00001
Focus Thailand City Select ภาค 3

web moderator

.มาถึงนาทีนี้เราคงพออนุมานได้แล้วนะครับว่า Thailand City Select ไม่ว่าจะ version ไหน ก็ไม่อาจจะสมบูรณ์แบบ 100% ได้ แต่นี่ก็คือแผนที่ที่ละเอียดที่สุดที่เราหาได้ในปัจจุบันอยู่ดี โดยเฉพาะเมื่อขับเคลื่อนด้วยภาครับสัญญาณดาวเทียมไม่ว่าจะเป็นGarmin รุ่นไหนก็ตามที่รองรับมัน ประสิทธิผลที่สำคัญที่สุดคือการที่เราสามารถระบุตำแหน่งปัจจุบันของเราได้อย่างประสิทธิภาพที่สุด ข้อมูลมากมายที่สุด ที่เหลือต่อจากนี้ก็คือการปรับตัวเราให้เข้าใช้เครื่องมือนี้ให้ทรงพลังที่สุด ซึ่งคงเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องมีการผสมผสานเครื่องไม้เครื่องมืออื่นๆเข้ามาช่วยกัน เป็นTeam Work ไม่ว่าจะเป็นแผนที่กระดาษฉบับต่างๆ ตามแต่วัตถุประสงค์ เช่นแผนที่ทหาร เพื่อแสดงภูมิประเทศ เส้นชั้นความสูง ห้วย คลอง หนอง บึง ลำน้ำ ต่างกัน ยอดเขา สันเขา หุบเขา โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่นอกขอบเขตของTCS เพื่อทะลุข้อจำกัดต่างๆ หรือกระทั่งการประยุกต์ภาพถ่ายภาพดาวเทียมของGoogle Earth มาเข้าร่วมเป็นTeam Work ตัวสำคัญ ผนวกกับการยอมนั่งเสียเวลาอีกสักหน่อยกับการวางแผนรวบรวมข้อมูลก่อนออกเดินทางในแต่ละTrip ที่สำคัญๆ นอกเหนือไปจากการใช้งานในชีวิตประจำวันที่เราคงไม่อาจเสียเวลาวางแผนได้มากนัก ไม่งั้นแล้วมันคงเรียกว่าเครื่องอำนวยความสะดวกได้ไม่เต็มปากนัก เพราะมันจะเริ่มไม่ค่อยสะดวกสบายซะแล้ว และก็เฝ้ารอVersion ต่อไปๆที่น่าจะดีขึ้นๆครับ ไม่แน่นะครับ อย่างน้อยวันนี้ก็จะต้องเป็นอดีตสำหรับอนาคตเสมอ เป็นอดีดที่เราคุยได้ว่า เรามีประสบการณ์เยอะแยะมากมายอย่างไรสมัยที่ใช้TCS ver6.5 ,6.6 เจ้าอดีตTCS ในอนาคต

สำหรับผมแล้ว มีหรือจะรอช้า ผมก็ยังคงเดินทางท่องเที่ยวเติมเต็มประสบการณ์การเดินทางต่อไป กับประสบการณ์ความมันส์ในทุกกาลเวลา เหมือนเมื่อครั้งกระโน้น ที่ยังไม่มีสรรพไฮเทคต่างๆ ที่ยังคงอาศัยแค่แผนที่กระดาษ พับๆ ม้วนๆ เหน็บรถ เหน็บเป้ ย่ำเคลื่อนไปยังที่ไหนๆ สนุกๆคร่ำเคร่งกับการกางแผนที่กระดาษ หาพิกัดอย่างทุลักทุเล เล็งเข็มทิศ เล็งแล้วเล็งอีก ฮา.....

Thailand City Select ผู้นำทางที่ยังเขลา แต่คือผู้แนะนำทางที่ชาญฉลาด เครื่องมือนำเสนอทางเลือก ให้เราผู้เป็นเจ้าของเป็นผู้ตัดสินใจสุดท้ายว่าจะเลือกใช้เส้นทางไหน ประสิทธิภาพสูงสุดของมัน คงตัดทักษะการใช้งานในส่วนของผู้เป็นเจ้าของไปเสียมิได้ เติมเต็มความรู้ภูมิศาสตร์ประเทศไทยเท่านั้น ที่จะช่วยให้คุณใช้งานมันอย่างราบรื่นที่สุด ประดุจกล้องถ่ายภาพชั้นดี ในมือผุ้ไม่เข้าใจศิลปะการถ่ายภาพ จะอาจหาญทำให้เจ้าของได้ภาพสวยงามก็หาไม่

Enjoy it … Enjoy your Life … Let Go on …
By : Focus    [ 25 ต.ค. 48 - 15:41:01 น. ]

ความเห็นที่ 1
เห็นด้วยครับ TCSแม้บางครั้งจะดูโง่เขลาในสิ่งที่เรารู้แล้วแต่มันก็ยังฉลาดกว่าในสิ่งที่เรายังไม่รู้ และที่แน่ๆสำหรับคนขับรถไปต่างจังหวัดอย่างผมก็คือมีมันไว้ดีกว่าสมัยกว่าที่ผมอาศัยแผนที่กระดาษมาก ทุ่นเวลาทุ่นระยะทางหลายสิบเท่าเลย
From : คนขับรถตู้ [ 25 ต.ค. 48 - 22:14:58 น. ]

ความเห็นที่ 2
ผมว่าไอ้ TCS6.5 มันมักจะมีปัญหา กับ เส้นทางกาญจนาภิเษก (ทางหลวง #9) น่ะครับ เวลาผมออกจากทางพุทธมณฑล แล้วใช้เส้นนี้ไปทางโคราช มันเดี้ยงประจำเลยครับที่แสบที่สุดนี่ก้อตื บริเวณที่เป็นถนนเลยเส้นทางรัตนาธิเบศ ขึ้นไปนี่แหละครับ ก้อจำใจ reset แล้วต้อง หยุดป้าแหม่มเบนโล ไปพักใหญ่ครับ พอเกือบ ๆ จะจบเส้นวงแหวนรอบนอกตะวันตก ก้อนำทางได้ปกติครับไปเดี้ยงอีกทีช่วงบริเวณก่อนถึงเขื่อนครับ ที่ผมมั่นใจมาก ๆ ว่ามัน เป็นที่แผนที่ เพราะว่ามันเป็นอย่างนี้ สามรอบครับ ทั้งขาไปขากลับ ในสองเดือนหลังสุดที่ผมใช้ทางนี้ขึ้นโคราชครับ ตอนไปอุบลก้อด้วยครับ เดี้ยงเช่นกัน บริเวณเดิมแต่ถ้า เลยเขื่อนไปแล้ววิ่งฉิวครับ ยันอุบลฯ เลยครับ แต่น่าสังเกตุนิด นึงไม่เชื่อก้อต้องเชื่อ มีถนนอยู่เส้นนึก ผ่านจากทางสุรินทร์ ไปอุบลครับจำชื่อถนนไม่ได้ครับมันไม่มีสัญญานดาวเทียมล่ะครับ ไม่น่าเชื่อ ท้องฟ้าแจ่มใส ผมไม่เชื่อก้อต้องจอดรถ เอาเจ้า cf 1620 ไปลองนอกรถนี่แหละ งงครับ ไม่มีจริง ๆ เป็นระยะทางเกือบ สิบกม ได้น่ะครับ

อ้อ แล้วเส้นกาญจนาภิเษกนี่คงต้องสำรวจใหม่หมดทั้งเส้นล่ะครับ กรมโยธากับ กรมทางหลวง เปลี่ยนแปลงไปเยอะเอาเรื่องโดยเฉพาะ เส้นจากลาดหลุมแก้วข้าม ถึงถนน 345 ทำสะพานเสร็จเรียบร้อยครับ

แล้วอีกที่ก้อทางไปชะอำ หัวหิน ครับ จาก กทม นี่แหละ มันจะมีเขื่อนอยู่อันนึงชื่อดังเลยล่ะเขื่อนใหญ่เลยครับ แฮงค์ที่บริเวณเดิมเหมือนเคย

สรุปจุดมีปัญหา
1. วงแหวนตะวันตก(กาญจนาภิเษก ทางหลวง เบอร์ 9) ช่วงบริเวณ เกือบปลาย ไปบรรจบ ทางหลวงเบอร์ 1 (จำชื่อไม่ได้ใช่ พหลโยธิน หรือเปล่า คิดว่าไม่ใช่น่ะ)
2. ถนนมิตรภาพ (ทางหลวง เบอร์ 2) ก่อนถึงเขื่อน อะไรล่ะนั่น ที่มีร้านอาหารเป็นตับเลย
3. แล้วไอ้เส้นมิตรภาพนี่มันเป็นอะไรล่ะครับ ชอบแนะให้ผมออกทางขนานมันซ่ะทุกอันเลยม่ายเข้าใจ
4. ทางไปเพชรบุรี ชะอำ หัวหิน ช่วง บริเวณก่อนเลี้ยวเข้าไปที่เขื่อนอะไรล่ะนั่นลืมชื่ออีก อันนี้ชัวร์ยิ่งกว่าชัวร์ Hang บริเวณเดิม 4 ครั้ง ในรอบ 4 เดือนหลังครับ

มันจะใช่ปัญหาที่แผนที่หรือเปล่าครับ แต่ถ้าให้มัน บอกตำแหน่งเฉย ๆ นี่ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ

Hardware
1. HP IPAQ 5450
2. CFQUE 1620
3. SD256MB
From : TouchU [ 25 ต.ค. 48 - 23:41:14 น. ]


ความเห็นที่ 3
ว่าแต่ช่วง สองสามเดือนหลังเนี่ยช่วงครึ้มฟ้าครึ้มฝน เจ้า cfque ผมรับสํญญาน ม่ายค่อยจะได้อ่ะครับ ขนาดมีเสาด้านนอกแล้วน่ะครับ มีใครเป็นบ้างครับ พอผมวิ่งไปเจอที่ แดดออกนี่สัญญานมาเลยครับ แต่พอวิ่งไปอีกหน่อย ก้อ ขาด ๆ หาย ครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันอ่ะป่าวครับ
From : TouchU [ 25 ต.ค. 48 - 23:54:17 น. ]

ความเห็นที่ 4

อยากจะรบกวนคุณ Cowboy ขอแทร็คของเส้นทาง 3510
ที่โพสท์ไว้ในภาคที่แล้วน่ะครับ
จะลองเอาไปวางใน Google Earth ซะหน่อย
พอดีว่า จะต้องวิ่งเส้นทางนี้บ่อยๆ อยากมีเส้นทางสำรองเผื่อเอาไว้
ผมลองหาพิกัดตามที่คุณ Cowboy แจ้งไว้ก็งงๆ เพราะแผนที่ที่เห็น
ไม่เหมือนกันเลย

From : EditBox [ 26 ต.ค. 48 - 03:16:37 น. ]

ความเห็นที่ 5
ผมต้องขออภัยคุณ EditBox และท่านอื่น ๆ ด้วยที่ให้พิกัดถนน 3510 ผิดไปจริง ๆ การที่แอบเล่นเน็ตระหว่างเวลาทำงานนี้ ทำให้ไม่มีสมาธิเลยพิมพ์ผิด ๆ ถูก ๆ ครับ เลยเอาเวย์พ็อทย์อื่นให้ไป

ถนน 3510 เส้นใหม่นี้ให้เข้าทางแยกปากท่อ หรือถนน 3206 ตัดกับถนนหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ที่ N 13 o 21.990 / E 099 o 49.417' แล้ววิ่งตามถนน 3206 ไปเรื่อย ๆ จนถึงแยกตัดกับถนนใหม่ 3510 ที่ N 13 o 17.413' / E 099 o 39.295' หรือบริเวณวงกลมสีแดงในภาพที่แล้ว

ส่วนดูเส้นแทรคทั้งหมดนั้นผมทำได้ที่ละหน้า ยังไม่เก่งพอที่จะนำมาต่อกันได้เหมือนที่คุณ Focus ทำให้ คห. 69 แต่จะลองดูนะครับ ขอเวลาอีกนิดหนึ่งครับ
From : Cowboy [ 26 ต.ค. 48 - 09:03:38 น. ]


ความเห็นที่ 6
แหะๆ ขอบคุณมากครับ คุณ Cowboy จริงๆ แล้วอยากได้ไฟล์แทร็คน่ะครับ

From : EditBox [ 26 ต.ค. 48 - 11:05:04 น. ]

ความเห็นที่ 7

ผมลองวางเส้นทางตามคำบอกเล่าของคุณCowboy ให้นะครับ ใกล้เคียงรึเปล่าไม่ทราบ คุณCowboy ช่วยมายืนยันอีกทีนะครับ จากที่เห็นดูเหมือนจะยังอ้อมๆอยู่มากนะครับ เหมาะสำหรับวันที่จราจรจราจล
From : Focus [ 26 ต.ค. 48 - 21:19:26 น. ]

ความเห็นที่ 8
คุณ Focus ครับ ผมลอง capture แทรคเส้น 3510 ออกมาแล้ว ปัญหามันออกมาเป็นที่ละหน้าจอภาพไม่สามารถนำมาต่อได้อย่างที่คุณ Focus ทำหนะซิครับ ผมทำไม่เป็นซะด้วย ไม่ทราบว่าจะส่งเป็นไฟล์ไปให้คุณ Focus ช่วยทำให้เพื่อน ๆ ดูจะเวริค์กว่าครับ

แต่ถ้ารออีกซัก 2-3 วัน ผมจะพยายามเอาแทรคที่ได้จาก 60cs ตัวที่เพื่อนผมบันทึกไว้ตั้งแต่เริ้มต้นมาให้เพื่อน ๆ ดูครับ ส่วนของผมนั้นอย่างที่ว่า เนื่องจากอาศัยรถไปเลยไม่ได้เอาเสาภายนอกไป ได้แต่เอาเครื่องปะติดกระจก เมื่อยก็เอาลง แทรคเลยไม่สมบูรณ์เท่าไรโดยเฉพาะช่วงต้น ๆ ที่ไม่นึกว่า ตูข้านี้ค้นพบเส้นทางใหม่ (อีกแล้ว) ไม่เลวเลยเก่งกว่า ESRI เสียอีก...ฮ่า..ฮ่า..

