***กลุ่มสากเหล็ก***
ผู้ดูแล: TheDeathMan
กฏการใช้บอร์ด
ชื่อชมรม Phichit Bike
ผู้ดูแล TheDeathMan / โทร 0846220237
ชื่อชมรม Phichit Bike
ผู้ดูแล TheDeathMan / โทร 0846220237
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
- ไฟล์แนบ
-
- DUtL1H[1].jpg (688.92 KiB) เข้าดูแล้ว 763 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย hs6rpj เมื่อ 24 ส.ค. 2014, 13:28, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
- ไฟล์แนบ
-
- image-7213_536D1E56[1].jpg (76.05 KiB) เข้าดูแล้ว 763 ครั้ง
-
- 9UqcKt[1].jpg (608.48 KiB) เข้าดูแล้ว 763 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
แก้ไขล่าสุดโดย hs6rpj เมื่อ 09 ก.ค. 2014, 16:51, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
เสน่ห์ของการแข่งขันแบบแรลลี่ "ชัยวัฒน์" บอกว่า อยู่ที่การเอาชนะใจตัวเอง สู้กับตัวเอง เมื่อร่างกายเริ่มฟ้องว่าเหนื่อย หิว ง่วง ท้อแล้ว ไม่ไหวแล้ว ถ้าใจทำตามก็จบ แต่ถ้าใจยังมุ่งมั่น เมื่อเข้าเส้นชัย มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก ได้แต่ร้องตะโกนในใจว่า "ทำได้แล้ว" เป็นความภูมิใจของนักกีฬาทุกคน
ต่างกับการแข่งขันแบบชิงเงินรางวัล ค่าสมัครหลักพันบาท แต่ต้องสู้กับมืออาชีพ การแข่งขันก็ต้องมีการโปรโมท มีสปอนเซอร์ มีพิธีเปิด ต้องแวะทำกิจกรรม มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเส้นทางและมีเงินรางวัลสำหรับคนชนะ ส่วนตัว "ชัยวัฒน์" มองว่า ไม่ท้าทาย
ต่างกับการแข่งขันแบบชิงเงินรางวัล ค่าสมัครหลักพันบาท แต่ต้องสู้กับมืออาชีพ การแข่งขันก็ต้องมีการโปรโมท มีสปอนเซอร์ มีพิธีเปิด ต้องแวะทำกิจกรรม มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเส้นทางและมีเงินรางวัลสำหรับคนชนะ ส่วนตัว "ชัยวัฒน์" มองว่า ไม่ท้าทาย
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
Audax Randonneur ออ-แดก__แรน-โดน-เนอ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=836099
http://www.komchadluek.net/detail/20140630/187328.html
ขออณุญาติ ก๊อปมา แล้วตกลงการขี่(แข่ง) Audax Randonneur ออ-แดก__แรน-โดน-เนอ คืออะไร
แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น
แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น : เสาวลักษ์ คงภัคพูน - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น
แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น : เสาวลักษ์ คงภัคพูน - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
เหตุการณ์นักปั่นสองล้อที่เข้าร่วมขี่จักรยานในทริป "ออแดกซ์ แรลลี่จักรยาน" 300 กิโลเมตร ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะขี่ลงเขา เหตุเกิดที่ถนนโค้งหักศอก บ้านหนองจอก หมู่ 1 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางมาจาก อ.วังน้ำเขียว มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นวงกว้างว่า เพราะเหตุใดคณะผู้จัดการแข่งขันจึงไม่วางจุดรักษาความปลอดภัยให้แก่นักปั่น จนเกิดเหตุสลดขึ้น
การแข่งขันเริ่มขึ้นเมื่อเวลาตีห้าของวันที่ 28 มิถุนายน มีเวลา 20 ชั่วโมงให้เข้าเส้นชัย ภายในเวลาตีหนึ่งของอีกวันหนึ่ง ระยะทาง 307 กิโลเมตร วนรอบเข้าใหญ่ จุดเริ่มต้นและเส้นชัยอยู่ที่เดียวกันคือ ตลาดอุดมสุข อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปั่นไปที่ อ.วังน้ำเขียว อ.ปากช่อง มุ่งหน้าไปสู่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อ.บ้านนา จ.นครนายก และมาจบที่เดิมใน อ.กบินทร์บุรี เส้นทางเป็นภูเขาสูงชัน สลับกับเนินขึ้นลงรอบเขาใหญ่ระยะทาง 130 กิโลเมตร ที่เหลือเป็นทางราบสลับเนิน มีครบทุกรส ที่สำคัญตลอด 20 ชั่วโมง ผ่านเช้า แดดร้อนบ่าย ไปจนถึงขี่จักรยานท่ามกลางความมืดของราตรี ทั้งเหนื่อย หิว ง่วง ผู้กล้าทั้ง 500 คน ที่เข้าร่วมครั้งนี้เข้าเส้นชัยไม่ครบทุกคน
หลังปั่นจักรยานไปได้ประมาณ 4 ชั่วโมงเศษ ผ่านเส้นทางหฤโหดของแข้งเหล็กด้วยการขึ้นเขา ตลอดระยะทางยาวไกล แต่เมื่อหลุดมาได้ก็เป็นเส้นทางลงเขาที่แม้จะสบายขา แต่ก็มีความเสี่ยงสูง หากปล่อยให้จักรยานไหลลงเอง ความเร็วของรถหากเกิดลมวูบปะทะ ไหล่ทางที่มีกรวดทราย ผนวกกับน้ำหนักของจักรยานเบาไม่มีความหน่วง โอกาสที่จะล้มจึงเกิดขึ้นสูงมาก ครั้งนี้ก็เช่นกัน แม้ผู้เสียชีวิตครั้งนี้มีประสบการณ์การปั่นจักรยานแรลลี่มาแล้วมากมาย เป็นหนึ่งในผู้ร่วมบุกเบิกการแข่งขันแรลลี่ Audax Randonneurs Thailand แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
ร.ต.อ.สายันต์ จันทปัญญา ร้อยเวร สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้ข้อมูลว่า ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางถนน 2 เลน โค้งหักศอกและลาดชันมาก เพราะลงจากเขา จึงทำให้ผู้ปั่นจักรยานเสียหลัก ล้มลงไปเลนถนนฝั่งตรงข้าม ขณะนั้นมีรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเลือดหมู ไม่ทราบทะเบียน วิ่งมาพอดี นักปั่นกระเด็นเข้าไปใต้ท้องรถ ทำให้ถูกล้อหลังเหยียบอย่างจัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนรถกระบะคู่กรณี หลังเกิดเหตุได้ขับรถหนีไปทาง อ.วังน้ำเขียว อย่างรวดเร็ว ไม่มีใครทันสังเกตเลขป้ายทะเบียน ซึ่งบริเวณนี้เป็นโค้งอันตราย มีผู้ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุด
"นี่เป็นการแข่งจักรยานแบบแรลลี่ ทุกคนต้องดูแลตัวเอง นักปั่นต้องศึกษาเส้นทางเอง ไม่มีป้ายบอกทาง ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล มีเพียงจุดเช็กเป็นระยะเท่านั้น เป็นการแข่งแบบวัดใจ วัดกำลังตัวเอง ไม่มีรางวัลให้คนชนะที่ 1 ที่ 2 มีเพียงสถิติของใครของมันเท่านั้น หากเข้าเส้นตามกำหนดเวลาก็จะได้เหรียญที่ระลึก ซึ่งก็ต้องจ่ายเงินด้วย" ชัยวัฒน์ สุวัฒนะรัตน์ หนึ่งในผู้เข้าร่วมทริปนี้ให้คำจำกัดความ
