คำถามที่พบบ่อย

การเข้าสู่ระบบและการลงทะเบียน

ทำไมฉันต้องลงทะเบียน?
คุณอาจไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน มันขึ้นอยู่กับผู้ดูแลระบบว่าจะให้คุณลงทะเบียนเพื่อโพสต์ข้อความหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนจะทำให้คุณสามารถเข้าถึงคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ไม่สามารถใช้ได้กับบุคคลทั่วไป เช่น รูปประจำตัว, การส่งข้อความส่วนตัว, การส่งอีเมลถึงเพื่อนผู้ใช้, การสมัครเข้าร่วมกลุ่มผู้ใช้ ฯลฯ จะใช้เวลาไม่นานในการลงทะเบียน ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้คุณลงทะเบียน

กลับข้างบน
COPPA คืออะไร?
COPPA หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทางออนไลน์สำหรับเด็กในปี 1998 เป็นกฎหมายในสหรัฐอเมริกาที่กำหนดให้เว็บไซต์ซึ่งอาจรวบรวมข้อมูลผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี ที่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองหรือวิธีการอื่นในการรับการคุ้มครองตามกฎหมาย อนุญาตให้มีการรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลที่สามารถระบุตัวบุคคลได้จากผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี หากคุณไม่แน่ใจว่ากรณีนี้มีผลกับคุณ เนื่องจากมีบุคคลอื่นพยายามลงทะเบียนหรือไปที่เว็บไซต์ที่คุณกำลังพยายามลงทะเบียนไว้ กรุณาติดต่อที่ปรึกษาด้านกฎหมายเพื่อขอความช่วยเหลือ โปรดทราบว่า phpBB Limited และเจ้าของเว็บไซต์นี้ไม่สามารถให้คำแนะนำทางกฎหมายและไม่ใช่จุดติดต่อสำหรับด้านกฎหมายใด ๆ ยกเว้นที่ระบุไว้ในคำถาม "ใครที่ฉันสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบอร์ดนี้?”

กลับข้างบน
ทำไมฉันจึงไม่สามารถลงทะเบียนได้
เป็นไปได้ว่าผู้ดูแลระบบได้ปิดใช้งานการลงทะเบียนเพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลทั่วไปสามารถลงทะเบียนได้ หรือผู้ดูแลระบบอาจแบนที่อยู่ไอพีหรือไม่อนุญาตให้ใช้ชื่อผู้ใช้ที่คุณต้องการลงทะเบียน กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อขอความช่วยเหลือ

กลับข้างบน
ฉันลงทะเบียน แต่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้!
ตรวจสอบชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณก่อน หากถูกต้องแล้วอาจเกิดเหตุการณ์สองอย่างนี้ หากเปิดใช้งานการสนับสนุน COPPA และคุณระบุว่ามีอายุไม่ถึง 13 ปีระหว่างการลงทะเบียนคุณจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำที่ได้รับ บอร์ดบางบอร์ดจะต้องยืนยันการเปิดใช้งานการลงทะเบียนใหม่ด้วยตนเองหรือผู้ดูแลก่อนคุณจึงจะสามารถเข้าสู่ระบบได้ ข้อมูลนี้มีอยู่ในระหว่างการลงทะเบียนถ้าคุณได้รับอีเมลกรุณาทำตามคำแนะนำ หากคุณไม่ได้รับอีเมลคุณอาจระบุที่อยู่อีเมลที่ไม่ถูกต้องหรืออีเมลอาจถูกเลือกโดยตัวกรองสแปม หากคุณแน่ใจว่าที่อยู่อีเมลที่คุณระบุถูกต้องให้ลองติดต่อผู้ดูแลระบบ

กลับข้างบน
ทำไมฉันไม่สามารถเข้าสู่ระบบ?
มีสาเหตุหลายประการที่อาจเกิดขึ้น ขั้นแรกตรวจสอบว่าชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านถูกต้องหรือไม่ กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ถูกแบน นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่เว็บไซต์มีข้อผิดพลาดในการกำหนดค่าในตอนท้ายและพวกเขากำลังแก้ไขปัญหานั้นอยู่

กลับข้างบน
ฉันเคยเข้าสู่ระบบได้ แต่ตอนนี้ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้?!
เป็นไปได้ว่าผู้ดูแลระบบได้ปิดการใช้งานหรือลบบัญชีของคุณด้วยเหตุผลบางประการ นอกจากนี้ระบบจะมีการลบผู้ใช้ที่ไม่ได้โพสต์หรือใช้งานเป็นเวลานานเพื่อลดขนาดของฐานข้อมูล หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นให้ลองลงทะเบียนอีกครั้งและมีส่วนร่วมในใช้งานมากขึ้น

กลับข้างบน
ฉันลืมรหัสผ่านของฉัน!
คุณไม่ต้องกังวล! แม้ว่ารหัสผ่านของคุณจะไม่สามารถเรียกค้นได้ แต่คุณสามารถรีเซ็ตรหัสผ่านได้ โดยไปที่หน้าเข้าสู่ระบบแล้วคลิกที่ ฉันลืมรหัสผ่าน? ทำตามคำแนะนำและคุณจะสามารถเข้าสู่ระบบได้ในไม่ช้า อย่างไรก็ตามหากคุณไม่สามารถรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณได้กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบ

กลับข้างบน
ทำไมฉันถึงออกจากระบบโดยอัตโนมัติ?
หากคุณไม่ได้เลือกช่อง บันทึกการใช้งานของฉัน เมื่อเข้าสู่ระบบ ระบบบอร์ดจะแจ้งให้คุณทราบเฉพาะเวลาที่กำหนดไว้เท่านั้น วิธีนี้จะช่วยป้องกันการใช้บัญชีของคุณในทางที่ผิดโดยบุคคลอื่น หากต้องการเข้าสู่ระบบให้ทำเครื่องหมายที่ช่อง บันทึกการใช้งานของฉัน ระหว่างการเข้าสู่ระบบ ไม่แนะนำให้ใช้หากคุณเข้าถึงบอร์ดจากคอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกับผู้อื่น เช่น ห้องสมุด, อินเทอร์เน็ตคาเฟ่, ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์มหาวิทยาลัย ฯลฯ หากคุณไม่เห็นช่องทำเครื่องหมายนี้หมายความว่าผู้ดูแลระบบได้ปิดใช้งานคุณสมบัตินี้

กลับข้างบน
"ลบคุกกี้ของบอร์ดทั้งหมด" คือการทำอะไร?
"ลบคุกกี้ของบอร์ดทั้งหมด" ลบคุกกี้ที่ phpBB สร้างขึ้นเพื่อให้คุณได้รับการตรวจสอบและเข้าสู่ระบบ นอกจากนี้คุกกี้ยังมีฟังก์ชันต่างๆ เช่นการติดตามการอ่าน หากผู้ดูแลระบบสามารถให้ใช้งานได้ หากคุณมีปัญหาในการเข้าสู่ระบบหรือออกจากระบบ การลบคุกกี้ของบอร์ดอาจช่วยคุณได้

กลับข้างบน

การตั้งค่าและการตั้งค่าของผู้ใช้

ฉันจะเปลี่ยนการตั้งค่าได้อย่างไร?
หากคุณเป็นผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วการตั้งค่าทั้งหมดของคุณจะถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูลบอร์ด หากคุณต้องการเปลี่ยนให้ไปที่ แผงควบคุมผู้ใช้ ลิงก์สามารถพบได้โดยคลิกที่ชื่อผู้ใช้ของคุณที่ด้านบนของหน้าบอร์ด ระบบนี้จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าและคุณสมบัติทั้งหมดได้

กลับข้างบน
ฉันจะป้องกันไม่ให้ชื่อผู้ใช้ของฉันปรากฏในรายชื่อผู้ใช้ออนไลน์ได้อย่างไร?
ภายในแผงควบคุมผู้ใช้ของคุณ ภายใต้ "การตั้งค่าบอร์ด" คุณจะพบตัวเลือก ซ่อนสถานะออนไลน์ของฉัน หากเปิดใช้งานตัวเลือกนี้จะแสดงเฉพาะคุณกับผู้ดูแลระบบเท่านั้น คุณจะถูกนับเป็นผู้ใช้ที่ซ่อนอยู่แทน

กลับข้างบน
เวลาไม่ถูกต้อง!
เป็นไปได้ว่าเวลาที่แสดงมาจากเขตเวลาที่แตกต่างจากที่คุณเข้ามา หากเป็นเช่นนี้ให้ไปที่ แผงควบคุมผู้ใช้ ของคุณและเปลี่ยนเขตเวลาให้ตรงกับพื้นที่เฉพาะของคุณเช่น Asia/Bangkok, Asia/Jakarta ฯลฯ โปรดทราบว่าการเปลี่ยนแปลงเขตเวลา เช่น การตั้งค่าส่วนใหญ่สามารถกระทำได้โดยผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเท่านั้น หากคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนคุณจะไม่สามารถทำให้เขตเวลาถูกต้องได้

กลับข้างบน
ฉันเปลี่ยนเขตเวลาแล้วเวลายังไม่ถูกต้อง!
หากคุณแน่ใจว่าได้ตั้งเขตเวลาอย่างถูกต้องแล้วและเวลายังไม่ถูกต้อง แสดงว่าเป็นที่เวลาบนเซิร์ฟเวอร์ไม่ถูกต้อง กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อแก้ไขปัญหา

กลับข้างบน
ภาษาที่ฉันใช้ไม่มีอยู่ในรายการให้เลือก!
ผู้ดูแลระบบไม่ได้ติดตั้งภาษาของคุณหรือยังไม่ได้แปลภาษาที่ใช้กับบอร์ดนี้ให้เป็นภาษาของคุณ กรุณาสอบถามผู้ดูแลระบบว่าสามารถติดตั้งชุดภาษาที่คุณต้องการได้หรือไม่ หากไม่มีชุดภาษาคุณสามารถสร้างการแปลใหม่ได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ phpBB®

กลับข้างบน
รูปภาพถัดจากชื่อผู้ใช้ของฉันคืออะไร
มีภาพสองภาพซึ่งอาจจะแสดงพร้อมกับชื่อผู้ใช้เมื่อดูโพสต์ หนึ่งในนั้นอาจเป็นภาพที่เกี่ยวข้องกับระดับของคุณ โดยทั่วไปจะเป็นรูปดาว, บล็อก, หรือจุด ระบุจำนวนโพสต์ที่คุณทำหรือสถานะของคุณบนกระดาน และอีกภาพจะมีขนาดใหญ่มักจะเป็นภาพที่รู้จักกันในชื่อรูปประจำตัว โดยทั่วไปจะมีลักษณะเฉพาะหรือเป็นส่วนตัวสำหรับผู้ใช้แต่ละคน

กลับข้างบน
ฉันจะแสดงรูปประจำตัวได้อย่างไร?
ภายในแผงควบคุมผู้ใช้ของคุณ ภายใต้ "ข้อมูลส่วนตัว" คุณสามารถเพิ่มรูปประจำตัวโดยใช้หนึ่งในสี่วิธีดังต่อไปนี้: Gravatar, แกลลอรี่, ลิงก์ หรือ อัปโหลดจากคอมพิวเตอร์ ขึ้นอยู่กับผู้ดูแลระบบว่าเปิดให้ใช้รูปประจำตัวและเลือกวิธีที่สามารถใช้รูปประจำตัวได้ หากคุณไม่สามารถใช้รูปประจำตัวได้ กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบ

กลับข้างบน
อันดับของฉันคืออะไรและฉันจะเปลี่ยนได้อย่างไร?
อันดับที่ด้านล่างชื่อผู้ใช้ของคุณ จะระบุจำนวนโพสต์ที่คุณได้ทำหรือระบุชื่อกลุ่มผู้ใช้ เช่น ผู้ดูแล และผู้ดูแลระบบ โดยทั่วไปคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนข้อความของบอร์ดได้โดยตรงตามที่ผู้ดูแลระบบกำหนด กรุณาอย่าละเมิดบอร์ดโดยการโพสต์ที่ไม่จำเป็นเพียงเพื่อเพิ่มอันดับของคุณ บอร์ดส่วนใหญ่จะไม่ยอมให้ผู้ดูแลหรือผู้ดูแลระบบสามารถลดจำนวนโพสต์ลงได้

กลับข้างบน
เมื่อฉันคลิกลิงก์ส่งอีเมลให้ผู้ใช้อื่น ทำไมจึงขอให้ฉันลงชื่อเข้าใช้?
เฉพาะผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเท่านั้นที่สามารถส่งอีเมลไปยังผู้ใช้รายอื่นผ่านทางแบบฟอร์มอีเมลที่มีอยู่ และเฉพาะในกรณีที่ผู้ดูแลระบบเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ที่ไม่ระบุชื่อใช้ระบบอีเมลที่เป็นอันตราย

กลับข้างบน

การโพสต์ข้อความ

ฉันจะตั้งกระทู้ใหม่หรือโพสต์ตอบกลับได้อย่างไร?
หากต้องการตั้งกระทู้ใหม่ในฟอรั่มให้คลิก "ตั้งกระทู้" หากต้องการโพสต์ตอบกลับในกระทู้ให้คลิก "ตอบกลับ" คุณอาจจะต้องลงทะเบียนก่อนจึงจะสามารถโพสต์ข้อความได้ รายการสิทธิ์ของคุณในแต่ละฟอรั่มมีอยู่ที่ด้านล่างของหน้าจอฟอรั่มและหน้ากระทู้ ตัวอย่าง: คุณสามารถตั้งกระทู้ใหม่ในฟอรั่มนี้, คุณสามารถแนบไฟล์ในฟอรั่มนี้ เป็นต้น

กลับข้างบน
ฉันจะแก้ไขหรือลบโพสต์ได้อย่างไร?
หากคุณไม่ได้เป็นผู้ดูแลระบบหรือผู้ดูแล คุณสามารถแก้ไขหรือลบข้อความได้เฉพาะของคุณเท่านั้น คุณสามารถแก้ไขโพสต์ได้โดยคลิกที่ปุ่มแก้ไข สำหรับโพสต์ที่เกี่ยวข้องบางครั้งมีระยะเวลาที่จำกัดหลังจากที่ทำการโพสต์ ถ้ามีผู้ตอบกลับโพสต์แล้วคุณจะพบข้อความขนาดเล็กด้านล่างโพสต์ เมื่อคุณกลับไปที่กระทู้ซึ่งจะแสดงจำนวนครั้งที่คุณแก้ไขพร้อมกับวันที่และเวลา การดำเนินการนี้จะแสดงเฉพาะเมื่อมีผู้ตอบกลับและจะไม่แสดงหากผู้ดูแลหรือผู้ดูแลระบบทำการแก้ไขโพสต์ แม้ว่าพวกเขาอาจฝากข้อความไว้ว่าทำไมพวกเขาจึงแก้ไขโพสต์ โปรดทราบว่าผู้ใช้ปกติไม่สามารถลบโพสต์ได้เมื่อมีผู้ตอบกลับ

กลับข้างบน
ฉันจะเพิ่มลายเซ็นต์ลงในโพสต์ได้อย่างไร?
การเพิ่มลายเซ็นต์ลงในโพสต์ คุณต้องสร้างลายเซ็นต์ผ่านทางแผงควบคุมผู้ใช้ก่อน เมื่อสร้างแล้วคุณสามารถติ๊กเครื่องหมายถูกลงในช่องแนบลายเซ็นต์ในแบบฟอร์มการโพสต์เพื่อเพิ่มลายเซ็นต์ของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มลายเซ็นต์ตามค่าเริ่มต้นสำหรับโพสต์ทั้งหมดของคุณ โดยไปแก้ไขที่ ข้อมูลส่วนตัว --> แก้ไขลายเซ็นต์ ในแผงควบคุมผู้ใช้ หากทำเช่นนั้นคุณจะสามารถป้องกันไม่ให้มีการเพิ่มลายเซ็นต์ลงในแต่ละโพสต์ โดยทำการยกเลิกการทำเครื่องหมายในช่อง แนบลายเซ็นต์ ภายในฟอรั่มการโพสต์

กลับข้างบน
ฉันจะสร้างแบบสำรวจได้อย่างไร?
เมื่อตั้งกระทู้ใหม่หรือแก้ไขโพสต์แรกของกระทู้ คลิกที่แท็บ "สร้างแบบสำรวจ" ด้านล่างแบบฟอรั่มการโพสต์หลัก ถ้าคุณไม่เห็นข้อมูลนี้แสดงว่าคุณไม่มีสิทธิ์ในการสร้างแบบสำรวจ จากนั้นป้อนชื่อคำถามแบบสำรวจและตัวเลือกแบบสำรวจอย่างน้อยสองตัวเลือก เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้วางแต่ละตัวเลือกไว้ในแต่บรรทัดใหม่ คุณยังสามารถกำหนดจำนวนตัวเลือกที่ผู้ใช้สามารถเลือกในระหว่างการลงคะแนนโหวตภายใต้ "ตัวเลือกแบบสำรวจ" ซึ่งจะกำหนดระยะเวลาเป็นวันสำหรับลงคะแนนโหวต (หากตั้งค่าเป็น 0 จะเป็นการกำหนดระยะเวลาที่ไม่มีที่สิ้นสุด) และสุดท้ายให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขการลงคะแนนโหวตได้

กลับข้างบน
ทำไมฉันไม่สามารถเพิ่มตัวเลือกในการแบบสำรวจได้มากขึ้น?
ผู้ดูแลระบบจำกัดตัวเลือกในการทำแบบสำรวจ หากคุณรู้สึกว่าคุณมีจำเป็นที่จะต้องเพิ่มตัวเลือกให้มากขึ้นในการทำแบบสำรวจของคุณที่เกินจำนวนที่อนุญาตให้ติดต่อผู้ดูแลระบบ

กลับข้างบน
ฉันจะแก้ไขหรือลบแบบสำรวจได้อย่างไร?
เช่นเดียวกับการตั้งกระทู้ แบบสำรวจจะสามารถแก้ไขได้โดยผู้โพสต์ ผู้ดูแล หรือผู้ดูแลระบบเท่านั้น เมื่อต้องการแก้ไขแบบสำรวจ ให้คลิกแก้ไขโพสต์แรกในกระทู้ของคุณที่มีการสร้างแบบสำรวจเอาไว้ หากไม่มีผู้ใดลงคะแนนโหวตให้ผู้สร้างแบบสำรวจสามารถลบแบบสำรวจหรือแก้ไขตัวเลือกการลงคะแนนโหวตได้ อย่างไรก็ตามหากมีสมาชิกได้ลงคะแนนโหวตแล้วผู้ดูแลและผู้ดูแลระบบเท่านั้นที่สามารถแก้ไขหรือลบได้ วิธีนี้จะป้องกันจากการเปลี่ยนแปลงตัวเลือกในระหว่างการทำแบบสำรวจ

กลับข้างบน
ทำไมฉันไม่สามารถเข้าถึงฟอรั่มได้?
ฟอรั่มบางฟอรั่มอาจจะมีการจำกัด ให้เฉพาะบางกลุ่มหรือผู้ใช้ หากต้องการดู, อ่าน, โพสต์หรือดำเนินการอื่นคุณอาจต้องได้รับสิทธิ์นั้น กรุณาติดต่อผู้ดูแลหรือผู้ดูแลระบบเพื่อให้สิทธิ์การเข้าถึงของคุณ

กลับข้างบน
ทำไมฉันไม่สามารถเพิ่มไฟล์แนบได้?
สิทธิ์การแนบไฟล์นั้นจะได้รับในแต่ละฟอรั่ม ต่อกลุ่ม หรือต่อผู้ใช้ขั้นพื้นฐาน ผู้ดูแลระบบอาจไม่อนุญาตให้มีการเพิ่มไฟล์แนบในฟอรั่มเฉพาะที่คุณโพสต์ไว้ หรือเฉพาะบางกลุ่มเท่านั้นที่สามารถโพสต์ไฟล์แนบได้ กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบหากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับสาเหตุที่คุณไม่สามารถเพิ่มไฟล์แนบได้

กลับข้างบน
ทำไมฉันจึงได้รับคำเตือน?
ผู้ดูแลระบบแต่ละรายมีกฎเกณฑ์สำหรับเว็บไซต์ของตนเอง หากคุณทำผิดกฎคุณอาจได้รับคำเตือน โปรดทราบว่านี่เป็นการตัดสินใจของผู้ดูแลระบบและ phpBB Limited ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคำเตือนในเว็บไซต์ที่ระบุ กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบหากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับสาเหตุที่คุณได้รับคำเตือน

กลับข้างบน
ฉันจะรายงานโพสต์ให้ผู้ดูแลได้อย่างไร?
หากผู้ดูแลระบบอนุญาต คุณจะเห็นปุ่มสำหรับรายงานโพสต์ถัดจากโพสต์ที่คุณต้องการรายงาน การคลิกที่นี่จะเป็นการแนะนำขั้นตอนที่จำเป็นในการรายงานโพสต์

กลับข้างบน
ปุ่ม "บันทึกฉบับร่าง" สำหรับโพสต์กระทู้คืออะไร?
การดำเนินการนี้จะช่วยให้คุณสามารถบันทึกฉบับร่างไว้จนกว่าจะเสร็จสิ้นและส่งโพสต์ในภายหลัง หากต้องการโหลดฉบับร่างที่บันทึกไว้ใหม่ให้ไปที่ แผงควบคุมผู้ใช้ --> จัดการแบบร่าง

กลับข้างบน
ทำไมโพสต์ของฉันจะต้องได้รับการอนุมัติ?
ผู้ดูแลระบบอาจตัดสินใจว่าโพสต์ในฟอรั่มที่คุณโพสต์จะต้องได้รับการอนุมัติก่อนที่จะโพสต์ นอกจากนี้ยังอาจเป็นไปได้ว่าผู้ดูแลระบบได้นำคุณเข้าสู่กลุ่มผู้ใช้ที่โพสต์ต้องได้รับการอนุมัติก่อนโพสต์ กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม

กลับข้างบน
ฉันจะปั้มกระทู้ของฉันได้อย่างไร?
เมื่อเข้าดูกระทู้ของคุณ ให้คุณคลิกที่ "เครื่องมือกระทู้" เลือก "ปั้มกระทู้" กระทู้ที่คุณปั้มก็จะไปแสดงที่ด้านบนสุดของฟอรั่มในหน้าแรก อย่างไรก็ตามหากคุณไม่เห็นปั้มกระทู้นี้อาจมีการปิดใช้งานการปั้มกระทู้หรือยังไม่ถึงกำหนดเวลาระหว่างการปั้มกระทู้ นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่จะปั้มกระทู้ด้วยการตอบกลับ แต่โปรดปฏิบัติตามกฎของบอร์ดด้วยเมื่อทำเช่นนั้น

กลับข้างบน

การจัดรูปแบบและชนิดของกระทู้

BBCode คืออะไร?
BBCode คือส่วนเพิ่มเติมพิเศษของภาษา HTML คุณจะสามารถใช้ BBCode ในโพสต์ของคุณ ฟอรั่มจะถูกกำหนดโดยผู้ดูแลระบบ นอกจากนี้คุณสามารถปิดใช้งานได้ BBCode มีลักษณะคล้ายกับ HTML แท็กจะถูกใส่ไว้ในเครื่องหมาย [ข้อความ] แทนเครื่องหมาย <ข้อความ> ซึ่งจะใช้ควบคุมข้อความที่อยู่ระหว่างคำสั่งเปิดและปิด ขึ้นอยู่กับเทมเพลตที่คุณใช้คุณอาจพบว่าการเพิ่ม BBCode ในโพสต์ของคุณทำได้ง่ายขึ้นผ่านส่วนติดต่อที่คลิกได้เหนือพื้นที่ข้อความในแบบฟอร์มการโพสต์

กลับข้างบน
ฉันสามารถใช้ HTML ได้หรือไม่?
ไม่ได้ ไม่สามารถโพสต์และแสดงผลเป็น HTML บนบอร์ดนี้ได้ แต่การจัดรูปแบบส่วนใหญ่ที่ใช้ HTML สามารถใช้ BBCode แทนได้

กลับข้างบน
รูปแสดงอารมณ์คืออะไร?
รูปแสดงอารมณ์หรืออีโมติคอนเป็นภาพขนาดเล็กที่สามารถใช้เพื่อแสดงความรู้สึกโดยใช้รหัสสั้น ๆ เช่น :) หมายถึงความสุข ในขณะที่ :( หมายถึงเศร้า รายการเต็มรูปแบบของอีโมติคอนสามารถมองเห็นได้ในรูปแบบการโพสต์ พยายามอย่าใช้รูปแสดงอารมณ์มากเกินไป เพราะจะทำให้โพสต์ข้อความนั้นอ่านได้ยากและผู้ดูแลอาจแก้ไขหรือลบโพสต์ทั้งหมด ผู้ดูแลบอร์ดอาจจำกัดจำนวนรูปแสดงอารมณ์ที่คุณอาจใช้ภายในโพสต์

กลับข้างบน
ฉันสามารถโพสต์ภาพได้หรือไม่?
ใช่ รูปภาพสามารถแสดงในโพสต์ของคุณ หากผู้ดูแลระบบอนุญาตให้แนบคุณอาจสามารถอัปโหลดภาพลงในกระดาน มิเช่นนั้นคุณต้องเชื่อมโยงไปยังรูปภาพที่เก็บไว้ในเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถเข้าถึงได้สาธารณะเช่น http://www.example.com/my-picture.gif คุณไม่สามารถเชื่อมโยงไปยังรูปภาพที่จัดเก็บไว้ในพีซีของคุณเอง (เว้นแต่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่เข้าถึงได้สาธารณะ) หรือรูปภาพที่เก็บไว้หลังกลไกการตรวจสอบสิทธิ์เช่น hotmail หรือ yahoo เป็นต้น หากต้องการแสดงภาพให้ใช้แท็ก BBCode [img]

กลับข้างบน
ประกาศทั่วไปคืออะไร?
ประกาศทั่วไปมีข้อมูลที่สำคัญและคุณควรอ่านเมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ จะแสดงที่ด้านบนของฟอรั่มและภายในแผงควบคุมผู้ใช้ของคุณ ผู้ดูแลระบบเท่านั้นที่ได้รับสิทธิ์ในการประกาศทั่วไป

กลับข้างบน
ประกาศคืออะไร?
ประกาศมักประกอบด้วยข้อมูลที่สำคัญสำหรับฟอรั่มที่คุณกำลังอ่านอยู่และคุณควรอ่านเมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ ประกาศแสดงที่ด้านบนของทุกหน้าในฟอรั่มที่โพสต์ไว้เช่นเดียวกับประกาศทั่วไปโดยผู้ดูแลระบบ

กลับข้างบน
กระทู้ปักหมุดคืออะไร?
กระทู้ปักหมุดในฟอรั่มแสดงอยู่ด้านล่างประกาศและเฉพาะในหน้าแรกเท่านั้น กระทู้ปักหมุดมักจะค่อนข้างสำคัญดังนั้นคุณควรอ่านเมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ เช่นเดียวกับประกาศและการประกาศทั่วไปสิทธิ์ของกระทู้ปักหมุดจะได้รับจากผู้ดูแล

กลับข้างบน
กระทู้ถูกล็อกคืออะไร?
กระทู้ถูกล็อกคือกระทู้ที่ผู้ใช้ไม่สามารถตอบกลับได้อีกต่อไปและการทำแบบสำรวจใด ๆ ที่มีอยู่จะสิ้นสุดลงโดยอัตโนมัติ กระทู้อาจถูกล็อกด้วยเหตุผลหลายประการและได้รับการกำหนดโดยผู้ดูแลหรือผู้ดูแลระบบ นอกจากนี้คุณยังสามารถล็อกกระทู้ของคุณเองขึ้นอยู่กับสิทธิ์ที่คุณได้รับจากผู้ดูแลระบบ

กลับข้างบน
ไอคอนกระทู้คืออะไร?
ไอคอนกระทู้คือภาพสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับโพสต์เพื่อระบุเนื้อหาของผู้แต่ง ความสามารถในการใช้ไอคอนกระทู้ขึ้นอยู่กับสิทธิ์ที่กำหนดโดยผู้ดูแลระบบ

กลับข้างบน

อันดับผู้ใช้และกลุ่ม

ผู้ดูแลระบบคืออะไร?
ผู้ดูแลระบบคือสมาชิกที่ได้รับมอบหมายให้อยู่ในระดับสูงสุดในการควบคุมบอร์ดทั้งหมด สมาชิกเหล่านี้สามารถควบคุมทุกแง่มุมของการทำงานของบอร์ดรวมทั้งสิทธิ์การตั้งค่า, การแบนผู้ใช้, การสร้างกลุ่มผู้ใช้, หรือผู้ดูแล เป็นต้น ขึ้นอยู่กับผู้ก่อตั้งบอร์ดและสิทธิ์ใดที่เขาหรือเธอได้มอบให้กับผู้ดูแลรายอื่น นอกจากนี้ยังอาจมีความสามารถในการเป็นผู้ดูแลเต็มรูปแบบในฟอรั่มทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตั้งค่าที่กำหนดโดยผู้ก่อตั้งบอร์ด

กลับข้างบน
ผู้ดูแลคืออะไร?
ผู้ดูแลเป็นบุคคล (หรือกลุ่มบุคคล) ที่ดูแลฟอรัมในแต่ละวัน พวกเขามีสิทธิ์ในการแก้ไขหรือลบโพสต์ และล็อค, ปลดล็อค, ย้าย, ลบและแบ่งกระทู้ในฟอรั่มที่พวกเขาดูแล โดยทั่วไปมีผู้ดูแลเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ โพสต์เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

กลับข้างบน
กลุ่มผู้ใช้คืออะไร?
กลุ่มผู้ใช้ คือกลุ่มผู้ใช้ที่แบ่งออกจากผู้ดูแลที่จัดการได้สามารถทำงานร่วมกันได้ ผู้ใช้แต่ละคนสามารถเป็นสมาชิกของกลุ่มได้หลายกลุ่มและแต่ละกลุ่มสามารถกำหนดสิทธิ์แต่ละรายการได้ วิธีนี้ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถเปลี่ยนสิทธิ์สำหรับผู้ใช้จำนวนมากได้ในเวลาเดียวกัน เช่น การเปลี่ยนแปลงสิทธิ์ของผู้ดูแล หรือการอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงฟอรั่มส่วนตัว

กลับข้างบน
กลุ่มผู้ใช้อยู่ที่ไหนและฉันจะเข้าร่วมได้อย่างไร?
คุณสามารถดูกลุ่มผู้ใช้ทั้งหมดผ่านทางลิงก์ "กลุ่มสมาชิก" ภายในแผงควบคุมผู้ใช้ของคุณ หากต้องการเข้าร่วมโปรดคลิกปุ่มที่ "ขอเข้าร่วม" ไม่ใช่ทุกกลุ่มจะมีการเข้าถึงแบบเปิดอย่างไรก็ตาม บางคนอาจต้องได้รับการอนุมัติเข้าร่วม บางคนอาจถูกปิดและบางคนอาจมีสมาชิกที่ซ่อนไว้ หากกลุ่มเปิดอยู่คุณสามารถเข้าร่วมได้โดยคลิกปุ่มที่ "ขอเข้าร่วม" หากกลุ่มต้องการการอนุมัติก่อนเข้าร่วมคุณอาจขอเข้าร่วมโดยคลิกปุ่มที่ "ขอเข้าร่วม" หัวหน้ากลุ่มผู้ใช้จะต้องอนุมัติคำขอของคุณและอาจถามว่าเหตุใดคุณจึงต้องการเข้าร่วมกลุ่ม โปรดอย่าละเมิดหัวหน้ากลุ่มหากถูกปฏิเสธคำขอของคุณ พวกเขาอาจจะมีเหตุผลบางประการ

กลับข้างบน
ฉันจะเป็นหัวหน้ากลุ่มผู้ใช้ได้อย่างไร?
หัวหน้ากลุ่มผู้ใช้มักได้รับมอบหมายเมื่อกลุ่มผู้ใช้สร้างขึ้นโดยผู้ดูแลระบบ หากคุณสนใจในการสร้างกลุ่มผู้ใช้จุดติดต่อแรกของคุณควรเป็นผู้ดูแลระบบ ลองส่งข้อความส่วนตัวของพวกเขา

กลับข้างบน
ทำไมกลุ่มผู้ใช้บางกลุ่มจึงมีสีแตกต่างกัน?
ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดสีให้กับสมาชิกของกลุ่มผู้ใช้ เพื่อให้สามารถระบุสมาชิกของกลุ่มนี้ได้โดยจะทำให้ง่ายต่อการดูแล

กลับข้างบน
"กลุ่มผู้ใช้เริ่มต้น" คืออะไร?
หากคุณเป็นสมาชิกของกลุ่มผู้ใช้มากกว่าหนึ่งกลุ่มค่าเริ่มต้นของคุณจะถูกใช้เพื่อกำหนดสีของกลุ่มและอันดับกลุ่มที่ควรจะแสดงให้คุณโดยค่าเริ่มต้น ผู้ดูแลระบบระบบอาจอนุญาตให้คุณเปลี่ยนกลุ่มผู้ใช้เริ่มต้นของคุณผ่านทางแผงควบคุมผู้ใช้

กลับข้างบน
ลิงก์ "ทีมงาน" คืออะไร
หน้านี้จะแสดงรายชื่อผู้ดูแลระบบรวมถึงผู้ดูแลและรายละเอียดอื่น ๆ เช่น ฟอรั่มที่พวกเขาดูแล

กลับข้างบน

ข้อความส่วนตัว

ฉันไม่สามารถส่งข้อความส่วนตัวได้!
มีเหตุผลสามข้อดังนี้ คุณไม่ได้ลงทะเบียนหรือไม่ได้เข้าสู่ระบบ และผู้ดูแลระบบได้ปิดการใช้งานการส่งข้อความส่วนตัวสำหรับบอร์ดทั้งหมด หรือผู้ดูแลระบบได้ทำให้คุณไม่สามารถส่งข้อความได้ กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

กลับข้างบน
ฉันได้รับข้อความส่วนตัวที่ไม่ต้องการ!
คุณสามารถลบข้อความส่วนตัวจากผู้ใช้โดยอัตโนมัติ โดยใช้กฎข้อความภายในแผงควบคุมผู้ใช้ของคุณ หากคุณได้รับข้อความส่วนตัวที่ไม่เหมาะสมจากผู้ใช้รายใดรายหนึ่ง รายงานข้อความไปยังผู้ดูแล พวกเขามีอำนาจในการป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความส่วนตัว

กลับข้างบน
ฉันได้รับอีเมลที่เป็นสแปมหรือไม่เหมาะสมจากใครบางคนในบอร์ดนี้!
เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่งยิ่งที่รูปแบบอีเมลของบอร์ดนี้ รวมถึงการป้องกันเพื่อพยายามติดตามผู้ใช้ที่ส่งโพสต์ดังกล่าว ดังนั้นให้ส่งอีเมลถึงผู้ดูแลระบบระบบพร้อมกับสำเนาอีเมลฉบับเต็มที่คุณได้รับ

กลับข้างบน

เพื่อนและศัตรู

รายชื่อเพื่อนและศัตรูของฉันคืออะไร?
คุณสามารถใช้รายการเหล่านี้เพื่อจัดระเบียบสมาชิกคนอื่น ๆ ในบอร์ดได้ สมาชิกที่เพิ่มในรายชื่อเพื่อนของคุณจะแสดงในแผงควบคุมผู้ใช้เพื่อเข้าดูสถานะออนไลน์ของตนเองและส่งข้อความส่วนตัว ข้อความจากผู้ใช้เหล่านี้อาจถูกไฮไลต์ ถ้าคุณเพิ่มผู้ใช้ลงในรายการศัตรูของคุณข้อความใด ๆ ที่โพสต์จะถูกซ่อนโดยค่าเริ่มต้น

กลับข้างบน
ฉันจะเพิ่มและลบผู้ใช้ในรายชื่อเพื่อนหรือศัตรูของฉันได้อย่างไร?
คุณสามารถเพิ่มผู้ใช้ลงในรายการได้สองวิธี ภายในข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้แต่ละรายมีลิงก์เพื่อเพิ่มลงในรายชื่อเพื่อนหรือศัตรูของคุณ หรือจากแผงควบคุมผู้ใช้ของคุณ คุณสามารถเพิ่มผู้ใช้โดยตรงโดยการป้อนชื่อสมาชิก คุณสามารถลบผู้ใช้ออกจากรายการโดยใช้หน้าเดียวกัน

กลับข้างบน

การค้นหาฟอรั่ม

ฉันจะค้นหาฟอรั่มหรือกระทู้ได้อย่างไร?
ป้อนคำค้นหาในช่องค้นหาที่อยู่ในหน้าฟอรั่มหรือหัวข้อ คุณสามารถเข้าถึงการค้นหาขั้นสูงได้โดยคลิกลิงก์ "ค้นหาขั้นสูง" ซึ่งมีอยู่ในทุกหน้าในฟอรั่ม วิธีการเข้าถึงการค้นหาอาจขึ้นอยู่กับลักษณะที่ใช้

กลับข้างบน
ทำไมการค้นหาของฉันจึงไม่มีผลลัพธ์?
การค้นหาของคุณอาจคลุมเครือและรวมคำศัพท์ทั่วไปซึ่งไม่ได้จัดทำโดย phpBB หากต้องการเจาะจงมากขึ้นให้ใช้ตัวเลือกที่มีอยู่ในการค้นหาขั้นสูง

กลับข้างบน
ทำไมการค้นหาของฉันจึงมีหน้าว่างเปล่า!?
การค้นหาของคุณแสดงผลมากเกินไปสำหรับเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่จะจัดการ ใช้ "การค้นหาขั้นสูง" และเจาะจงมากขึ้นในคำที่ใช้และฟอรั่มที่จะค้นหา

กลับข้างบน
ฉันจะค้นหาสมาชิกได้อย่างไร?
ไปที่หน้า "รายชื่อสมาชิก" และคลิกลิงก์ "ค้นหาสมาชิก"

กลับข้างบน
ฉันจะค้นหาโพสต์และกระทู้ของฉันได้อย่างไร?
คุณสามารถเรียกดูโพสต์ของคุณเองได้โดยคลิกลิงก์ "แสดงโพสต์ของคุณ" ภายในแผงควบคุมผู้ใช้ หรือคลิกลิงก์ "ค้นหาโพสต์ของผู้ใช้" ผ่านทางหน้าข้อมูลส่วนตัวของคุณเองหรือคลิกที่เมนู "เมนูลัด" ที่ด้านบนของบอร์ด