ยินดีครับคุณCowboy จะส่งเป็นไฟล์แยกมาให้ผมตัดต่อให้ก็ได้ครับ หรือจะให้รออีก 2-3วัน สำหรับแทรกที่สมบูรณ์กว่าจาก 60cs ของเพื่อนก็ได้ครับ ........ โฟกัส (yee_suwit@hotmail.com)


From : Cowboy [ 26 ต.ค. 48 - 22:18:52 น. ]


Focus
ความเห็นที่ 9 [ 27 ต.ค. 48 - 18:47:15 น. ]

web moderator

วันนี้มีเส้นทางลัดมาฝาก ทั้งลัดทั้งประหยัดตังค์ เหมาะกับยุดที่ต้องถนอมเงินในกระเป๋ากันนะครับ



เป็นเส้นทางจากรามอินทราแถวแฟชั่นไอซ์แลนด์ วงแหวนตะวันออก ทะลุรังสิตนครนายกช่วงคลอง 5 โดยเลี่ยงด่านเก็บค่าธรรมเนียม (ด่านธัญบุรี)โดยปกติหากเราจะใช้บริการวงแหวนตะวันออก ช่วงจากรามอินทราไปออกรังสิต-นครนายก หรือจากทางกลับกัน เราจะต้องเสียค่าธรรมเนียมใช้ทางที่ด่านธัญบุรีทั้งขาขึ้น ขาล่อง อย่างขาขึ้น จากรามอินทราถ้าเราไปออกแค่ถ.ลำลูกกาก็ใช้ทางฟรีครับ เพราะยังไม่ถึงด่าน มีทางเบี่ยงออก ถ.ลำลูกกาได้ แต่ถ้าจะไปต่อ ให้ถึง ถ.รังสิต-นครนายก ที่นี้ยังไงๆก็เลี่ยงด่านไม่ได้ แต่พอดีที่ช่วงจาก ถ.ลำลูกกา ถึง ถ.รังสิต-นครนายก ช่วงนี้ จะมีทางคู่ขนานเล็กทั้งสองฝั่ง เส้นนี้ล่ะครับที่จะพาเราเลี่ยงด่านได้ ดูจากภาพประกอบนะครับ

ผมเริ่มจากบริเวณซ้ายล่างของภาพ ปลายเส้นสีม่วงเป็นเส้นที่ผมวิ่งมาจากสายอาจณรงค์-รามอินทรา ม้วนข้ามมาลงรามอินทราขาออก วิ่งต่อไปกม.8 พอใกล้ๆจะถึงแฟชั่นไอซ์แลนด์ก็จะเจอต่างระดับวงแหวนตะวันออก ทะมึนอยู่ข้างหน้า ก็ชิดซ้ายเลี้ยวเข้าไปเลย ใช้บริการวงแหวนตะวันออกให้สบายใจ จนกระทั่งถึงทางออก ถ.ลำลูกกา ก็ให้ออกจากวงแหวน มาถึงจุดสำคัญจุดที่ 1 ตามภาพขยายกรอบล่าง บริเวณทางออก ถ.ลำลูกกา จะมีเลี้ยวซ้าย กะติดสัญญาณไฟรอเลี้ยวขวา ให้มารอสัญญาณไฟเลี้ยวขวาตรงนี้ แต่ ไม่ต้องเลี้ยวนะครับ วิ่งผ่าตรงข้ามถนนไปเลย ถนนเล็กๆฝั่งตรงข้ามนี้เองจะเป็นทางคู่ขนาน ลัดเลาะขนาบข้าง ถนนวงแหวนตะวันออก วิ่งไปเรื่อย ช่วงผ่านด่านธัญบุรี ถ้ามองไปในทางด่วน จะสังเกตเห็นพนักงานเก็บเงินนั่งมองคุณตาปริบๆ เป็นอันสบายใจได้แล้ว คุณเลี่ยงด่านมาได้แล้ว วิ่งต่อไปอีกสักพักใหญ่ๆ จะมาถึงจุดสำคัญกว่า จุดที่ 2 ดังภาพขยายใหญ่กรอบบน ทางจะพาคุณมาพบกับสามแยกตัว T เพราะทางตรงต่อไปไม่ได้ เพราะมีคลองเล็กๆสายนึง มาขวางกั้นแต่ไม่มีสะพาน ทำไงดีที่นี้ ถัดจากคลองนี้ไปก็ ถ.รังสิต-นครนายกแล้ว ปัญหาก็แค่หาทางข้ามคลองนี้ไปให้ได้เท่านั้นเอง ง่ายๆครับ ให้เลี้ยวขวา ทางจะลอดใต้วงแหวน ดูภาพตามนะครับ แล้วขับตรงไป มองหาสะพานซ้ายมือ สะพานแรก เจอปุ๊บก็ใช่เลย เลี้ยวซ้ายข้ามไปเลยครับ ลงสะพานปุ๊บก็เลี้ยวขวาคอสะพานเลย ทางจะบังคับคุณเข้าวัด ทำใจให้สบายครับ ผ่านวัดเดี๋ยวเดียวเท่านั้น อึดใจเดียวคุณจะพบกับสะพานใหญ่อีกสะพาน สะพานนี้จะพาคุณข้ามคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ข้ามไปโลด โผล่แล้ว ! ถนนรังสิต-นครนายก ที่นี้ถ้าคุณต้องการเลี้ยวขวาจะทำไง เพราะทางบังคับเลี้ยวซ้ายทุกคัน เลี้ยวขวาไม่ได้มันติดเกาะกลาง ก็เลี้ยวซ้ายไปเลยครับ วิ่งต่อไปอีกสัก 600 เมตร ก็จะเจอ U-Turn กลางถนนครับ กลับรถตรงจุดนี้ คราวนี้ก็แยกทางกันได้แล้วครับ ใครจะไปนครนายก ใครจะไปปราจีนบุรี สระแก้ว หรือจะไปShoping ที่ตลาดโรงเกลือ หรือข้ามไปบ่อนฝั่งปอยเปตเลยก็ได้ ส่วนผมขอพาลูกสาวเข้าไปเที่ยวพิพิทธภัณฑ์วิทยาศาตร์ตรงคลอง 5 นี่เอง อ้อ! ส่วนขากลับ ก็ใช้วิธีเดียวกันได้เลยนะครับ เลี้ยวซ้ายเข้าวัด ข้ามสะพาน 2 ที แล้วใช้คู่ขนานฝั่งตรงข้ามกะขามา ทะลุออก ถ.ลำลูกกา แล้วกลับรถ มาใช้วงแหวนตะวันออก ไปโผล่ ถ.รามอินทรา ..................... คงพอมีประโยชน์บ้างสำหรับบางท่านนะครับ


From : Focus    [ 27 ต.ค. 48 - 18:47:15 น. ]

ความเห็นที่ 10
คห ที่9 ห้ามใช้ตอนกลางคืนนะครับ เพราะผมเคยเจอเด็กถิ่นมันวิ่งสวนมาบ้าง ไล่หลังบ้าง มันกดคัเร่ง เป็นร้อยเลยครับเสียวมาก ตอนกลางวันไม่เป็นไร ทีหลังผมเลยไม่ใช้ยอมเสียตังดีกว่า เคยชำเลืองมองดูบางโอกาส มันแซงเราทั้งที่เราอยู่บนถนนเสียเงิน คิดดูสิครับเร็วแค่ไหน รถเรา 120-130 ถนนก็กว้างกว่า เกร็งแล้วก็เกร็งอีก ไม่รู้มันขับก็ยังงัย
From : คนผ่านมา [ 28 ต.ค. 48 - 12:06:28 น. ]

ความเห็นที่ 11

คห.ที่2 ถนนมิตรภาพช่วงจะเข้าอำเภอปากช่องและผ่านเขื่อนลำตะคลอง เส้นทางที่ TCS นำไป อธิบายได้ดังนี้ครับ
1. ช่วงจะเข้า อ.ปากช่องเป็นเส้นมิตรภาพทางเก่า ตอนนี้กรมทางหลวงตัดทางเลี่ยงเมืองแล้ว หากเราไม่อยากแวะเข้าไปผ่านปากช่องที่มีแยกไฟเขียวแดงเยอะ ก็เลี่ยงไปใช้ทางเลี่ยงเมืองดีกว่าครับ
2. เลยผ่านอำเภอปากช่องมาหน่อยนึง ก่อนจะเข้าผ่านเขื่อนลำตะคลอง แถวๆ N14'45.084 E101'28.427 TCS จะนำทางไปถนนเส้นเก่าแก่มากครับ มีมาก่อนที่จะสร้างเขื่อนเสียอีก ถนนเส้นนี้ลงไปถึงริมน้ำในเขื่อนได้เลยครับ ผมว่าควรตั้ง avoid เส้นทางนี้เลยครับ
From : iampairoj [ 3 พ.ย. 48 - 19:14:31 น. ]

ความเห็นที่ 12
เพิ่มเติมจุด Shopping, Food & Drink ที่โคราชครับ

ตรงบริเวณบ้านด่านเกวียน แหล่งเครื่องปั้นดินเผาที่ขึ้นชิ่อของจังหวัดนครราชสีมา
มีสถานที่ช็อปปิ้งเครื่องปั่นดินเผาเปิดใหม่ได้ไม่นานชื่อ
"ด่านเกวียนพลาซ่า - Dankwian Plaza "พิกัด N 14 o 51.428' / E 102 o 11.365'
เนื้อที่ 15 ไร่ มีร้านขายเครื่องปั้นดินเผาเป็นสิบ ๆ ร้านครับ แต่ไม่มีใน TCS v6.6 ครับ
ร้านนี้จะอยู่ติดกับ "ลานด่านเกวียน " N 14 o 59.837' / E 102 o 11.344' (มีในแผนที่แล้ว)

ไหน ๆ ก็มาโคราช ลองไปทาน "ขนมจีนประโดด" นอกเหนือจากผัดหมี่โคราชแล้ว
ร้านนี้เป็นร้านยอดนิยมของคนในอำเภอเมืองอีกเหมือนกัน ชื่อ "ขนมจีนแม่พลอย"
N 14 o 59.837' / E 102 o 06.203' อยู่ตรงถนนศิริรัตนธานี ใกล้กับทางไป ม.ชวลิตกุล
ถนนนี้จะอยู่ตรงข้ามกับ ปิกาซัส เทาเวอร์แหล่งบันเทิงยามค่ำคืน

ร้านนี้ผ่านมือคุณชายถนัดศรีมาแล้ว แต่ไม่ปรากฏในแผนที่เหมือนกันครับ มีสารพัดแกงแนะนำให้ทานอย่างละนิดอย่างละหน่อย ใส่ขนมจีนเพียงแค่ 1-2 จับ จะได้ทดสอบรสชาติแกงได้ทั้วถึงครับ อย่างลืมบอกให้เขาใส่เนื้อไก่ฉีกชิ้นใหญ่ ๆ เข้าไปด้วย จะได้รสชาติเพิ่มขึ้นอีกมากครับ
From : Cowboy [ 7 พ.ย. 48 - 09:36:33 น. ]


ความเห็นที่ 13


ภาพนี้เป็นภาพของคุณCowboy ส่งมาให้ผมตัดต่อ เพื่ออธิบายขยายความเส้นทางใหม่ 3510 ที่คุณCowboy แนะนำไว้ปลายภาคที่แล้ว และต้นๆ คห.ของภาคนี้ (ตั้งแต่ คห.4 - คห.8) ผมได้ตัดต่อให้แล้ว ต้องขออภัยคุณCowboy เป็นอย่างสูง สูง สูง ด้วยนะครับ ที่บอกคุณCowboy ส่งรูปมาทางเมล์ แต่ผมกลับไม่ได้ไปเช็คเมล์เลย ตั้ง 2 อาทิตย์ ตะกี๊เพิ่งเปิดตู้จดหมาย สะดุ้งสุดตัวเลย เหงื่อแตกพลั่กๆ รีบกุลีกุจอทำให้โดยด่วนเลยครับ เชิญคุณCowboy อธิบายเพิ่มเติมได้ตามอัธยาศัย นะครับ ต้องรีบไปทำงานต่อและ ^ ^

.
From : Focus [ 8 พ.ย. 48 - 14:25:39 น. ]

ความเห็นที่ 14
ขอขอบคุณคุณ Focus ครับ ภาพออกมาสวยงามมาก
แต่มีปัญหาเล็กน้อยตรงที่ภาพขยายนั้นแหละครับ เนื่องจากผมพึ่งบันทึกแทรคตรงนั้นพอดี
คาดว่าจะหาไม่ยากเพราะจะไปบรรจบกับเส้น 3349 ซึ่งไปออกตรงเขาวัง หรือจะยิงยาวต่อไปออกเส้น 3499 เพื่อไปเขื่อนแก่งกระจาน หรือออกไปถนนเพชรเกษมตรงแยกท่ายางก็ได้ครับ

From : Cowboy [ 8 พ.ย. 48 - 14:56:51 น. ]

Focus
ความเห็นที่ 15 [ 9 พ.ย. 48 - 09:32:12 น. ]

web moderator


Giant Swing



ทายสิที่นี่ที่ไหน มีชื่อว่าอะไร

กอไก่. Sao Ching Cha
ขอไข่. Giant Swing

คำตอบนะครับ คำตอบนะครับ ...... Giant Swing นะคร๊าาบ
ESRI เลือกใช้ชื่อ"ชิงช้ายักษ์" ไม่เลือกทับศัพท์คำว่า"เสาชิงช้า"ครับ มาเที่ยวกรุงเทพแล้วอยากจิ้มPOI เพื่อค้นหาว่าเสาชิงช้าอยู่ไหนเอ่ย จะได้Search หากันเจอนะครับ ^ ^

From : Focus    [ 9 พ.ย. 48 - 09:32:12 น. ]

Focus
ความเห็นที่ 16 [ 9 พ.ย. 48 - 10:09:19 น. ]

web moderator


Sanam Luang



คำถามข้อต่อไป ถามว่า. ภาพที่ท่านได้เห็นต่อไปนี้ มี ชื่อ ว่า อะ ไร

เอ. Sanam Luang
บี. Royal Field

คำตอบนะครับ คำตอบนะครับ ... Sanam Luang นะคร๊าาบ

คราวนี้ESRI หันมาใช้ทับศัพท์ครับ ..... ^ ^

From : Focus    [ 9 พ.ย. 48 - 10:09:19 น. ]

Focus
ความเห็นที่ 17 [ 9 พ.ย. 48 - 11:18:01 น. ]

web moderator


Democracy Monument



มาอีกแล้วครับ ..
หนึ่ง. AnuSaovaRee PhaChaTipPraTai
สอง. Democracy Monument

คราวนี้ ESRI พิจารณาแล้วคงเห็นว่าชื่อทับศัพท์ยาวเกินไป เลยขอหันไปใ้ช้ชื่อสากลแทนว่า "Democracy Monument " แปลว่าอนุสาวรีย์แห่งประชาธิบไตย ฝาหรั่งก็เข้าจายดีด้วย เวลาค้นหาPOI พวกอนุสาวรีย์เนี่ยเราควรใช้Key word "monument" นะครับ ส่วนคำว่าวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็เป็นDemocracy Monument CIRCLE


From : Focus    [ 9 พ.ย. 48 - 11:18:01 น. ]

Focus
ความเห็นที่ 18 [ 9 พ.ย. 48 - 13:05:53 น. ]

web moderator


อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ



ทายซิว่าคราวนี้TCS ใช้ชื่อไหน
ก. Phithak Ratthathammanun Monument
ข. Anusawari Phithak Ratthathammanun
ค. Anusawari Lak Si
ง. Constitution Protect Monument
จ. Anusawari Constitution Protect

คำตอบมีได้หลากหลายเลยนะครับ คำตอบนะครับ คำตอบนะครับ..... เฉลย

Phithak Ratthathammanun

ครับ ไม่มีทั้งคำว่า Monument , Anusawari และก็ไม่กลัวชื่อจะยาวไปแล้ว และยังไม่เผื่อแผ่ฝาหรั่งด้วย ฮา... งั้นถ้าจาค้นหาPOI อนุสาวรีย์แห่งนี้ ก็ใช้key word "Monument" ไม่ได้แล้วหล่ะสิ ห้ามใช้ Anusawari ด้วย เดี๋ยวหาไม่เจอ ใครก็ได้ช่วยถอดรหัสให้ที เอาไงกานแน่ น๊าาาา ^ ^
อ้อ ส่วนคำว่าวงเวียนหลักสี่ เป็นดังนี้นะครับ Anusawari Lak Si Circle!!! งง ดีมั๊ยน๊อ

From : Focus    [ 9 พ.ย. 48 - 13:05:53 น. ]

ความเห็นที่ 19
อย่างนี้แล้วจะหาเจอะกันมั๊ยเนี้ย....
From : Cowboy [ 9 พ.ย. 48 - 13:31:25 น. ]

ความเห็นที่ 20
น่าจะมีเป็น Dictionary เฉพาะของ Garmin เลยคงจะดีนะครับ เปิดจาก Dict ก่อนได้ตัวสะกดแล้วค่อยเอาไปหาในเครื่องอีกที
From : ต้น [ 10 พ.ย. 48 - 07:24:27 น. ]

ความเห็นที่ 21

แนะนำ Nyditot virtual display ไว้สำหรับจับรูปแผนที่ขนาดใหญ่ครับ
From : lumsum [ 13 พ.ย. 48 - 21:33:02 น. ]

ความเห็นที่ 22
โอ อลังการเลยครับงานนี้ ขอบคุณที่นำเครื่องมือดีดีมาฝากครับคุณlumsum ลองเล่นดูอยู่ ติดใจเลยครับ เสียดายเป็นรุ่นTrial version ใช้งานได้นาน 7 วันโปรแกรมก็จะถูกถอดอัตโนมัติ พร้อมsoft reset ให้เสร็จ
ไม่ถนัดช๊อบปิ้งด้วยวิธีรูดบัตรผ่านNet ซะด้วย ว้า ว้า
From : Focus [ 14 พ.ย. 48 - 09:45:14 น. ]

