ท่านที่เป็นนักจักรยานใหม่ ก่อนสั่งท่านควรอ่านกระทู้นี้ก่อนครับ
กราบขอบพระคุณ ท่านเจ้าของกระทู้เป็นอย่างสูงครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 93&start=0
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=516107
______________________________________________________________________
UPDATE..วันนี้ที่.......เอ็ม.เจ...........M.J.TODAY อัพเดทความเคลื่อนไหวประจำวัน ตั้งแต่เช้า ยันค่ำ(ดึก) ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1162567
อะไหล่........ทำไมถึงเลือกไม่ได้
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1161699
20000กม ............ต้องบำรุงรักษาอะไร.................
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1163899
______________________________________________________________________
________________________________________________________________
แผนที่ร้านใหม่(แบบละเอียด) ถ้าท่านเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ตามถนนเพชรเกษม มาถึงนครปฐม ให้ท่านวิ่งมาทางราชบุรี เลยจากนครปฐมมาประมาณ 7 กม. จะเห็นห้างห้างแมคโครทางขวามือ และโกลบอลเฮาส์อยู่ทางซ้ายมือ จากจุดนี้ไปประมาณ 800 เมตร จะเห็นซุ้มวัดหนองดินแดงอยู่ทางซ้ายมือ ให้ท่านเลี้ยวเข้าซุ้มวัดมา พอถึงวัดก็จะถึงโรงเรียนวัดหนองดินแดง อีก10เมตรก็อนามัยหนองดินแดง เลยอนามัยมา20เมตร มีซอยให้ท่านเลี้ยวซ้ายถึงแล้วครับ รั้วสีขาวอยู่ติดกับเพิงร้านค้าหมู่บ้านครับ
[youtube]hj_BZhG17X4?list=UUNpQQsieoFRpoozmgvVr2TQ[/youtube]
ทุกคันที่ผมประกอบจะต้องผ่านกฎเกณท์ด้านการขี่ 2ประการแรกตามภาพด้านบนคือ
1. SMOOTH RIDE การปั่น +การสัมผัสพื้น จะราบเรียบเหมือนคุณปั่นบันไดเปล่าๆไร้แรงเสียดทาน และสะท้อนหรือต่อต้านทุกอย่างทำงานเหมือนอุปกรณ์มีแค่ชิ้นเดียว
2. SYMMETRIC RIDE การควบคุมมั่นคงสูงสุด ฉับใว เลี้ยวโค้งมั่นคง เกาะถนนแน่นศูนย์ถ่วงอยู่ใต้บันไดไม่มีความรู้สึกว่าน้ำหนักมาโงนเงนอยู่ด้านบน การทำงานของเบรคสัมพันธ์กับความเร็วของรถที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงเป็นธรรมชาติ การชะลอเบรคทั้งบนทางตรงและทางโค้งมั่นคงเท่ากันแล้วไม่ว่าท่านจะกดเบรคด้านหน้าหรือหลังก่อนแต่ความรู้สึกเหมือนเบรคทำงานมาจากด้านหลัง
3. ทั้งสองข้อข้างบนเป็นผลมาจาก GEOMETRIC RIDE คือ การวางตำแหน่งของผู้ขับขี่ ทั้งตำแหน่งความยาวของเสต็ม รวมทั้งความสูง ต่ำของสเด็มรวมทั้งองศาของสเต็มกับแกนตะเกียบ+ และความโค้งงอของตะเกียบที่ต้องเหมาะสมกับองศาความเอียงของคอ + ขนาดของแฮนด์ทั้งความสั้นยาวและตวามโค้งที่จะต้องมีองศาอยู่ในตำแหน่งกดเท่านั้นรถถึงจะมั่นคงและเบาแรง+ ตำแหน่งมือเบรคคือความห่างของมือเบรคซ้ายขวาสัมพันธ์กับความกว้างของไหล่รวมทั้งองศาการวางมือเบรคต้องสัมพันธ์กับข้อมือของท่านก็คืออยู่ในตำแหน่งวางมือที่พอดีกับนิ้วมือที่กำแฮนด์+ตำแหน่งอานนั่งจะอยู่ในตำแหน่งที่การกดขาต้องผ่อนคลายแต่ได้กำลังสูงสุดในแบบรถนั้นๆซึ่งแบบรถแบบที่1กับแบบที่2ตำแหน่งการกดบันไดอยู่คนละตำแหน่งเพราะท่าขี่คนละท่าแล้วการใช้กล้ามเนื้อก็คนละส่วน และนี่คือเหตุผลว่า เมื่อท่านได้รถไปแล้วท่านอย่าปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นในทุกๆตำแหน่ง เพราะผมเองใช้เวลากับการจัดตำแหน่งในข้อนี้มากกว่าเวลาการประกอบรถ แล้วผลจาก GEOMETRIC RIDE นี้จะส่งผลให้รถทุกคันทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเหมือนเป็นชิ้นส่วนของตัวท่านเอง ซึ่งบุคลิคนี้จะเป็นบุคลิคประจำร้านซึ่งจะต้องมีอยู่ในรถทุกคันครับ
@@@@ ผลจากข้างบนทั้งหมดทุกท่านต้องเข้าใจว่าผมไม่ได้ซ่อมรถให้ท่านขี่แต่ นี่คือ การโมดิฟายส์รถให้ท่านขี่ให้เหมาะกับตัวท่านเองทุกประการครับ@@@@
บทความน่าอ่าน ประเทืองปัญญา..... สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ใช้ในชีวิตจริง
-ทัวริ่ง วิถีชีวิตจริง ......... http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=356549
-ธรรมะทัวริ่ง ......http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=394855
-ประสบการณ์ทัวริ่ง......... http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=286689
-ทริปแรก ความฝันที่ประสบความสำเร็จของผู้หญิงคนหนึ่ง..........http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkato ... 31246&st=1
-ทัวริ่ง กัมพูชา............http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=631189
-ทัวริ่งต่างแดน.........http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&start=15
-เสื้อทีม จักรยานทางไกล......http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=286460
-เทคนิค ปัญหา และหลายๆ เรื่อง .......http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=184385
-รวมทุกเรื่องที่ควรรู้ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=184385
-ฝึกขี่จักรยานทางไกล http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=216553
-ขี่จักรยาน1ชั่วโมงแล้วได้อะไรบ้าง .................. http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=190269
-กระทู้ลูกค้า ยอดนิยม ........http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=448368
-ARAYA TOUR LONDON .........http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=530465
-ทัวริ่ง พี่นู๋เล็ก ..........http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=401582
-อมตะตลอดกาล........http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=279603
-เทคนิค การขึ้นเขา จักรยานทางเรียบ.........http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=195850
-สวยไม่สวย..........http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=202467
-ตัวอย่าง........นักจักรยานมือใหม่ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=516107
-ท่องเที่ยว สมุทรสาคร.........http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=505365
-
http://program.thaipbs.or.th/entertainm ... e67449.ece[/quote]
[youtube]pPWvCUVDTvs&feature=player_embedded#![/youtube][/quote]
เรียน ท่านที่ต้องการสั่งรถจักรยาน มีรายละเอียดที่ท่านต้องแจ้ง- แล้วผมต้องใช้ ประมาณนี้ครับ
ความสูง..... ซม
ความสูงจากพื้นถึงไหล่.................ซม
ความสูงจากพื้นถึงเป้า..................ซม หรือ ช่วงขี่ วัดจากแกนบันไดล่างถึงบนอาน โดยให้ขาจานขนานท่อนั่ง
ความกว้างไหล่..............ซม
น้ำหนัก...............กก
อายุ.........