เสน่ห์ของการแข่งขันแบบแรลลี่ "ชัยวัฒน์" บอกว่า อยู่ที่การเอาชนะใจตัวเอง สู้กับตัวเอง เมื่อร่างกายเริ่มฟ้องว่าเหนื่อย หิว ง่วง ท้อแล้ว ไม่ไหวแล้ว ถ้าใจทำตามก็จบ แต่ถ้าใจยังมุ่งมั่น เมื่อเข้าเส้นชัย มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก ได้แต่ร้องตะโกนในใจว่า "ทำได้แล้ว" เป็นความภูมิใจของนักกีฬาทุกคน
ต่างกับการแข่งขันแบบชิงเงินรางวัล ค่าสมัครหลักพันบาท แต่ต้องสู้กับมืออาชีพ การแข่งขันก็ต้องมีการโปรโมท มีสปอนเซอร์ มีพิธีเปิด ต้องแวะทำกิจกรรม มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเส้นทางและมีเงินรางวัลสำหรับคนชนะ ส่วนตัว "ชัยวัฒน์" มองว่า ไม่ท้าทาย
"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมมองว่าเป็นอุบัติเหตุ เป็นทางลงเขา นักปั่นจะระวังมากเวลาขี่ลงเขา เพราะรถเร็วขณะที่จักรยานเบา และยังมีรถอื่นบนถนนด้วย ถามว่าทำไมไม่ให้เจ้าหน้าที่ปิดถนน ปิดไม่ได้ ปิดเขาด่าตายเลย จะเช่าเขาใหญ่แล้วปิดเป็นเส้นทางแข่งก็คงไม่ไหว ค่าสมัครแค่คนละ 300 บาทเท่านั้น ต้องคิดว่า ในชีวิตจริงเวลาเราขี่จักรยานบนถนน ไปตลาด ไปทำงาน หรือปั่นเล่น เราก็ต้องระวัง งานนี้ก็เหมือนกัน" ชัยวัฒน์ บอก
กว่าที่นักปั่นทุกคนจะเข้าร่วมแข่งในระยะ 300 กิโลเมตรได้ ทุกคนต้องมีประสบการณ์ส่วนตัวมามากพอ และต้องผ่านการแข่งขันระยะ 200 กิโลเมตร มาก่อน จึงจะได้รับสิทธิ์ข้ามขึ้นมาขี่ในระยะยาวขึ้น เพียงแต่ที่ผ่านมามีเพียงเส้นทางราบเท่านั้น นี่เป็นครั้งแรกที่ขี่ขึ้นเขา ร่างกายของนักปั่นแต่ละคนจึงผ่านการฟิตซ้อมมาพอสมควร แต่นั่นก็แค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่เหลือต้องวัดดวงในวันแข่ง ทั้งเรื่องร่างกาย อย่าให้เป็นตะคริวระหว่างแข่ง รถต้องพร้อม ยางแตกต้องเปลี่ยน สภาพอากาศ สภาพถนนและผู้ใช้ถนน ณ เวลานั้น ทั้งหมดเป็นปัจจัยเสี่ยงที่มีโอกาสประสบอุบัติเหตุได้มาก
วันนั้นเมื่อเข้าเส้นชัย ทุกคนเสียใจกับข่าวร้ายที่เกิดขึ้น มีการถามกันว่า "ครั้งหน้าจะไปหรือเปล่า" ซึ่งทุกคนต่างบอกว่า ไม่กลัวหรือตกใจ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เมื่อเราขับขี่ยานพาหนะนั่นคือเรามีความเสี่ยงกันอยู่แล้ว จึงต้องพยายามมี "สติ" ทุกนาที
ข้อมูลจากกระทู้ viewtopic.php?f=57&t=836099
กติกาการขี่จักรยานแรลลี่ ออแดกซ์ (แบบย่อ) เป็นการขี่จักรยานที่ต้องพึ่งการใช้แผนที่ และทำความเข้าใจเส้นทางเอง
- เส้นทางการขี่เป็นวงกลมย้อนกลับมาจุดเริ่มต้น
- เป็นการขี่แบบกึ่งพึ่งตนเอง ต้องพาตัวเองไปยังจุดประทับตราให้ได้ ระหว่างทางไม่มีการให้น้ำให้อาหาร ไม่มีการบำรุงรักษา ห้ามไม่ให้มีรถตามโดยเด็ดขาด รถของทีม หรือรถส่วนตัวสามารถให้การสนับสนุนน้ำและอาหารตามจุดควบคุมได้เท่านั้น
- เป็นการขี่แบบไม่จำกัดรูปแบบ ใครจะใช้เสือภูเขา รถ Tandem รถนอน เสือหมอบ รถพับ ขี่เดี่ยว ขี่กลุ่ม (ในกรณีที่ขี่กลุ่มห้ามมีการติดป้ายหรือทำสัญลักษณ์ว่าเป็นหัวหน้ากลุ่ม) ตราบใดที่ใช้แรงคนถีบ ได้หมด
- ระหว่างทาง ใครใคร่พัก พัก, ใครอยากหยุดกินข้าวข้างทาง เชิญ, หยุดนวดเท้าก็ได้ หยุดช่วยเพื่อนที่ยางแตกก็ได้ ทำได้ทุกอย่าง แต่ห้ามรับการช่วยเหลือจัดตั้งที่เตรียมมาเป็นอันขาด
- ความปลอดภัย และการเคารพกฎจราจรเป็นเรื่องสำคัญมาก ห้ามขี่สวนเลนจราจร ต้องมีไฟส่องสว่างในเวลากลางคืน
- การขี่ตอนกลางคืน ระบบไฟส่องสว่างสำคัญมาก ถ้าอุปกรณ์ไม่ครบ ผู้จัดมีสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ลงแข่ง
- ผลการแข่งขันจะบันทึกเวลาที่เข้าเส้นชัยด้วย แต่จะไม่ประกาศผลตามเวลา ประกาศผลตามลำดับอักษร
...............................................
(หมายเหตุ : แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น : เสาวลักษ์ คงภัคพูน - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ)
ขอบคุณ http://www.komchadluek.net/detail/20140630/187328.html
http://www.komchadluek.net/detail/20140630/187328.html
ขออณุญาติ ก๊อปมา แล้วตกลงการขี่(แข่ง) Audax Randonneur ออ-แดก__แรน-โดน-เนอ คืออะไร
แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น
แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น : เสาวลักษ์ คงภัคพูน - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น
แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น : เสาวลักษ์ คงภัคพูน - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
เหตุการณ์นักปั่นสองล้อที่เข้าร่วมขี่จักรยานในทริป "ออแดกซ์ แรลลี่จักรยาน" 300 กิโลเมตร ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะขี่ลงเขา เหตุเกิดที่ถนนโค้งหักศอก บ้านหนองจอก หมู่ 1 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางมาจาก อ.วังน้ำเขียว มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นวงกว้างว่า เพราะเหตุใดคณะผู้จัดการแข่งขันจึงไม่วางจุดรักษาความปลอดภัยให้แก่นักปั่น จนเกิดเหตุสลดขึ้น
การแข่งขันเริ่มขึ้นเมื่อเวลาตีห้าของวันที่ 28 มิถุนายน มีเวลา 20 ชั่วโมงให้เข้าเส้นชัย ภายในเวลาตีหนึ่งของอีกวันหนึ่ง ระยะทาง 307 กิโลเมตร วนรอบเข้าใหญ่ จุดเริ่มต้นและเส้นชัยอยู่ที่เดียวกันคือ ตลาดอุดมสุข อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปั่นไปที่ อ.วังน้ำเขียว อ.ปากช่อง มุ่งหน้าไปสู่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อ.บ้านนา จ.นครนายก และมาจบที่เดิมใน อ.กบินทร์บุรี เส้นทางเป็นภูเขาสูงชัน สลับกับเนินขึ้นลงรอบเขาใหญ่ระยะทาง 130 กิโลเมตร ที่เหลือเป็นทางราบสลับเนิน มีครบทุกรส ที่สำคัญตลอด 20 ชั่วโมง ผ่านเช้า แดดร้อนบ่าย ไปจนถึงขี่จักรยานท่ามกลางความมืดของราตรี ทั้งเหนื่อย หิว ง่วง ผู้กล้าทั้ง 500 คน ที่เข้าร่วมครั้งนี้เข้าเส้นชัยไม่ครบทุกคน
หลังปั่นจักรยานไปได้ประมาณ 4 ชั่วโมงเศษ ผ่านเส้นทางหฤโหดของแข้งเหล็กด้วยการขึ้นเขา ตลอดระยะทางยาวไกล แต่เมื่อหลุดมาได้ก็เป็นเส้นทางลงเขาที่แม้จะสบายขา แต่ก็มีความเสี่ยงสูง หากปล่อยให้จักรยานไหลลงเอง ความเร็วของรถหากเกิดลมวูบปะทะ ไหล่ทางที่มีกรวดทราย ผนวกกับน้ำหนักของจักรยานเบาไม่มีความหน่วง โอกาสที่จะล้มจึงเกิดขึ้นสูงมาก ครั้งนี้ก็เช่นกัน แม้ผู้เสียชีวิตครั้งนี้มีประสบการณ์การปั่นจักรยานแรลลี่มาแล้วมากมาย เป็นหนึ่งในผู้ร่วมบุกเบิกการแข่งขันแรลลี่ Audax Randonneurs Thailand แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
ร.ต.อ.สายันต์ จันทปัญญา ร้อยเวร สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้ข้อมูลว่า ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางถนน 2 เลน โค้งหักศอกและลาดชันมาก เพราะลงจากเขา จึงทำให้ผู้ปั่นจักรยานเสียหลัก ล้มลงไปเลนถนนฝั่งตรงข้าม ขณะนั้นมีรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเลือดหมู ไม่ทราบทะเบียน วิ่งมาพอดี นักปั่นกระเด็นเข้าไปใต้ท้องรถ ทำให้ถูกล้อหลังเหยียบอย่างจัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนรถกระบะคู่กรณี หลังเกิดเหตุได้ขับรถหนีไปทาง อ.วังน้ำเขียว อย่างรวดเร็ว ไม่มีใครทันสังเกตเลขป้ายทะเบียน ซึ่งบริเวณนี้เป็นโค้งอันตราย มีผู้ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุด
"นี่เป็นการแข่งจักรยานแบบแรลลี่ ทุกคนต้องดูแลตัวเอง นักปั่นต้องศึกษาเส้นทางเอง ไม่มีป้ายบอกทาง ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล มีเพียงจุดเช็กเป็นระยะเท่านั้น เป็นการแข่งแบบวัดใจ วัดกำลังตัวเอง ไม่มีรางวัลให้คนชนะที่ 1 ที่ 2 มีเพียงสถิติของใครของมันเท่านั้น หากเข้าเส้นตามกำหนดเวลาก็จะได้เหรียญที่ระลึก ซึ่งก็ต้องจ่ายเงินด้วย" ชัยวัฒน์ สุวัฒนะรัตน์ หนึ่งในผู้เข้าร่วมทริปนี้ให้คำจำกัดความ
เสน่ห์ของการแข่งขันแบบแรลลี่ "ชัยวัฒน์" บอกว่า อยู่ที่การเอาชนะใจตัวเอง สู้กับตัวเอง เมื่อร่างกายเริ่มฟ้องว่าเหนื่อย หิว ง่วง ท้อแล้ว ไม่ไหวแล้ว ถ้าใจทำตามก็จบ แต่ถ้าใจยังมุ่งมั่น เมื่อเข้าเส้นชัย มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก ได้แต่ร้องตะโกนในใจว่า "ทำได้แล้ว" เป็นความภูมิใจของนักกีฬาทุกคน
ต่างกับการแข่งขันแบบชิงเงินรางวัล ค่าสมัครหลักพันบาท แต่ต้องสู้กับมืออาชีพ การแข่งขันก็ต้องมีการโปรโมท มีสปอนเซอร์ มีพิธีเปิด ต้องแวะทำกิจกรรม มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเส้นทางและมีเงินรางวัลสำหรับคนชนะ ส่วนตัว "ชัยวัฒน์" มองว่า ไม่ท้าทาย
"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมมองว่าเป็นอุบัติเหตุ เป็นทางลงเขา นักปั่นจะระวังมากเวลาขี่ลงเขา เพราะรถเร็วขณะที่จักรยานเบา และยังมีรถอื่นบนถนนด้วย ถามว่าทำไมไม่ให้เจ้าหน้าที่ปิดถนน ปิดไม่ได้ ปิดเขาด่าตายเลย จะเช่าเขาใหญ่แล้วปิดเป็นเส้นทางแข่งก็คงไม่ไหว ค่าสมัครแค่คนละ 300 บาทเท่านั้น ต้องคิดว่า ในชีวิตจริงเวลาเราขี่จักรยานบนถนน ไปตลาด ไปทำงาน หรือปั่นเล่น เราก็ต้องระวัง งานนี้ก็เหมือนกัน" ชัยวัฒน์ บอก
กว่าที่นักปั่นทุกคนจะเข้าร่วมแข่งในระยะ 300 กิโลเมตรได้ ทุกคนต้องมีประสบการณ์ส่วนตัวมามากพอ และต้องผ่านการแข่งขันระยะ 200 กิโลเมตร มาก่อน จึงจะได้รับสิทธิ์ข้ามขึ้นมาขี่ในระยะยาวขึ้น เพียงแต่ที่ผ่านมามีเพียงเส้นทางราบเท่านั้น นี่เป็นครั้งแรกที่ขี่ขึ้นเขา ร่างกายของนักปั่นแต่ละคนจึงผ่านการฟิตซ้อมมาพอสมควร แต่นั่นก็แค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่เหลือต้องวัดดวงในวันแข่ง ทั้งเรื่องร่างกาย อย่าให้เป็นตะคริวระหว่างแข่ง รถต้องพร้อม ยางแตกต้องเปลี่ยน สภาพอากาศ สภาพถนนและผู้ใช้ถนน ณ เวลานั้น ทั้งหมดเป็นปัจจัยเสี่ยงที่มีโอกาสประสบอุบัติเหตุได้มาก
วันนั้นเมื่อเข้าเส้นชัย ทุกคนเสียใจกับข่าวร้ายที่เกิดขึ้น มีการถามกันว่า "ครั้งหน้าจะไปหรือเปล่า" ซึ่งทุกคนต่างบอกว่า ไม่กลัวหรือตกใจ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เมื่อเราขับขี่ยานพาหนะนั่นคือเรามีความเสี่ยงกันอยู่แล้ว จึงต้องพยายามมี "สติ" ทุกนาที
ข้อมูลจากกระทู้ viewtopic.php?f=57&t=836099
กติกาการขี่จักรยานแรลลี่ ออแดกซ์ (แบบย่อ) เป็นการขี่จักรยานที่ต้องพึ่งการใช้แผนที่ และทำความเข้าใจเส้นทางเอง
- เส้นทางการขี่เป็นวงกลมย้อนกลับมาจุดเริ่มต้น
- เป็นการขี่แบบกึ่งพึ่งตนเอง ต้องพาตัวเองไปยังจุดประทับตราให้ได้ ระหว่างทางไม่มีการให้น้ำให้อาหาร ไม่มีการบำรุงรักษา ห้ามไม่ให้มีรถตามโดยเด็ดขาด รถของทีม หรือรถส่วนตัวสามารถให้การสนับสนุนน้ำและอาหารตามจุดควบคุมได้เท่านั้น
- เป็นการขี่แบบไม่จำกัดรูปแบบ ใครจะใช้เสือภูเขา รถ Tandem รถนอน เสือหมอบ รถพับ ขี่เดี่ยว ขี่กลุ่ม (ในกรณีที่ขี่กลุ่มห้ามมีการติดป้ายหรือทำสัญลักษณ์ว่าเป็นหัวหน้ากลุ่ม) ตราบใดที่ใช้แรงคนถีบ ได้หมด
- ระหว่างทาง ใครใคร่พัก พัก, ใครอยากหยุดกินข้าวข้างทาง เชิญ, หยุดนวดเท้าก็ได้ หยุดช่วยเพื่อนที่ยางแตกก็ได้ ทำได้ทุกอย่าง แต่ห้ามรับการช่วยเหลือจัดตั้งที่เตรียมมาเป็นอันขาด
- ความปลอดภัย และการเคารพกฎจราจรเป็นเรื่องสำคัญมาก ห้ามขี่สวนเลนจราจร ต้องมีไฟส่องสว่างในเวลากลางคืน
- การขี่ตอนกลางคืน ระบบไฟส่องสว่างสำคัญมาก ถ้าอุปกรณ์ไม่ครบ ผู้จัดมีสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ลงแข่ง
- ผลการแข่งขันจะบันทึกเวลาที่เข้าเส้นชัยด้วย แต่จะไม่ประกาศผลตามเวลา ประกาศผลตามลำดับอักษร
...............................................
(หมายเหตุ : แรลลี่จักรยาน'300กม.'อุทาหรณ์อุบัติเหตุเตือนใจนักปั่น : เสาวลักษ์ คงภัคพูน - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ)
ขอบคุณ http://www.komchadluek.net/detail/20140630/187328.html
- ไฟล์แนบ
-
- 7h6kfdadkdde6c7kkh978[1].jpg (237.8 KiB) เข้าดูแล้ว 742 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
เทคนิคง่ายๆสำหรับ การปั่นจักยานเพื่อ ลดน้ำหนัก.
http://thaicyclingclub.blogspot.com/201 ... st_16.html
http://thaicyclingclub.blogspot.com/201 ... st_16.html
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
โอกาสพิเศษสำหรับคนรักเมีย "เทศกาลวันลำไยเขารักไทย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก 26-27 ก.ค. 57
เชิญชวน เสือพิจิตรทุกท่าน เสือภู ทัวร์ริ่ง ปั่นไป และกลับวันเดียว ที่พิจิตรล้อหมุนไม่เกิน07.00 สากหล็กรอพิจิตรมาถึง ออกพร้อมกัน
เชิญชวน เสือพิจิตรทุกท่าน เสือภู ทัวร์ริ่ง ปั่นไป และกลับวันเดียว ที่พิจิตรล้อหมุนไม่เกิน07.00 สากหล็กรอพิจิตรมาถึง ออกพร้อมกัน
- ไฟล์แนบ
-
- 1395356022555.jpg (71.59 KiB) เข้าดูแล้ว 681 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
- เปี๊ยกบ้านดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 2237
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.พ. 2010, 16:48
- Tel: 0846116581
- team: Happy Bike เชียงใหม่
- Bike: เสือภูเขา Gaint XTC Team , เสือหมอบ TREK madone 5.2
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
หวัดดีครับพี่น้องชาวสากเหล็ก ผมเปี๊ยกบ้านดง คนพิิจิตรครับ ไปอยู่เชียงใหม่ ได้รับเกียรติจาก มช.ให้เป็นผู้จัด และประสานการจัดงาน
หวัดดีครับ ผมขอนุญาติ ปชส. ขอรบกวนฝากแชร์ผ่านเพื่อน ๆ รบกวนช่วย ปชส.
และขอเชิญร่วมงานนี้ด้วยครับ ปั่นเทิดพระเกียรติ์ ฯ วันที่ 7 - 11 ธ.ค.2557 ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=993237
ไม่ได้ร่วมปั่น ก็สามารถที่จะร่วมทำบุญด้วยการสั่งซื้อเสื้อจักรยานที่ระลึก
แขนสั่น 750 บาท ยาว 850 บาท ( ราคาไม่รวมค่าจัดส่ง หากจัดส่งเป็นหมู่คณะจัดส่งให้ฟรี )
รายได้นำไปมอบให้ รร.บ้านธรรมรักษ์ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี
หวัดดีครับ ผมขอนุญาติ ปชส. ขอรบกวนฝากแชร์ผ่านเพื่อน ๆ รบกวนช่วย ปชส.