ความเห็นที่ 23
ถ้ามีอีเมล์ช่วยแจ้งด้วย
ผมมียาแก้ไอครับ
From : lumsum [ 14 พ.ย. 48 - 15:22:57 น. ]

ความเห็นที่ 24
วิเศษไปเลย yee_suwit@hotmail.com ครับ แคร่กๆๆๆ
From : Focus [ 15 พ.ย. 48 - 09:05:56 น. ]

ความเห็นที่ 25
ขอยาแก้ไอให้ผมด้วยนะคร๊าบบ
...ไอจนเจ็บคอจะแย่แล้ว....
pichaya@bangkokpost.co.th
ขอบคุณครับ
From : Cowboy [ 15 พ.ย. 48 - 21:38:46 น. ]

ความเห็นที่ 26
คุณlumsum คร๊าาาบ แคร่กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไอจนคอบวมแล้วคร๊าาาาบ แคร่กๆๆๆๆๆๆๆๆ
From : Focus [ 16 พ.ย. 48 - 17:06:41 น. ]

ความเห็นที่ 27
ผมส่งผ่าน yahoo สงสัยไม่กินเส้นกับ hotmail นะครับ
เดี๋ยวจะลองอีกเมล์ครับ
From : lumsum [ 16 พ.ย. 48 - 22:07:08 น. ]

ความเห็นที่ 28
ขอยาแก้ไอด้วยคนครับ ไอจนคนบวมแล้ว
rinnom@truemail.co.th
From : TS [ 16 พ.ย. 48 - 23:26:30 น. ]

ความเห็นที่ 29
ขอบคุณมากคร๊าบ คุณlumsum ได้รับชวนป๋วยปี่แป่กอ มารับประทานเรียบร้อยแล้วครับ รับประทานง่ายครับ หายไอแล้ว เย้ เย้
From : Focus [ 17 พ.ย. 48 - 08:58:24 น. ]

ความเห็นที่ 30
ได้รับชวนป๋วยปี่แปกอ แล้วครับอาการหายเป็นปลิดทิ้งเลยคร๊าบ ขอบคุณมากร๊าบ
From : TS [ 17 พ.ย. 48 - 19:30:22 น. ]

ความเห็นที่ 31
ขอรบกวนคุณ lumsum ด้วยคนครับ
nattapornk@arc.co.th
From : nattaporn [ 20 พ.ย. 48 - 05:05:27 น. ]

ความเห็นที่ 32

เมื่อต้นเดือนได้แวะไปแก่งหินเพิงกับเพื่อนเพื่อไปล่องแก่งกัน
โดยมีป้าแหม่มเราเป็นไกด์นำทาง ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีถึงแม้จะพูดไทยไม่ได้

พอใกล้ถึงตามเส้นทางที่แนะนำ ดันขับเพลินไปหน่อย ลืมเลี้ยว ป้าก็แนะนำให้ใช้ถนนถัดไป ให้สังเกตุ active log ที่เกิดขึ้น
เส้นทางนี้ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงครับ เพราะถนนยังสร้างไม่เสร็จ แถมเป็นหลุมเป็นบ่ออีกต่างหาก ครึ่งแรกทำท่าจะดีแต่ก็มีหลุม ส่วนครึ่งหลังนี่แย่เลย เป็นถนนลูกลังแดง หลุมเยอะอีกต่างหาก เพราะเป็นทางชนบทที่ชาวบ้านเขาใช้วิ่งขนมันสัมปหลังกัน ช่วงที่ไปฝนตกทำให้ทางยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ แต่วิ่งเข้ามาแล้วก็ต้องลุยไปให้ถึง เพราะดูจากแผนที่แล้วจะไปบรรจบกับเส้นทางหลัก ถ้าผมใช้รถเก๋งคงถอดใจไม่กล้าลุยไปแน่นอน

คนที่จะไปก็ให้ขัดใจป้าแกหน่อย ใช้เส้นหลัก 2030 เข้าไปดีกว่า (ขากลับผมใช้เส้นนี้)
จะได้ไม่ต้องลุยกระเด้งกระดอนกลัวรถจะพัง

From : GOLF [ 22 พ.ย. 48 - 14:28:33 น. ]


ความเห็นที่ 33
รบกวนขอด้วยนะครับ chatklf@yahoo.com
From : Chat KLF [ 22 พ.ย. 48 - 22:34:51 น. ]

ความเห็นที่ 34
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนรู้สึกจะเจ็บคอซะแล้วเรา รบกวนขอยาด้วยแล้วกันครับ prasopson.T@egat.co.th

From : jeep [ 22 พ.ย. 48 - 22:48:05 น. ]

ความเห็นที่ 35
คุณ lumsum ครับ...จากภาพ คห ที่ 21 คือ ต้องจับแต่ละสกรีน ไปต่อใน โฟโต้ช็อบ ใช่หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
From : Chat KLF [ 23 พ.ย. 48 - 00:36:00 น. ]

ความเห็นที่ 36
คุณlumsum ผมมาช้าไปหน่อย ตอนนี้มีอาการไอรุนแรงมาก ขอยาดีๆแก้ไอด้วยครับ ขอบคุณครับ boon_ek@yahoo.com
From : rapala [ 23 พ.ย. 48 - 12:39:47 น. ]

ความเห็นที่ 37
ความเห็นที่ 35
ภาพที่ได้จาก virtual display ไม่ต้องตัดต่อแล้วครับ ใช้ได้เลย


ท่านทีมีอาการไอ เดี๋ยวคงได้ยาจากคุณ nattaporn นะครับ ผมเอา stock ยาไปไว้กับคุณ nattaporn แล้วครับ
From : lumsum [ 23 พ.ย. 48 - 22:05:29 น. ]


ความเห็นที่ 38
ถามต่ออีกนิดนะครับ แล้วใช้โปรแกรมอะไรจับภาพครับ
From : Chat KLF [ 24 พ.ย. 48 - 00:43:42 น. ]

ความเห็นที่ 39
ผมใช้ Pocket screensnap ครับ

From : lumsum [ 25 พ.ย. 48 - 13:38:33 น. ]

ความเห็นที่ 40
ยังมียาเหลือไหมครับ รบกวนขวดนึงครับ pisitpun@yahoo.com
From : นายนับ [ 26 พ.ย. 48 - 00:07:45 น. ]

ความเห็นที่ 41
ขอบคุณ คุณ lumsum ครับ ผมพยายามหาเจ้า ScreenSnap มาใช้ หาได้แต่แบบทดลองครับ มันไม่สามารถจับภาพที่สกรีนขนาดอื่นๆได้ครับ รบกวนคุณ lumsum กรุณา ส่งโปรแกรม พร้อมยาแก้ไอมาให้ด้วยครับ chatklf@yahoo.com chatktlf@hotmail.com ขอบคุณครับ
From : Chat KLF [ 27 พ.ย. 48 - 01:57:25 น. ]

ความเห็นที่ 42
รบกวนขอเมล์ หรือ เบอร์โทร คุณ lumsum หน่อยครับจะปรึกษาเรื่อง Nyditot virtual display กับ Pocket screensnap ครับ (ไม่รู้จะรบกวนมากไปหรือเปล่า)
ตอนนี้ผมหา Nyditot virtual display มาลงและ Active ได้แล้วครับ ส่วน Pocket screensnap เป็น Version ทดลองใช้ ตอนนี้มันสามารถ กำหนดปุ่มให้จับหน้าจอได้เฉพาะ ขนาด 240 x 320 เท่านั้น เมื่อเปิดใช้งาน Nyditot virtual display แล้วเซ็ตหน้าจอเป็น ขนาดอื่นๆเช่น 360 x 480 เจ้า Pocket screensnap ก็จะไม่สามารถ กำหนดป่มให้จับหน้าจอได้ ไม่ทราบว่าเป็นเช่นนี้หรือไม่ครับใน Version ทดลองใช้ แล้วถ้าเป็นตัวเต็มสามารถ ใช้จับได้ทุกขนาดหน้าจอหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
From : Chat KLF [ 28 พ.ย. 48 - 09:01:06 น. ]

ความเห็นที่ 43

วีคเอนท์ที่ผ่านมาผมได้ลองเอา M5 ตัวเก่งไปเล่นบนยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งความสูงตามป้ายระบุไว้ว่า สูง 2.5653341 กิโลเมตร ส่วนใน M5 แสดงตัวเลข Elevation เท่ากับ 2.56 Km ซึ่งถือว่าเท่ากันพอดี แต่แปลกเวลาเราอยู่ที่ต่ำ ๆ อย่างกรุงเทพฯ ไหงตัวเลขความสูงวูบวาบไปวูบวาบมา เชื่อถื่อไม่ค่อยได้ครับ ต่างจากระดับที่สูงมาก ๆ อย่างเช่นบนยอดดอย (เสียดายที่ผมไม่ได้ capture หน้าจอมาให้ดูด้วย)
From : Cowboy [ 28 พ.ย. 48 - 17:48:17 น. ]

ความเห็นที่ 44
เปิดให้อัพเดทแล้วนะครับ TCS 6.7 ติดต่อ ESRI ได้ตั้งแต่ 29/11/48 เป็นต้นไปครับ
From : tockey [ 28 พ.ย. 48 - 19:59:46 น. ]

ความเห็นที่ 45

ขอบคุณ......คุณ lumsum ครับ ทำได้แล้วครับ ผมจะส่งไม้ต่ออีก 5 ไม้ครับ ทั้ง 2 ตัวครับ ใครสนใจ ลงเมล์ ไว้เลยนะครับ
From : Chat KLF [ 28 พ.ย. 48 - 21:30:59 น. ]

ความเห็นที่ 46
ขอผมด้วยครับ... t_sign_in@yahoo.com

ขอบคุณครับ...
From : T... [ 29 พ.ย. 48 - 07:49:47 น. ]


ความเห็นที่ 47
สนใจครับคุณ Chat KLF เมล์ของผมคือ pichaya@bangkokpost.co.th
ขอบคุณครับ
From : Cowboy [ 29 พ.ย. 48 - 07:49:48 น. ]

ความเห็นที่ 48
อยากได้ไว้ทดลองครับ รบกวนด้วยครับ pang39@gmail.com
ขอบคุณครับ

From : pang39 [ 29 พ.ย. 48 - 12:49:34 น. ]

ความเห็นที่ 49
ขอด้วยครับ
rachan@saleecolour.com
ขอบคุณครับ


From : chane [ 29 พ.ย. 48 - 14:32:33 น. ]


ความเห็นที่ 50
ขอด้วยครับ ผมหามานานแล้ว
nithiwej@hotmailcom
ขอบคุณครับ
From : wej [ 30 พ.ย. 48 - 00:22:53 น. ]

ความเห็นที่ 51
ขอด้วยครับ ผมหามานานแล้ว
nithiwej@hotmail.com
ขอบคุณครับ
From : nithiwej [ 30 พ.ย. 48 - 00:24:31 น. ]

ความเห็นที่ 52
ส่งครบ 5 ไม้แล้วนะครับ
From : Chat KLF [ 30 พ.ย. 48 - 07:01:20 น. ]

ความเห็นที่ 53
ยังไม่ได้รับเลยครับท่าน ChatKLF สงสัยว่าเมล์ผมจะมีปัญหา
ขอใหม่ที่ taneerw@hotmail.com นะครับ ขอบคุณครับ

From : pang39 [ 30 พ.ย. 48 - 12:23:05 น. ]

ความเห็นที่ 54
ต่อจาก คห.44 ของคุณ tockey นะครับ Thailand City Select 6.7 version ใหม่ล่าสุด จะเปิดให้ไปติดตั้งโดยตรงที่บริษํทหรือจัดส่งทางไปรษณีย์ให้ได้ตั้งแต่วันที่ 6 ธค. นี้ เป็นต้นไปครับ แต่เปิดสายให้รับลงทะเบียนแจ้งความจำนงค์แล้ว

เบอร์โทรบริษัท ESRI 02-6368421-2 แจ้งความประสงค์ได้เลย หรือติดต่อคุณวิชัย คุณธัญญา คุณพรศักดิ์
From : Focus [ 30 พ.ย. 48 - 14:24:22 น. ]


ความเห็นที่ 55
ความเห็นที่ 36
คุณlumsum ผมมาช้าไปหน่อย ตอนนี้มีอาการไอรุนแรงมาก ขอยาดีๆแก้ไอด้วยครับ ขอบคุณครับ boon_ek@yahoo.com
From : rapala [ 23 พ.ย. 48 - 12:39:47 น. ]
ผมยังไม่ได้ยาแก้ไอเลยครับ เพิ่มอีกเมล์เผื่ออันบนใช้ไม่ได้ nhzh@thaimail.com
From : rapala [ 1 ธ.ค. 48 - 12:36:54 น. ]

ความเห็นที่ 56
สำหรับท่านที่ใช้ Screensnap ไม่สะดวก ลองหันมาใช้ MagicSS ดูนะครับ ที่สำคัญเป็น Freeware ด้วย
http://www.freewareppc.com/graphics/magicss.shtml คลิกไปดาว์นโหลดได้ตามลิ๊งค์เลย
เมื่อโหลดมาแล้วจะได้ไฟล์ MagicSS.exe ก็ install ไปตามขั้นตอนปกติ
พอติดตั้งแล้วเสร็จ ในจอPDA ของเรา ก็จะปรากฎไอคอนช่างภาพลึกลับในท่าเล็งกล้องพร้อมแฟลซวาบรุ่นเก๋ากึก
ขั้นตอนต่อไปก็ อุทิศปุ่ม Hard button มา 1 ปุ่ม ให้เป็นปุ่มลัดสำหรับสั่งให้เจ้า MagicSS ทำงาน (ซึ่งหมายความว่าการตั้งค่าปุ่ม Hard button ใน Que application ของเรานั้น ก็ต้องปล่อยให้เหลือว่างไว้ 1 ปุ่ม ที่เราได้ตั้งไว้สำหรับMagicSS ด้วยนะครับ ดังนั้น ถ้าตั้งไว้ครบ 4 ปุ่มแล้ว ก็ให้ปลดทิ้งไป 1 ปุ่มนะครับ)
มาถึงขั้นตอนการใช้งาน จับภาพ หน้าจอที่เราต้องการ เช่นในที่นี้ผมจะจับภาพ แผนที่ ก็รัน Que application ขึ้นมา เปิดหน้าต่างแผนที่ไว้รอท่า แล้วเปิด Nyditot virtual display ที่คุณlumsum นำมาให้พวกเราใช้ (ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูง) ตั้งค่า resolution ใหม่ที่เราชื่นชอบ เช่นในที่นี้ ผมตั้งไปที่ 800*600 แนวนอน คราวนี้ก็ .......... Go ! กดปุ่มHard button ที่เราอุทิศไว้ให้MagicSS ได้เลยครับ จากนั้นกดOK เราก็จะได้ไฟล์ Capture.bmp ขึ้นมา 1 ไฟล์ ที่มี Dimention800*600 ทันที
ขั้นตอนที่เหลือก็เพียง ย้ายไฟล์นี้ไปเปิดชมผ่านจอ PC ของเราได้เลยครับ ด้วยวิธีปกติที่เราทำกันประจำอยู่แล้ว เช่นเชื่อมต่อผ่าน ActiveSync หรือ ถ้ารูปที่เราsnapมา เซพไว้ใน memory card ก็ย้ายmemory card ไปเปิดดูโดยตรงจาก PC ได้เลย ...................... ง่ า ย มั๊ย หล่ะ คับ ^ ^

ภาพประกอบครับ




From : Focus [ 1 ธ.ค. 48 - 13:04:51 น. ]

ความเห็นที่ 57
ว๊าว..โปรแกรมที่แนะนำถูกใจวัยสะรุ่นอย่างผมจริง ๆ วันหลังจะได้ capture ภาพมาอวดเพื่อน ๆมั้งครับ
From : Cowboy [ 1 ธ.ค. 48 - 17:48:47 น. ]