-สภาพพื้นที่ เช่น ทางราบ หรือภูเขา หรือจังหวัดที่ใช้อยู่..........
-ประสบการณ์ขี่ทางเรียบ ประมาณ เป็น กม ครับ (เพราะบางท่านขี่มา3ปีแต่ได้ไม่ถึง2000กม แต่บางท่านขี่มา3-4เดือน 3000กม)
-รถคันที่ขี่ประจำอยู๋ปัจจุบัน(เพราะส่วนมากท่านที่สั่งเกิน90%มีรถอยู่แล้ว บางท่านมีอยู่เดิม7-8 คัน ขอคันที่ขี่ประจำที่ชอบที่สุด ครับ)
-ถ้าเป็นจักรยานคันแรก แต่ขี่จักรยานได้ แล้วเลิกขี่มานานเป็น10ปี ช่วยแจ้งด้วย ครับ
แบบจักรยานมีในกระทู้สั่งรถครับ ขอแนะนำ วิธีเลือก....... อย่าเลือกในแบบที่เห็นว่าตรงใจเมื่อเรามองด้วยตา เหมือนมองสาวสวยตอนแรกเห็นครับ............. ให้เลือกที่คุณสมบัติการใช้งานที่ตรงกับเรา เหมือน เลือกสาวมาเป็นคู่ชีวิต ครับ
ถ้าท่านไม่สะดวกสั่งผ่านเวป หรือ เดินทางมา ท่านโทรสั่ง สะดวกที่สุด ครับ กราบขอบคุณมากครับ
จักรยานแบ่งตามวิธีใช้ปัจจุบันมีทั้งหมด12แบบ ถ้าท่านตัดสินใจไม่ได้ว่าท่านจะเหมาะกับแบบไหน....ขอให้ ท่านอธิบายว่าท่านจะเอาไปใช้อย่างไรบ้างเช่น เช้า ขี่ออกกำลังกาย วันอาทิตย์ขี่ไปเที่ยวกับเพื่อน แบบเช้าเย็นกลับ มีพฤติกรรมแบบชอบขี่เร็วแข่งกันหรือ....ชอบขี่แบบไม่แข่งกันชอบแบบขี่สบายไกลๆ ประมาณ นี้ครับ คือ ท่านชอบจะขี่แบบไหนมีความในใจท่านเขียนอธิบายมาครับ
นักเรียนโรงเรียน เอ็มเจวิทยา ขี่จักรยานกลับบ้าน
เรียนหนักไปหน่อย กลับบ้านเกือบๆค่ำ
[/quote]
ท่านสามารถสั่งจักรยานได้ 3 ทางเลือก
1. โทรมาสั่ง โดยใช้รายละเอียดตามแบบฟอร์มด้านบน (สะดวกแก่ทางร้านมากครับ)
2. ท่านมาด้วยตนเอง (ท่านกรุณาโทรนัดล่วงหน้าก่อนครับ)
3. สั่งทาง PM กรณีที่ท่านเป็นสมาชิก Thaimtb (ข้อมูลบางท่านหายและไม่ติดต่อกัน ถ้ารอนานช่วยเตือนด้วยครับ)
4. สั่งในกระทู้ สั่งรถ เหมือนเดิม กรณที่ท่านเป็นสมาชิก Thaimtb
กระทู้สั่งรถที่ท่านต้องอ่านก่อนครับ
คลิก http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=202738
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=754770
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=261709
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 90&start=0
กระทู้ข้างล่างนี้รถจริงในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปมากแล้วครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6#p2586866
รวมทริป เอ็ม เจ ไบค์ มีภาพการฝึกปั่นเป็นทีม - การปั่นทางไกล -การใช้แรงกดบันไดการปั่นทางไกล รวมอยู่ด้วยครับ
[youtube]hj_BZhG17X4?list=UUNpQQsieoFRpoozmgvVr2TQ[/youtube]
[youtube]AhdtB4nagYI&list=UUNpQQsieoFRpoozmgvVr2TQ[/youtube]
2015...ARAYA Muddy Fox SPICE Cromo TOURING เฟือง 9 ล้อ 26 งามจริงๆๆๆ...ของคุณแม่น้องปลั๊ก เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
ผู้ดูแล: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
กฏการใช้บอร์ด
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
2015...ARAYA Muddy Fox SPICE Cromo TOURING เฟือง 9 ล้อ 26 งามจริงๆๆๆ...ของคุณแม่น้องปลั๊ก เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Re: 2015...ARAYA Muddy Fox SPICE Cromo TOURING เฟือง 9 ล้อ 26 งามจริงๆๆๆ...ของคุณแม่น้องปลั๊ก เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
ปีนี้รถจะถูกปรับเรื่องตัวรถขึ้นมาอีก โดยมีคุณภาพการขี่เท่าเดิมแต่รถสวยดูดีขึ้น
-เริ่มจะประกอบ แบบ อะไหล่เป็นของใหม่ทั้งหมด ตามภาพข้างล่าง มีของเก่า คือเฟรม ตะเกียบ ขอบล้อ มีบางคันจะใช้ขอบล้อใหม่ การใช้อะไหล่ใหม่ทั้งหมด การขี่ของรถไม่ด้อยลง โดยคงการขี่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อย ส่วนอะไหล่ที่ group set สูงกว่านี้ ไม่สามารถใช้ได้ ถึงจะมีบางท่านอยากจ่ายเงินกับGROP set ที่สูงขึ้น แต่ก็ใช้ไม่ได้จริงๆครับ เพราะการขี่จะด้อยลงพร้อมกับความทนทานแข็งแรงที่ต่ำลง ขอยกตัวอย่างง่ายๆเช่นดุม Group set สูง เพลาของดุมถูกลดน้ำหนัก เพลาจะแข็งแต่บาง เปราะหักง่ายถ้านำมาใช้ เกิดความลื่นไหลได้ ทนทานได้ ต้องเปลี่ยนเพลาออกหาแบบที่แข็งและเหนียวใส่แทน ไม่เช่นนั้นเกิดท่านใช้เป็นทัวริ่งบรรทุกหนักลงเขาแล้วตกหลุม อวสานเลยนะครับ แต่ที่นำมาทดลองประกอบคุณภาพการขี่ไม่ผ่าน..... เพราะรถทัวริ่งคันหนึ่งต้องใช้เป็นแสน กม ดุมหลังต้องใช้ได้นานเกิน3-5หมื่น กม ต้องผ่านหลุมบ่อเป็นหมื่นครั้ง ครับ
......................................................................................................................................................................