และขอเชิญร่วมงานนี้ด้วยครับ ปั่นเทิดพระเกียรติ์ ฯ วันที่ 7 - 11 ธ.ค.2557 ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=993237
ไม่ได้ร่วมปั่น ก็สามารถที่จะร่วมทำบุญด้วยการสั่งซื้อเสื้อจักรยานที่ระลึก
แขนสั่น 750 บาท ยาว 850 บาท ( ราคาไม่รวมค่าจัดส่ง หากจัดส่งเป็นหมู่คณะจัดส่งให้ฟรี )
รายได้นำไปมอบให้ รร.บ้านธรรมรักษ์ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี
ทุกขโต ทุกขตขานัง การให้ความทุกข์แก่คนอื่น ทุกข์นั้นถึงตัว
ความสุข ที่ได้จากการรับ มันช่างมีโอกาสน้อยนัก
แต่ความสุข ที่ได้จากการให้ มันช่างมีโอกาสมากมาย
ที่สำคัญ เราคิดขึ้นมาเมื่อไร เราก็จะมีความสุข ทั้งกายและใจ
http://www.facebook.com/suchat.moonmuang
ความสุข ที่ได้จากการรับ มันช่างมีโอกาสน้อยนัก
แต่ความสุข ที่ได้จากการให้ มันช่างมีโอกาสมากมาย
ที่สำคัญ เราคิดขึ้นมาเมื่อไร เราก็จะมีความสุข ทั้งกายและใจ
http://www.facebook.com/suchat.moonmuang
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
:Phttp://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=57&t=1021701
ขอเชิญชวนผู้สนใจในกิจกรรมปั่นจักรยานทางไกลร่วมกิจกรรมทดสอบเส้นทาง* 400BRM Testrun
ในวันเสาร์ที่ 16สิงหาคม
ขอเชิญชวนผู้สนใจในกิจกรรมปั่นจักรยานทางไกลร่วมกิจกรรมทดสอบเส้นทาง* 400BRM Testrun
ในวันเสาร์ที่ 16สิงหาคม
- ไฟล์แนบ
-
- screenshot_61[1].jpg (112.77 KiB) เข้าดูแล้ว 643 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย hs6rpj เมื่อ 02 ส.ค. 2014, 11:40, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
แก้ไขล่าสุดโดย hs6rpj เมื่อ 02 ส.ค. 2014, 11:16, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
คนเกษียณชวนปั่นประเพณีปีละครั้ง ครั้งที่ห้า พุทธศักราช ๒๕๕๗
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1025318
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1025318
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
เปิดทริปตุลามหาโหด 12-30 ตุลาคม 2557 เส้นทางแบ่งเป็นสองระยะ ระยะที่ 1 เน้นท่องเที่ยวและพักผ่อน ระยะที่ 2 หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ภูเขา
ช่วงแรก เริ่มสตาร์ทที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ / บ้านผาหมอน กม.ที่ 26 กลางดอยอินทนนท์ / บ้านบงเปี่ยง แยกด่านป่าไม้ที่ 2 อินทนนท์ / อ.แม่แจ่ม / อ.กัลยาณิวัฒนา / อ.ปาย / อ.ปางมะผ้า / ปางอุ๋ง (สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย) / แม่ฮ่องสอน
ช่วงที่สอง แม่ฮ่องสอน / อ.ขุนยวม / อ.แม่ลาน้อย / อ.แม่สะเรียง / อ.สบเมย / อ.ท่าสองยาง / อ.แม่ระมาด / อ.แม่สอด / ตาก / พิษณุโลก (รวมระยะทางประมาณ 1300 กม.)
ช่วงแรก เริ่มสตาร์ทที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ / บ้านผาหมอน กม.ที่ 26 กลางดอยอินทนนท์ / บ้านบงเปี่ยง แยกด่านป่าไม้ที่ 2 อินทนนท์ / อ.แม่แจ่ม / อ.กัลยาณิวัฒนา / อ.ปาย / อ.ปางมะผ้า / ปางอุ๋ง (สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย) / แม่ฮ่องสอน
ช่วงที่สอง แม่ฮ่องสอน / อ.ขุนยวม / อ.แม่ลาน้อย / อ.แม่สะเรียง / อ.สบเมย / อ.ท่าสองยาง / อ.แม่ระมาด / อ.แม่สอด / ตาก / พิษณุโลก (รวมระยะทางประมาณ 1300 กม.)
- ไฟล์แนบ
-
- 20140803_102510_resize.jpg (236.33 KiB) เข้าดูแล้ว 629 ครั้ง