ความเห็นที่ 58
ถ้าอย่างนี้เรา capture หน้าจอหลายๆครั้ง แล้วนำมารวมกันเป็นภาพเดียวน่าจะใช้แทนแผนที่ได้เลยนะครับ เพราะการcalibrate ก็น่าจะทำไม่ยาก เพราะหาพิกัดได้อยู่แล้ว แต่คงจะเหนื่อยมากแน่ๆกว่าจะทำเสร็จ
From : ืn [ 5 ธ.ค. 48 - 00:57:30 น. ]

ความเห็นที่ 59
ไปอัพ แผนที่เป็น 6.7 มาแล้วจาก จำลองการนำทางจาก กท(ย่านพระราม2) ไปโคราช พาไปทางสระบุรีเหมือนเดิมแล้วครับ สะพานลอยข้ามพระราม2 ถ ถ.บางขุนเทียนชายทะเลก็มีแล้ว ให้จำลองการนำทางหลาย ๆที่ ที่เคยไปรู้สึกว่า ถูกต้องและคำนวนได้เร็วกว่า6.6 แต่ที่พักบางแห่งก็ยังหายไปเหมือน 6.6 ซึ่งเคยไปพักโดยใช้ 5.5 ค้นหา
From : คนผ่านมา [ 6 ธ.ค. 48 - 11:52:58 น. ]

ความเห็นที่ 60
แก้ไข คห 59 5.5เป็น 6.5
From : คนผ่านมา [ 6 ธ.ค. 48 - 12:15:51 น. ]

ความเห็นที่ 61
ผมลงทะเบียนแล้วเดี๋ยวจะลองว่ามีปํญหาเหมือนเดิมหรือเปล่า เจอปัญหาใหม่ ไม่น่าเชื่อ ที่ถนนอุทยาน ตรงพุทธมณฑล สายสี่ครับ ผมจะเลี้ยวขวา ออกไปทางบรมราชชนนีไปทางนครปฐม เจ้า TCS6.5 ผมไม่ยอมให้ผมเลี้ยวขวาหน้าพุทธมณฑล หัวเด็ดตีนขาด มันให้ผมกลับรถที่ถนนอุทยาน แทนที่จะเลี้ยวขวาไปสบาย ๆ แล้วเข้าเลียบคลองทวีวัฒนา ออกมาอ้อมเข้าสายสี่แล้วกลับรถเพื่อเข้าบรมราชชนนี เหมือนเดิม จะบ้าอ่ะป่าวเนี่ย
From : touchu [ 6 ธ.ค. 48 - 14:31:11 น. ]

ความเห็นที่ 62
ขอลองเล่นด้วยคนครับ ดูแล้วน่าจะมีประโยชน์สำหรับพวกเราแล้ว
teera@fmo.th.com
From : GOLF [ 6 ธ.ค. 48 - 16:35:43 น. ]

ความเห็นที่ 63
เพื่อนสมาชิกครับ รบกวนขอยาแก้ไอด้วยครับ อยากได้มานาน Chai_1963@yahoo.com
ขอบคุณครับ
From : Chai [ 7 ธ.ค. 48 - 18:51:59 น. ]

ความเห็นที่ 64
Re: แผนที่ชุด 6.7
ผมได้ update แผนที่เป็น 6.7 เมื่อวานนี้แล้วรู้สึกว่า เจ้า 6.7 มัน drawing แผนที่ช้านิดนึงครับ เมื่อเปรียบเทียบกับ 6.6

ส่วนเรื่องอื่นต้องค่อยๆดูต่อไป
From : พงษ์47 [ 8 ธ.ค. 48 - 10:50:26 น. ]


ความเห็นที่ 65
คุณ lumsum,Focus หรือเพื่อนสมาชิกผู้ใจดี ผมรบกวนขอยาแก้ไอดีๆๆ ตาม คห.21 ด้วยคนครับอยากได้มากครับ chai_1963@yahoo.com ขอขอบคุณหลายๆๆ ครับ
From : chai [ 9 ธ.ค. 48 - 07:53:20 น. ]

ความเห็นที่ 66
ส่งให้แล้วนะครับคุณchai ยาแก้ไอตราชวนป๋วยปี่แป่กอ ขอให้หายไวไวนะครับ
From : Focus [ 9 ธ.ค. 48 - 10:45:54 น. ]

ความเห็นที่ 67
เรียนคุณ Touchu ความเห็น 61
ปัญหาเดียวกันเลยครับ สงสัยเจ้า 6.5 ไม่รู้จักสะพานลอยเลี้ยวขวา
From : UMP [ 9 ธ.ค. 48 - 17:55:50 น. ]

ความเห็นที่ 68
คุณ FOCUS ขอบคุณมากๆๆครับ
From : chai [ 9 ธ.ค. 48 - 20:24:22 น. ]

ความเห็นที่ 69

ได้รับ map6.7 from esri แล้วครับ

ลงแล้ว สังเกตุได้ว่า ไม่มี แผนที่ไทย และเสียงภาษาไทยครับ

เครื่องทำงานได้เร็วกว่าเดิมในการเลื่อนดูแผนที่



From : komy14 [ 11 ธ.ค. 48 - 08:38:20 น. ]


ความเห็นที่ 70

มีพุทธมณฑลแล้วด้วย


From : komy14 [ 11 ธ.ค. 48 - 08:39:16 น. ]


ความเห็นที่ 71

ทางตัดใหม่จากปิ่นเกล้า นครชัยศรี เพื่อเลี้ยวขึ้นสะพานไปพุทธมณฑลสายสาม ก็มีแล้วครับ

หมู่บ้านๆเพื่อนผมที่หายไป ซึ่งมีมานานแล้ว

ตอนนี้ก็กลับมาแล้ว

ขอบคุณ esri ครับ

(แต่ auto routing นี่จะเป็นไงนี่ไม่แน่ใจแหะ แต่ดูๆๆเเล้วเร็วกว่า ละเอียดกว่าเดิมครับ)
From : komy14 [ 11 ธ.ค. 48 - 08:41:35 น. ]


ความเห็นที่ 72

ทางฝั่งอันดามันก็มี detail เกาะเล็กน้อยต่างๆๆด้วยครับ

ก็น่าจะละเอียดขึ้นล่ะ
From : komy14 [ 11 ธ.ค. 48 - 08:47:39 น. ]


ความเห็นที่ 73

อ่ะๆๆสยามพารากอนก็มาแล้วอ่ะ
From : komy14 [ 11 ธ.ค. 48 - 08:56:52 น. ]

ความเห็นที่ 74
ตัว 6.7 จากที่ผมได้ทำการลองวิ่งดู เมื่อเช้านี้ คิดว่าทาง ESRI ได้เพิ่มในส่วนรายละเอียดของสถานที่ เช่น คลินิค ร้านอาหาร คอนโด. ฯลฯ
ปล.ผมทดลองวิ่งแถวบ้านครับ มีสถานที่เพิ่มขึ้นมาพอสมควรครับ(ปากน้ำ สมุทรปราการ)
From : FIN [ 12 ธ.ค. 48 - 11:23:19 น. ]

ความเห็นที่ 75
Re: คห.64 (แผนที่ 6.7)
หลังจากได้ Soft reset 1 ครั้ง แผนที่ drawing เป็นปกติแล้วครับ

From : พงษ์ 47 [ 12 ธ.ค. 48 - 13:55:45 น. ]

ความเห็นที่ 76
ไม่ทราบว่ามีวิธี capture แผนที่สำหรับ iQue3600 เหมือนกับใน pcc ไหมครับ
ผมอยากได้บ้าง
หากมี ช่วยกรุณาบอกรายละเอียดด้วยนะครับ ว่าจะไปหาโปรแกรมได้ที่ไหน และวิธีการทำ ทำอย่างไร
ขอบคุณครับ
From : paijit_sv [ 14 ธ.ค. 48 - 08:17:27 น. ]

ความเห็นที่ 77
ขอรายงานการใช้ แผนที่ 6.7 นะครับ
ผมลองให้เครื่องนำทางจาก กรุงเทพฯ - ขอนแก่น...
แทนที่จะวิ่งเข้าโคราชแล้วไปขอนแก่น... เครื่องพาออกไปทางชัยภูมิโน่นเลย
ตอนนี้กลับมาจาก 6.5 เหมือนเดิมแล้ว... ขอดู feed back จากคนอื่นอีกหน่อยว่าเป็นไงมั่ง
From : woody [ 14 ธ.ค. 48 - 17:30:37 น. ]

ความเห็นที่ 78
ตอบ คห.ที่76
ให้ย้อนไปดูThailand City Select v 6.6 Review & Feedback ครับ
ใน คห.23เป็นคำแนะนำของคุณFOCUS เรื่องโปรแกรมcaptureสำหรับPPC
ใน คห.26เป็นคำแนะนำของคุณพร เรื่องโปรแกรมcaptureสำหรับPALM เหมาะสำหรับIque3600
ที่สำคัญ ฟรีครับ
ขอบคุณ คุณFOCUSและคุณพรอีกครั้งครับ
From : คนขับรถตู้ [ 15 ธ.ค. 48 - 00:47:12 น. ]

ความเห็นที่ 79
ลอง 6.7 ดูแล้ว มีรายละเอียดเพิ่มขึ้นมากครับ จาก 72MB เป็น 80MB กว่า เวลา Search หาสถานที่มันช้ามากเลยครับ ช้ากว่า 6.5 มากๆ แต่ดีใจสุดๆอยู่อย่าง ver 6.7 เพิ่มแผนที่ในหมู่บ้านผมเฉพาะซอยบ้านผม ทั้งๆที่อยู่ใน zone ที่เปิดใหม่แต่ไม่ใหม่สุด zone เก่าไม่มี Zone ใหม่สุดก็ไม่มี แต่มีถนน main ในหมู่บ้าน ... หรือว่าเค้ารู้ว่าผู้ซื้ออยู่ที่ไหน ผมว่าไม่ใช่หรอก มันบังเอิญ!!!
From : gnong [ 15 ธ.ค. 48 - 18:20:10 น. ]

ความเห็นที่ 80
ยังคงไม่มีลายระเอียด ถนนวงแหวนช่วงบางพลี-สุขสวัสดิ์ ใน ver 6.7 นะครับ
From : คนสำโรง [ 15 ธ.ค. 48 - 19:23:42 น. ]

ความเห็นที่ 81
สำหรับผม ver 6.7
ดีตรงที่ way point เยอะขึ้น แต่ routing ผมชอบ ver 6.5 มากกว่า
อันนี้ผู้ใช้คงต้องชั่งใจเอง ว่าจะใช้แบบไหนนะครับ

From : woody [ 16 ธ.ค. 48 - 11:46:59 น. ]

ความเห็นที่ 82

บ้านผมเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
From : Chat KLF [ 16 ธ.ค. 48 - 23:32:42 น. ]

ความเห็นที่ 83

แถวนี้มี POI เพิ่มขึ้นแล้วก็ Update ชื่อด้วยครับ
From : Chat KLF [ 16 ธ.ค. 48 - 23:35:20 น. ]

ความเห็นที่ 84

ไปแถวๆ เพชรบูรณ์ กันบ้าง นะครับ มีเพิ่ม ภูทับเบิก มาครับ
From : Chat KLF [ 17 ธ.ค. 48 - 08:49:39 น. ]

ความเห็นที่ 85

เมื่อมาตรวจสอบกับร่องรอยการเดินทางเมื่อครั้ง อดีต ปรากฏว่า TCS ผิดครับ
From : Chat KLF [ 17 ธ.ค. 48 - 08:52:23 น. ]

ความเห็นที่ 86

คราวนี้ ไปแถวๆ ชายแดนเมืองกาญ กันบ้างนะครับ
From : Chat KLF [ 17 ธ.ค. 48 - 08:54:40 น. ]

ความเห็นที่ 87

ตรวจสอบกับร่องรอยเดิม ปรากฏว่า TCS ผิดอีกแล้วครับ

From : Chat KLF [ 17 ธ.ค. 48 - 08:56:54 น. ]

ความเห็นที่ 88
เยี่ยมไปเลยครับคุณChat KLF รีวิวได้เรียบง่ายแต่เฉียบขาด มีประโยชน์อย่างยิ่งครับ
From : Focus [ 17 ธ.ค. 48 - 16:24:38 น. ]

ความเห็นที่ 89
I have SP2610 purchased from ESRI, now with TCS v 6.7. Not sure whether I need to send it to ESRI for Re-OS - what are the benefits ?
From : bangkokian [ 19 ธ.ค. 48 - 20:56:16 น. ]

ความเห็นที่ 90

ได้6.7มาไม่นาน ทดสอบrouteรู้สึกว่าค่อนข้างดี ใกล้เคียงกับ6.5 บางจุดดีกว่าด้วยซ้ำ
แต่ยังไม่ได้ลองมากนักเพราะมัวยุ่งกับงานอยู่ ปีใหม่นี้คงมีโอกาสทดสอบยาวๆ
ใครทดสอบด้านนี้บ้าง หรือเจอสิ่งอันไม่พึงประสงค์ ช่วยแจ้งด้วยครับ จะได้เตรียม6.5คู่ขาเก่าไว้สำรอง

From : GOLF [ 22 ธ.ค. 48 - 17:55:38 น. ]

ความเห็นที่ 91
ถนนสุขุมวิทตรงแยกนานา TCS 6.7 ไม่มีข้อมูลว่าสามารถเบี่ยงขวาจากสุขุมวิทฝั่งใต้ไปยังสุขุมวิท/เพลินจิตฝั่งเหนือได้ครับ ทำให้เมื่อให้ route เส้นทางไปยังจุดที่อยู่ทางฝั่งเหนือ TCS จะพาไปเลี้ยวซ้ายเข้าวิทยุ ยูเทิร์น ตรงไปเลี้ยวขวาเข้าเพชรบุรีตัดใหม่ จากนั้นย้อนกลับมาทางนานาอีกทีครับ อ้อมสุดๆ

ของ TCS 6.5 ข้อมูลถูกต้องครับ คาดว่าน่าจะเป็น bug ของ 6.7 มีใครเจอเหมือนผมไหมครับ
From : xxx [ 26 ธ.ค. 48 - 09:16:21 น. ]


ความเห็นที่ 92
สะพานลอยข้ามแยกหลักสี่เป็นสี่เลนแล้วแต่ 6.7 ยังเป็นสองเลนอยู่เลย
และมีอีกว่างๆจะใส่รูปให้ดูครับ
From : pat [ 26 ธ.ค. 48 - 23:19:36 น. ]

ความเห็นที่ 93
ขอรบกวนคุณ lumsum ด้วยครับ ขอยาแก้ไอให้ผมด้วยนะคร๊าบบ
sirotesat@yahoo.com

From : sir [ 27 ธ.ค. 48 - 08:18:41 น. ]

ความเห็นที่ 94
ดู ค.ห. ต่างๆในนี้แล้วหลายท่านบอกว่า version เก่าทำงานถูกต้องกว่า... เวลาปรับปรุง version ใหม่ๆทำไม ESRI ไม่เก็บรายละเอียดและข้อดีของ version เก่าๆไว้แล้วปรับปรุงในส่วนรายละเอียดหรือการเปลี่ยนแปลงเส้นทางที่เพิ่มขึ้น และควรจะ test ก่อนที่จะ release version ใหม่ออกมา แทนที่จะ release แล้วรอ feedback จากผู้ใช้ อันนี้ทำให้ความมั่นใจของผู้ใช้ TCS ของ ESRI ลดลง

From : กำลังพิจารณาใช้ TCS [ 27 ธ.ค. 48 - 08:40:12 น. ]

ความเห็นที่ 95
โถเอ๋ย เพิ่งจะได้รับ 6.7 ว่าจะลงอยู่ตอนปีใหม่นี้ แมลงก็ยังไม่หมดอีก สงสัยตั้งให้ Baigon.
From : udonbkk [ 27 ธ.ค. 48 - 17:08:16 น. ]