ด้วยท่าทางที่ถูกจัดวางให้ถ่ายทอดแรงจากผู้ขี่ลงสู่บันไดจักรยานได้พอดีที่สุด ทำให้ผู้ขี่รู้สึกว่ารถนั้นขี่ได้เบาแรง ..........แต่ท่าขี่ที่ส่งแรงสู่บันได การควบคุมของร่างกายส่วนบนก็ต้องมั่นคงเช่นกัน ไม่เช่นนั้นการส่งแรงกดสู่บันไดก็จะขาดธรรมชาติของการใช้ร่างกายเหมือนเป็นการฝืนให้ร่างกายทำงานในท่าที่ไม่ถูกต้อง ........เหมือนเราจะขว้างก้อนหินแต่เราอยู่ในท่ายืนที่เท้าชิดกัน เราจะขว้างก้อนหินได้ไกลและร่างกายหลังจากขว้างจะอยู่ในท่ามั่นคงหรือไม่.............การจัดวางท่าการขี่ให้ส่งแรงสู่ลูกบันไดพร้อมกับท่านั่งและควบคุมที่เหมาะสมพอดีจนทำให้ร่างกายรู้สึกว่าจักรยานเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย จุดนี้แหละครับเป็นจุดแรกที่จะทำให้เราขี่จักรยานได้ประสิทธฺฺิภาพสูงสุดทั้งทางด้านความเร็ว ระยะทางการขี่และนั่งบนอานได้นานๆๆเป็นวันโดยไม่เมื่อยล้า ....กลับมีความสนุกและมีความสุขเมื่อได้นั่งบนอานนานๆด้วยซ้ำ....ขั้นตอนต่อไปคือทำจักรยานให้กินแรงน้อยและมีความมั่นคงในการยึดเกาะได้สูงสุด..............................การจัดวางท่าขี่ที่เหมาะสมจึงทำให้ร่างกายต้องใช้กล้ามเนื้อบางส่วนที่เราไม่เคยใช้มาก่อน จึงทำให้ปวดล้าในตอนแรก แต่หลังจากนั้น ร่างกายท่านจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับจักรยานพร้อมกับฟิตแอนท์เฟริม (ระยะเวลาในการปรับตัวประมาณ1000-2000กมอยู่ที่ประสบการณ์พื้นฐานของแต่ละท่านครับ)
วิธีล้างจักรยาน หลังขี่แล้วเลอะมากๆ จาก ดิน โคลน ครับ เสร็จแล้วเช็ดด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดร้อนทั้งคัน
อย่าถอดล้าง เพราะต้องกลับมาประกอบใหม่ครับ
วิธีถอดใส่เปลี่ยนยาง แบบง่ายๆ
-เริ่มจะประกอบ แบบ อะไหล่เป็นของใหม่ทั้งหมด ตามภาพข้างล่าง มีของเก่า คือเฟรม ตะเกียบ ขอบล้อ มีบางคันจะใช้ขอบล้อใหม่ การใช้อะไหล่ใหม่ทั้งหมด การขี่ของรถไม่ด้อยลง โดยคงการขี่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อย ส่วนอะไหล่ที่ group set สูงกว่านี้ ไม่สามารถใช้ได้ ถึงจะมีบางท่านอยากจ่ายเงินกับGROP set ที่สูงขึ้น แต่ก็ใช้ไม่ได้จริงๆครับ เพราะการขี่จะด้อยลงพร้อมกับความทนทานแข็งแรงที่ต่ำลง ขอยกตัวอย่างง่ายๆเช่นดุม Group set สูง เพลาของดุมถูกลดน้ำหนัก เพลาจะแข็งแต่บาง เปราะหักง่ายถ้านำมาใช้ เกิดความลื่นไหลได้ ทนทานได้ ต้องเปลี่ยนเพลาออกหาแบบที่แข็งและเหนียวใส่แทน ไม่เช่นนั้นเกิดท่านใช้เป็นทัวริ่งบรรทุกหนักลงเขาแล้วตกหลุม อวสานเลยนะครับ แต่ที่นำมาทดลองประกอบคุณภาพการขี่ไม่ผ่าน..... เพราะรถทัวริ่งคันหนึ่งต้องใช้เป็นแสน กม ดุมหลังต้องใช้ได้นานเกิน3-5หมื่น กม ต้องผ่านหลุมบ่อเป็นหมื่นครั้ง ครับ
......................................................................................................................................................................
Supadej เขียน: ยินดีด้วยครับ พี่เปี๊ยก ที่ได้รับรถไว้ใช้งานตามความประสงค์ หลังจากที่รอคอยมาเป็นเวลานานมว๊ากกกก ความรู้สึกนี้ผมเข้าใจดีครับ การรอคอยเป็นอะไรที่ทรมานมาก แต่สิ่งที่ได้มาหลังจากการรอคอย สิ่งนั้นก็จะมีค่ามากเช่นกัน รถทุกคันของพี่หน่อยทำด้วยใจ อยากให้ผู้ใช้งานใช้ด้วยใจและใช้ให้คุ้มค่า คุ้มสมรรถภาพรถนะครับ อย่าเพิ่งใจร้อน ผมรับรถมาครั้งแรกปั่นไปไม่ถึงร้อยกิโลปวดไหล่ทั้งสองข้างแทบจะร้าว แต่หลังจากปรับตัวกับมันได้ รถจะตอบสนองการใช้งานของเราได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์ครับ
ขอบคุณพี่หน่อยด้วยนะครับที่ช่วยทำรถดีๆ มาให้ใช้ ส่วนจรวดทางเรียบของผม ยังรออยู่นะครับ กะว่าถ้าได้จะเอาไปฉลองปั่นกทม.-หนองดินแดงเล่นซักวันละสองรอบ
ด้วยท่าทางที่ถูกจัดวางให้ถ่ายทอดแรงจากผู้ขี่ลงสู่บันไดจักรยานได้พอดีที่สุด ทำให้ผู้ขี่รู้สึกว่ารถนั้นขี่ได้เบาแรง ..........แต่ท่าขี่ที่ส่งแรงสู่บันได การควบคุมของร่างกายส่วนบนก็ต้องมั่นคงเช่นกัน ไม่เช่นนั้นการส่งแรงกดสู่บันไดก็จะขาดธรรมชาติของการใช้ร่างกายเหมือนเป็นการฝืนให้ร่างกายทำงานในท่าที่ไม่ถูกต้อง ........เหมือนเราจะขว้างก้อนหินแต่เราอยู่ในท่ายืนที่เท้าชิดกัน เราจะขว้างก้อนหินได้ไกลและร่างกายหลังจากขว้างจะอยู่ในท่ามั่นคงหรือไม่.............การจัดวางท่าการขี่ให้ส่งแรงสู่ลูกบันไดพร้อมกับท่านั่งและควบคุมที่เหมาะสมพอดีจนทำให้ร่างกายรู้สึกว่าจักรยานเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย จุดนี้แหละครับเป็นจุดแรกที่จะทำให้เราขี่จักรยานได้ประสิทธฺฺิภาพสูงสุดทั้งทางด้านความเร็ว ระยะทางการขี่และนั่งบนอานได้นานๆๆเป็นวันโดยไม่เมื่อยล้า ....กลับมีความสนุกและมีความสุขเมื่อได้นั่งบนอานนานๆด้วยซ้ำ....ขั้นตอนต่อไปคือทำจักรยานให้กินแรงน้อยและมีความมั่นคงในการยึดเกาะได้สูงสุด..............................การจัดวางท่าขี่ที่เหมาะสมจึงทำให้ร่างกายต้องใช้กล้ามเนื้อบางส่วนที่เราไม่เคยใช้มาก่อน จึงทำให้ปวดล้าในตอนแรก แต่หลังจากนั้น ร่างกายท่านจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับจักรยานพร้อมกับฟิตแอนท์เฟริม (ระยะเวลาในการปรับตัวประมาณ1000-2000กมอยู่ที่ประสบการณ์พื้นฐานของแต่ละท่านครับ)
วิธีล้างจักรยาน หลังขี่แล้วเลอะมากๆ จาก ดิน โคลน ครับ เสร็จแล้วเช็ดด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดร้อนทั้งคัน
อย่าถอดล้าง เพราะต้องกลับมาประกอบใหม่ครับ
วิธีถอดใส่เปลี่ยนยาง แบบง่ายๆ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Re: 2015...ARAYA Muddy Fox SPICE Cromo TOURING เฟือง 9 ล้อ 26 งามจริงๆๆๆ...ของคุณแม่น้องปลั๊ก เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
สเตมแบบเสียบ สามารถเปลี่ยนเป็นแบบข้างล่างได้ นะครับ แต่พอดีว่า แบบเสียบ ซึ่งที่ร้านจะมีอยู่เป็นจำนวนมากแล้วองศาขนาดตรงกันผมก็เลยใช้แบบเสียบครับ เพราะคุณภาพการขี่เท่ากัน ............แบบเสียบไม่เสียเงินถ้าเป็นของเก่า ....แต่ถ้าแบบเสียบเป็นของใหม่ หรือแบบสวมจะต้องเสียเงิน เพราะฉะนั้น เวลาประกอบรถ ผมจะใช้แบบเสียบของเก่าถ้ามี แต่ถ้าไม่มีถึงจะใช้แบบเสียบหรือสวมเป็นของใหม่ ,,,,,ที่จริงแบบเสียบมีคุณภาพเรื่องลดการสั่นสะเทือนเป็นของแถมติดมาด้วย .........ถ้าแบบสวมจะต้องหามีวิธีลดแรงสั่นสะเทือนเข้าช่วยอีกขั้น เช่น ซีลวด ขอบล้อ ดุม และ...ครับ ....แบบสวมที่ท่านๆเห็น โดยความจริงท่านไม่ได้เสียเงินที่สเตมอย่างเดียว แต่จะมีอะไหล่อื่นเข้ามาเป็นส่วนประกอบอีก.... แต่แบบสวมก็จำเป็นต้องใช้ เพราะองศาขนาดนั้นหลากหลาย มากกว่า ,,,,,,,,,,,,,,แต่ถ้าท่านใดชอบแบบสวม แต่ผมใส่แบบเสียบท่านสามารถแจ้งได้ครับ ขอบคุณมากครับ
เสตมใหม่ ค่าใช้จ่ายเพิ่มคันละตั้งแต่650-2400 บาท ความยาว 90-145 มม
BORA ุราคา 650 บาท
EASTON - CODA- RITCHEY - 3TTT - RACE FACE - NITTO ราคา 1500-2400 บาท
CODA
3ttt- 3T- TTT
.
์NITTO ราคา1500-1700บาท
................................................................................................................................................................................
ก้ามเบรค ในช่วงนี้ 99% เปลี่ยนใหม่ทุกคัน ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกคันละประมาณ1000บาท..................
...............................................................................................................................................................................
ในรุ่นเฉพาะ ทัวริ่ง กึ่งทัวริ่ง ล้อ26 ท่านสามารถสั่งเป็นขอบล้อใหม่ได้ ราคาขอบล้อ คู่ละ 1300บาท (จะหักค่าขอบล้อเก่าให้800บาท ซึ่งรวมอยู่ในราคาตัวรถเดิม เช่นราคาตัวรถ 5500จะมีขอบล้อเก่า อะไหล่เก่าที่สภาพดี ที่สามารถใช้ได้หรือ อะไหล่เก่าที่ทางร้านมีอยู่นำมาประกอบใส่ให้รวมอยู่ด้วย.... จะหักค่าขอบล้อเก่าให้ทุกคัน ......เท่ากับท่านที่อยากเปลียนล้อใหม่ท่านเพิ่มเงิน 500บาท ครับ)................สรุปในรุ่น ทัวริ่ง กึ่งทัวริ่ง ที่เปลี่ยนล้อใหม่ อะไหล่ทุกชิ้นจะเป็นใหม่100% จะมีของเก่า เฉพาะ เฟรม+ตะเกียบ เท่านั้นครับ................................. คืออะไหล่ใหม่ทั้งคัน..... ลูกค้าท่านใดต้องการล้อใหม่ช่วยแจ้งด้วย ครับ
...............................................................................................................................................................................
สรุปราคารถทุกรุ่น(เฟืองหลัง9ชั้น)ที่ท่านสั่งประกอบจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 16000-22000 บาทโดยประมาณ (รวมค่าอะไหล่ใหม่ประมาณ 10000- 16000 บาท บวก ค่าแรง1000บาท เรียบร้อยแล้ว) ..............โดยประมาณนะครับ คันไหนใช้อะไหล่ใหม่มากก็เสียเงินมาก คิดตามจริง คันไหนใช้เฟรมราคาแพงก็คิดตามแพง คันไหนเฟรมราคาถูกคิดตามถูก คันไหนเฟรมราคาแพงแต่ใช้อะไหล่เก่าน้อยราคาเฟรมก็จะถูกลง คันไหนเฟรมราคาถูกใช้อะไหล่เก่ามากราคาเฟรมก็จะแพงขึ้น คิดตามจริงครับ..............
ตั้งแต่ปลายเดือน ธต 57 รถทุกคัน อยู่ที่ราคา19000-23500บาท เพราะมือเบรคsora ตีนผี deore หมด ใช้มือเบรค DURA-ACE ตีนผี XT แทน แล้วก็เพิ่มเบรค tektroอีก900-1550บาท ยางPANA PACELA 1.75 เส้นละ750X2 บาท รวม 4อย่างก็เกือบ6000บาทแล้วครับ .......ประมาณเดือน พค อะไหล่ เดิมถึงจะมา ครับ ..........อะไหล่ทุกคัน ประมาณคัน bianchi ข้างล่างนี้ ครับ
ตัวอย่าง อะไหล่ใหม่ทั้งคัน (คันนี้ มีเฟรม ขอบล้อ กับแฮนด์ที่เป็นของเก่า)
เสตมใหม่ ค่าใช้จ่ายเพิ่มคันละตั้งแต่650-2400 บาท ความยาว 90-145 มม
BORA ุราคา 650 บาท
EASTON - CODA- RITCHEY - 3TTT - RACE FACE - NITTO ราคา 1500-2400 บาท
CODA
3ttt- 3T- TTT
.
์NITTO ราคา1500-1700บาท
................................................................................................................................................................................
ก้ามเบรค ในช่วงนี้ 99% เปลี่ยนใหม่ทุกคัน ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกคันละประมาณ1000บาท..................
...............................................................................................................................................................................
ในรุ่นเฉพาะ ทัวริ่ง กึ่งทัวริ่ง ล้อ26 ท่านสามารถสั่งเป็นขอบล้อใหม่ได้ ราคาขอบล้อ คู่ละ 1300บาท (จะหักค่าขอบล้อเก่าให้800บาท ซึ่งรวมอยู่ในราคาตัวรถเดิม เช่นราคาตัวรถ 5500จะมีขอบล้อเก่า อะไหล่เก่าที่สภาพดี ที่สามารถใช้ได้หรือ อะไหล่เก่าที่ทางร้านมีอยู่นำมาประกอบใส่ให้รวมอยู่ด้วย.... จะหักค่าขอบล้อเก่าให้ทุกคัน ......เท่ากับท่านที่อยากเปลียนล้อใหม่ท่านเพิ่มเงิน 500บาท ครับ)................สรุปในรุ่น ทัวริ่ง กึ่งทัวริ่ง ที่เปลี่ยนล้อใหม่ อะไหล่ทุกชิ้นจะเป็นใหม่100% จะมีของเก่า เฉพาะ เฟรม+ตะเกียบ เท่านั้นครับ................................. คืออะไหล่ใหม่ทั้งคัน..... ลูกค้าท่านใดต้องการล้อใหม่ช่วยแจ้งด้วย ครับ
...............................................................................................................................................................................
สรุปราคารถทุกรุ่น(เฟืองหลัง9ชั้น)ที่ท่านสั่งประกอบจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 16000-22000 บาทโดยประมาณ (รวมค่าอะไหล่ใหม่ประมาณ 10000- 16000 บาท บวก ค่าแรง1000บาท เรียบร้อยแล้ว) ..............โดยประมาณนะครับ คันไหนใช้อะไหล่ใหม่มากก็เสียเงินมาก คิดตามจริง คันไหนใช้เฟรมราคาแพงก็คิดตามแพง คันไหนเฟรมราคาถูกคิดตามถูก คันไหนเฟรมราคาแพงแต่ใช้อะไหล่เก่าน้อยราคาเฟรมก็จะถูกลง คันไหนเฟรมราคาถูกใช้อะไหล่เก่ามากราคาเฟรมก็จะแพงขึ้น คิดตามจริงครับ..............
ตั้งแต่ปลายเดือน ธต 57 รถทุกคัน อยู่ที่ราคา19000-23500บาท เพราะมือเบรคsora ตีนผี deore หมด ใช้มือเบรค DURA-ACE ตีนผี XT แทน แล้วก็เพิ่มเบรค tektroอีก900-1550บาท ยางPANA PACELA 1.75 เส้นละ750X2 บาท รวม 4อย่างก็เกือบ6000บาทแล้วครับ .......ประมาณเดือน พค อะไหล่ เดิมถึงจะมา ครับ ..........อะไหล่ทุกคัน ประมาณคัน bianchi ข้างล่างนี้ ครับ
ตัวอย่าง อะไหล่ใหม่ทั้งคัน (คันนี้ มีเฟรม ขอบล้อ กับแฮนด์ที่เป็นของเก่า)
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Re: 2015...ARAYA Muddy Fox SPICE Cromo TOURING เฟือง 9 ล้อ 26 งามจริงๆๆๆ...ของคุณแม่น้องปลั๊ก เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
สวัสดีค่ะ ทางร้านมีอะไหล่ - อุปกรณ์เสริมเพื่อการใช้งานในจักรยานมาให้บริการด้วยนะคะ
ปรับราคาใหม่****ไมล์สาย Cateye Velo 9 (สีดำ/ขาว) เพียง 690 บาท..
