำนวย ขัดสีฉวีวรรณเสียใหม่ ซึ่งในช่วงแรก ๆ ที่เอาไปขี่ก็มีความคิดที่
จะเปลี่ยนชุดขับเคลื่อนเสียใหม่ (ของเดิมติดรถมาเป็น SHIMANO Altus C10) เนื่องจากจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างติดขัด แต่พอขี่ระยะทางรวมไปได้ซัก 50 กม. จังหวะการทำงานของชุดขับเคลื่อนก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง เป็นอันว่าได้ประหยัดตังค์ในกระเป๋า ต้องขอขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ มีประโยชน์ ของคุณเมธาไว้ ณ ที่นี้
ผมเองคิดว่าถ้ามีโอกาส จะแวะไปเยี่ยมเยียน ใช้บริการบ้าง ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

ด้วยความนับถือ

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา #

โพสต์ โดย lamoonlamai » 11 ม.ค. 2011, 21:11

รถขี่ง่ายมาก ลื่นไหล นิ่งเเละ หนักเเน่นมากครับ ตอนนี้วางเบี่ยงชี่ไว้ก่อน เพราะงานเข้าเยอะมากครับ เเต่ก้อยืมเจ้าเเมวภูเขาลายหินอ่อนของลูกน้องมาขี่เล่นระยะทาง 2-5กิโลตลอดก่อน ชั่วคราว ไว้รอน้องเปอร์โยครับ เเบบอมตะนิรันดร์กาล เเบบชาตรี ศรีชล BeeGees 555 ชอบมากมากครับ ขอเเบบสุดๆไปเลยครับพี่

Re: @@@###แนวคิดอมตะ ตลอดกาล เพื่อทุกๆท่านในรอบปีที่ผ่านมา #

โพสต์ โดย Bally » 11 ม.ค. 2011, 23:09

สวัสดีปีใหม่ครับ พี่หน่อยพี่จิต และลูกๆ มีความสุข สุขภาพแข็งแรงๆนะครับ

รูปภาพ


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 1 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน