..........ทัวริ่ง เที่ยวทัวไทย ................ โดย พี่จำรัส ละหานทราย ......................................................
ผู้ดูแล: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
กฏการใช้บอร์ด
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Re: ..........ทัวริ่ง เที่ยวทัวไทย ................ โดย พี่จำรัส ละหานทราย ..................................................
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
Re: ..........ทัวริ่ง เที่ยวทัวไทย ................ โดย พี่จำรัส ละหานทราย ..................................................
ลงดอยอ่างขาง คราวนี้ทาง อ.ฝาง ฝนตก ถนนแฉะ ลงค่อนข้างยาก ความเร็วไม่ถึง20 สองสามโค้งจอดเช็คความร้อนขอบล้อ เอาผ้าชุบน้ำเช็ดขอบล้อ ไอน้ำขึ้นฉุยๆ มีคันหนึ่งไม่ยอมจอดพัก ลงมาถึงข้างล่างแล้วยางระเบิด ยังโชคดีที่ไม่เกิดบนเขา
-
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2013, 09:19
- Bike: CX86;TSF 500;TEMPO 3300
Re: ..........ทัวริ่ง เที่ยวทัวไทย ................ โดย พี่จำรัส ละหานทราย ..................................................
แจ๋ว มากเลยครับ นับถือจริงๆ
ผมเคยอยู่ เชียงใหม่ รถยนต์ ยังไม่กล้าขึ้นเลยครับ 555555
ผมเคยอยู่ เชียงใหม่ รถยนต์ ยังไม่กล้าขึ้นเลยครับ 555555
- เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- ขาประจำ
- โพสต์: 8741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
- Tel: 0814881440
- team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
- Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23
Re: ..........ทัวริ่ง เที่ยวทัวไทย ................ โดย พี่จำรัส ละหานทราย ..................................................
จำรัส ละหานทราย เขียน:ลงดอยอ่างขาง คราวนี้ทาง อ.ฝาง ฝนตก ถนนแฉะ ลงค่อนข้างยาก ความเร็วไม่ถึง20 สองสามโค้งจอดเช็คความร้อนขอบล้อ เอาผ้าชุบน้ำเช็ดขอบล้อ ไอน้ำขึ้นฉุยๆ มีคันหนึ่งไม่ยอมจอดพัก ลงมาถึงข้างล่างแล้วยางระเบิด ยังโชคดีที่ไม่เกิดบนเขา
เรื่องยางระเบิด เวลาลงเขา สาเหต เกิดจากยางในได้รับความร้อนจากขอบล้อ
-ยางในไม่ได้สัมผัสกับขอบล้อเลย เพราะมีแผ่นเทปรองล้อกั้นอยู่ แผ่นรองล้อนี่แหละที่ต้องมีความเป็นฉนวนค่อนข้างสูง คือไม่นำความร้อน
-ยางในเมื่อได้รับความร้อนแล้ว ต้องทนการขยายตัวได้มาก
-ยางนอกต้องทนแรงดันเกินได้สูง แรงดันเกินที่เกิดจากยางในที่ขยายตัวมากเพราะโดนความร้อนนั่นเองครับ เพราะการที่ยางระเบิดจะเกิดจากยางนอกทนแรงดันเกินไม่ไหวทั้งหมดครับ ระเบิดแลัวยางนอกจะเสียหายด้วย .......ยกเว้นยางนอกทนแรงดันมากกว่ายางในยางในจะระเบิดออกที่คอจุ๊บเติมลม
-ขอบล้อรถทัวริ่งต้องระบายความร้อนลงซีลวดได้เร็ว วัสดุที่ใช้ทำขอบล้อ ชนิดซีลวด จำนวนซี่ลวด มีผลทั้งสิ้น
-ยางนอกต้องมีแก้มยางที่เป็นฉนวน คือไม่นำความร้อน จากส่วนที่สัมผัสกับขอบล้อสู่ยางใน ครับ
-ยางนอกต้องเป็นแบบขอบลวดเท่่านั้น เพราะทนการขยายตัวจากยางในได้ดี คือแข็งแรงนั่นเอง
-ผ้าเบรคกับขอบล้อ ต้องกำเนิดความร้อนต่ำในขณะเบรค อันนี้แหละคือ ต้นเหตุของความร้อน
ซึ่งตามกฏเกณท์ด้านบนทั้งหมดเป็นหน้าที่ของคนประกอบรถ ที่ต้องรับผิดชอบทั้งหมดครับ ไม่ใช่หน้าที่ของคนขี่...............