อะไหล่
- Shifter Shimano Deore
- มือเบรค Shimano Sora
- ก้ามเบรคV-Brake Shimano Deore2014
- ยางนอก Kenda 26*1.25-26*1.50
- ยางนอก Panaracer Pasela 26*1.25-26*1.50
- ยางใน Panaracer
- กะโหลกแบร์ริ่ง
- โซ่ 8 - 9 speeds
- สับจาน Shimano Acera , Alivio 9 speeds
- ตีนผี Shimano Acera , Alivio , Deore , Sora , Tiagra & 105
- เฟือง 9 ชั้น 11-34,11-32,12-23,12-25,12-27
- ดุมหน้า Shimano Deore , DeoraLX , Dura-ACE
- ดุมหลัง Shimano 9 spds , Deore
อุปกรณ์เสริม
- ไมล์ CATEYE VELO9 ราคา 750 บาท
- ขากระติกมีเนียม MINOURA ราคา 250 บาท
- ไฟหน้าส่องสว่าง SIGMA ราคา 550 บาท
- ชุดไฟหน้า+ไฟท้าย LA ราคา 450 บาท
- ตะแกรงหลังทัวร์ริ่ง ราคา 800 บาท
- กระบอกสูบพกพา BETO ราคา 260 บาท
- ไฟท้ายสีแดง CATEYE
- ฐานไมล์ CATEYE VELO7/9
*********ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ ไม่มีสาขานะคะ
ของแท้ต้อง ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม และ ร้าน M.J.Bike Junior
และร้านเสื้อผ้าจักรยาน M.J.Bike By Tuktaboyy เท่านั้นค่ะ
ปรับราคาใหม่****ไมล์สาย Cateye Velo 9 (สีดำ/ขาว) เพียง 690 บาท..
อะไหล่
- Shifter Shimano Deore
- มือเบรค Shimano Sora
- ก้ามเบรคV-Brake Shimano Deore2014
- ยางนอก Kenda 26*1.25-26*1.50
- ยางนอก Panaracer Pasela 26*1.25-26*1.50
- ยางใน Panaracer
- กะโหลกแบร์ริ่ง
- โซ่ 8 - 9 speeds
- สับจาน Shimano Acera , Alivio 9 speeds
- ตีนผี Shimano Acera , Alivio , Deore , Sora , Tiagra & 105
- เฟือง 9 ชั้น 11-34,11-32,12-23,12-25,12-27
- ดุมหน้า Shimano Deore , DeoraLX , Dura-ACE
- ดุมหลัง Shimano 9 spds , Deore
อุปกรณ์เสริม
- ไมล์ CATEYE VELO9 ราคา 750 บาท
- ขากระติกมีเนียม MINOURA ราคา 250 บาท
- ไฟหน้าส่องสว่าง SIGMA ราคา 550 บาท
- ชุดไฟหน้า+ไฟท้าย LA ราคา 450 บาท
- ตะแกรงหลังทัวร์ริ่ง ราคา 800 บาท
- กระบอกสูบพกพา BETO ราคา 260 บาท
- ไฟท้ายสีแดง CATEYE
- ฐานไมล์ CATEYE VELO7/9
*********ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ ไม่มีสาขานะคะ
ของแท้ต้อง ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม และ ร้าน M.J.Bike Junior
และร้านเสื้อผ้าจักรยาน M.J.Bike By Tuktaboyy เท่านั้นค่ะ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Re: 2015...ARAYA Muddy Fox SPICE Cromo TOURING เฟือง 9 ล้อ 26 งามจริงๆๆๆ...ของคุณแม่น้องปลั๊ก เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
เอามาให้ทุกท่านอ่านซ้ำอีกครั้งครับ....................เพราะจะเปิดกระทู้สั่งรถใหม่ปี2015 ที่พัฒนาการมาถึงวันนี้ ที่ใช้หลักการนี้ ที่หลายสำนักบอกว่าเป็นไปไม่ได้ แต่วันนี้ ทุกท่านรู้แล้วว่า ต้องเป็นแบบนี้เท่านั้น ...........ผมนำ bike fitting มาใช้ปี2551 วงการจักรยานบ้านเราบอกว่าเรื่องเพ้อฝันไม่มีจริงในโลก อีก2ปีต่อมา วงการจักรยานบ้านเราต้องไปเสียเงินซื้อเครื่องมาfitting จักรยาน จนทุกวันนี้มีเครื่องfitting รับfittingจักรยานเกลื่อนเมือง ..........แต่ผมไม่ได้ใช้เครื่องfitting ผมใช้วิธีเหมือนเรียนคณิตศาสตร์ แต่อีกคนใช้เครื่องคิดเลข ...........ปี49 ผมบอกว่า จักรยานโครโมจะกลับมาอีกครั้งเพราะใช้งานได้จริง วงการจักรยานบ้านเรา หัวเราะว่าเป็นไปไม่ได้ เป็นได้แค่วัตถุโบราณ ..........ปี50 ผมบอกว่า จักรยานเพื่อการใช้งานจริงจะใช้ถนนรถเป็นที่ใช้เดินทางทั้งท่องเทียว และขี่เล่นสนุกสนานเป็นสันทนาการ รวมทั้งออกกำลังกาย นักจักรยานช่วงนั้นส่วนมากบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ร้อนก็ร้อน ไม่มีใครมาขี่หรอกนอกจากคนบ้า 55555555555555555
..........................................................................
[quote="เมธา เปรมแสง"]เทคนิคการเซฟแรง ปัญหาของการเดินทางของรถจักรยานอยู่ที่ลม
POSITION -ของตำแหน่งการขี่คือการลดภาระกรรมของลม
การลดภาระกรรมของลม เป็นแค่สวนหนึ่งของการทำจักรยานให้วิ่งสวนลม-ลมนิ่ง ได้ดี เท่านั้น
การลดภาระกรรมของลมที่ไม่ถูกต้อง จะไปเพิ่มภาระกรรมนี้ให้แก่ร่างกาย ซึ่งมีผลเสียมากกว่า
..........................................................................