ความเห็นที่ 96
หลังจากที่ลองใช้ v.6.7 มา 2 อาทิตย์ ตอนนี้หันกลับไปใช้ 6.5 เหมือนเดิมแล้วครับ
เจอะปัญหาเหมือนกับที่หลาย ๆ ท่านเจอะ โดยเฉพาะการคำนวณเส้นทาง หรือหา PoI ครับ
ช้ามากขอบอก....(เวอร์ชั่น 6.5 น่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่เวริค์สุด ๆ ในตอนนี้แล้ว)
From : Cowboy [ 28 ธ.ค. 48 - 08:28:50 น. ]

ความเห็นที่ 97
ผมได้อัพเดท ทั้ง 6.6 และ 6.7 เห็นว่าในส่วนแผนที่มีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น แต่ auto routing มีปัญหาที่ไม่เคยพบเลยใน 6.5 (ใช้ gps 10+ ppc )
1. สั่ง avoid ไปแล้ว ก็ไม่ยอมรับรู้ พาวิ่งไปในเส้นทางที่ avoid แล้วอยู่เสมอ
2. สั่งนำทางไปแล้ว พอเราไม่ไปตามทิศที่เครื่องจะให้ไป 6.5 recalculate ครั้งเดียวก็ทราบว่าเดี๋ยวนี้เราอยู่บนถนนเส้นใด แล้วนำทางไปตามถนนเส้นนั้น แต่ 6.6 และ 6.7 recalculate อยู่นั้นแล้ว 4-5 ครั้งติดกัน แล้วค่อยนำไปตามถนนที่รถกำลังวิ่งอยู่ บางที อยู่ในถนนตรงไม่มีทางแยกใด ๆ ยาว ๆ หลายกิโลเมตร อยู่ ๆ ป้าแหม่มก็ออกมาบอกว่า off route recalculting 4-5 ครั้งติด ๆ กัน เมื่อเหนื่อยแล้วจึงหยุดพูดแล้วนำไปตามทางที่วิ่งอยู่นั่นแหละ
3. หลายครั้งที่นำเข้าไปในทางที่ไม่น่าพาไป เช่น วิ่งอยู่ในถนนจรัญ ยาว ๆ จากพระรามเจ็ดจะไปท่าพระ ถึงปากซอยอะไรสักซอยหนึ่งก็พาเข้าซอยนั้นแล้วพามุดมาออกอีกซอยที่ติดกันแล้วพาออกมาถนนจรัญอีกอย่างไม่ได้ระยะทางเพิ่ม ไม่มีข้อห้ามทางจราจรใด ๆ ที่ไม่ให้ตรงไปไม่มีตรรกใด ๆเลย(สั่ง faster time ตอนเลือกชนิดถนน) บางคราวพาเลี้ยวเป็นวงรอบสั้น ๆ แล้วกลับออกมาที่เดิมถึงจะไปต่อไปตามทางปรกติได้
From : พัลลภ [ 28 ธ.ค. 48 - 23:09:47 น. ]

ความเห็นที่ 98
ผมเห็นด้วยกับ คุณพัลลภ ครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัญหาในข้อ 2 น่ารำคาญจริงๆ
From : เอ [ 29 ธ.ค. 48 - 10:16:53 น. ]

ความเห็นที่ 99
มีความเห็นเหมือนกับคุณพัลลภ และ คุณเอ เลยครับ re-calculate บ่อยมากทั้งๆที่ผมก็อยู่บนถนนที่เครื่องบอกให้ไปแล้วก็ตาม
From : FIN [ 29 ธ.ค. 48 - 15:27:38 น. ]

ความเห็นที่ 100
ผมได้รับ CD TCS 6.7 แต่ของ iQue 3600 ไม่ทราบทำไมยังไม่ได้รับของ GPS10 เท่าที่ดู ก็รู้สึกว่ามีความละเอียดและถูกต้องขึ้น แต่สำหรับการทำ routing เห็นด้วยกับคุณพัลลภ ครับ บางทีก็พาวกวนเสียจนงง ผมว่า logic ที่ใช้ใน 6.5 น่าจะดีอยู่แล้ว
From : uncle choo [ 2 ม.ค. 49 - 20:09:55 น. ]

ความเห็นที่ 101

ผมทดสอบใช้6.7วิ่งเที่ยวแถว สิงห์บุรี,อ่างทอง,อยุธยา ยังไม่พบปัญหาการ re-calculate
แต่เจออาการสัญญาณหลุดแบบไม่มีเหตุผลเป็นบางครั้ง เล่นเอาหงุดหงิดพอสมควร แต่ก็ดีกว่า6.6มาก
ปัญหาสั่งavoidเส้นทางแล้วไม่ยอมทำตามนี่ผมก็เจอเหมือนกัน
ตอนนี้เลยพกทั้ง6.5กับ6.7เลย(PPCสองเครื่อง+GPS10)

From : GOLF [ 2 ม.ค. 49 - 22:21:11 น. ]

ความเห็นที่ 102
ลองลบ AVOID เก่าออกนะครับ แล้วกำหนดใหม่ ของผมใช้ได้นะครับ
From : TON [ 5 ม.ค. 49 - 09:30:55 น. ]

ความเห็นที่ 103
อาการ off-route recalculating บ่อยๆ ที่ผมพบเกิดจากการที่ตั้ง Show location เป็น At GPS Location และในขณะนั้นสัญญาณไม่ดี ทำให้ตำแหน่งเราอยู่นอกถนน ทำให้ Que เข้าใจว่า เราอยู่นอกเส้นทาง แก้โดยเปลี่ยน Show Location เป็น On Road ครับ
From : Tom [ 7 ม.ค. 49 - 01:09:16 น. ]

ความเห็นที่ 104
สุดท้ายผมก็กลับไปใช้ 6.5 ครับ ดีที่สุดสำหรับผมครับ
From : tockey [ 7 ม.ค. 49 - 11:10:48 น. ]

ความเห็นที่ 105
ขอรบกวนคุณ lumsum ขอยาแก้ไอด้วยคนครับ ขอบคุณมากร๊าบ
Pornpen3000@hotmail.com
From : Menn [ 8 ม.ค. 49 - 14:04:15 น. ]

ความเห็นที่ 106
ขอบคุณมาครับ K.lumsum , ยาเฉียบขาดมากครับ
From : menn [ 8 ม.ค. 49 - 15:50:55 น. ]

ความเห็นที่ 107
ใครมี European city Select CD บ้างครับ ขอ copy หน่อยได้มั้ยครับ
From : anchan [ 9 ม.ค. 49 - 17:05:21 น. ]

ความเห็นที่ 108
ร้านสุกี้หน้าหมู่บ้านสวนธนคอนโด ข้างๆ 7-11 ปิดเป็นชาติแล้ว (มากกว่า 5 ปีแล้ว) ยังมีอยู่เลย
From : pat [ 11 ม.ค. 49 - 13:22:35 น. ]

ความเห็นที่ 109
ถนนตรงลูกศรเป็นถนนหลัก ตรงที่มาทางคลีนิก ยังไม่เปลี่ยนเลย เส้นที่ไป รร. เป็นถนนซอยครัย
From : pat [ 11 ม.ค. 49 - 13:24:46 น. ]

ความเห็นที่ 110

ตรง รร. จะมีถนนตัดเข้าพุทธมณฑลได้ครับ และมีมานานแล้วครับ
From : pat [ 11 ม.ค. 49 - 13:26:51 น. ]

ความเห็นที่ 111

ตรงนี้มีอุทธยานแห่งชาติบูโด ตรง อ.บาเจาะ ครับ
ดูต่อรูปร่างครับ
From : pat [ 11 ม.ค. 49 - 13:30:09 น. ]

ความเห็นที่ 112
ลองเปิดดูครับ
From : pat [ 11 ม.ค. 49 - 13:31:02 น. ]

ความเห็นที่ 113

ตรงเลขถนน ก็มีคลองแยกมาจากคลองที่มีในรูปครับ อยู่แถวตลาดน้ำวัดดอนหวายครับ
From : pat [ 11 ม.ค. 49 - 13:33:10 น. ]

ความเห็นที่ 114
ขอรบกวนคุณ lumsum ขอยาแก้ไอด้วยคนครับ ขอบคุณมาก
visit01@gmail.com
From : มะนาว [ 14 ม.ค. 49 - 13:10:17 น. ]

ความเห็นที่ 115
คุณ lumsum ครับผมขอยาแก้ไอด้วยคนครับ
chinnasra@yahoo.com
From : น้อท [ 16 ม.ค. 49 - 15:26:59 น. ]

ความเห็นที่ 116
มาช้าไปไหมนี่ คุณ lumsum อยากขอยาแก้อสักขวด

amnattt@yahoo.com
From : อำนาจ [ 20 ม.ค. 49 - 17:02:47 น. ]


ความเห็นที่ 117
ผมรักคุณ GPS .....
From : eieiei [ 20 ม.ค. 49 - 21:31:54 น. ]

ความเห็นที่ 118
คุณ lumsum ครับขอยาแก้ไอด้วยคนครับ ขอบคุณครับ
somchai_pu@yahoo.com
From : new [ 25 ม.ค. 49 - 09:58:02 น. ]

ความเห็นที่ 119
รังสิต-นครนายก มีปัญหาจราจรช่วงเร่งด่วน ผมว่าเกิดจากปริมาณรถมากและมีจุดกลับรถที่ตัดกระแสรถทางตรง แต่ทำไมภาครัฐไม่คิดแก้ไขโดยเฉพาะการทำเกือกม้ากลับรถหรือปิดจุดกลับรถบ้าง ก็น่าจะดีขึ้น
From : big_chai [ 26 ม.ค. 49 - 15:13:24 น. ]

ความเห็นที่ 120
พี่หมอแจกแต่ยาแก้ไออย่างเดียวเหรอครับ อิอิ
From : kongi [ 1 ก.พ. 49 - 08:19:32 น. ]

ความเห็นที่ 121

จาก episode 40เส้นทางฯ ใน TCS 6.7 มีแล้วครับ
From : uncle choo [ 5 ก.พ. 49 - 20:18:16 น. ]

ความเห็นที่ 122
โอ้ ยาแก้ไอพอจะมีเหลือบ้างมั้ยครับผม

talktosimon@hotmail.com

ขอบคุณ คับโพ้มม
From : simon [ 8 ก.พ. 49 - 19:58:45 น. ]


ความเห็นที่ 123
ผมใช้ V.6.7 แล้วพว่าบางเส้นทางมันพาอ้อมโลกเลยเหมือนกัน เช่นเส้นทางจาก อนุเสาวรีชัยฯไป Siam Paragon พอมาถึงแยกราชเทวี มันบอกให้เลี้ยวขวา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า บรรทัดทอง แล้ววกกลับมาอีกที ทั้งๆ ที่ขับตรงผ่านแยกราชเทวีเลี้ยวซ้ายก็ถึงแล้ว สงสัย V6.7 มันจะกลัวช้าง เลยไม่ให้ผ่านสะพานหัวช้าง
From : นัท [ 11 ก.พ. 49 - 23:58:31 น. ]

ความเห็นที่ 124
เวลา routing นี่มันขึ้นอยู่กับเครื่องที่ใช้ด้วยใช่ไหมคับ ผมใช้ v6.7 ต่อทั้ง gps 10 กับ ique 3600 routing จากบางนาไปกาญจนา ปกติผมจะชอบขึ้นทางด่วนบางนาไปลงพระรามสอง พอขับไปบนทางด่วนเจอทางแยกไปพระรามสอง อีกแยกไปไหนจำไม่ได้ แต่ gps 10 บอกว่าเลี้ยวแยกซ้าย แต่ ique 3600 บอกว่าเลี้ยวแยกขวา ทำไมเป็นแบบนี้ไปด้าย เฮ้อ สงสัยคงกลับไปใช้ 6.5 เหมือนเดิมคับ
From : เอก [ 12 ก.พ. 49 - 02:03:20 น. ]

ความเห็นที่ 125
ครับ ผมก็กลับไปใช้ 6.5 เหมียนเดิมแล้วครับ คุณ Focus ล่ะครับ ตอนนี้ใช้ตัวไหนอยู่ครับ
From : tockey [ 14 ก.พ. 49 - 20:28:37 น. ]

ความเห็นที่ 126
ใช้รุ่นล่าสุดครับคุณtockey ผมเห็นความเปลี่ยนแปลงหลายจุดทีเดียว พอใจครับ 6.7 ไม่ใช้คงทนไม่ได้แล้ว
From : Focus [ 15 ก.พ. 49 - 18:20:28 น. ]

ความเห็นที่ 127

ผมให้เจ้า C320 นำทาง auto routing จากบ้านไปสุขุมวิท 101 โดยใช้ทางด่วน
ปรากฎว่า พอลงทางด่วน ซอยสุขุมวิท 62 มันไม่บอกให้เลี้ยวขวา ตรงแยกไฟเขียวไฟแดง
แต่บอกให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 101 เลยครับ ไม่มีลูกศรขึ้นให้เลี้ยวขวาด้วยด้วยครับ
From : ชวน [ 16 ก.พ. 49 - 08:19:28 น. ]

ความเห็นที่ 128
วันนี้อยากจะแวะมาขอบคุณESRI หลังจากที่รีวิวและfeed back ข้อมูลต่างๆในTCS ในภาคก่อนๆ ตอนนี้ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงแล้ว ในTCS6.7 ขอบคุณESRI ที่ให้ความสำคัญกับเสียงสะท้อนเล็กๆของพวกเรา

ภาพนี้จากคห.39 ในภาคที่แล้ว ทุกจุดได้รับการแก้ไขปรับปรุงจนทันสมัยแล้ว


From : FOCUS [ 25 ก.พ. 49 - 14:13:52 น. ]


ความเห็นที่ 129

ภาพนี้จากคห.40 ภาคที่แล้ว กับPOI ที่ตกสำรวจ บัดนี้มีในTCS 6.7 แล้ว ขอบคุณครับ
From : FOCUS [ 25 ก.พ. 49 - 14:38:19 น. ]

ความเห็นที่ 130
และนี่จากคห.41 ภาคที่แล้วเช่นกัน ก็ได้เปลี่ยนแปลงแก้ไขครบถ้วนแล้ว ต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
ปล. อย่างนี้ทำให้มีกำลังใจรีวิวขึ้นเยอะเลย ไม่สูญเปล่า ซึ่งก็ส่งผลย้อนกลับมาให้ได้ใช้ TCS ฉบับที่ทันสมัยขึ้น ข้อมูลอัฟเดรทขึ้น ครบถ้วนขึ้น ดีใจครับ



From : FOCUS [ 25 ก.พ. 49 - 15:25:17 น. ]

ความเห็นที่ 131
...เยี่ยมเลยครับ...
อย่างที่คุณ Focus บอก "ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว"...นั่นแหละ

(แต่ผมก็ยังรู้สึกว่ากว่าจะ Routing และ Recalculate ได้ก็ยังช้าเหมือนเดิมครับ..รึเป็นของผมคนเดียวก็ไม่รู้...)
From : Cowboy [ 25 ก.พ. 49 - 15:55:19 น. ]


ความเห็นที่ 132

และนี่ก็เส้นทางที่เคยรีวิวไว้ว่าขาดหายไป ตอนนี้ก็มีครบแล้วครับ ถนนเลียบชายหาดปราณบุรี
From : Focus [ 25 ก.พ. 49 - 16:10:21 น. ]

ความเห็นที่ 133
หวัดดีครับคุณCowboy สบายดีนะครับ นานๆผมโผล่มาที ก็มีคนทักทายเลยดีใจครับ
สำหรับผมนะ ยังงัยผมก็ให้น้ำหนักกับข้อมูลความถูกต้องมาอันดับแรกครับ ส่วนการRouting นั้นผมให้ความสำคัญน้อยกว่า ถ้าจะให้ได้Routeดั่งใจนั้น ผมมักวางแผนล่วงหน้า หรือระหว่างเดินทาง เช่นตอนแวะปั๊มพักเหนื่อย ตอนรับประทานอาหาร หมายถึงเวลาเราออกเดินทางไกลนะครับ ที่สำคัญผมมักRoute ทีเดียวจบเลย โดยสั่งOff-Route Recalculation เป็น Prompted ช่วยให้น่าใช้ขึ้นเยอะ ไม่หงุดหงิดง่าย แล้วค่อยทำ Manual Recalculation เอาเองเฉพาะบางช่วงที่สำคัญครับ
From : FOCUS [ 25 ก.พ. 49 - 16:33:34 น. ]

ความเห็นที่ 134
สรุปรายชื่อที่ว่าการอำเภอที่ตกหล่นไม่มีอยู่ในTCS 6.7 ครับ


  1. อ.ปลายพระยา จ.กระบี่
  2. อ.บ้ายเขว้า จ.ชัยภูมิ
  3. อ.กันตัง จ.ตรัง
  4. อ.ห้วยยอด จ.ตรัง
  5. กิ่งอ.เกาะกูด จ.ตราด
  6. อ.แว้ง จ.นราธิวาส
  7. อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส
  8. อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส
  9. อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
  10. อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส
  11. อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส
  12. อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส
  13. อ.จะแนะ จ.นราธิวาส
  14. อ.สุคิริน จ.นราธิวาส
  15. อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
  16. อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี
  17. อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี
  18. อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี
  19. อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี
  20. อ.มายอ จ.ปัตตานี
  21. อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี
  22. อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี
  23. อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
  24. อ.ยะรัง จ.ปัตตานี
  25. อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี
  26. อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก
  27. อ.แกดำ จ.มหาสารคาม
  28. อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม
  29. อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร
  30. อ.เบตง จ.ยะลา
  31. กิ่งอ.กรงปีนัง จ.ยะลา
  32. อ.ยะหา จ.ยะลา
  33. อ.บันนังสตา จ.ยะลา
  34. อ.ธารโต จ.ยะลา
  35. อ.กาบัง จ.ยะลา
  36. อ.รามัน จ.ยะลา
  37. อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด
  38. อ.บ้านธิ จ.ลำพูน
  39. กิ่งอ.หนองหิน จ.เลย
  40. อ.ส่องดาว จ.สกลนคร
  41. อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา
  42. กิ่งอ.มะนัง จ.สตูล
  43. อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์
  44. อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์
  45. อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์

รบกวนทางESRI ช่วยนำเป็นข้อมูลไปปรับปรุงในโอกาสต่อไปด้วยนะครับ
From : FOCUS [ 28 ก.พ. 49 - 21:56:44 น. ]


ความเห็นที่ 135
รายชื่อกิ่งอำเภอที่ตกคำว่า"กิ่ง"ครับ

1.กิ่งอำเภอ ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์
2.กิ่งอำเภอ ชุมตาบง จ.นครสวรรค์
3.กิ่งอำเภอ วังม่วง จ.สระบุรี
4.กิ่งอำเภอ ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี

รวมทั้งหมด 4 กิ่งอำเภอครับ

รบกวนทางESRI ช่วยปรับปรุงให้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ

From : FOCUS [ 28 ก.พ. 49 - 22:09:34 น. ]


ความเห็นที่ 136
อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ในTCS สะกดเป็น Pho Chai Suang ครับ ช่วยแก้ด้วยครับ
From : Focus [ 28 ก.พ. 49 - 22:31:56 น. ]

ความเห็นที่ 137
ไม่ทราบว่าผมมาช้าไปหรือเปล่าครับ คุณ lumsum ผมรบกวนขอที่ Download โปรแกรมNyditot virtual display พร้อมยาแก้ไอด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
som7735@yahoo.com
From : dmg [ 1 มี.ค. 49 - 17:28:40 น. ]

ความเห็นที่ 138
รบกวนขอด้วยครับ คุณ lumsum เหมือนคุณ dmg เลยครับ iamernie@gmail.com ครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม
From : Nikon Man [ 6 มี.ค. 49 - 22:53:02 น. ]


ความเห็นที่ 139
คงไม่สายเกินไปนะครับ คุณ lumsum
รบกวนขอ โปรแกรมNyditot virtual display พร้อมยาแก้ไอด้วยนะครับ pornsak@maejo48.net ครับ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าคร๊าบ


From : pornsak [ 7 มี.ค. 49 - 12:20:22 น. ]


ความเห็นที่ 140

เห็นบอร์ดเงียบ ๆ ไป เลยเอาข้อผิดพลาดของ TCS 6.7 มาดูกันนะครับ
ปกติผมมาทำงานผมจะใช้ทางด่วนขั้นที่ 1 ขาออก ขึ้นจากด่านเพชรบุรีขาออกมุ่งหน้าลงท่าเรือ เพื่อมาที่ Post ตรงถนน ณ ระนอง

พอลงที่ด้านท่าเรือ TCS 6.7 จะให้ผมวิ่งไปตามถนนสุนทรโกษา เพื่อไปเลี้ยวซ้ายที่ 5 แยก ณ ระนอง ทั้ง ๆ ที่ผมเข้าถนนด้านหลังสนามฟุตบอลการท่าเรือ ไปเกือบสุดถนนแล้ว TCS 6.7 ก็ยังคิดว่าผมวิ่งอยู่บนถนนสุนทรโกษา โดยไม่มีการคำนวณเส้นทางใหม่ตรงบริเวณต่ำแหน่งที่รถอยู่จริง ๆ ผิดกับ TCS 6.5 ที่จะคำณวนเส้นทางใหม่ทันที่ ที่รู้ตัวว่าผมขับผิดเส้นทางครับ


From : Cowboy [ 8 มี.ค. 49 - 10:51:26 น. ]


ความเห็นที่ 141

ส่วนภาพนี้ผม capture มาจากจอของM5 ที่ใช้แผนที่เวอร์ชั่น 6.5 อยู่
ซึ่งตอบสนองได้เร็วมากเมื่อเวลาเราวิ่งผิดเส้นทางจากที่เครื่องคำนวณไว้

ที่นี้ก็เลยสร้างความลำบากในการตัดสินใจให้กับผู้ใช้ว่า จะต้องการ "ความเร็ว" หรือต้องการ "details" ของรายละเอียดต่าง ๆ ที่ได้เพิ่มเติมลงไปในเวอร์ชั่น 6.7 ลองดูจากสนามฟุตบอลที่เป็นพื้นที่สีเขียวใน TCS 6.5 ไม่มีปรากฏอยู่เป็นพื้นที่ว่างเฉย ๆ

From : Cowboy [ 8 มี.ค. 49 - 11:00:51 น. ]


ความเห็นที่ 142
ลำบากใจจริงๆด้วยสิครับคุณCowboy ถ้าเลือกเอาดีได้แค่อย่างเดียว สำหรับผมแล้วก็ยังขอเป็น details อยู่ดีครับแล้วไปทำใจกับความเร็วทีหลัง ทำไงได้หล่ะครับ ผมชอบความละเอียด ยิ่งละเอียด ยิ่งชอบ
From : Focus [ 8 มี.ค. 49 - 15:39:49 น. ]

ความเห็นที่ 143
ผมรบกวนขอยาแก้ไอ อีกรอบครับ พอดีผมมีปัญหากับ ppc และ email อันเดิม ส่งไปที่นี่เลยครับ nhzh@thaimail.com ขอบคุณล่วงหน้าครับ
From : rapala [ 8 มี.ค. 49 - 15:46:12 น. ]

ความเห็นที่ 144

หลังจาก..นั่งคิด..นอนคิด..อยู่นาน สำหรับวิธีแก้ปัญหาเรื่องความเร็วในการคำนวณเส้นทางใหม่ของ TCS 6.7

ต้องใช้วิธีนี้ครับคุณ Focus คือเดินเข้าไปที่ร้านดีลเลอร์ของ ESRI ไม่ว่าจะเป็นแพลตินั่ม หรือไดนาเทรด หรือที่ใด ๆ ก็ได้ พร้อมกับคว้าเอา M4 ติดไม้ติดมือกลับมาด้วย

รับรอง...ปัญหาต่าง ๆ จะหมดไป การ์มินท์ เอ็ม 4 เป็นเครื่องที่คำนวณเส้นทาง รวมถึง off route-recalculating ได้เร็วมาก แม้จะวิ่งผิดเส้นทางไปบ้างเครื่องจะรีบคำนวณเส้นทางใหม่ให้ทันที่

From : Cowboy [ 13 มี.ค. 49 - 09:50:12 น. ]


ความเห็นที่ 145

ภาพบนเป็นเส้นทางปกติที่ทั้ง iQue 3600, M5 และ M4 แนะนำให้วิ่ง
แต่ผมดื้อเข้าถนนด้านหลังการท่าเรือได้ไม่ถึง 10 เมตร M4 จะแจ้งเลยว่ากำลังคำนวณเส้นทางให้ใหม่ - Recalculating เฉย ๆ ตัดคำว่า "Out Route" ออก

การ์มินท์ เอ็ม 4 นอกจากเป็นยอดในเรื่องความเร็วของการคำนวณเส้นทางแล้ว
เมนูต่าง ๆ เป็นกราฟิค อินเตอร์เฟสที่สวยงาม ใช้งานง่ายแม้จะเป็นประเภท "มือใหม่ หัดขับ" ก็ตาม...

ที่สำคัญสามารถหาดาวเทียมได้ไวมาก แม้จะเป็น cold start ก็ตาม แถมยัง "ติดแน่น ติดนาน" ไม่ค่อยจะยอมหลุดง่าย ๆ ด้วยครับ...

(..เล่นเชียร์ออกนอกหน้าเลยนะเนี้ย...)
From : Cowboy [ 13 มี.ค. 49 - 09:59:51 น. ]


ความเห็นที่ 146
นี่เห็นที่ผมต้องปลดระวาง cfQue หันไปใช้บริการ M4 อีกคนแล้ว ร่ำๆ อยู่เหมือนกัน คุณCowboy นี่สิงห์ปืนไวนะครับ iQue 3600 ยังไม่ทันเก่า ก็คว้า M5 มาเชยชม นี่M5 ยังไม่ทันจางกลิ่นใหม่ คว้าM4 เข้ามุ้งมาอีกตัวแล้ว น่าอิจฉาจัง ตอนM5 ออกใหม่เกือบทำให้ผมตัดสินใจซื้อแล้ว ดีว่ายังรีรออยู่ไหว เพราะcfQue ยังใช้ไม่คุ้มค่า แต่พอM4 ออกมา ยอมรับว่าอาจทนรอต่อไม่ไหวแล้วเพราะเจ้าSiRFstarIII หัวใจใหม่นี่แหละครับ

เพราะจากประสบการณ์ในการใช้GPS ที่ผ่านมาผมจึงเห็นว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือความไวในการรับสัญญาณนี่แหละครับ ตอนนี้ก็ตัดสินใจไปครึ่งทางแล้วว่าน่าจะซื้อแน่ แต่ที่รีรออยู่เพราะอยากรู้จักมันมากกว่านี้ โดยเฉพาะมันสามารถกรองPOIs ได้อย่างในM5 หรือเปล่า ขอนี่ก็สำคัญ ถ้าทำได้หล่ะก็วิเศษไปเลย

กระซิบบอกเล่าให้ฟังหน่อยนะครับคุณCowboy ขอบคุณครับ
From : Focus [ 14 มี.ค. 49 - 09:03:56 น. ]


ความเห็นที่ 147

PoI ของ M4 เหมือนกับ cfQue / GPS10 คือไม่สามารถเปิด ๆ ปิด ๆ PoIs ตามที่ใจปรารถณาได้เหมือนกับ M5 ครับ

คุณ Focus คงต้องยอมให้ PoI ของ "บ้านเล็ก" แสดงบนแผนที่แล้วละครับ ที่นี้ต้องใช้ความสามารถส่วนบุคคลเอาเองว่าจะหลีกเลี่ยงไม่ให้ "บ้านใหญ่" เห็นตำแหน่ง PoI นั้นได้อย่างแนบเนียนเพียงไร....

นอกจากความ "ไว" ในการรับคลื่นแล้ว M4 เป็นเครื่องที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เมนูไม่สลับซับซ้อน กราฟิคอินเตอร์เฟสต่าง ๆ สวยงามมาก ที่สำคัญไอคอนคำสั่งและแถบคำสั่งแต่ละอัน "ใหญ่ยักษ์ " มาก ใช้นิ้วจิ้มสั่งงานได้สะดวก ท่านที่ใช้สไตลัสจี้คำสั่งใน iQue รุ่นก่อน ๆ คงทราบดีว่ามัน "ยาก" ขนาดใหน โดยเฉพาะช่วงระหว่างการขับรถ พาลจะชนกันตายหลายครั้งแล้ว...

ทางการ์มินท์คงรู้ตัวถึงปัญหานี้ดี จึงได้ออกคำเตือนว่า " หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นใด ๆ ทางฉันจะไม่รับผิดชอบนะ ถือเป็นความประมาทของตัวยยูเซอร์เอง งั้นก็ตัวใครตัวมันล่ะกันนะ.. ไปแหละ.."
อะไรทำนองนี้แหละครับ

(ความลับนะครับ...ไม่อยากจะบอกเลยว่าตัว M4 ที่ผมกำลังเอ็นจอยดีเลิศประเสริฐศรีมณีเด้งตัวนี้...แฮ่..แฮ่..ผม "ยืม" เขามาครับ)
From : Cowboy [ 14 มี.ค. 49 - 12:59:12 น. ]


ความเห็นที่ 148

ความไวในการ Cold Start ของ M4 ใช้เวลาน้อยกว่า 2 นาที ส่วน Warm Start นั้นแทบจะทันที่ทันใดที่เปิดกางเสาออกเลยครับ นอกจากหาคลืนได้ไวแล้ว ยัง "ติดแน่น..ติดนาน...ติดทน..และติดหนึบ"

โดยเฉพาะการที่วิ่งเข้าไปในบริเวณอับสัญญาณอย่างใต้ทางด่วน M5 / 3600 เดี้ยงชนิดปลุกไม่ตื่น แต่ M4 ยังวิ่งได้เฉยเลย... แม้แต่ภายใต้หลังคากระเบื้องก็สามารถรับคลื่นได้ ต้องยอมรับประสิทธิภาพของชิพ SiRFstrar III จริง ๆ เลยครับ

ในภาพเป็นการวิ่งบนทางด่วนขั้นที่ 1 โดยใช้เสาของ M4 เอง วางเครื่องไว้ที่คอนโซลหน้ารถ จะเห็นว่าแท่งความเรงของสัญญาณขึ้นเกือบหมดทุกดวงแถบยังเป็นแบบ full scale อีกด้วย
From : Cowboy [ 14 มี.ค. 49 - 13:11:37 น. ]


ความเห็นที่ 149
โอ้ว ว้าว เห็นแท่งสัญญาณแล้วน้ำลายไหลจอกๆ เลย ฮือๆ น่าเสียดายมากๆ ที่ไม่มีลูกเล่นในการกรอง POIs เหมือนที่มีใน M5 เสียดาย เสียดายมาก เสียดายจริงๆ

คุณCowboy โชคดีจัง ใครนะ ของใหม่ๆแท้ๆ ยังยอมให้ยืมมาเล่น ท่าทางหลังจากยืมมาแล้ว คงต้องเตรียมควักกระเป๋าจริงๆซะแล้วสิเออ
From : Focus [ 15 มี.ค. 49 - 09:27:12 น. ]


ความเห็นที่ 150
คห. 148 เพิ่งสังเกตุเห็นรูปลักษณ์ใหม่ของแท่งสัญญาณM4 แต่ละแท่งหุ้มห่อด้วยเปลือกสีสัมพันธ์กับรูปดาวเทียมแต่ละดวงที่ก็ระบายสีสันที่ปีกสวยสดงดงาม
ดูจากระดับความสูงในจอ 2.98 เมตร แสดงว่ากำลังวิ่งอยู่บนทางด่วนช่วงที่เป็นทางราบ เลยลองเอาพิกัดไปโรยดูในGoogle Earth เป็นช่วงลงจากทางด่วนแล้ว หน้าด่านดินแดงนี่เอง เห็นความเร็ว 57.0 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คงอยู่ในช่วงเตรียมเบี่ยงซ้ายเข้าใช้ทางราบวิภาวดี แหมจังหวะแบบนี้ยังมีน้ำใจกดปุ่มCapture น่าจอมาให้ชมกันนะครับคุณCowboy
From : Focus [ 15 มี.ค. 49 - 13:13:18 น. ]