...............คนขี่เพื่อความปลอดภัย เมื่อขี่ในเส้นทางลงเขาสูง ควรลดลมยางลง10-15ปอนด์จากแรงดันที่ใช้ปกติ เพราะการลงเขาสูงยาวๆๆ แรงดันอาจเพิ่มสูง จากความร้อนที่เกิดจากขอบล้อ .... แล้วพอดีคนประกอบจักรยานไม่ได้คำนึงถึงข้อที่ผมกล่าวข้างบน ตือ ประกอบแบบไม่รับผิดชอบชีวิตผู้มีพระคุณก็คือลูกค้า ท่านจะได้ปลอดภัยจากแรงดันที่เกินในระดับไม่ต่ำกว่า30ปอนด์ ........................แต่ถ้าประกอบตามข้อที่ผมกล่าวถึงข้างบน โอกาศที่ความร้อนจะหลุดรอดจากขอบล้อไปสู่ยางใน นั้นยากมากๆครับ ......เรื่องทั้งหมดนี้ผมคิดแทนลูกค้ามาแบบว่าไกลมากๆ จนลูกค้าขี่ลงเขากันสบาย แถมคุยกัน โขมง ว่าลงเขายอดเยี่ยม ...แต่ผมคิดหัวแทบระเบิด เหลือข้อ สุดท้ายคือ ผ้าเบรคที่ลดความร้อนขณะเบรค ที่เป็นต้นเหตุ ของความร้อนที่เราต้องมาหาทางกำจัดออก นี่แหละคือ เหตผลที่เวลานี้ ผมจึงเปลี่ยนชุดก้ามเบรคทั้งหมด ในรถประกอบทุกคัน เพราะต้องการพัฒนาเรื่อง การเบรคลงเขาแบบหนักหน่วง กับการลดความร้อนที่หมดจดจริงๆ .........................................เพราะเบรคเก่าเนื้อผ้าเบรคเป็นถ่านดำ ซึ่งเป็นตัวก่อความร้อนครับ พี่จำรัส
รถจักรยานลงเขา นอกจากเรื่องความร้อนขณะเบรคแล้ว ยังต้อง ทรงตัวนิ่ง ควบคุมง่ายอีกนะครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก
ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
Re: ..........ทัวริ่ง เที่ยวทัวไทย ................ โดย พี่จำรัส ละหานทราย ..................................................
ขอบคุณมากครับเมธา เปรมแสง เขียน:จำรัส ละหานทราย เขียน:ลงดอยอ่างขาง คราวนี้ทาง อ.ฝาง ฝนตก ถนนแฉะ ลงค่อนข้างยาก ความเร็วไม่ถึง20 สองสามโค้งจอดเช็คความร้อนขอบล้อ เอาผ้าชุบน้ำเช็ดขอบล้อ ไอน้ำขึ้นฉุยๆ มีคันหนึ่งไม่ยอมจอดพัก ลงมาถึงข้างล่างแล้วยางระเบิด ยังโชคดีที่ไม่เกิดบนเขา
เรื่องยางระเบิด เวลาลงเขา สาเหต เกิดจากยางในได้รับความร้อนจากขอบล้อ
-ยางในไม่ได้สัมผัสกับขอบล้อเลย เพราะมีแผ่นเทปรองล้อกั้นอยู่ แผ่นรองล้อนี่แหละที่ต้องมีความเป็นฉนวนค่อนข้างสูง คือไม่นำความร้อน
-ยางในเมื่อได้รับความร้อนแล้ว ต้องทนการขยายตัวได้มาก
-ยางนอกต้องทนแรงดันเกินได้สูง แรงดันเกินที่เกิดจากยางในที่ขยายตัวมากเพราะโดนความร้อนนั่นเองครับ เพราะการที่ยางระเบิดจะเกิดจากยางนอกทนแรงดันเกินไม่ไหวทั้งหมดครับ ระเบิดแลัวยางนอกจะเสียหายด้วย .......ยกเว้นยางนอกทนแรงดันมากกว่ายางในยางในจะระเบิดออกที่คอจุ๊บเติมลม