กลับข้างบน

การสมัครติดตามและการตั้งรายการโปรด

อะไรคือความแตกต่างระหว่างรายการโปรดและการสมัครติดตาม?
ใน phpBB 3.0 การตั้งรายการโปรดกระทู้ทำงานเหมือนกับการตั้งรายการโปรดในเว็บเบราเซอร์ คุณไม่ได้รับแจ้งเมื่อมีการอัปเดต ในขณะที่ phpBB 3.1 การตั้งรายการโปรดเป็นเหมือนกับการสมัครรับการติดตามกระทู้ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีการอัปเดตกระทู้ที่ตั้งเป็นรายการโปรดไว้ อย่างไรก็ตามการสมัครรับการติดตามจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อมีการอัปเดตกระทู้หรือฟอรั่มบนกระดาน คุณสามารถกำหนดค่าตัวเลือกการแจ้งเตือนสำหรับรายการโปรดและการสมัครรับการติดตามได้ในแผงควบคุมผู้ใช้ที่ การตั้งค่าบอร์ด --> แก้ไขตัวเลือกการแจ้งเตือน

กลับข้างบน
ฉันจะตั้งรายการโปรดหรือสมัครการติดตามกระทู้ใดกระทู้หนึ่งได้อย่างไร?
คุณสามารถตั้งรายการโปรดหรือสมัครการติดตามกระทู้เฉพาะได้โดยคลิกที่เมนู "เครื่องมือกระทู้" ซึ่งอยู่ทั้งด้านบนและด้านล่างของกระทู้
การตอบกลับด้วยเช่นกันจะมีการ "แจ้งให้ทราบเมื่อมีการตอบโพสต์" สำหรับตัวเลือกสมัครการติดตามกระทู้นี้

กลับข้างบน
ฉันจะสมัครการติดตามฟอรั่มเฉพาะได้อย่างไร?
หากต้องการสมัครการติดตามฟอรั่มเฉพาะให้คลิกลิงก์ "สมัครการติดตามฟอรั่ม" ที่ด้านล่างของหน้าเมื่อเข้าสู่ฟอรั่ม

กลับข้างบน
ฉันจะยกเลิกสมัครการติดตามของฉันได้อย่างไร?
หากต้องการยกเลิกการสมัครการติดตามของคุณ ไปที่แผงควบคุมผู้ใช้ --> ข้อมูลทั่วไป --> จัดการการติดตาม

กลับข้างบน

ไฟล์แนบ

ไฟล์แนบที่ได้รับอนุญาตในบอร์ดนี้?
ผู้ดูแลระบบสามารถอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้ใช้ประเภทไฟล์แนบบางประเภทได้ หากคุณไม่แน่ใจว่าจะอัพโหลดอะไรได้โปรดติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อขอความช่วยเหลือ
กลับข้างบน
ฉันจะหาไฟล์แนบทั้งหมดได้อย่างไร?
หากต้องการดูรายการไฟล์แนบที่คุณอัปโหลดไปที่แผงควบคุมผู้ใช้และทำตามลิงก์ไปยังส่วนไฟล์แนบ
กลับข้างบน

เกี่ยวกับ phpBB

ใครเป็นผู้สร้างบอร์ดนี้?
ซอฟต์แวร์นี้ (ในรูปแบบที่ไม่ได้รับการแก้ไข) มีการผลิตเผยแพร่และเป็นลิขสิทธิ์ของ phpBB Limited มีให้ใช้งานภายใต้สัญญาอนุญาตแบบสาธารณะทั่วไปของ GNU เวอร์ชัน 2 (GPL-2.0) และอาจแจกจ่ายได้อย่างอิสระ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ About phpBB

กลับข้างบน
ทำไมจึงไม่สามารถใช้คุณลักษณะ X ได้?
ซอฟต์แวร์นี้เขียนขึ้นโดยและได้รับอนุญาตจาก phpBB Limited หากคุณเชื่อว่าคุณสมบัติที่จะต้องมีการเพิ่มกรุณาเยี่ยมชม phpBB Ideas Centre ซึ่งคุณสามารถเพิ่มคะแนนหรือแนะนำคุณลักษณะใหม่ ๆ

กลับข้างบน
ใครที่ฉันสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบอร์ดนี้?
ผู้ดูแลระบบใด ๆ ที่ระบุไว้ในหน้า "ทีมงาน" ควรเป็นจุดติดต่อที่เหมาะสมสำหรับการร้องเรียนของคุณ หากยังไม่มีการตอบสนองใด ๆ คุณควรติดต่อเจ้าของโดเมน (ค้นหา whois) หรือถ้ามีการเรียกใช้บริการฟรี (เช่น Yahoo!, free.fr, f2s.com, ฯลฯ) การจัดการหรือการใช้ที่ผิดกฎหมายของบริการนั้น โปรดทราบว่า phpBB Limited ไม่มีอำนาจและไม่รับผิดชอบต่อการใช้บอร์ดนี้ ห้ามติดต่อ phpBB Limited ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายใด ๆ (ยุติและระงับใช้ ความรับผิดชอบ, หมิ่นประมาท, ความคิดเห็น ฯลฯ ) ไม่เกี่ยวข้องโดยตรง กับเว็บไซต์ phpBB.com หรือซอฟต์แวร์ที่ไม่เป็นเอกเทศของ phpBB หากคุณส่งอีเมลถึง phpBB Limited เกี่ยวกับการใช้งานซอฟต์แวร์ของ บุคคลที่สาม คุณควรคาดหวังว่าจะได้รับคำตอบสั้น ๆ หรือไม่ตอบเลย

กลับข้างบน
ฉันจะติดต่อผู้ดูแลระบบได้อย่างไร?
ผู้ใช้บอร์ดทุกคนสามารถใช้แบบฟอร์ม "ติดต่อเรา" ได้ ถ้าตัวเลือกถูกเปิดใช้งานโดยผู้ดูแลบอร์ด
สมาชิกของบอร์ดยังสามารถใช้ลิงก์ "ทีมงาน"

กลับข้างบน