ความเห็นที่ 151
ผมถึงบอกว่า "รถจะชนกันตาย" หลายที่แล้ว ก็มัวแต่เล่นจีพีเอสนี้แหละครับ
พอผมเห็นแท่งสัญญาณแล้วอดดีใจไม่ได้ ต้องรีบเอามาฝากเพื่อน ๆ ดูสงสัยวันนั้นอากาศแจ่มใสเป็นพิเศษ

เหมือนสมัยซัก 15 ปีที่แล้ว ที่ผมเริ่มเล่นวิทยุใหม่ ๆ สามารถใช้เครื่องมือถือเสาชัก บนนอกชานบ้านชั้น 2 แถวลาดพร้าว สามารถคุยกับพรรคพวกที่อยู่บนเขาใหญ่ได้สบายมาก ครั้งนั้นก็เรียกว่าตื้นเต้นมากแล้ว มาเจอะ M 4 ตัวใหม่นี้...ตื้นเต้นครับ...ตื้นเต้น...
From : Cowboy [ 15 มี.ค. 49 - 14:32:37 น. ]


ความเห็นที่ 152

คุณCowboyทำให้ผมเกิดกิเลสอีกแล้ว ในใจกำลังรอ60CSxอยู่
ตอนนี้ชักเริ่มเขว มีนอกใจซะแล้ว

From : GOLF [ 15 มี.ค. 49 - 17:47:49 น. ]

ความเห็นที่ 153
ใช่ครับคุณGOLF จากภาพหน้าจอดาวเทียมของคุณCowboy ในคห.148 เห็นค่าตัวเลข Accuracy 2.65 เมตร แล้ว สะท้านไปทั้งร่างเลยครับ ยังไม่เคยเห็นต่ำกว่า 6 ด้วยซ้ำ แต่GPS ในฝันของผมก็ยังไม่มาซะที คือ
1. ต้องสวมหัวใจ SiRFstrar III
2. run แผนที่ฉบับละเอียด TCS ได้ ซึ่งยังไงคงต้องเป็น GARMIN แต่ผู้เดียว
3. มีลูกเล่น Point of interest Customize เหมือนอย่างที่มีใน M5
4. มี 3D
5. ถอดเปลี่ยนBattery ได้
6. Delete และ Add POIs ด้วยตัวเองได้ เพื่อสามารถปรับปรุงฐานข้อมูลให้ทันสมัยได้ด้วยตัวเอง

คุณสมบัติ 6 ข้อนี้ ก็เลยทำให้ผมต้อง อดทนร้องเพลงรอต่อไป แต่คิดว่าคงไม่นานเกินรอ ลองคิดดูสิครับ ตั้งแต่ cfQue ออกมา แค่ภาพในปีเศษ ก็มีรุ่นใหม่ๆ เรียงแถวออกมาเพียบ ไม่ว่าจะเป็น GPS 10 M3 M5 M4 ... แต่ละตัวได้รับการ Major Change ทั้งนั้น แล้วรุ่นต่อจาก M4 หล่ะ
แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ คงได้เวลานำ cfQue ของผมเข้าอู่ซ่อมสายแพ ที่เกิดอาการหลวมอีกแล้ว เป็นครั้งที่เท่าไหร่ไม่อยากจำ เฮ้อ เฮ้อ..
From : Focus [ 16 มี.ค. 49 - 09:13:30 น. ]


ความเห็นที่ 154

คุณ GOLF คิดเหมือนผมเลย ที่ยังลังเลไม่ "ฟันธง" กับ M4 ก็เพราะเจ้า 60csx นี้แหละครับ
สองจิตสองใจเหมือนกัน คิดดูนะครับว่า ใช้ถ่านไฟฉายได้ ใช้ชาร์ทในรถยนต์ได้ ทนทานสมบุกสมบันเป็นพิเศษ กันน้ำได้ แถมเพิ่มเมมโมรี่ได้ไม่จำกัดอีกด้วย

ความที่ผมมีทั้ง 3600, M5 และ BT gps อยู่แล้ว ส่วน 60cs ตัวเก่าก็ขายรับประทานไปนานแล้ว เท่าที่เคยเล่นมาฟังค์ชั่นต่าง ๆ ของจีพีเอส "พันธ์แท้" เหนือกว่า "พันธ์ทาง" ทุกประการ ป่านนี้ผมยังเล่นไม่เป็นอีกตั้งหลาย ๆ ฟังค์ชั่นแหนะครับ

ชีวิตผม..เช้าก็ลงจากบ้านขึ้นรถขับมาทำงาน เย็นก็ขับรถกลับบ้าน ไม่ได้ห่างไกลจากปลั๊กไฟ ไม่ต้องไปลำบากลำบนตากลมตากฝน ไม่ได้ไปผจญภัยแบบ "สาหัสสากรรจ์" เหมือนกับอีกหลาย ๆ ท่าน ทั้งปีทั้งชาติถ้าจะมีโอกาสเข้าป่ากับชาวบ้านเขาบ้างก็แทบไม่ถึง 3 วันเท่านั้น

ช่วงนี้เลยเครียดเป็นพิเศษครับ ...ไหนจะเรื่องการเมือง...ไหนจะเรื่องจีพีเอส..ตัดสินใจไม่ถูกเลย
...เฮ่อ...ชีวิตหนอชีวิต...
From : Cowboy [ 16 มี.ค. 49 - 09:18:13 น. ]


ความเห็นที่ 155
เพิ่มเติมครับ
60csx ตัวใหม่นี้พี่มินท์แกเล่นใส่ SiRFstart III มาให้ด้วย แล้วอย่างนี้ใครจะห้ามใจไหว....

คุณ Focus ครับ ถ้ามีโอกาสผมอยากจะขอปรึกษาหลังไมค์ด้วยซิครับ
pichaya@bangkokpost.co.th
From : Cowboy [ 16 มี.ค. 49 - 09:21:06 น. ]


ความเห็นที่ 156
ได้เลยครับคุณCowboy เบอร์โทรผมครับ 01-6319173 ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับแต่ความรู้น้อยๆอย่างผมคงไม่รู้จะให้ปรึกษาไรได้บ้าง ผมอาจเป็นฝ่ายขอปรึกษามากกว่านะ อิอิ
ชีวิตที่เต็มไปด้วยความยากลำบากอย่างคุณCowboy ที่ต้องขึ้นลงบันไดบ้าน และลิฟท์ที่ทำงานอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ยังรายล้อมไปด้วย สรรพอุปกรณ์ไฮเทค นะครับ อย่างนี้เรียกว่าใจรักจริงๆ ไม่งั้นคงไม่ใช้ชื่อCowboy ที่โลดแล่นอยู่ใต้หลังคาสีฟ้าและปุยเมฆขาวๆ ทุ่งหญ้าเขียวๆ
From : Focus [ 16 มี.ค. 49 - 10:02:45 น. ]

ความเห็นที่ 157
อ้อ ฝากถึงESRI ด้วยครับ POI อช.คลองวังเจ้าอยุ่ผิดที่ครับ กลายเป็นมาปักอยู่ที่ชายป่า ด้านทิศเหนือของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียง คาดเคลื่อนไปประมาณ 10 กิโลเมตรครับ Poi นี้เข้าใจว่าน่าจะแสดงที่ตั้งที่ทำการอุทยานฯคลองวังเจ้า ดังนั้นพิกัดที่ทำการที่ถูกต้องคือ N 16 30.259 E99 10.156 ครับ ส่วนพิกัดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอช.คลองวังเจ้าอยู่ที่ N16 30.340 E99 10.229 ครับ
POIs ทั้งสองนี้ตกสำรวจไปจากTCS นะครับ ช่วยเพิ่มเติมด้วยครับ ขอบพระคุณครับ

From : Focus [ 16 มี.ค. 49 - 10:36:40 น. ]

ความเห็นที่ 158

ลืมรูปประกอบครับ
From : Focus [ 16 มี.ค. 49 - 10:40:05 น. ]

ความเห็นที่ 159
ส่วนPoi นี้น่าจะสะกดผิดเพี้ยนไปนะครับ ตั้งอยู่ในพื้นที่อช.เขาคิชฌกูฎ พิกัดที่ N12 50.700 E102 07.577
เห็นสะกดเป็น Khao Khi Kut Natural Park
ที่ถูกต้องน่าจะเป็น Khao KhichaKut National Park
เพิ่มเติมครับ ที่อช.เขาคิชฌกูฎนี้ ที่ๆคนนิยมไปเที่ยวน้ำตกกระทิงกัน ในTCS ยังขาด POI ที่ทำการอุทยานครับ แต่มี POI ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

ช่วยแก้ไขเพิ่มเติมให้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ

From : Focus [ 16 มี.ค. 49 - 10:52:45 น. ]


ความเห็นที่ 160


ลืมรูปอีกแล้ว
From : Focus [ 16 มี.ค. 49 - 10:54:04 น. ]

ความเห็นที่ 161
คุณ lumsum ครับ มาสายไปนิด ขอ Nyditot virtual display +ยาแก้ไอด้วยครับ
fastlane.bkk@gmail.com
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

From : mammoth [ 16 มี.ค. 49 - 18:47:20 น. ]

ความเห็นที่ 162
ผมเองรอดู GPSMap 60csx อยู่เช่นกัน วันนี้เปิดตัวแล้ว ที่ gpsfly ที่ 33000 ถ้าเป็นของ ESRI คงมี 4 นำหน้าให้เห็น ไม่น่ารีบปล่อย Legend ไปเลย สงสัยคงต้องหันมาคบกับ GPSMap 60 แทน เฮ้อ
From : นุ้ย Zenbe' [ 16 มี.ค. 49 - 20:40:01 น. ]

ความเห็นที่ 163
ว้าว... ถ้าเลข4นำหน้านี่คิดหนัก ปล่อยmap60ไปแล้วด้วย
ถ้าเป็นงั้นจริงๆหมดมุขเลยนะเนี่ย
สงสัยต้องเตรียมหาสูตรอื่นซะแล้ว

From : GOLF [ 17 มี.ค. 49 - 18:05:55 น. ]

ความเห็นที่ 164

เป็นไงครับ ประสิทธิภาพของชิพ SiRFstar III จาก M4
.....wow.....
เพียง 2.3 เมตร...ย้ำ 2.3 เมตรเท่านั้นครับ
From : Cowboy [ 17 มี.ค. 49 - 20:55:18 น. ]

ความเห็นที่ 165
ใจจะขาดอยู่แล้ว คุณCowboy คุณกำลังจะทำให้ผมเสียตังค์นะ ได้โปรด .... กรุณาอย่าหยุด
From : Focus [ 18 มี.ค. 49 - 08:41:33 น. ]

ความเห็นที่ 166
ใจเย็นครับคุณ Focus รับรองอีกไม่นานนี้มีสิทธิ์เสียตังค์แน่ครับ...อิ...อิ...
From : Cowboy [ 18 มี.ค. 49 - 14:16:06 น. ]

ความเห็นที่ 167

ที่จังหวัดจันทบุรีมีอุทยานแห่งชาติแห่งใหม่แห่งหนึ่งนะครับ ชื่อ อช.เขาสิบห้าชั้น อยู่อ.แก่งหางแมว ครอบคลุมท่องที่ ต.ขุนช่อง ตรวจสอบในTCS ปรากฎว่าLabel ขื่อผิดอีกนะครับ ทำนองเดียวกับเขาคิชฌกูฎ ในคห.160 ครับ คือ คำว่า National Park กลายเป็น Natural Park อีกแล้ว บ่อยครั้งที่การไปเที่ยวตามอุทยานแห่งชาติต่างๆนั้นเรามักเริ่มต้นที่ที่ทำการอุทยานนะครับ ดังนั้นถ้าเป็นที่ๆเราไม่คุ้นเคยและจำเป็นต้องเสริซหาชื่ออุทยานเพื่อกำหนดเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับAuto routing คำที่นิยมใช้เป็นคำเริ่มต้นในการค้นหาคำหนึ่งก็คือ National Park ครับ ดังนั้นอีก ถ้าคำๆนี้ พิมพ์ผิดบ่อยๆ เป็น Natural Park เท่ากับทำให้เรายากลำบากขึ้นในการค้นหาจุดหมายปลายทางนะครับ

อีกจุดหนึ่งสำหรับที่นี่คือ Area Label ก็คลาดเคลื่นครับ ถ้าจิ้มลงไปดูพื้นที่สีเขียวรอบPoi อช.เขาสิบห้าชั้น จะปรากฎว่า อยู่ท่ามกลาง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวไปเลย คลาดเคลื่อนหลายร้อยตารางกิโลเมตรเลย
From : Focus [ 19 มี.ค. 49 - 20:04:11 น. ]


ความเห็นที่ 168

ภาพแสดงพื้นที่ ขรส.เขาสอยดาว เปรียบเทียบระหว่างของTCS กับ ของที่ผมรวบรวมข้อมูลจากเวบอุทยานฯ
ด้านซ้ายแสดงภาพcapture จาก TCS ซ้ายบนเป็นรูปดั้งเดิม ซ้ายล่างผมใส่สีแยกให้เห็นพื้นที่แต่ละพื้นๆแยกจากกัน สังเกตุเฉพาะพื้นที่เขียวๆ เปรียบเทียบกับภาพขวา จะเห็นว่ากินอาณาบริเวณมากกว่าถึง 2 เท่าครับ บริเวณที่เกินมานี่ ปัจจุบันบางส่วนเป็นบริเวณของอช.เขาสิบห้าชั้นแล้ว
อีกบริเวณหนึ่งคือ แถวด้านตะวันออกของจันทบุรี(บริเวณสีแสดในภาพขวา) ในTCS ยังขาดพื้นที่ของ ขรส.คลองเครือหวายด้วยครับ

(ภาพขวามือนี้เป็นภาพแสดงพื้นที่อุทยานแห่งชาติ และ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ในจังหวัดจันทบุรี บางแห่งคาบเกี่ยวสองจังหวัดอย่างเช่น ขรส.เขาอ่างฤาไน คาบเกี่ยวระหว่าง ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี , อช.เขาชะเมา คาบเกี่ยว 2 จังหวัด คือ ระยอง จันทบุรี)


From : Focus [ 19 มี.ค. 49 - 21:35:22 น. ]

ความเห็นที่ 169
คิดว่าผมเจอขัอผิดพลาดของ TCS 6.7 อีกจุดหนึ่งแล้วครับ ผมใช้ C320 ช่วงที่วิ่งผ่านหน้าตึกช้าง ตั่งแต่จุดตัด ถนนพหลโยธินกับรัชดาภิเษก ใต้สะพาน เรื่อยมาจนเลยตึกช้างไปนิดหน่อย เครื่อง C320 จะคำนวนเส้นทางใหม่ ให้ออกวิภาวดีเสมอ เพื่อให้ผ่าน 5 แยกลาดพร้าว ทั้ง ๆ ที่เมื่อขับผ่านมาอีกนิดหน่อยบริเวณหน้าศุภาลัยคอนโดเครื่อง C320 คำนวณเส้นทางให้ให้ถูกต้องโดยให้วิ่งตรงไป ช่วงนี้ตำแหน่งของรถจะหลุดเข้าไปอยู่ในซอยฝั่งตรงข้าม ไม่คิดว่าจะเป็นจุดอับสัญญาณของดาวเทียมแน่นอน หรือเสาอากาศภายนอก ยังไงถ้าเพื่อน ๆ ที่ใช้ GPS ผ่านจุดนี้ลองช่วยสังเกตุให้ด้วยน่ะครับ
From : นุ้ย Zenbe' [ 27 มี.ค. 49 - 12:23:30 น. ]

ความเห็นที่ 170

ถนนวงแหวนด้านใต้ ช่วงต่างระดับพระราม 2 ถึงช่วงที่ยกตัวลอยฟ้าจนถึงช่วงข้ามถนนบางขุนเทียนชายทะเล ข้างใต้ด้านทิศเหนือตลอดแนว(ตามเส้นปะชมพู)มีถนนคู่ขนานอยู่เส้นนึงครับ เปิดให้รถวิ่งได้ตั้งแต่เป็นลูกรังจนปัจจุบันเป็นลาดยางมานานมากแล้ว ตั้งแต่มีTCS6.5 จนปัจจุบัน 6.7 แต่จนแล้วจนรอด ก็รอดตาไปทุกที ยังไม่ได้รับการปรับปรุงเลยครับ