-ขอบล้อรถทัวริ่งต้องระบายความร้อนลงซีลวดได้เร็ว วัสดุที่ใช้ทำขอบล้อ ชนิดซีลวด จำนวนซี่ลวด มีผลทั้งสิ้น
-ยางนอกต้องมีแก้มยางที่เป็นฉนวน คือไม่นำความร้อน จากส่วนที่สัมผัสกับขอบล้อสู่ยางใน ครับ
-ยางนอกต้องเป็นแบบขอบลวดเท่่านั้น เพราะทนการขยายตัวจากยางในได้ดี คือแข็งแรงนั่นเอง
-ผ้าเบรคกับขอบล้อ ต้องกำเนิดความร้อนต่ำในขณะเบรค อันนี้แหละคือ ต้นเหตุของความร้อน
ซึ่งตามกฏเกณท์ด้านบนทั้งหมดเป็นหน้าที่ของคนประกอบรถ ที่ต้องรับผิดชอบทั้งหมดครับ ไม่ใช่หน้าที่ของคนขี่...............
...............คนขี่เพื่อความปลอดภัย เมื่อขี่ในเส้นทางลงเขาสูง ควรลดลมยางลง10-15ปอนด์จากแรงดันที่ใช้ปกติ เพราะการลงเขาสูงยาวๆๆ แรงดันอาจเพิ่มสูง จากความร้อนที่เกิดจากขอบล้อ .... แล้วพอดีคนประกอบจักรยานไม่ได้คำนึงถึงข้อที่ผมกล่าวข้างบน ตือ ประกอบแบบไม่รับผิดชอบชีวิตผู้มีพระคุณก็คือลูกค้า ท่านจะได้ปลอดภัยจากแรงดันที่เกินในระดับไม่ต่ำกว่า30ปอนด์ ........................แต่ถ้าประกอบตามข้อที่ผมกล่าวถึงข้างบน โอกาศที่ความร้อนจะหลุดรอดจากขอบล้อไปสู่ยางใน นั้นยากมากๆครับ ......เรื่องทั้งหมดนี้ผมคิดแทนลูกค้ามาแบบว่าไกลมากๆ จนลูกค้าขี่ลงเขากันสบาย แถมคุยกัน โขมง ว่าลงเขายอดเยี่ยม ...แต่ผมคิดหัวแทบระเบิด เหลือข้อ สุดท้ายคือ ผ้าเบรคที่ลดความร้อนขณะเบรค ที่เป็นต้นเหตุ ของความร้อนที่เราต้องมาหาทางกำจัดออก นี่แหละคือ เหตผลที่เวลานี้ ผมจึงเปลี่ยนชุดก้ามเบรคทั้งหมด ในรถประกอบทุกคัน เพราะต้องการพัฒนาเรื่อง การเบรคลงเขาแบบหนักหน่วง กับการลดความร้อนที่หมดจดจริงๆ .........................................เพราะเบรคเก่าเนื้อผ้าเบรคเป็นถ่านดำ ซึ่งเป็นตัวก่อความร้อนครับ พี่จำรัส
รถจักรยานลงเขา นอกจากเรื่องความร้อนขณะเบรคแล้ว ยังต้อง ทรงตัวนิ่ง ควบคุมง่ายอีกนะครับ
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
Re: ..........ทัวริ่ง เที่ยวทัวไทย ................ โดย พี่จำรัส ละหานทราย ..................................................
ขออภัยด้วยครับ เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน มีสรุปทริป อยู่ใน ปั่นตามเขาไป เพราะใจมันอยาก ...ทัวริ์ริ่ง... เริ่มหน้า 23 ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=903399
ขอบคุณมากครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=903399
ขอบคุณมากครับ