เฟรมจักรยานสามารถลดภาระกรรมจากลมได้น้อยมากๆๆๆ แต่มีผลต่อการลดภาระกรรมของลมของผู้ขี่ได้มาก แต่การลดภาระกรรมของลมในจุดนี้ จะอยู่ที่ ดีไซน์เนอร์ที่จัดทรงของรถทั้งคันให้เข้ากับผู้ขี่ครับ อย่าพึ่งงง ครับ ดีไซน์เนอร์ผู้จัดทรงนี่แหละ คือผู้มีอิทธิพลสูงสุดที่จะทำให้เฟรมนั้น ดีหรือ ร้าย เฟรมเหมือนโครงสร้างของบ้านเท่านั้น เรามีโครงสร้างบ้านดีอย่างไร ดีไซเนอร์ที่รับช่วงการทำต่อไปเกิดทำบ้านทั้งหลังมีแค่ทางขึ้นอย่างเดียวไม่มีประตูหน้าต่าง แถมทางขึ้นก็เอาบันไดลิงมาใส่ใว้ เราเป็นผู้ใช้จะทำอย่างไร พอคิดออกหรือยัง
ดีไซน์เนอร์ที่ดีต้องประเมินความแข็งแรงของนักจักรยานโดยดูจากอายุ ความยาวช่วงขา ดัชนีมวลกาย ให้ละเอียดถี่ถ้วนไม่เช่นนั้นการลดภาระกรรมของลมจะไปสร้างภาระกรรมแก่ร่างกาย ซึ่งมีผลเสียมากกว่า ครับ
ผมเองไม่เคยได้ศึกษาตำราใดๆของฝรั่งเลย เพราะฝรั่งพูดปัญหาแต่เขาไม่ได้บอกวิธีแก้ไขปัญหา
เอาแค่ไซด์รถจักรยานฝรั่งพูดๆๆๆต้องละเอียดเท่านู้น เท่านี้ แต่ฝรั่งขายรถ ไซด์ S M L แต่ละขนาดมีค่าอยู่10ซมเช่น165-175 ผมถามถ้าเป็นรถที่ผมทำในเวลานี้มันจะขี่ได้หรือ รถขนาดเดียว ขี่ได้ตั้งแต่สูง165-175 อ่านแล้วมึน
เรื่องการลดภาระกรรมของลม ผมใช้เวลา2ปีกับการทำงานนี้ ผมทำสำเร็จแล้วท้าทายการทำรถในลักษณะนี้แบบสุดๆ รถธงในแบบที่ว่าคือรถในแบบที่1แข่งขัน คือเป็นรถแบบสูงสุดที่ลดภาระกรรมของลมได้ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ปัญหาอยู่ที่การลดภาระกรรมที่จะไปตกอยู่กับร่างกายของผู้ขี่ ในแบบแข่งขันเป็นรถที่ขี่ง่ายที่สุดน้ำหนักลงที่มือแล้วเป็นภาระกรรมต่อแขนน้อยที่สุด เสถียรที่สุด ร่างกายลดการใช้แรงทั้งการปั่นและการควบคุมน้อยที่สุด มีโปรจักรยานมาทดสอบรถรุ่นนี้เขาบอกว่างงมากรถก้มมากแต่น้ำหนักของผู้ขี่กระจายแรงได้ดีมากไม่มีน้ำหนักกดที่มือ ถึงมีก็น้อยกว่ารถแฮนด์สูง
รถแบบแข่งขันในปี2010ที่ผมท้าทายการทำรถแบบวิธีนี้ หลังจากที่ผมประสบความสำเร็จในการทำแล้วผมก็ทำรถแบบนี้ขายคันนี้เป็น2ในสิบคันแรกที่ขาย จนทุกวันนี้ก็ไม่มีการแก้ไขเรื่องPOSITION ของรถอีกเลย
...................................................................................................................................................
position ในปี2010 เดิมที่บอกว่าไม่ต้องแก้ไข แต่ไม่ใช่แล้วครับ 2015 position ถูกแก้ไขจากเดิม6จุด 2015 จะเป็น 11 จุด(ปี2012 ปรับเป็น7จุด ปี2013ปรับเป็น9จุด ปี2014 ปรับเป็น10จุด เดือน กันยายนปี2014 ถูกปรับเพิ่มอีก1จุดเป็น11 จุด ) 11 จุด รุ่นใหม่ ถ้าเอารุ่นเดิมมาปรับ คุณภาพการขี่เหมือนโยนคันเก่าทิ้งเลยครับ รถรุ่นใหม่ ที่จะเปิดกระทู้รับสั่งประกอบ ใช้fitting 11 จุด มีประมาณ11แบบ ราคาตั้งแต่15000-23000บาทแบ่งเป็น 3 ช่วงราคา(15000-17000/18000-20000/21000-23000 บาท) ในทุกราคามีความสมบูรณ์อยู่ในแบบของตัวรถเอง ราคาไม่ใช่องค์ประกอบของคุณภาพที่แตกต่างกัน ทุกราคาคุณภาพการขี่สมบูรณ์เท่ากัน ทุกแบบเป็นชุดขับเคลื่อน27สปีด 8 อัตราทด ตามสภาพการใช้งานและสภาพภูมิประเทศที่ท่านอยู่ครับ ......เวลารอ ไม่เกิน2เดือน
ตอนนี้การประกอบได้ปรับงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า .....
งานประกอบปราณีตกว่าเดิมมาก....อะไหล่เฉพาะพร้อมในทุกรายการ..... ในช่วง2ปีที่ผ่านมา ที่ทุกท่านต้องรอนานเพราะงานเก่าตั้งแต่งาน ราชดำเนินเดือนตค56 บวกงานใหม่ที่รับเข้าทุกวัน ใช้เวลาเคลียร์มา1ปีพอดีหลังจากเลิกงาน ราชดำเนิน24พค57 ........กระทู้สั่งรถปี2015 ทุกท่านจะไม่รอนานเกิน2เดือน ถ้าเกินเราจะแจ้งท่านถึงเหตุที่ต้องรอ ครับ ยกเว้นท่านที่มีความสูงเกิน 175 ซมช่วงขาเกิน89ซม ขึ้นไป หรือเลือกสีเฉพาะเจาะจงแค่สีเดียว ครับ...........
position 11 จุด รุ่นปัจจุบัน
.........................................................................
.........................................................................
........................................................................
.........................................................................
.......................................................................
........................................................................
.......................................................................
.........................................................................
........................................................................
.........................................................................
........................................................................
........................................................................
........................................................................
.......................................................................
..................................................................
..........................................................................
[quote="เมธา เปรมแสง"]เทคนิคการเซฟแรง ปัญหาของการเดินทางของรถจักรยานอยู่ที่ลม
POSITION -ของตำแหน่งการขี่คือการลดภาระกรรมของลม
การลดภาระกรรมของลม เป็นแค่สวนหนึ่งของการทำจักรยานให้วิ่งสวนลม-ลมนิ่ง ได้ดี เท่านั้น
การลดภาระกรรมของลมที่ไม่ถูกต้อง จะไปเพิ่มภาระกรรมนี้ให้แก่ร่างกาย ซึ่งมีผลเสียมากกว่า
..........................................................................