ฝากหน่อยครับESRI

From : FOCUS [ 29 มี.ค. 49 - 21:22:17 น. ]


ความเห็นที่ 171


ver6.7 นั้นเพิ่มแม่น้ำลำธาร ห้วย หนอง คลอง บึง เข้ามาเยอะแยะมากมาย แต่ในขณะเดียวกันของเดิมที่มีอยู่แล้วบางที่กลับถูกตัดทอนออกไป ? อย่างเช่น ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แถวบ้านผมนี่เอง ต้องขับรถผ่านทุกวัน สองฝั่งถนนเป็นแนวคลองขุด ซอยแยกบางซอยอย่างซอยสหมิตรถังแก๊ส (ซอยเทียนทะเล 7)ปากซอยนี้ข้างหนึ่งเรียบบึงน้ำยาว ทัศนีภาพสวยงามพอใช้ และมีมาตั้งแต่ในver 6.5 แล้ว แต่มาหายไปตั้งแต่ver 6.6 แล้วก็ยังไม่กลับมาสักทีจนver 6.7 เข้าไปแล้ว ถึงแม้จะมีPOIs เพิ่มขึ้นมาในบริเวณนี้มากมายกว่าเดิมก็ตาม อยากให้มีอยู่เหมือนเดิมครับ

From : FOCUS [ 30 มี.ค. 49 - 10:34:38 น. ]

ความเห็นที่ 172
เราจะเปิด ดู Thailand City Select ได้จากเครื่อง PC ไหมครับ
บางทีเข้ามาทางงานในบริษัท แล้ว GPS มันรับสัญญานไม่ได้
จะหาข้อมูลบนแผนที่น่ะครับ
From : Ikkyu [ 4 เม.ย. 49 - 13:58:28 น. ]

ความเห็นที่ 173
เราไม่สามารถเปิดดู Thailand City Select ได้จากเครื่อง PC ครับ คุณlkkyu แต่การที่เราต้องการค้นหาข้อมูลบนแผนที่นั้น สามารถทำได้เสมอครับ แม้จะรับสัญญาณGPS ไม่ได้ก็ตาม
From : Focus [ 4 เม.ย. 49 - 21:41:07 น. ]

ความเห็นที่ 174
ถนน ราชพฤกษ์ ใหม่ เปิดใช้แล้ว หน้าบ้านผม ยังไม่มีในแผนที่
หาทางกลับบ้านไม่ถูก
From : รอจนกว่าจะเบื่อไปเอง [ 18 เม.ย. 49 - 21:29:07 น. ]

ความเห็นที่ 175

จากรูปจะเห็นได้ว่า ไม่สามารถไปไหนได้เลยครับ เพราะเส้นทางที่ GPS บอกมันไม่สามารถเลี้ยวไปตามลูกศรสีแดง(ตรงจุดให้เลี้ยวเป็นโรงงานครับ ไม่มีถนนครับ)
แล้วเราขับตรงไป GPS ก็จะให้ขับวนกลับตามลูกศรสีน้ำเงิน จะวนเป็นแบบนั้นตลอดจนน้ำมันหมด
From : พรเทพ [ 19 เม.ย. 49 - 12:42:11 น. ]

ความเห็นที่ 176

จากรูปเป็น อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ บริเวณที่วงสีแดงเป็นสี่แยกไฟแดงครับ แผนที่มีความคลาดเคลื่อนมากครับ โดยร้านที่อยู่ทางทิศเหนือของถนนหมายเลข 24 จะกระโดดข้ามถนนขนาด 6 เลนมาอยู่อีกฟากของถนน ทางทิศใต้
From : M. [ 19 เม.ย. 49 - 21:43:25 น. ]

ความเห็นที่ 177

ด้านบนของรูปเป็นทิศเหนือครับ ร้าน 7-11 ของจริงจะอยู่ฝั่งตรงข้ามของถนน waypoint ของร้านข้ามฟากถนนกันหมดเลย สงสัยเป็นความผิดของ 7-11 ย้ายร้านไม่ยอมแจ้ง ESRI
From : M. [ 19 เม.ย. 49 - 21:59:12 น. ]

ความเห็นที่ 178
แผนที่ของคุณ M ใน ค.ห.176และ177 ทำไมมีรถสีแดงหลายคันจัง เป็นแผนที่ เวอร์ชั่นในครับ ใช้กับเครื่องรุ่นไหนครับ (ผมชอบรถสีแดงมากๆครับ อันที่ผทใช้ไม่มีรถเลย มีแค่ สามเหลี่ยม เอง)
และภาพถ่ายมาแบบไหนครับ ดูเหมือนถ่ายจากหน้าจอโดยตรงเลย ชัดสุดๆทำอย่างไรครับ ช่วยบอกทีครับขอบคุณครับ
From : ชอบรถมากๆ [ 20 เม.ย. 49 - 19:33:54 น. ]

ความเห็นที่ 179

ม.เจริญสุข ยังไม่มีข้อมูลครับ
From : พรเทพ [ 22 เม.ย. 49 - 13:34:22 น. ]

ความเห็นที่ 180

ม.เจริญสุข(ของ...)
From : พรเทพ [ 22 เม.ย. 49 - 13:35:29 น. ]

ความเห็นที่ 181
GPS 10 + แผนที่ TCS 6.7 + Que 2.7
1.ไปรับลูกที่โรงเรียน ระหว่างคอยก็เลยเช็คพิกัดดูปรากฎว่าโรงเรียนคุ้มเกล้า สกอลาที่อยู่ในแผนที่เป็น N 13 o 46.967' E 100 o 46.723' ในขณะที่สถานที่จริงอยู่ที่ N 13 o 47.010' E 100 o 46.731' ระยะทางต่างกันประมาณ 81 เมตรไม่ทราบว่าถือเป็น error ได้หรือเปล่าครับ
2.หมู่บ้านชัยพฤกษ์ N 13 o 47.278' E 100 o 46.831' จริงๆแล้วต้องเป็น "ชัยพฤกษ์ 1" เพราะจะมี "ชัยพฤกษ์ 2" จะอยู่ติดกับศุภาลัยแกรนด์เลคครับ


From : eak_k [ 25 เม.ย. 49 - 15:54:08 น. ]


ความเห็นที่ 182
เรื่อง หมู่บ้านต่างๆ ผมถือว่าแย่มากๆครับ เพราะมีหมู่บ้านเป็นจำนวนมากๆที่ในแผนที่ ESRI ยังไม่มี **********ไม่ใช่หมู่บ้านใหม่นะครับ เป็นหมู่บ้านที่มีมาเป็น 10 ปีแล้ว *************

ผมว่าแผนที่ของ MAPPOINTASIA ดีมากนะครับ ผมใช้ SmsartMAP Viewer 2.0 อยู่ซึ้งเป็นแผนที่ที่เก่ามากๆเลย แต่ลายละเอียดสุดยอดเลยครับ ทุกวันนี้ เขาออกถึง Viewer 4กว่าแล้วมั๊ง
(ซื้อมา7ปีแล้ว)
****ผมอยากให้ทาง ESRI ใส่ใจเรื่องนี้ด้วยครับ*******
****ผมเป็นคนต่างจังหวัด และไม่มีความสามารถในการจำเส้นทาง ผมได้แต่หวังว่า เจ้าเครื่อง GPS จะช่วยผมได้ แต่ เท่าที่ใช้งานมาระยะหนึ่ง บอกได้เลยว่า ยังห่างจากความจริงมากๆ และผมก็มีแผนที่ที่ใช้ใน คอมได้หลายค่ายมาก ผมก็ยกให้ MAPPOINTASIA ส่วนแผนที่ๆใช้ใน เครื่อง GPS ผมมีอันเดียว แต่ก่อนซื้อได้เช็คข้อมูลมาว่า ของ ESRI ดีที่สุดเลยตัดสินใจซื้อมา แต่ ผิดหวังมากๆเลยครับ อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าทาง ESRI จะรับเอาความคิดเห็นของผมไปคิดดูและปรับปรุงให้ด็ขึ้นมาโดยเร็วนะครับ

********ข้อมูลหลายๆอย่าง ทาง ESRI ไม่มีไม่ต้องไปหาเองครับ แค่ไปซื้อแผนที่ของค่ายอื่นมาหนึ่งแผ่น ราคาไม่กี่ร้อยบาท แล้วก็เอาข้อมูลนั้นมาลงใส่แผนที่ของ ESRI เท่านี้ก็จบแล้ว ผมไม่เข้าใจ ทำไมไม่ยอมทำ เช่น หมู่บ้านต่างๆ ค่ายอื่นๆเขามีกันหมดแล้ว ทาง ESRI ยังไม่มีเลย ก็แค่เปิดดูข้อมูลแล้วเอามาใส่ก็จบแล้ว ส่วนแผนที่จริงก็เอามาจากดาวเทียมไม่ใช่หรือ******

นี้เป็นกระทู้สุดท้ายที่ผมมาแสดงความคิดเห็น ต่อไปจะไม่มาอีก ผมเบื่อแล้ว เพราะมันมีอีกมากที่ทาง ESRI ต้องแก้ไข (ทิ้งห่างค่ายอื่นมากเหลือเกิน)


ใจเย็นๆคุณพรเทพ อย่าเพิ่งทิ้งกันดิ่ ^^ ผมเข้าใจความรู้สึกคุณนะ เนี่ยว่าไปแล้วผมก็เบื่อให้ข้อมูลจุดที่ต้องปรับปรุงเหมือนกัน เหนื่อย ทู้ยาวเป็นร้อยแล้ว ขึ้นภาคใหม่ก็ไม่เป็น คนเข้ามาโหลดนานก็เบื่อ ถอยกันไปหมด เค้าคงไม่ยากให้มีรีวิวแบบนี้ เพราะมันอาจกระทบกับยอดขายเค้า ฮา คุณพรเทพรู้มั๊ย ผมมีข้อมูลที่ผิดพลาดในTCS เป็นพันๆ จุดเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ยังดีกว่าแผนที่อื่นๆ นะ เพราะถ้าลองผมไปแต่ะแผนที่อื่นเกือบทั้งหมดรับรอง ผมเจอเป็นหมื่นๆจุดแน่ เชื่อผมสิ ว่างๆ โทรมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือแชร์ข้อมูลกันได้นะครับ 01-6319173

From : พรเทพ [ 25 เม.ย. 49 - 20:17:47 น. ]


ความเห็นที่ 183
เจอข้อผิดพลาดอีกจุดนึงครับ คือ จากมีนบุรีจะไปแฟชั่นไอแลนด์ แต่ก่อนต้องขับเลยไปแล้วไปกลับรถ แต่ปัจจุบันได้มีการทำสะพานลอยกลับรถไปลงข้างๆแฟชั่นไอแลนด์ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาขับเลยไปแล้วไปกลับรถอีกครับ
From : eak_k [ 26 เม.ย. 49 - 10:25:23 น. ]

ความเห็นที่ 184
คุณ Cowboy ครับ เป็นนักวิทยุสมัครเล่นหรือเปล่าครับ ผม E20EHQ กำลังทำระบบ APRS อยู่ครับ จะขอความกรุณาท่านปรึกษาเรื่อง 3600a หน่อยได้ไหมครับ e-mail ของผมนั้นดูได้ที่ www.qrz.com ใส่นามเรียกขานผมลงไปครับ
From : E20EHQ [ 1 พ.ค. 49 - 23:26:18 น. ]

ความเห็นที่ 185
E20EHQ จาก HS1BVM
ผมยังไมเคยมีตัว 3600a ที่ใช้ในเครื่องบินเลย มีแต่ 3600 เฉย ๆ ถ้าสามารถเป็นประโยชน์ได้ก็ยินดีครับ อีเมล์ของผม pichaya@bangkokpost.co.th ครับ
QRU
73
From : Cowboy [ 2 พ.ค. 49 - 21:18:43 น. ]

ความเห็นที่ 186
เจ็บคอจังครับ อยากได้ยากิน
napalmpilot@yahoo.com
From : napalm [ 15 พ.ค. 49 - 04:13:54 น. ]

ความเห็นที่ 187
ผมอยู่ที่ระยองพึ่งได้ M4 มาครับพบจุดผิดพลาดของแผนที่เหมือนกันครับแต่ไม่มีปัญญา หาโปรแกรมที่ใช้จับภาพหน้าจอมาแจงให้ทราบครับ เน็ตที่ทำงานทางผู้ดูแลระบบล็อกไม่ให้โหลดครับ คงต้องของรบกวนเพื่อนที่มีช่วยแบ่งปันพร้อมยาแก้ไอให้ด้วยครับ(Nyditot virtual display กับ Screensnap) ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ chanchais@tuntexthai.com
From : Chanchai [ 15 พ.ค. 49 - 23:46:12 น. ]

ความเห็นที่ 188
คุณ Focus พักนี้หายไปไหนครับ ไม่ค่อยเจอเลย
From : GOLF [ 23 พ.ค. 49 - 17:14:37 น. ]

ความเห็นที่ 189
i3 ช่วยแนะนำด้วยว่าการใช้งานดีไหม น่าใช้งานหรือเปล่า
From : chai [ 23 พ.ค. 49 - 19:37:03 น. ]

ความเห็นที่ 190
คุณ lumsum ครับ มาช้าไปนิด ขอ Nyditot virtual display +ยาแก้ไอด้วยครับ
nirut_tom@hotmail.com หรือ nirut_tom@yahoo.com
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

From : BlueShark [ 30 พ.ค. 49 - 20:32:52 น. ]

ความเห็นที่ 191

พบข้อผิดพลาดในแผนที่ V.6.7 บ้านผมอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 49/1 ถนนเส้นนี้สามารถเชื่อมต่อไปออกซอยจรัญฯ 53 ได้ แต่ในแผนที่ V.6.7 ไม่เชื่อมต่อถึงกัน (ตามรูปที่แนบมา) รบกวน ESRI ช่วยปรับปรุงในครั้งต่อไปด้วยครับ ขอบคุณ
From : chai [ 2 มิ.ย. 49 - 23:25:43 น. ]

ความเห็นที่ 192
รบกวนคุณ Chat KLF ผมขอด้วยนะครับ ขอบคุณครับ weerachai_t@hotmail.com
From : hoshi [ 16 มิ.ย. 49 - 01:14:47 น. ]

ความเห็นที่ 193
Hello!
I am from Norway, and want to go at hollyday in Hua Hin, Thailand. I have Garmin 276C, but i need map (Mapsource) over Thailand. Were can i buy, or download map, so I can ue my GPS.

Pleease help me and find webadresse were they sell Garmin-map.

Rune Lund

rulund@broadpark.no
From : Garminuser [ 21 มิ.ย. 49 - 23:07:57 น. ]


ความเห็นที่ 194
อ่านจนอยากลองแล้วสิครับ TCS 6.7
รบกวนส่่งให้ด้วยครับ
ิbie.nocular@gmail.com
ขอบคุณครับ
From : ิbie [ 31 ก.ค. 49 - 23:20:15 น. ]

ความเห็นที่ 195

ความเห็นที่ 194
อ่านจนอยากลองแล้วสิครับ TCS 6.7
รบกวนส่่งให้ด้วยครับ
ิbie.nocular@gmail.com
ขอบคุณครับ

ลองอย่างไรและไปลองกับอะไรครับ
From : peewee [ 11 ก.ย. 49 - 14:49:27 น. ]


ความเห็นที่ 198
ยังพอมีหวังกับ Nyditot virtual display +ยาแก้ไอ อยู่รึเปล่าครับ ถ้ายังไงขอความกรุณาด้วยนะครับ
atchari@gmail.com
From : ne_x [ 13 ต.ค. 49 - 09:47:38 น. ]


กระดาน GPS ปิดปรับปรุงระบบ ขอปิดการโพสชั่วคราวครับ