เฟรมจักรยานสามารถลดภาระกรรมจากลมได้น้อยมากๆๆๆ แต่มีผลต่อการลดภาระกรรมของลมของผู้ขี่ได้มาก แต่การลดภาระกรรมของลมในจุดนี้ จะอยู่ที่ ดีไซน์เนอร์ที่จัดทรงของรถทั้งคันให้เข้ากับผู้ขี่ครับ อย่าพึ่งงง ครับ ดีไซน์เนอร์ผู้จัดทรงนี่แหละ คือผู้มีอิทธิพลสูงสุดที่จะทำให้เฟรมนั้น ดีหรือ ร้าย เฟรมเหมือนโครงสร้างของบ้านเท่านั้น เรามีโครงสร้างบ้านดีอย่างไร ดีไซเนอร์ที่รับช่วงการทำต่อไปเกิดทำบ้านทั้งหลังมีแค่ทางขึ้นอย่างเดียวไม่มีประตูหน้าต่าง แถมทางขึ้นก็เอาบันไดลิงมาใส่ใว้ เราเป็นผู้ใช้จะทำอย่างไร พอคิดออกหรือยัง
ดีไซน์เนอร์ที่ดีต้องประเมินความแข็งแรงของนักจักรยานโดยดูจากอายุ ความยาวช่วงขา ดัชนีมวลกาย ให้ละเอียดถี่ถ้วนไม่เช่นนั้นการลดภาระกรรมของลมจะไปสร้างภาระกรรมแก่ร่างกาย ซึ่งมีผลเสียมากกว่า ครับ
ผมเองไม่เคยได้ศึกษาตำราใดๆของฝรั่งเลย เพราะฝรั่งพูดปัญหาแต่เขาไม่ได้บอกวิธีแก้ไขปัญหา
เอาแค่ไซด์รถจักรยานฝรั่งพูดๆๆๆต้องละเอียดเท่านู้น เท่านี้ แต่ฝรั่งขายรถ ไซด์ S M L แต่ละขนาดมีค่าอยู่10ซมเช่น165-175 ผมถามถ้าเป็นรถที่ผมทำในเวลานี้มันจะขี่ได้หรือ รถขนาดเดียว ขี่ได้ตั้งแต่สูง165-175 อ่านแล้วมึน
เรื่องการลดภาระกรรมของลม ผมใช้เวลา2ปีกับการทำงานนี้ ผมทำสำเร็จแล้วท้าทายการทำรถในลักษณะนี้แบบสุดๆ รถธงในแบบที่ว่าคือรถในแบบที่1แข่งขัน คือเป็นรถแบบสูงสุดที่ลดภาระกรรมของลมได้ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ปัญหาอยู่ที่การลดภาระกรรมที่จะไปตกอยู่กับร่างกายของผู้ขี่ ในแบบแข่งขันเป็นรถที่ขี่ง่ายที่สุดน้ำหนักลงที่มือแล้วเป็นภาระกรรมต่อแขนน้อยที่สุด เสถียรที่สุด ร่างกายลดการใช้แรงทั้งการปั่นและการควบคุมน้อยที่สุด มีโปรจักรยานมาทดสอบรถรุ่นนี้เขาบอกว่างงมากรถก้มมากแต่น้ำหนักของผู้ขี่กระจายแรงได้ดีมากไม่มีน้ำหนักกดที่มือ ถึงมีก็น้อยกว่ารถแฮนด์สูง
รถแบบแข่งขันในปี2010ที่ผมท้าทายการทำรถแบบวิธีนี้ หลังจากที่ผมประสบความสำเร็จในการทำแล้วผมก็ทำรถแบบนี้ขายคันนี้เป็น2ในสิบคันแรกที่ขาย จนทุกวันนี้ก็ไม่มีการแก้ไขเรื่องPOSITION ของรถอีกเลย
...................................................................................................................................................
position ในปี2010 เดิมที่บอกว่าไม่ต้องแก้ไข แต่ไม่ใช่แล้วครับ 2015 position ถูกแก้ไขจากเดิม6จุด 2015 จะเป็น 11 จุด(ปี2012 ปรับเป็น7จุด ปี2013ปรับเป็น9จุด ปี2014 ปรับเป็น10จุด เดือน กันยายนปี2014 ถูกปรับเพิ่มอีก1จุดเป็น11 จุด ) 11 จุด รุ่นใหม่ ถ้าเอารุ่นเดิมมาปรับ คุณภาพการขี่เหมือนโยนคันเก่าทิ้งเลยครับ รถรุ่นใหม่ ที่จะเปิดกระทู้รับสั่งประกอบ ใช้fitting 11 จุด มีประมาณ11แบบ ราคาตั้งแต่15000-23000บาทแบ่งเป็น 3 ช่วงราคา(15000-17000/18000-20000/21000-23000 บาท) ในทุกราคามีความสมบูรณ์อยู่ในแบบของตัวรถเอง ราคาไม่ใช่องค์ประกอบของคุณภาพที่แตกต่างกัน ทุกราคาคุณภาพการขี่สมบูรณ์เท่ากัน ทุกแบบเป็นชุดขับเคลื่อน27สปีด 8 อัตราทด ตามสภาพการใช้งานและสภาพภูมิประเทศที่ท่านอยู่ครับ ......เวลารอ ไม่เกิน2เดือน
ตอนนี้การประกอบได้ปรับงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า .....
งานประกอบปราณีตกว่าเดิมมาก....อะไหล่เฉพาะพร้อมในทุกรายการ..... ในช่วง2ปีที่ผ่านมา ที่ทุกท่านต้องรอนานเพราะงานเก่าตั้งแต่งาน ราชดำเนินเดือนตค56 บวกงานใหม่ที่รับเข้าทุกวัน ใช้เวลาเคลียร์มา1ปีพอดีหลังจากเลิกงาน ราชดำเนิน24พค57 ........กระทู้สั่งรถปี2015 ทุกท่านจะไม่รอนานเกิน2เดือน ถ้าเกินเราจะแจ้งท่านถึงเหตุที่ต้องรอ ครับ ยกเว้นท่านที่มีความสูงเกิน 175 ซมช่วงขาเกิน89ซม ขึ้นไป หรือเลือกสีเฉพาะเจาะจงแค่สีเดียว ครับ...........
position 11 จุด รุ่นปัจจุบัน
.........................................................................
.........................................................................
........................................................................
.........................................................................
.......................................................................
........................................................................
.......................................................................
.........................................................................
........................................................................
.........................................................................
........................................................................
........................................................................
........................................................................
.......................................................................
..................................................................
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440